KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 07 Tháng mười. 2010

KGU Hà Nội và KGU TP Hồ Chí Minh gặp mặt




Tác giả: ThanhLK

KGU Hà Nội và KGU TP Hồ Chí Minh gặp mặt

                    ThanhLK- Chai lọ 77

                     NghiPH- Cãi cọ 81

 Trưa ngày  06/10/2010 tại nhà hàng  Kichi-Kichi, đường Nguyễn Phong Sắc (Hà Nội) kéo dài đã diễn ra cuộc gặp mặt giữa các hội viên KGU Hà Nội với ba hội viên KGU TP Hồ Chí Minh. Ba hội viên từ TP Hồ Chí Minh ra thăm Hà Nội gồm có: anh Thắng- người Bát Tràng, Hà Nội (Hội trưởng KGU TP HCM), Bồng Lai (Lờ vờ 78), Diệu Ánh (Kinh thế 83). Còn dân KGU HN thì khá hùng hậu: Ngọc HT, anh Hiền (Chai lọ 74), chị Chi (Chai lọ 74), chị Kim Thanh (Chai lọ 77), Nguyệt (Chai lọ 80), anh Tánh- chị Mai (Ong Bướm 73), anh Khánh (Ong bướm 73),  chị Bình Phạm (Ong bướm 77), anh Huy (Lờ vờ 76), Nghị (Cãi cọ 81), Đức Mai (Cãi cọ 81), các em: Thanh Hà (Kinh thế 83), Thạch Liên (Kinh thế 83), Vy (Cãi cọ 90. Em Vy (Cãi cọ 90) được coi là người KGU trẻ nhất tại cuộc gặp mặt. NgọcBQ nói: Mọi khi em kêu gọi  tụ tập thì hết chị này đến chị kia kêu: Chị bận, chị bận lắm. Lần này thông báo có bác Thắng ra  là mọi người hưởng ứng ngay, nhất là chị em. Đúng là nhờ cái "oai"  của bác Thắng!

 Sau nhiều năm không gặp nhau trực tiếp ba bạn Kinh tế (1 ở TP HCM, 2 ở Hà Nội) có dịp mặt giáp mặt, hàn huyên về chuyện ngày xưa, về chuyện gia đình, con cái. Thạch Liên có ý trách nhẹ: Các anh chị các khoa hàng năm vẫn tụ tập thế mà không gọi bọn “kinh thế” lấy một tiếng. Bọn em chỉ có ba mống mà lại ở cả hai miền. Dẫu sao thì Hà cũng có thể cùng anh Dục đến gặp mặt với Khoa Toán. Còn Ánh và em thì…   

NgọcBQ có mấy lời chào mừng anh Thắng và các bạn KGU Sài Gòn ra thăm Hà Nội và đến dự cuộc gặp mặt. Sau đó, từng người tự giới thiệu để làm quen với nhau. Khi đến lượt Nguyệt, HT Ngọc nói vui: Tôi có quen chị này nên xin giới thiệu luôn cho nhanh. Mọi người nâng cốc rượu Sakê chúc nhau, chúc tất cả các thành viên Hội KGU sức khỏe và hạnh phúc. Anh Thắng kể: Trên một chục năm nay ở Sài Gòn đã có một nhóm KGU sinh hoạt với nhau rồi. (Có tiếng đế vui: Trong ấy các bác sinh hoạt với nhau sớm thế!).

nh Thắng thay mặt anh chị em KGU TP HCM cám ơn Ngọc về chuyến trở về Kisinhốp đã đem tình cảm của các cựu sinh viên VN đến với nhà trường, đến với các thầy, các cô; về xây dựng Góc VN tại trường KGU;  về việc dành thời gian, công sức tạo ra mail đàn và web đàn cho người KGU… Tất cả mọi người vỗ tay tán đồng ý kiến của anh Thắng. 

 Sau đó, anh Thắng đã hát bài “Русское поле” và một bài hát về Hà Nội (nhiều người nói là chưa được nghe bài hát này bao giờ, trong bài này, hình như  có câu sóng Hồ Gươm rửa nước mắt cho em) với chất giọng trầm ấm làm say mê lòng người. Nghe anh Thắng hát, NgọcBQ bình luận: Bây giờ thì em biết được tại sao có nhiều chị chết mê, chết mệt anh đến thế! Anh Thắng kể thêm: Có lần ông Ca Lê Thuần- khi đó là Trưởng ban Tuyên giáo thành ủy TP HCM có mời anh đến dự một buổi liên hoan văn nghệ mừng quốc khánh Nga. Nhận thấy các ca sĩ của mình hát tiếng Nga kém quá, anh đã xông lên cầm micro hát liền mấy bài bằng một thứ tiếng Nga rất chuẩn (trong tình trạng đã say say). Các ca sĩ VN vô cùng ngạc nhiên, còn các bạn Nga thì đứng dậy vỗ tay rầm rầm.

