KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 17 Tháng mười. 2010

Tập hát bài Mùa Xuân ở nơi đầy nắng




Tác giả: NghiPH

Tập hát bài Mùa Xuân ở nơi đầy nắng

                                                                        NghịPH

 

Chiều nay Hội MK tụ tập ở nhà Ngọc- Nguyệt đề tập hát bài Mùa Xuân ở nơi đầy nắng, nhạc Nguyễn Đình Minh, lời thơ Nguyễn Đình Phư. Mọi người  chọn  nhà Ngọc- Nguyệt vì có đàn piano xịn, có không gian rộng rãi, lại được ông bà chủ  tiếp đón rất nhiệt tình.

 

 

Nhạc sĩ Đình Minh tác giả bản nhạc, phu quân của chị Bình Kều trực tiếp hướng dẫn mọi người tập hát. Từ 15h chiều các chị em trong Hội MK đã tụ tập khá đông đủ. Có các chị Bích Chi (Chai Lọ 74), Bình Kều, Bình Trần, Kim Thanh, Thúy Hoa, Đinh Vinh, Hương Hương (Chai Lọ 77), Bình Phạm (Ong Bướm 77). Các bạn  năm dưới có Nguyệt (Chai Lọ 80), Hạnh (Cãi cọ 80). Có mấy anh con trai chứng kiến buổi tập (Ngọc- Tự sướng 79, anh HiềnVC (Chai Lọ 74), Nghị (Cãi cọ).

 

Tôi rất phục các chị Hóa 77 về tác phong nhanh nhẹn và tính kỷ luật cao. Tối qua,  vợ chồng tôi đến nhà chị Bình Kều chơi. Tôi “rón rén” nhờ anh Minh tổ chức một buổi học hát bài  Mùa Xuân ở nơi đầy nắng cho một nhóm người KGU. Không ngờ anh lập tức đồng ý và đề nghị ngay chiều mai, tức chiều chủ nhật 17/10 tập luôn.

          Chỉ trong  vòng 10 phút đã thống nhất được địa điểm, thời gian tụ tập. Tôi gọi cho HT NgọcBQ báo tin.  Hội trưởng đồng ý ngay tắp lự. Cùng trong thời gian đó, chị Bình Kếu đã gọi cho tất cả thành viên Hội MK tại Hà Nội về “vụ” tập hát. Ít khi tôi thấy kế hoạch  tổ chức một sinh hoạt chung diễn ra chóng vánh như vậy. Tôi tỏ vẻ ngạc nhiên. Chị Bình Kều cười: Bọn chị dễ nhất trí lắm! Cứ hô một cái là tụ tập ngay! Trừ khi  không có mặt ở Hà Nội thì chịu, còn đã được gọi là lên đường ngay!

Anh Minh phát cho mọi người bản nhạc có chỉnh sửa theo hướng “dễ hát hơn”. Rồi anh bắt đầu tập cho anh chị em. Tập một lúc “hòm hòm” rồi, anh Minh mời mọi người đứng dậy để đứng hát. Mấy anh con trai mon men đứng vào hàng nhưng sau hát dở quá nên được “mời” ra khỏi hàng để nghe hát.

 

Mọi người học hát rất nhiệt tình. Anh Minh thi thoảng lại rời phím đàn ra thị phạm cho chị em. Nảy sinh một vấn đề: Nếu anh Minh mà bắt nhịp cho chị em hát thì ai đánh đàn đây. Không lẽ, nhạc sĩ phải phân thân. May quá cháu Nguyệt Minh- con gái Ngọc Nguyệt đã đảm đương khá tốt vai trò này thay bác Minh. 

Con rể của Ngọc- Nguyệt đã quay lại toàn bộ cảnh anh Minh chơi đàn piano bản nhạc Mùa Xuân ở nơi đầy nắng và cảnh chị em đang say sưa hát. HT Ngọc đã post  lên studentkgu video về buổi học hát mà theo thầy Đình Minh là có kết quả khá tốt này.

