KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 21 Tháng mười. 2010

Tin nhanh về chuyến Trở về lần thứ hai của anh Hàm




Tác giả: HuyenBT

  Tin nhanh về chuyến Trở về lần thứ hai của anh Hàm

                    HuyềnBT- Kisinhốp

 

18: 28- 19.10.2010

Chúng em  (Huyền, anh Hàm) cùng với cô Irina  đang ở trong một restaurant nằm giữa rừng thu lá vàng ở Luna park. Uống rượu nho của Moldova, ăn Mamalika và Zama.

Nói chuyện về Việt Nam,  về người kgu,  về từng người, từng tấm ảnh, từng món quà các anh chị gửi sang.

Em ước ở bên em bây giờ là tất cả, tất cả người kgu. Rượu nho Moldova, mùa thu Vàng và người kgu... thế là có đủ một thời tuổi trẻ.

 Em cám ơn về những món quà tình nghĩa của các anh chị cho em, một chút quê hương ....em sẽ gửi ảnh cho web.

Chúng em cùng cô Irina  đang nhớ về Việt Nam  lắm.

 

19: 41- 19.10.2010

 

Anh Hàm muốn đặt món marmalika. Một lúc sau thì anh ấy thú nhận là anh ấy sẽ đọc báo cáo khoa học về ngô (kukuruznui). Vậy là món ăn từ ngô này sẽ giúp anh ấy có hứng thú tốt để đọc báo cáo khoa học.

 Cô Irina nói cô thấy cần phải học tiếng Việt để còn đọc trang web. Anh Ngọc đã đăng ký thành viên cho cô chưa ạ?  Cô Irina nói bây giờ cô mới hiểu vì sao mà thằng cháu trai của cô mê mẩn vào internet đến thế.

  Bây giờ cô mà vào trang web là mê mẩn không thoát ra được. Cô đọc bằng google translation

 

 

17: 02- 20.10.2010

 

Anh Hiền Vu Chu và các anh chị em là học trò của bà Gamova ơi, thầy Arkadi cũng không biết là bà giáo của các anh chị đang ở đâu.

 Mọi người đều nói là đã hơn 20 năm rồi, không có tin tức. Chỉ nghe rằng bà giáo đã về Nga, đầu tiên ở Vongagrad, sau đó ở Minsk. Nhưng không ai biết gì cụ thể hơn.

Em vẫn nhờ tất cả cùng tìm, khi nào có tin tức gì, em sẽ kịp thời thông báo nhé.

 

 

10: 21- 21.10.2010

 

Các anh, chị và các em thân mến,

Em nghĩ và thậm chí hy vọng rằng anh Hàm sẽ tự viết, kể tất cả mọi chuyện về chuyến trở về Moldova lần 2. Vậy mà, em đợi mãi, chẳng thấy anh ấy có ý định gì cả.

Tối nay, anh ấy chuẩn bị bản báo cáo để sáng mai bắt đầu hội nghị. Còn em thì đi đến gặp thầy cô nào cũng muốn kể ngay cho các anh, các chị. Lại một lần nữa phải dùng đến "đặc mệnh toàn quyền" vậy.

Hôm nay chúng em đã đến nhà thầy Arkadi Ivanovich. Trời ơi, em ghen với các chị là học trò của thầy đấy. Thầy đẹp thế! 72 tuổi rồi mà dáng dấp còn "thon" hơn diễn viên điện ảnh. Tóc vẫn sáng màu, đúng là một "Blondin". Nói chuyện thì thật hóm hỉnh, lôi cuốn. Em và anh Hàm đã chuyển thư, ảnh, quà của các anh chị cho thầy.

Thầy nhận ra mấy chị hơi lâu, vì "ngày xưa bọn chúng nhỏ bé hơn!" Rồi nhớ lại chuyện mấy anh chị đến nhà thầy ăn cơm, cứ ngượng, không dám tự lấy thức ăn vào đĩa mình, thầy bảo, tôi mỏi tay gắp cho các cô quá! Thầy nói nhiều chuyện, một con người vô cùng hiểu biết, ở tất cả các lĩnh vực.

Thầy  nói với bọn em: "Là một người thầy, muốn dạy tốt, thì người đó vừa phải là một accademik, vừa phải là một diễn viên. Nhưng quan trọng là tự trong lòng, muốn chuyển những điều đó cho học sinh".

