KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 09 Tháng hai. 2017

THÔNG BÁO DU XUÂN (Thông báo số 5)




Tác giả: Ban liên lạc KGU

Du Xuân 2017 của Hội KGU đang đến gần. Hiện nay đã có khoảng hơn 100 người đã đăng ký tham gia Du Xuân tại Huế và khoảng 50 người đang ký tham gia Tiền Du Xuân tại Lào. Ban Tổ chức vẫn tiếp tục nhận đăng ký, đề nghị ACE hưởng ứng, góp phần cho Du Xuân của Hội ta thật vui vẻ và thành công.

Theo ý kiến của nhiều ACE, xin gửi lại các Chương trình Tiền Du Xuân tại Lào và Du Xuân tại Huế để ACE tham khảo.

 

CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN

HUẾ – SAVANAKHET –VIÊNG CHĂN – THAKHET – HUẾ

( 4 Ngày 3 Đêm)

Chăm Pa (Hoa đại – Hoa sứ) là một loài hoa biểu tượng của đất nước và con người Lào. Mang đậm một bản sắc riêng biệt, hương sắc ngào ngạt của hoa chăm pa phản ánh rõ tính cách, tâm hồn của dân tộc Lào, với những con người có một vẻ đẹp giản dị, chan hoà và chất phác, thật thà. Người dân Lào thường trồng hoa chăm pa để tô điểm cho vẻ đẹp thanh bình êm ả của đất nước và sống động hơn trong không khí hội hè. Đến với đất nước Lào là đến thăm đất nước hoa chăm pa xinh đẹp. Hạnh phúc biết bao khi được các cô gái choàng lên cổ vòng hoa chăm pa, buộc vào cổ tay vòng chỉ cầu mong phúc lành, say sưa không muốn dứt trong những điệu múa lăm vông dưới bóng cây Chăm pa. 

NGÀY 01: HUẾ – LAO BẢO – SAVANAKHET – 400km ( Ăn trưa, tối )

Sáng: HDV và xe đón khách tại điểm hẹn, khởi hành đi Lào.

Trưa:              Ăn trưa nhà hàng

Chiều:            Làm thủ tục xuất cảnh sang Lào. Tiếp tục hành trình đi qua các địa danh như mặt trận phía Tây của chiến dịch đường 9 Nam Lào 1971, căn cứ Bản Đông, tượng đài chiến thắng Mường phìn,... Tham quan thánh địa Phật Giáo tiểu thừa That Ing Hang. Chiều đến thủ phủ tỉnh Savannakhet nhận phòng khách sạn, 

Tối:     Ăn tối và thử vận may tại casino Savan – Vegas lớn nhất trên hành lang kinh tế Đông – Tây

NGÀY 02: SAVANAKHET – VIÊNG CHĂN - 480 km ( Ăn Sáng, Trưa, Tối )

Sáng: Điểm tâm.Tham quan chùa Tỉnh hội Xayaphum, chụp ảnh lưu niệm tại Tổng lãnh sự Việt nam tại Savannakhet, sau đó xuất phát đi thủ đô Viêng chăn.

Trưa:  Dùng cơm trưa thị trấn Pakading.

Chiều:            Chiều đến thủ đô Viêng chăn tham quan tượng đài chiến thắng Pattuxay được xây dựng theo kiến trúc của Khải hoàn môn của Pháp. Sau đó nhận phòng khách sạn

Tối:     Nhận phòng khách sạn, dùng cơm tối thưởng thức văn hóa dân tộc  múa Lamvong và nghỉ  đêm tại thủ đô Viêng chăn.