Mời các anh chị, các bạn xem video bằng cách  bấm vào 2 dòng in đậm dưới đây:

Các chị MK tập hát

 Anh Minh chơi piano

bài hát "Mùa Xuân ở nơi đầy nắng"

(Anh chị em lưu ý: Muốn làm theo cách này trước hết phải đăng nhập nếu là thành viên chính thức của studentkgu. Nếu chưa phải là thành viên hoặc chưa đăng nhập mà vẫn muốn xem và nghe  thì mời bạn ra khỏi bài này rồi kích vào biểu  tượng  video ở phía trên góc phải màn hình).

 

Anh chị em Hội ta rất mong Nguyễn Ngọc Bình tìm lại được bản nhạc bài  hát  Sắp xa rồi… (nhạc Nguyễn Ngọc Bình- Toán 81, lời thơ Nguyễn  Đình Phư- Toán 79) và thu xếp tập cho một nhóm anh chị em KGU hát lại bài hát rất hay này vào một dịp gần đây.

            Sắp xa rồi ...

            Nhạc N.N. Bình,  lời thơ N.Đ. Phư

 

Sắp xa rồi chào những mùa thi

Mang sức mình đi dựng xây Tổ quốc

Lòng ta mơ ước sống vì ngày mai

Thỏa bao ước nguyện bấy lâu chờ mong...

 

Bao năm ta cùng chung sống bên nhau

Trước lúc lên đường bạn hỡi nói điều chi..

 

(ĐK):

          Khi chia tay lòng ta lưu luyến

          Với bạn bè và cuộc sống sinh viên

          Như bao con thuyền từ nay rời bến

          Vào đại dương mang tình biển bao la.

 

Đi xa nơi đây ta xao xuyến bồi hồi

Nhớ mái trường này và niềm vui sớm tối

Tình thầy cô thắm thiết vun xới cho tương lai

Chắp cánh cho ta bay tiếp chặng đường xa...

 

Bao nhiêu ân tình ta giữ trọn đời

Tuổi thanh xuân ơi, hiến dâng đời ta

Dựng xây Đất nước, quê hương tươi đẹp hơn.

 

(ĐK):

          Khi chia tay lòng ta lưu luyến

          Với bạn bè và cuộc sống sinh viên

          Như bao con thuyền từ nay rời bến

          Vào đại dương mang tình biển bao la...

 

Rồi còn bài Moldavia tình yêu đầu tiên của nhạc sĩ Trần Bắc Hải nữa chứ… 


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 17-10-2010 21:09






Xem 1 - 10 của tổng số 13 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: VinhDT
19/10/2010 09:43:31
Hay !
Không có buổi tập hát nào lại hay như của chúng tôi. Nhạc sĩ Đình Minh kiên nhẫn luyện từng câu, chịu khó nghe "thánh chỉ" của hội MK nên chúng tôi sung sướng lắm. Hát, giải lao nạp năng lượng, lại hát. Những người được "mời ra khỏi hàng" vì sợ phá bè tốp ca vốn cũng đã ngả nghiêng năm bảy hướng, rất nhiệt tình khen hay nên không khí hát bốc lắm. Ra về chúng tôi vẫn nhớ mang theo tờ bài hát để về nhà còn khoe chồng con. Hay thật đấy


Từ: ThoaNP
18/10/2010 23:45:39
Nhìn thấy cảnh ngoài Hà Nội tập hát mà trong này thèm quá KGUHCM ơi, chúng mình cũng phải cùng "thi đua yêu hội" chứ nhỉ. Hay bữa đi chơi chung ngày 6/11 này tập luôn đi. Ai có năng khiếu về nhạc lý mau mau học gấp để bữa đó dạy lại cho mọi người. TTK Diệu Linh mau chóng ôốt đuốc tìm nhân tài đi thôi, để cháu ngoại cho ông nó chăm!