 Em nghĩ chắc không thể khác thế. Vì vậy mà bao nhiêu lớp học sinh yêu quý, kính trọng thầy. Các chị ơi, em cũng kịp hỏi lại thầy cách giải thích những từ mới như сoбака,  инвалид, thầy "diễn" lại đúng như các chị đã kể. Hay lắm!

10: 41- 21.10.2010 HàmLH: Kính gửi các anh/các chị học trò thầy Arkadi Ivanovich


Như Huyền đã kể, thầy Arkadi còn khá khỏe. Năm nay 72 tuổi. Người gầy, dong dỏng, như người Việt Nam mình. Vẫn thông thái và hóm hỉnh. Và   cũng rất tếu.

Đặc biệt, thầy rất bảo thủ, kiên quyết không sử dụng internet, mặc dù em và Huyền cố gắng thuyết phục. Thầy nói là con của thầy cũng đã thuyết phục nhiều.  Rất tiếc không có cơ hội để chỉ cho thầy thấy website KGU của mình. Nếu nhìn thấy, chắc ít nhất thầy cũng tò mò mở xem thử.


Bà giáo Irina có tâm sự là từ sau khi từ Việt Nam trở về bà luôn có một trạng thái tâm lý lạ lùng: Không muốn làm việc, chỉ muốn ngồi xem các kỷ niệm, muốn  viết với học trò Việt Nam. Và lần này bà quyết tâm bắt đầu sử dụng internet.


Em có ướm thử thầy: Thầy có đủ sức sang Việt Nam không ? Thầy nói rằng, phải chữa bệnh (tim mạch) xong sẽ trả lời. Em nghĩ:  Nếu mình quyết tâm mời thì có lẽ thầy sẽ nhận lời và có thể đi được. Vợ thầy còn khỏe hơn thầy tuy cô bị mất một bàn tay phải. Cô cũng rất nhiệt tình và vui vẻ. Hiện nay thầy cô ở riêng. Thầy khoe đã lên ông bà từ nhiều năm nay.


Khi Huyền đưa phong bì có tiền cho thầy, thầy mở ra và nói vui đây là “hối lộ”.  Huyền giải thích rất “luật ” là hối lội chỉ xảy ra với người có chức, có quyền thôi, còn đối với thầy không phải như thế. Chiếc khăn lụa em tặng, thầy choàng vào vai vợ và khen là đẹp nhất ở Chisinau này. Nhung cũng không quên trêu vợ  bằng cách  nhờ Huyền kéo một bên và tự mình kéo một bên  tuồng như  là.. xiết cổ vợ.

 Cô cười,  nói: Ông ấy vẫn đùa, vẫn tếu cho đến bây giờ!

Có ít ảnh. Cần phải có kỹ thuật thì mới gửi cho các anh, các chị được. Em gửi toàn bị trả  lại. Chúc các anh/các chị khỏe.

Hàm  

 

 

 

15.10- 21.10.2010

 

Từ trước đến nay, em vẫn hay tuân thủ nguyên tắc :"Khich tướng hơn khiển tướng". Thế mà lần này, làm ngược lại thì lại có hiệu quả hơn.  Sau замечания của em tối qua, anh Hàm bắt đầu "lên tiếng".

Cái phóng sự dài "Trả nợ Moldova", (cũng là mục đích, tiêu chí của chuyến trở về lần 2 này), nhất định sẽ được anh Hàm đăng đàn. Nhiệm vụ của em là "cắp tráp đi theo", thu thập thông tin, để khi viết, anh ấy có quên gì, thì "có ngay"!

Các anh các chị ơi, em bận quá, chưa kịp viết nhiều, nhưng em rất sốt ruột và áy náy khi chưa viết được là em rất vui, rất cảm động đươc nhận quà quê hương từ các chị.

Ngày nghỉ cuối tuần này, em sẽ nấu chè cốm, chị Hạnh ạ. Sẽ có ảnh một dải khăn đỏ bay trong mùa thu Vàng, chi Cẩm Tú ạ.Tiếc là vườn rau nhà em đã cuối mùa, nhưng nhất định em sẽ mặc bộ quần áo ấy ra làm vườn. Chị Thanh đợi nhé. Em cảm ơn chị Vinh, những truyện cổ tích chị gửi hóa ra lại là cho cả Mẹ và Con...Còn các anh chị khác nữa...em cảm ơn tấm lòng của các anh chị.