Nhóm chị em vừa ăn vừa kể chuyện về chồng con. Có chị nói: Bây giờ muốn ăn diện một chút thì chồng lại bảo: Em ơi! Mình luống tuổi rồi ăn mặc như thế, anh thấy nó thế nào ấy. Ông ấy bảo “thế nào ấy” thì phải dẹp luôn thôi không lại “mặt nặng mặt nhẹ” cho mà coi. Có ông khôn ngoan hơn: Em ơi! Em vốn dĩ đã đẹp rồi nên không cần tô son, chát phấn, nay quần này, mai áo kia làm gì. Cũng có ông chẳng quan tâm gì đến vợ cả. Mình may được cái áo mới đi đi lại lại để xem “hắn” có khen được một câu không? Thế mà“hắn” chẳng có phản ứng gì, chẳng thèm  đoái hoài  gì đến cái áo mới của ta. Chán mớ đời! 

 NgọcBQ tranh thủ buổi gặp mặt để cổ vũ mọi người tham gia trang web studentkgu. Khi Ngọc có ý nhắc bác Thắng là HT Hội KGU TP Hồ Chí Minh mà ít tham gia mail đàn và web đàn thì mọi người nói át đi: Không được phê phán các bậc lão thành. Anh Thắng không phản ứng gì. Sau đó có nói nho nhỏ: Mình thi thoảng cũng có tham gia một chút đấy chứ, nó xem không kỹ nên phê phán mình.

Ngọc nói với Vy: Riêng Vy được mời đến dự gặp mặt là để trực tiếp giao “nhiệm vụ” kêu gọi, động viên các bạn tốt nghiệp các năm sau này tham gia web đàn. Thông thường các trang web, các trang blog là điễn đàn của thế hệ trẻ thế mà trên studentkgu chủ yếu là các ông bà già tham gia. Rất khó hiểu về tình trạng này. Sau khi nghe mọi người trao đổi, Thạch Liên tham gia: Hình như các bạn ấy đang còn mải làm ăn. Ý kiến này bị phản bác ngay: Không lẽ chỉ có các bạn ấy phải lo kiếm sống thôi à?Hơn nữa, con người ta đâu có phải làm việc 24h/24h, còn phải nghỉ ngơi chứ. Vào mạng xem và viết một cái comment, giả dụ: Bạn viết được đấy! Cứ thế phát huy! chắc cũng chỉ mất  5- 7 phút  mà “lói”  là không có thời gian à!

Một số chị em đưa ra ý kiến: Có lẽ phải lập “Miệng đàn”, “Mồm đàn”, “Web mồm”…  cho những người còn có ý ngài ngại tham gia trang web  của Hội.

Tiết mục cuối cùng của buổi gặp mặt là bàn và ra nghị quyết về nick name cho các khoa. Cho đến nay, chỉ còn anh chị em Khoa Lý là chưa xác định được nick name của mình. Mọi người  bàn nên chọn nick name Lờ Vờ cho Khoa Lý là vì anh chị em khoa này đến nay vẫn lờ phờ, vật vờ quá về mỗi cái chuyện đặt nick name.  Do vậy,  Lờ phờ + Vật vờ = Lờ vờ.

Sau một hồi trao đổi, cuộc họp đã biểu quyết về việc  chính thức đặt nick name cho các khoa như sau:

       ·        Toán: Tự sướng;

·         Lý: Lờ Vờ;

·         Hóa: Chai lọ;

·         Sinh: Ong bướm;

·         Luật: Cãi cọ;

·         Kinh tế: Kinh thế.

 

 


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 07-10-2010 06:06






Xem 1 - 10 của tổng số 17 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: ThanhLK
09/10/2010 10:46:55
Bạn Hải 3chai ơi, đọc comment của bạn thấy bọn mình đúng là bị "gậy ông lại đập lưng ông" rồi, hu hu


Từ: 3Chai
08/10/2010 17:18:59
"Bạn viết được đấy! Cứ thế phát huy!"
30 giây!