 

NGÀY 03: VIÊNG CHĂN - THAKHET - 350km (Ăn Sáng, Trưa, Tối )

Sáng: Dùng điểm tâm tại khách sạn. Viếng và làm lễ Phật, lễ buộc chỉ tay truyền thống người dân Lào tại chùa Mẹ Xi Mương là ngôi chùa linh thiêng nhất nước Lào hiện nay. Sau đó tham quan That Luang – Tháp cao 45 mét biểu tượng cho đất nước Lào triệu voi, được làm cách đây 450 năm, tương truyền nơi có xá lợi đức Phật Quan âm bồ tát, Chùa Sisaket nơi lưu giữ 6.840 tượng Phật, Chùa Ho Phrakeo – nơi thờ tượng Phật ngọc lục bảo ngày trước của triều đại Triệu voi.

Trưa: Ăn trưa nhà hàng.

Chiều:            Khởi hành đi tỉnh Khăm muộn. Chiều đến Khăm muộn đoàn nhận phòng khách sạn, dùng cơm tối và nghỉ đêm tại thị xã Thakhek. Tự do khám phán Thakhek về đêm.

Tối:   Ăn tối, tự do nghỉ ngơi.

NGÀY  04: THAKHET – HUẾ - 470km  ( Ăn Sáng, Trưa, Tối )

Sáng:  Dùng điểm tâm sớm và xuất phát về Việt Nam, làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam.

Trưa:  Ăn trưa. Tham quan mua sắm tại khu phi thuế quan Lao bảo

Chiều:            Đến Huế, ăn tối. Tiễn khách ra sân bay Phú Bài lúc 19h00 ( Chuyến bay sau 20h00). Kết thúc chương trình.

Giá Tour: 4.500.000 đ/pax

 

DU XUÂN NĂM 2017 Huế

-----------------//---------------

 (2 Ngày /3  Đêm) 

Ngày 1: ĐÓN KHÁCH – NGHỈ ĐÊM TẠI KHÁCH SẠN (Ăn tối

Tối : Khách tự túc đến khách sạn nhận Phòng Khách sạn sau 12h trưa. Xe và HDV sẽ đưa đoàn đi ăn tối.  Tự Do khám phá Huế về đêm

Ngày 2: ĐẠI NỘI – LĂNG KHẢI ĐỊNH  (Ăn : sáng, trưa, tối)

Sáng: Quý khách dùng điểm tâm tại khách sạn, Tham quan Lăng Khải Định - với phong cách kiến trúc tuyệt vời kết hợp giữa hai trường phái văn hóa Đông - Tây

Trưa : Ăn trưa tại nhà hàng.

Chiều : Khởi hành tham quan Đại Nội (Hoàng Cung của 13 vị vua triều Nguyễn, triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam: Ngọ Môn, Điện Thái Hoà, Tử Cấm Thành, Thế Miếu, Hiển Lâm Các, Cửu Đỉnh). Tiếp tục khởi hành tham quan Chùa Từ Hiếu tiếp tục tham quan Chùa Từ Hiếu - ngôi chùa độc nhất vô nhị với sự tích báo hiếu mẹ gây xúc động lòng người.

 Tối : Ăn gala dinner tại nhà hàng tại Huế. Quý khách tự do giao lưu văn nghệ. Tự do khám phá Huế về đêm. Nghỉ đêm tại khách sạn

 

Ngày 3: LĂNG MINH MẠNG – ĐIỆN HÒN CHÉN– CHÙA THIÊN MỤ - CHÙA TỪ HIẾU – LÀNG HOA GIẤY – LÀNG SÌNH - CA HUẾ                                                        (Ăn: Sáng, trưa, tối )                                                                  

                                                      

Sáng : Điểm tâm. Xe và HDV đưa đoàn  Ngồi thuyền, lênh đênh trên sông nước dừng ghé tham quan Lăng Minh Mạng  còn gọi là Hiếu Lăng nằm trên núi Cẩm Khê, gần ngã ba Bằng Lãng là nơi hội lưu của hai dòng Hữu Trạch và Tả Trạch hợp thành sông Hương, cách cố đô Huế 12 km. Tiếp tục thuyền đưa đoàn đến Điện Hòn Chén tọa lạc trên núi Ngọc Trản, thuộc làng Ngọc Hồ, phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Núi Ngọc Trản xưa có tên là Hương Uyển Sơn, sau mới đổi tên là Ngọc Trản (có nghĩa là chén ngọc), dân gian vẫn quen gọi là Hòn Chén vì nó có liên quan đến giai thoại về vua Minh Mạng đánh rơi chén ngọc. Điểm dừng chân cuối cùng tại Chùa Thiên Mụ cổ kính, xây dựng từ những năm đầu của thế kỉ XVII.

