KGU Tạo bài viết  
Thứ bảy 27 Tháng mười một. 2010

Thăm cháu nội của Tuyết và Linh




Tác giả: ThanhLK

Đúng hẹn với các bạn hội MK ở thành phố HCM, khoảng sau 9h sáng chủ nhật ngày 20/11/2010 tôi đến nhà Tuyết (OB77) để thăm cháu Tuyết, sau đó sẽ cùng các bạn đi thăm cháu nội của Linh mới được hơn một tháng tuổi. Khi tôi đến thì Lam (OB77) đã ở đó, vì bạn ấy đã đi thẳng từ lớp dạy thêm ở trường ĐHBK HCM về. Ông xã của Tuyết – anh Hoàng Anh ra mở cổng cho tôi. Sau màn chảo hỏi thân tình: “Sao hôm nay trông bạn minhon thế” (chả là tôi khoác chiếc ba lô như học trò), anh nhanh nhẹn đưa ra các đĩa đựng “lông sản phụ” như khoai luộc, táo thiện phiến, bưởi da xanh… rồi gọi hai bà cháu Tuyết ra tiếp khách. Hoàng Anh là bác sĩ mổ chấn thương sọ não có tay nghề giỏi nổi tiếng và có thương hiệu ở TP HCM, nay đã nghỉ hưu. Đúng là một đức lang quân điển hình mẫu mực của hội MK.

Cháu của Tuyết trông nhanh nhẹn, thông minh, hai mắt to đen, cái môi xinh rất có nét và cương nghị. Cháu giống cố nội và rất hiếu động. Khi các bà muốn chụp ảnh cùng thì cháu luôn muốn nhoài xuống đất chạy, nên mặc dù các bà tạo dáng và cười gần rách mép mà mãi vẫn chưa bấm được “một pô ưng ý”. Cuối cùng nhờ “vía” của ông nội Hoàng Anh chúng tôi cũng có được một cái ảnh rất là “nghiêm túc” như minh họa trên đây. Như mọi khi, câu chuyện của chúng tôi đi hết từ chủ đề con cháu, sang bạn bè, sức khỏe, hội KGU…Ông xã của Tuyết đã lặng lẽ lên gác lúc nào mà chúng tôi không biết, quen rồi mà: khi các bà ngồi với nhau thì tốt hơn hết là “tắt điện, việc của ta ta làm” là khôn ngoan nhất, vì có chen được câu nào đâu.

Ba chúng tôi đang say sưa “buôn dưa lê” thì Bồng Lai (VL78) gọi điện nhắc nhở  là đang cùng Hồng (VL78) đợi để đi thăm cháu của bạn Linh ở Quận 7. Khi đã chuẩn bị rời nhà Tuyết thì Lam phát hiện ra còn một việc quan trọng là: nhờ tôi giúp cùng thực hành việc post tạo album ảnh và chèn ảnh lên mạng Studdent KGU, vì khi Lam tạo album không thành, đã viết thư và gọi điện hỏi nhiều quá thì HT Ngọc kiên quyết không ra tay với quan điểm: “khi các chị tự làm được sẽ tự sướng như em”.

Lúc ba chúng tôi đến cổng khu Chung cư nhà Bồng Lai thì thấy Hồng và Bồng lai đã ngồi “tửu” được ba bốn ấm chè ở quán ven đường rồi. Chúng tôi có sơ xuất là không báo lại việc trễ hẹn do thực hành tạo album ảnh, nên Bồng Lai trách yêu: “ Sao mà lâu thế, em gọi chẳng chị nào nghe máy. Em sợ rằng có con chim nào đó tha mất mấy bà rồi”. Chúng tôi nói rằng chim nào nhìn thấy chúng tôi bây giờ cũng “xỉu” hoặc bay vội đi rồi. Lý do đến chậm chỉ là bận “công tác của hội KGU” thôi.

Sau đó, cả hội lên taxi đi đến nhà con trai của Linh. Bác tài (một thanh niên trẻ) vừa lái xe vừa cười tủm tỉm khi nghe những câu chuyện trao đổi của chúng tôi trên xe. Chả hiểu ai nói, ai nghe và chuyện đâu mà nhiều thế, lại còn cười xả láng nữa chứ. Vừa đến cầu thang máy của Nhà C của một khu Chung cư thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai ở Quận 7 thì chúng tôi gặp con trai của Linh, “bố trẻ con” vội tháp tùng các bà lên nhà mình ở tầng 19.

