KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ bảy 02 Tháng mười. 2010

Thăm nhà anh Phư- Toán 79




Tác giả: NghiPH

Thăm nhà anh Phư- Toán 79

                                            NghịPH 81

 

22h30 phút ngày 29/9/2010 tôi mới tới TP Hồ Chí Minh. Tôi liên hệ với Ngọc thì được biết: Bạn đã kết thúc buổi tập huấn cho một số bạn ở Sài Gòn đăng nhập, post bài, comment các bài đăng, đưa ảnh lên trang web của Hội. Buổi tập huấn này được tổ chức ở nhà các bạn Phước- Ngân (Luật 89), gần Hồ Kỳ Hoà. Tôi tiếc vì vào muộn nên không kịp đến gặp các bạn trong Hội KGU TP Hồ Chí Minh.

Cả ngày 30/9 và sáng 01/10 tôi bận công việc tại Viện Phát triển Bền vững Vùng Nam Bộ. Chiều 01/10, tôi mới có thời gian rỗi. Tôi gọi cho một số bạn để tiếp tục tư vấn về cách sử dụng, khai thác trang web studentkgu.vn. Tôi liên hệ với một số bạn và nói có nhu cầu đến chơi. Các bạn nói đang đi làm. Tôi thấy mình thật vô duyên. Bạn bè đang làm việc lại rủ đi chơi, hẹn đến nhà chơi. Tôi có một chị bạn đã về hưu ở đường Nam Kỳ Khởi nghĩa. Tôi gọi cho chị và được chị mời đến chơi. Tôi được một đứa cháu là người bà con bên vợ đưa đến tận nhà chị bạn. Đến nhà chị bạn tôi được một lúc thì anh Phư gọi đến. Anh Phư hỏi tôi: Anh đang ở đâu? Chiều nay Phư rảnh rồi. Anh đi nhậu với Phư nhé. Tôi trả lời: Mình đang ở nhà chị bạn. Còn sớm thế này nhậu nhẹt gì. Mời anh Phư đến đây chơi! Mươi phút sau Anh Phư đã có mặt.

Chị bạn tôi sang Nga vào năm lãnh tụ Stalin mất. Chị học ngành Ngữ văn. Chúng tôi ngồi nói chuyện về văn học, hội hoạ, kiến trúc Nga... Anh Phư liên hệ qua điện thoại với anh Hồ Bất Khuất để chúng tôi trao đổi với anh về tiểu thuyết Làng và Phố của anh Bất Khuất. Trong tiểu thuyết này tôi thích nhất những đoạn anh viết về một người mẹ xứ Nghệ rắn rỏi, tài giỏi, sống rất tình cảm, hết lòng với con cái.  Anh Hồ Bất Khuất đã viết xong một tiểu thuyết nữa nhưng chắc khó được xuất bản. Chúng tôi cũng nghe được một đoạn băng ghi âm 18 phút ghi cuộc "nói chuyện" của cô giáo ở thành phố Hải Phòng dạy tiếng Anh với học trò theo một ngôn ngữ rất khó hình dung được phát ra từ miệng của một cô giáo.

Anh Phư có lời mời chúng tôi sang nhà anh ở đường Nguyễn Duy Trinh bên Quận 2 chơi. Chúng tôi lấy taxi chạy sang. Chúng tôi đi xe taxi, còn anh Phư đi xe máy. Không biết anh luồn lách kiểu gì mà khi chúng tôi theo địa chỉ anh đưa, tới nhà anh thì đã thấy anh cất xe máy, ra cổng đón rồi. Nhà anh Phư toạ lạc trên một mảnh đất rộng rãi, thoáng đãng. Phía trước nhà có vườn cây. Phía sau nhà không chỉ có vườn cây mà còn có một khu đất còn bỏ hoang cỏ mọc um tùm. Hồi tôi đi chăn trâu mà có bãi cỏ như thế này thì sướng lắm! Chúng tôi chạy từ đằng trước ra đằng sau, rồi lại từ đằng sau ra đằng trước thăm vườn. Trong vườn có rất nhiều loại cây cảnh, cây ăn quả. Rất tiếc, tôi không mang máy ảnh theo để chụp khu vườn nhà anh.

Thăm thú xong 2 khu vườn, chúng tôi mới vào nhà. Chị Lan- vợ anh Phư đã bày ra rất nhiều thứ để chiêu đãi chúng tôi: cá khô nướng rất thơm ngon, gạo lức rang, nho, táo, ổi, khế… Một số hoa quả đặt trên bàn là hái từ vườn nhà. Anh Phư rót rượu vang mời chúng tôi. Anh kể về những nơi anh ở trước đây. Rồi anh hướng dẫn chúng tôi cách xử lý khi huyết áp tăng bằng cách: Vuốt mạnh nhiều lần hai ngón tay cái; dùng hai ngón tay cái vuốt theo hai mạch máu ở cổ, cả phía trước và phía sau gáy. Chị bạn tôi bị huyết áp cao, làm theo hướng dẫn của anh Phư cảm thấy sảng khoái, nhẹ nhàng.