Em Huyền.

 

 

 

 

 


Người post: HuyenBT

Ngày đăng: 21-10-2010 11:11






Xem 1 - 8 của tổng số 8 Comments

Từ: NguyetTM
22/10/2010 00:09:13
Cảm ơn hai em Huyền và Hàm nhé. Hai em đang "lặn lội" gặp gờ các Thầy Cô và gửi các phóng sự nhanh về Quê thỏa lòng mong mỏi của bao người KGU.Chị biết là Huyền rất bận nhưng mỗi khi có bạn bè sang là lại bỏ hết mọi việc để cùng đến thăm các Thầy Cô, thăm trường, thăm bạn.Đúng là cả hội KGU thật may mắn có em Huyền làm "Đại sứ đặc mệnh toàn quyền ở Moldavi". Chúc em Hàm có chuyến trở về 2 thật mĩ mãn nhé.
Ngày 22/10, khi nào hai em đến thăm bà giáo của bọn chị thì chị sẽ gọi điện vào máy của Huyền hoặc máy nhà bà Samus nhé.


Từ: HoaNT
21/10/2010 19:39:03
Mình đã khóc trong sự sung sướng khi biết tin thày giáo của mình vẫn khoẻ, đẹp. Cám ơn những việc Huyền đã có những thông tin nóng hổi về thày và tất cả những gì Huyền đã làm cho hội KGU. Rất mong Hàm về để được nghe kể lại chuyến trở về và được xem ảnh của thày Arkadi. Huyền hãy nói với thày là bọn mình luôn nhớ tới thày và rất tự hào là học sinh của thày nhé


Từ: HanhLM
21/10/2010 13:15:36
Cám ơn "Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của KGU" và "phóng viên thường trú của hãng tin KGU" tại Moldova nhiều nhé.
Đọc tường thuật của Huyền về chuyến thăm hỏi Thầy Arcadi, chị rất xúc động. Vẫn mong Huyền giúp tụi chị tìm gặp được các thầy khoa Luật: Iacốplép (Trưởng khoa), Karpốp (Phó khoa), vợ con thầy Chiuchenkin (Thầy chủ nhiệm lớp Luật 80, dạy môn Luật nhà nước, đã mất)...
Lần nữa cám ơn em nhé.


Từ: KhanhT
21/10/2010 13:10:23
Huyền ơi, đọc tin nhanh của em thật thích thú, chỉ như là viết nhật ký vội vàng mà đầy sự kiện, cảm xúc, cứ như mình là người trong cuộc cùng can dự ấy, em viết tài thế. Em ghi lại lời thầy mà cứ như nuốt từng lời "...Nhưng quan trọng là tự trong lòng, muốn chuyển những điều đó cho học sinh." chúng ta thực may mắn được những thầy cô tuyệt vời như vậy - những thầy cô của muôn đời.


Từ: LinhND
21/10/2010 12:37:55
Vui quá khi đc ngheke63 về thầy cô mình. cám ơn 2 em Huyền Hàm.
Huyền nhớ đưa tin khi Hàm gặp cô Maria Naumnovna, cô dạy sinh hóa tinh dầu cùng cafedra mà Hàm đc đào tạo.
cô chị nói sẽ lên Kis (từ Odetxa) để gặp Hàm mà.


Từ: HienVC
21/10/2010 11:54:28
Các học trò của bà Gamova xin cảm ơn " Đại sứ", tuy có chút thất vọng, nhưng dù sao cũng có những tia hy vọng đã loé lên.
Xin chúc mừng các học trò của thầy Arkadii, các bạn đã may mắn hơn chúng tôi.


Từ: KhoaDT
21/10/2010 11:51:13
em Huyền đúng là phóng viên thương trú của Hội KGU tại Kisinhov. Cố gắng tiếp tục nhé Ludmila. Cám ơn nhiều !


Từ: camtumai
21/10/2010 11:47:26
Cảm ơn Em gái - Đại sứ "Đặc mệnh toàn quyền"của NguoiKgu tại Moldavia. Mọi người ở nhà vẫn dõi theo Em đấy!


Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s