Từ: ThanhLK
08/10/2010 15:06:47
Dear all và anh Khánh,
Ảnh Tác giả Khánh(chụp ở máy giả của Thanh) còn một số nhưng Thanh chưa có thời gian chọn, resize để post hết lên mạng.Chỉ tiếc mấy ảnh chụp anh Thắng đều trong tư thế "lim dim" để thể hiện tình cảm thành ra ảnh nhìn bị hiểu là "đang ngủ", buồn quá.
Hôm đó anh Khánh có quay được 4 đoạn video, Thanh đang thử đưa lên Youtube để post lên mạng Studentkgu.Mọi người chịu khó đợi và đón xem nhé.


Từ: KhanhT
08/10/2010 11:57:28
HT Ngọc kêu bọn sau đưa Bồng Lai đến nhà Xuân sao không lên tiếng, Tánh đã gáy, nay tớ nối thêm một đoạn.
Hôm qua tớ và Thắng về FPT lấy xe máy, quay lại là để đón Bông Lai đi nhà Xuân Vịnh thăm Bà mẹ VN sinh ra quý tử Quang Minh. Ai cũng nghĩ là mình sẽ chở BL, nên vù rất nhanh, cuối cùng cả hai đến “Chuồn chuồn đỏ” cùng lúc!, nhưng BL đã bị ai chở đi rồi. Thế là 2 thằng lại đua trên đường về nhà Xuân, hơi bị trễ, nên cái đoạn chào hỏi tay bắt mặt mừng không được chứng kiến, nhưng những diễn biến sau đó đều tham gia. Cuối buổi tớ được anh Thắng phân công, BL nói ngay là đã “thỏa thuận” với anh K rồi. Vì đến nhà X lần đầu nên hắn ta bận chào hỏi, tớ tranh thủ thỏa thuận trước, hắn tinh lắm biết liền, nên “phân công” cho oai vậy thôi, kỳ thực nhỡ tàu rồi. Nhưng cái đoạn chở BL đến nhà bạn ở đường Hàng Bông khá vất vả vì đường cuối giờ tan tầm, đông ghê cơ. Mà xe ôm là tớ lái ngồi đằng trước đấy, chứ không phải xe ôm như Tánh nói đâu nhá. Được cái em BL ngồi sau tớ cứ tưởng như là Matrushka vậy, bồng bềnh xe đi êm ru, chỉ tội chẳng nói được chuyện gì, cử hê, hả mà không nghe được bởi đường ồn ào, gió cũng vi vu nữa, đông không quay đầu lại được. Đến nơi an toàn, chào em, hẹn gặp lại, hết, quên cả hỏi số điện thoại liên hệ, mãi tối X gọi hỏi có điện thoại BL không, thế là lại phải gọi hỏi Thắng, muộn rồi hắn đã lên giường, ú ở để mai nhớ, sáng nay hắn mới báo cho.


Từ: BinhPT
07/10/2010 16:26:27
Bài thứ hai anh Thắng hát là bài "Tôi muốn mang Hò Gươm đi" của Phú Quang. Anh Thắng là người Hà Nội gốc nên thuộc vô cùng nhiều các bài về Hà Nội.
Hôm qua, cũng có nhớ là Hội trưởng Ngọc luôn chỉ đạo, rồi phê bình... nhưng xem ảnh mới thấy chỉ đạo ghê thật!
Anh Huy phải cám ơn em đã "điều" anh Tánh về chỗ cũ để anh có dịp chăm sóc em Vy nhé!


Từ: TanhVH
07/10/2010 13:44:05
Sau buổi gặp nhau giữa KGU 2 miền, anh em chúng tôi tháp tùng Bồng Lai- Mẹ của Người của công chúng 1005 KGU đến thăm gia đình chị Xuân (Chai lọ 73)- Mẹ của Người của công chúng 50% KGU. Vợ chồng chị Xuân đã ở nhà chúng tôi gồm Thắng, Khánh, Tánh, Mai và Bồng Lai.Gặp nhau lại tay bắt mặt mừng như có vẻ "mấy chục năm" mới lại gặp nhau (trừ Bồng Lai) thì chúng tôi mới gặp nhau hôm chủ nhật (3/10). Việc hai bà mẹ của những Người của công chúng họ nhà KGU lần đầu gặp nhau cũng đã làm chúng xúc động. Chuyện cười lại râm ran như hồi còn sinh viên (người KGU ở đâu cũng to mồm cả nên rất râm ran). Lại uống rượu, lại nhớ những kỷ niện về cái thời xa xưa khi còn ở KGU. Lại có những chuyện lần đầu tiên mới được nói ra.Rồi cũng phải đến giwof cghia tay. nh Khánh được phân công làm xe ôm đưa Bồng Lai đến nơi cần thiết. Chị Mai tình nguyện chỉ định tôi làm xe ôm cho em Bồng Lai mỗi khi ra Hà Nội. Các thỏa thuận được các bên nhất trí 100% giống như Nghị quyết về tên gọi các khoa như HT Ngọc đã thông báo.
Cảm ơn HT Ngọc đã tổ chức buổi gặp mặt KGU hai đầu đất nước nên chúng tôi mới được làm quen với các em Kinh thế. 3 em Kinh thế ơi, đừng lo bơ vơ, các anh Chai lọ, Cãi cọ, Lờ vờ, Tự sướng nếu bỏ rơi các em thì sẽ có các anh OB lượn lờ bên các em ngay.