Từ: HanhLM
18/10/2010 22:50:39
Các chị ơi, mình có chẵn 10 chị em mà có đến 5 anh con trai phục vụ (trong đó có cả VT,TGĐ, PCT HĐQT,TBT và 1 tay máy đẹp trai,trẻ,khỏe,to,cao, đen...thơm nữa). Quá sướng các chị nhỉ? Thế thì lại phải tập hát nữa thôi.


Từ: BinhNH
18/10/2010 22:30:23
Các cậu ơi,
Hoomnay mình đã bắt ông Minh nhà mình xem cả 02 Video của Ngọc. Xem xong , mình nghe thấy đ/c Minh lẩm bẩm, lần tâp sau ( Ngọc nghe đã run chưa?) sẽ cho tiết tấu bài hát chậm lại, hay hơn và chị em MK hát dễ hơn.Nhất định hay hơn. Vậy các cậu lại chuẩn bị tinh thần nhé.


18/10/2010 21:52:56
Anh Hiền ơi, đôi khi rất cần cổ động viên. Anh đến được là sự động viên với các chị MK. Mỗi người đều có sự đóng góp của mình.
Em công nhận xem lại video càng nể phục các chị Hóa, hội MK (thêm chị Bình Phạm OB 77, Hạnh Cãi cọ 80). Và rất cám ơn anh Minh vì nhiệt tình và tài năng của anmh đã mang lại cho hội KGU một màu sắc mới, màu sắc âm nhạc, vốn mới chỉ có anh 3Chai lên tiếng. Nay đã có những chàng rể KGU cũng tham gia phong trào. Nếu trước đây chúng ta mới chỉ gắn kết với nhau bằng những vần thơ, những bài viết, thì nay sự gắn kết còn được chắc bền hơn do những bản nhạc, những bài ca.


Từ: HuongLH
18/10/2010 11:14:38
Cám ơn đại gia đình nhà Ngọc-Nguyệt tạo điều kiện để bọn chị được tụ tập, được hát hò rất"phê" và được vào "Studio" nữa. Dạo này hội MK "lên đời" quá. Hội MK sẽ tiếp tục hoàn thiện để hát khi KGU gặp nhau đầu năm sau.


Từ: HoaNT
18/10/2010 10:09:21
Sáng nay đến cơ quan chờ giao ban mình đã thưởng thức 2 video của anh Đình Minh đàn piano và tốp ca chúng mình tập hát Bài hát rồi, không dám comment trước sợ tự mình lại khen mình thì không hay, phải để người khác khen mới khoái chứ. Nhưng quả thật là hay đấy. Chẳng biết có phải căng thẳng hay do thời tiết mà hôm qua tập xong về đến nhà mình không ăn uống gì hết, uống thuốc luôn vì nhức đầu như búa bổ, may mà lúc hát ở nhà Nguyệt- Ngọc chẳng làm sao. Lúc ra về lại còn hẹn với mẹ của Ngọc là lần sau chúng cháu sẽ mặc áo dài để hát nữa chứ.


Từ: HienVC
18/10/2010 09:15:36
HT và TBT quả là "nhanh như điện".
Trong đám dở quá được " mời" ra khỏi hàng nghe hát thì mình đúng là người vô tích sự.
Dở quá đến mức người ta phải " mời" ra làm " Giám khảo" thì chỉ có một không hai


18/10/2010 00:45:25
Chị Thanh ơi, logo đã có rồi đấy, chị ko để ý à? Chữ KGU bên cạnh 5 khẩu súng trường, biểu tượng của Kishinhev.
Nó nằm trên trang web, góc cao bên trài.


Từ: NghiPH
18/10/2010 00:40:06
Cám ơn NgocBQ nhiều nhiều. Chiều nay tôi có việc ở cơ quan nên đến muộn. Đến nhà Ngọc thì bạn có cũng có việc đi ra khỏi nhà rồi.



Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s