Trưa : Ăn trưa tại nhà hàng tại Huế.

 Chiều : Đi thuyền trên sông Hương ngắm con phố Bao Vinh du khách có thể nhận ra nét hao hao giống phố cổ Hội An. Những ngôi nhà mái ngói liệt san sát, thấp lè tè. Con đường nhựa nhỏ chia hai dãy phố song song đối diện nhau. Đàng sau những ngôi nhà là dòng sông trong xanh, nhìn sang làng “hoa giấy ” Thanh Tiên và làng Sình chuyên nghề vẽ tranh thờ cúng. Phố chợ bây giờ nhộn nhịp và bề ngoài hiện đại hơn. Hiện tại Bao Vinh vẫn nổi tiếng về nhạc lễ, nhạc đình, những phường thợ mộc, thợ khảm, thợ nón, đóng hòm, làm hương… 

Tối : Ăn tối tại nhà hàng Huế. Xe và HDV đưa đoàn du ngoạn bằng thuyền Rồng về đêm, thưởng thức CA HUẾ trên dòng sông Hương thơ mộng và  ngắm thành phố Huế yên bình về đêm. Tự do khám phá Huế về đêm

GTOUR: 2.100.000 đ / pax

 

ACE chú ý:  

- Thời gian Tiền Du Xuân tại Lào: từ tối 27/03 đến 31/03, ACE tự túc phương tiện có mặt ở Huế chiều tối 27/03, sáng sớm 28/03 sẽ khởi hành theo lịch trình đi Lào đến ngày 31/03

- Thời gian Du Xuân tại Huế: từ sáng 01/04 đến hết 02/04. ACE tự túc phương tiện có mặt ở Huế chiều tối ngày 31/03.

 

 


Người post: ChiNB

Ngày đăng: 09-02-2017 15:03






Xem 1 - 10 của tổng số 10 Comments

Từ: ThoaNP
17/02/2017 21:36:57

Cảm ơn chị Xuân Ba.



Từ: BaLX
17/02/2017 18:08:30

Ngày hôm nay mình cùng cháu Thu đã đi khảo sát KS và nhà hàng tại Huế. Một số hình ảnh đã đưa trên FB. HDV của đoàn đi Lào tiền DX là cháu Đồng ( người đã từng là HDV tại DX 2014 tại ĐN ) và cháu Hiển rất vui tính. Du Xuân tại Huế cuar Hội có 3 HDV: Cháu Khoa - Ku Khoai; cháu Đồng là những HDV đã đồng hành cùng Hội chúng ta vào Du Xuân và Hậu Du Xuân năm 2014 tại Đà Nẵng và cháu Hiển. Hy vọng rằng các ACE của Hội ta sẽ hài lòng với 3 HDV người ĐN vui tính này.



Từ: ThoaNP
17/02/2017 01:31:26

Cúc ơi, ở phía trên chị Chi đã ghi rõ rồi đấy em. Nếu em chỉ tham gia chương trình Du Xuân thì đọc kỹ từ dòng "DU XUÂN NĂM 2017 Huế" đến hết dòng "GIÁ TOUR: 2.100.000 đ / pax". Nếu em đi thì đăng ký cho chị Tuyết nhé (đầu mối HCM).


Du xuân bắt đầu từ chiều tối 31/3 đến hết ngày 2/4 (2 ngày 3 đêm). Nếu em tham gia cần tự túc mua vé mb ra Huế chiều 31/3 và rời Huế sáng 3/4.