Chuyện trò một chập về vùng đất Quận 2, anh Phư đưa chúng tôi lên thăm các phòng trên tầng 2, tầng 3. Nhà chỉ có 2 vợ chồng mà có khá nhiều phòng. Các phòng đều cao, rộng và có nhiều cửa sổ rất thông thoáng. Bốn hướng nhà anh không bị các nhà bao quanh chắn gió, chắn ánh sáng... như nhiều nhà của các gia đình Hội KGU chúng ta.

Nhà anh Phư có rất nhiều sách, trong đó có sách của chủ nhà- nhà toán học, chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng sinh học, nhà hoạt động xã hội,  nhà văn, nhà thơ, hội thẩm nhân dân… Nguyễn Đình Phư. Chưa có con số thống kê cụ thể nhưng có thể nói, trong Hội KGU của chúng ta, anh Phư là một trong số ít người viết nhiều sách. Anh Phư đề tặng chúng tôi, mỗi người 5 cuốn sách:

1. Giải pháp đơn giản cho sức khoẻ của bạn;

2. Hoá giải stress;

3. Còn mãi một tình thương;

4. Hướng dẫn năng lượng sinh học;

5. Con người có thể thu năng lượng trực tiếp từ bên ngoài.   

Anh Phư đã công bố 31 công trình về chuyên ngành Toán; đã nhận 4 chứng chỉ về ngành Đông Y; đã xuất bản 15 đầu sách về năng lượng sinh học. Cuốn Hướng dẫn năng lượng sinh học là sách huấn luyện cho mọi người có năng lượng sinh học đủ mạnh để dưỡng sinh, nâng cao, duy trì, bảo vệ sức khoẻ và mở mang tâm trí trước nhiều quy luật của tự nhiên và cuộc sống. Sách  Giải pháp giản đơn cho sức khoẻ của bạn là cuốn cẩm nang cho việc chăm sóc sức khoẻ ban đầu mà ai cũng có thể cần đến.

Mải chuyện trò suýt nữa thì tôi quên chuyến bay ra Hà Nội. Tạm biệt Anh Phư- chị Lan chúng tôi ra về.  Chúng tôi cảm ơn anh chị về các cuốn sách bổ ích,  về hướng dẫn phòng và chữa  một số bệnh,  về sự đón tiếp rất tình cảm,  nhiệt tình. Chị Lan còn đưa tôi mấy nhánh cây Lược Vàng đem về Hà Nội trồng. Theo chị, đây vừa là cây cảnh vừa là cây thuốc, có xuất xứ từ nước Nga.

(Hiện nay, Viện Dược liệu đã đề nghị Bộ Y tế cho tiến hành một đề tài nghiên cứu cấp Bộ về vấn đề này để có thể nghiên cứu về cây lược vàng đầy đủ và toàn diện hơn, nhằm làm sáng tỏ xem cây này có tác dụng thực sự như dân gian truyền miệng hay không và hoạt chất thực sự của nó là gì. Trên cơ sở đó sớm cung cấp những thông tin khoa học chính xác để trả lời dư luận, giúp người dân sử dụng cây lược vàng an toàn và hiệu quả. Theo đó, nếu đề tài được phê duyệt, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục thực nghiệm thử về kháng khuẩn, thử chống viêm trên mô hình khác (gây viêm bằng các tác nhân khác), thử tác dụng hạ đường huyết và khả năng trên hệ miễn dịch xem có khả năng kích thích hệ miễn dịch hay không. Đặc biệt, sẽ tiến hành thử nghiệm trên động vật thí nghiệm trong thời gian dài. Sau đó làm xét nghiệm sinh hóa kiểm tra trên tế bào gan thận, xem có ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của cơ thể hay không. Nếu không nghiên cứu chuyên sâu về loại cây này có thể sẽ làm lãng phí một nguồn dược liệu dễ trồng. Mặt khác, nếu không nghiên cứu thì cũng không  thể phát hiện ra các yếu tố có tác dụng không tốt cho sức khỏe con người).

 

Rất khó khăn chúng tôi mới ra khỏi được vòng xoay Hàng Xanh. Đường phố Sài Gòn ngày càng trở nên nhỏ bé, ngột ngạt do có quá nhiều phương tiện giao thông vận tải.

 

Ra sân bay, làm xong các thủ tục, tôi nhắn tin cảm ơn anh Phư, chị bạn Lan Hương....Tôi đang đi tìm chỗ có máy vi tính trống để truy cập internet thì gặp vợ chồng Thuỷ- Kiên (Luật 80). Tôi kéo Thuỷ đến bên máy vi tính và vào studentkgu. Tôi hỏi Thuỷ vướng ở chỗ nào mà chưa post bài lên được. Nghe bạn nói thì hoá ra khi đăng nhập usename thì bạn nhập đúng nhưng khi nhập vào ô Mật khẩu thì lại thiếu hai chữ DT (họ và tên lót). Theo hướng dẫn của tôi tại sân bay, bạn Thuỷ đã nhập ngon lành, đã đăng bài, đã tham gia comments mấy bài vào ngày hôm nay. Qua trường hợp của bạn Thuỷ, có thể thấy các bạn chưa đăng nhập thành công (dù đã được đăng ký thành viên) để post bài, có thể đã thao tác sai một chữ, một con số nào đó.  Bạn nên vào Studentkgu.vn xem tại Mục Thành viên HT Ngọc đăng ký usename  của bạn như thế nào, nhất là những bạn có 2 tên lót. Thí dụ, trường hợp tôi phải ghi rõ như Ngọc đã ghi khi đăng ký thành viên cho tôi là NghiPH. Rồi cần ghi chính xác ngày, tháng sinh (đủ 4 chữ số). Và không nên đổi Mật khẩu ngay,  nếu bạn chưa thành thạo các thao tác.  Các bạn cứ làm thật chậm rãi theo đúng hướng dẫn của HT Ngọc là "ngon" thôi mà.                     