Từ: HaiNV
07/10/2010 13:22:02
Hội trưởng Ngọc ơi, MC Quang Minh là con trai chị Xuân, người Nghệ An - Hà Tĩnh, chị là "Chai Lọ 73" chứ không phải "OB73".
Mình định chèn 1-2 cái ảnh chụp với anh Thắng + Bồng Lai và các bạn vào đây để "khoe" với mọi người, nhưng kể cả chèn vào Word trước cũng không được. Vì vậy, mình cho rằng, nếu có thể, nên cải tiến phần mềm để chèn thẳng được ảnh vào các comment thì trang Web của ta chắc chắn sẽ sinh động hơn nhiều!


Từ: LienTT
07/10/2010 13:08:17
Bài Viết của chị Thanh hay lắm, tập hợp bao trùm hết suy nghĩ của mọi người.
Cảm ơn anh Hiền về ý kiến của anh đối với các em kinh tế
Anh Ngọc ơi theo quy định ai phát âm nhầm nick name sẽ bị phạt tiền. Trong số các comment dưới đây có người đã phát âm nhầm. Thế là hội mình có thêm it quỹ nữa rồi hehe


07/10/2010 11:54:49
Sau đó có 1 nhóm đễ nhà 1 chị OB 73, phụ huynh của phát thanh viên Quang Minh (50% KGU, chưa được như Hoài Anh 100% KGU).
Ko thấy nhóm đó kể chuyện tiếp?


Từ: HaiNV
07/10/2010 11:35:37
Chiều qua, tôi nhận được điện thoại của anh Thắng, nói là anh và một số bạn TP HCM đang ở đây. Qua anh, tôi được biết là “các nhân vật quan trọng” của Hội KGU Hà Nội và TPHCM đã có cuộc gặp mặt nhân dip 1000 năm Thăng Long. Sau đó, chúng tôi gồm: anh Thắng, Bồng Lai và tôi đã nháy nhau chiều tối đi “đánh lẻ”. Đúng lúc tan tầm, đường tắc nghẽn, tôi đến chỗ hẹn ở Quán Cà phê dưới chân Cột Cờ. Lúc này, anh Thắng lại đang “say sưa” với 1 hội khác, nên chỉ có tôi, Bồng Lai và 2 cô bạn học phổ thông của Bồng Lai (mà lần đầu tiên tôi được gặp mặt, làm quen). Chúng tôi ngồi uống nước và nói chuyện rất “rôm rả”. Mãi sau anh Thắng mới đến, câu chuyện lại tiếp tục dài dài. Chúng tôi còn được nghe anh Thắng hát cho nghe một bài về Hồ Gươm - Hà Nội, rất hay, rất tình cảm, giọng hát của anh gần như một ca sỹ chuyên nghiệp. Sau đó, anh Thắng lại về trước để tiếp tục đến với nhóm bạn vẫn chờ anh? Còn tôi với 3 cô đi tìm “phở” (gà) để ăn tối theo đề nghị của Bồng Lai (Bồng Lai nói: vào Nam lâu ra Hà Nội chỉ “thèm phở”)! Rất tiếc là tôi không hay ăn phở nên chẳng biết phở gà ở đâu thì ngon. Với lại mọi người đi trẩy hội trên đường Điện Biên Phủ đông nghịt, có muốn đi xa cũng không dễ gì. Chúng tôi đành cuốc bộ ra Ngõ Cấm Chỉ, ăn tạm một bát “phở gà” không lấy gì làm ngon cả, vậy mà Bồng Lai và 2 bạn gái vẫn khen ngon. Chúng tôi tạm biệt ra về trong lưu luyến và hẹn gặp lại!



Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9764
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7159
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s