Từ: Guest cucnt
16/02/2017 13:32:38

BLL có thể thông báo toàn bộ chương trình du xuân tại Huế  của Hội Kgu tại đây kg ạ. Vì qua email , em và có lẽ nhiều người kg nhận được. Em Chỉ muốn tham gia các chương trình do Hội Kgu tổ chức thôi vì em kg có thời gian để đi tham quan theo các đoàn. 


Trân trọng cảm ơn BLL



Từ: ThoaNP
13/02/2017 14:34:20

Chị Chi ơi,


Hạn chót gửi tiền cho Ban TC là khi nào vậy chị; để chúng em thông báo cho hội KGU-HCM.



Từ: BaLX
10/02/2017 13:18:09

Các đầu mối của các khoa lên danh sách cụ thể theo các mục như mọi năm: Nam/ nữ; cặp vc; Thời gian ở KS? Các chương trình tham gia? Tour Du xuân chính thức ở Huế 2 ngày 3 đêm, bắt đầu từ đêm 31/3 đến hết đêm ngày 2/4 ( tới 12 h trưa ngày 3/4 mới là hạn thời gian cuối trả phòng ). Giá tour DX tại Huế 2.100.000 đ/người là đã tính cả đầy đủ 3 đêm KS, mọi người ko phải đóng thêm tiền gì hết nữa. Chỉ những ai đi Tiền DX Lào thì mới đóng thêm tiền KS đêm 27/3, vì giá tour Lào 4.500.000 đ / người chưa tính đêm KS tối 27/3 ( do giá này là tính cho Hậu DX Lào ). Những ai ko ở KS thì trừ tiền KS, Ko ăn bữa nào trừ tiền ăn bữa đó, nhưng tiền xe ko trừ vì xe phải hợp đồng thuê ngay từ đầu. Cái chính là BLL phải tổng hợp danh sách đầy đủ theo các mục cụ thể như trên, để tiện thu tiền. 



Từ: Guest Phạm Thị Ngọc Hoa Hoá 72
10/02/2017 09:40:33

Bay lên nào, em bay lên nào, vui bạn Nam Bắc cùng chung một nhà!


X.Ba đã lưu ý khách sạn tối 31/3 rất hợp lý. Nhiều trường hợp: Đi Lào về, họ bắt phương tiện đêm để về nhà, sáng 1/4 dến Huế. Tóm lại, đêm 31/3 ai đăng ký ks đóng thêm tiền. OK?  



Từ: BaLX
09/02/2017 16:53:30

Đầu mối các khoa cố gắng chốt danh sách tham gia của các khoa theo đúng lịch trình của BLL thông báo để bên Cty du lịch đăng ký giữ phòng trước cho cả đoàn.



Từ: BaLX
09/02/2017 16:44:47

Tất cả những ai tham gia tour Lào có mặt tại Huế từ tối 27/3 để sáng hôm sau lên đường đi sớm. Tour Lào 4 ngày 4 đêm, bắt đầu từ tối 27/3. Giá 4.500.000 đ/người là giá của chương trình Hậu DX, nay mình chuyển sang đi Tiền DX nên sẽ cộng thêm tiền 1 đêm KS tại Huế vào tối 27/3 nữa. Đoàn đi Lào bắt đầu đi từ sáng ngày 28/3 đến chiều tối 31/3 về tới Huế. Từ tối 31/3 bắt đầu Chương trình Du Xuân Huế 2 ngày 3 đêm.



Từ: TuyetHA
09/02/2017 16:17:11

Chị Chi ơi, chị thông báo ngày cụ thể đi nhé, một số người đọc lại hiểu là ngày 1.3 mới bắt đầu tour Lào đấy! Đoàn tp.HCM sẽ xuất phát từ chiều 27.03 tối 27.03 sẽ có mặt tại Huế để sáng 28.03 bắt đầu đi tour Lào. Ngày 01 và 02 tháng 4 tham dự chương trình DX tại Huế và ngày 03 tháng 04 tất cả lên đường về SG. Kết thúc DX.



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s