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 02-10-2010 23:11






Xem 1 - 6 của tổng số 6 Comments

Từ: NghiPH
14/12/2013 12:13:54

Thưa anh Võ Đắc Bằng, về việc sử dụng cây lược vàng, tôi đã trao đổi với anh qua đ.c email. Anh mở ra đọc nhé!


 



Từ: Guest Võ Đắc Bằng
14/12/2013 11:37:26

Chào các bạn KGU, tôi là Võ Đắc Bằng, sinh năm 1942, trước đây tôi công tác trong ngành Vật lý hạt nhân, viện Khoa học công nghệ, nay đã nghỉ hưu. Tôi cũng có trồng cây lược vàng nhưng chưa biết nhiều cách để ứng dụng, mong các bạn chỉ giáo. Ngoài ra, tôi cũng muốn liên lạc với anh Phư để xin hướng dẫn về cách sử dụng năng lượng điện sinh học, tôi bị K phổi và u phế quản, nhưng chắc không theo được hóa trị, xạ trị. Vậy, bạn nào biết số điện thoại hay cách liên lạc với anh Phư, làm ơn mail cho tôi theo địa chỉ: billibons88@yahoo.com 


Cám ơn các bạn đã dành thời gian đọc thư tôi!



Từ: 3Chai
06/10/2010 06:31:04
ACE ta oi! Ti`nh hi`nh na`y thi` phai? mau le^n ke hoach den nha` d/c PhuND ma` thu luom dac san? tho^i.


Từ: PhuND
05/10/2010 19:33:24
Mình đều lớn tuổi nên nhiều khi sức khỏe yếu, đặc biệt là răng dễ lung lay và đau, nếu anh chị nào chọn cành( hay cọng - theo bà xã Phư thì cọng đó phải đủ 13 đốt mới có tác dụng mạnh) Lược vàng ngâm vào rượu trong 01 tuần, ngậm thấy rất hiệu quả, Còn nếu bị nhức mỏi hoặc đau khớp thì hãy lấy rượu này mà xoa, bóp cũng giảm đau ngay. Chắc còn nhiều tác dụng nữa đấy! Chúc ai cũng vui và khỏe! Phư Toán 79.


Từ: LinhND
03/10/2010 21:39:30
Rất tiếc anh Nghị báo muộn nên Linh ko join được.
Dịp khác vậy nhé.
Anh hùng NCS vật lý cũng tín nhiệm "lược vàng" lắm.
Theo anh, nó chữa bá bệnh, lại thuốc nam, nên vừa rẻ vừa ít tác dụng phụ như thuốc tây.


Từ: KhanhT
03/10/2010 19:02:52
Hoan nghênh TBT NghiPH, vào thành phố công tác mà được nhiều việc thế. Cũng biết đến GS NDPhư để nạp năng lượng nữa cơ đấy. Hoan hô cả hai người. Nhân đây nói về cây Lược Vàng, thì nó đã được dân Hà Nội rỉ tai nhau trồng từ cách đây 5-6 năm cùng với cây Nha Đam, bây giờ đến những nơi bán cây cảnh hầu như chỗ nào cũng có, chỉ không biết là đã qua chọn giống và phục tráng nó chưa, thì mới bảo đảm chất lượng, nên Nghị lấy mấy cây giống của Phư về trồng là hay lắm đấy, chắc làm đảm bảo zin Nga la tư! Nha Đam thì nay đã thương mại hóa, có lá bán ở siêu thị đấy, mà hàng sữa cho vào sữa chua ăn hay đáo để, ngon nhất là của Vinamilk, là có lẽ bởi vì họ cho ít đường vào thôi. Cái dân VN mình lạ, ăn sữa chua mà lại cho đường vào, mất hết cả vị sữa chua.
Còn cái chuyện vào studentkgu cũng có mấy anh chị em cứ ngại, nên cứ 'thích mail đàn" hơn. Hôm nay mấy bọn mình gặp nhau ở nhà Tánh Mai (Tánh nói sẽ viết lên studentkgu), tớ cũng phải thuyết phục thêm mấy người, lên studentkgu hay hơn lêm mail đàn, không những không bị bom thư nhiều mà còn thoải mái viết, có gì xem lại không thích thì xóa đi, chứ gửi lên mail đàn rồi là "quân tử nhất ngôn đấy". Thế là mọi người ồ lên "thế à!". Hihi...


Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9764
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7159
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s