Khi bà Linh bế cháu gái Vân My (tên cúng cơm ở nhà là Cucca) ra chào các bà thì cháu cứ khóc “oa oa oa”, bà cháu nói là thỉnh thoảng cháu hay “biểu diễn” thế đấy. Nhưng khi tôi thử búng ngón tay vào hai bên cái miệng xinh xinh thì cháu ngoái cổ đớp đớp như con chim non tìm bầu sữa, và chúng tôi hiểu rằng cô cháu gái “đấu tranh đòi quyền lợi” đây. 

 

 

Do sữa của “cô gái Việt nam” hơi ít nên mẹ cháu Vân My vội pha một bình sữa để đáp ứng ngay nhu cầu của cô con gái cưng. Chúng tôi vừa nói chuyện vừa say sưa ngắm thiên thần bú sữa và ba của cháu vội bấm máy ghi lại khoảnh khắc đó (xem ảnh trên). Ba của cháu chính là nhân vật trong bài “Tôi có tự hào không” của bạn Linh, đã được đăng trên mạng Studdent KGU. Tôi nhận thấy ba cháu tuy là một ông bố trẻ măng nhưng rất đĩnh đạc và ra dáng một ông chủ trong gia đình. Theo lịch đã thống nhất của các bà thì bà nội Linh được trực trông giúp cháu vào các ngày đêm chẵn, còn bà ngoại cháu thì giúp vào các ngày lẻ. Thế mà đến ngày chủ nhật, khi ba cháu mệt do không quen trông trẻ con, muốn bà nội hỗ trợ liền gọi điện cho bà nội Linh hỏi: “Mẹ có nhớ và muốn bế cháu nội không để con tạo điều kiện???”. Thế đấy, bà nội Linh đáng tự hào quá đi chứ, tự hào cả về con trai đã trưởng thành và cháu gái xinh xắn đáng yêu.

Bồng Lai có một cô bạn gái tên là Nam Phương, sống ở tầng 17 cùng chung cư với gia đình con trai của Linh, không đẹp lộng lẫy như Nam Phương Hoàng hậu những cũng khá đậm đà, có duyên và hay cười tươi. Được báo trước là có chúng tôi đến, Phương mang lên một cặp lồng xôi đỗ tự nấu rất ngon và giò chả (vì bà Linh bận cháu mà). Phương ít tuổi hơn chúng tôi nhưng rất nhanh chóng nhập hội  và rất hợp với hội MK về khoản “vui vẻ và hài ước”. Chúng tôi vừa "tám chuyện" vừa vui vẻ ăn hết những gì Phương mang đến. Tôi vừa bế cháu của Linh ngủ vừa hàn huyên với các bà.

Sau khi chúc và tạm biệt cháu gái của Linh, chúng tôi ra về trong lòng rất thư thái. Bồng Lai còn hẹn chiêu đãi một bữa sủi cảo trước khi tôi ra Hà nội. Cám ơn các bạn MK HCM đã cho tôi cảm giác: mỗi lần gặp gỡ đều như mình đi xa đang được trở về ngôi nhà thân thiết.

 

Blue Sky, HCM  tháng 11 năm 2010.


Người post: ThanhLK

Ngày đăng: 27-11-2010 14:02






Xem 1 - 7 của tổng số 7 Comments

Từ: LinhND
29/11/2010 18:52:31
Mình tuy là bà nội nhưng ham vui nên theo các bà xuống căn hộ Nam Phương để "tám" tiếp. Sau bị con trai gọi về bế cháu. Đành lỗi hẹn các bạn dịp khác sẽ mang theo bé để chủ động "buôn dưa lê" khỏi bị "công an đuổi".
Ai chưa lên chức ông bà thì xin khẩn trương đừng nên hoãn "sự sung sướng" quá lâu nhé.


Từ: HoaNT
29/11/2010 09:09:28
Trông 2 thành viên trẻ nhà Tuyết và Linh hay nhỉ. Chúc các cháu hay ăn chóng lớn xinh đẹp và thông minh như các ông bà nội nhé.Đến tuổi chúng mình được làm chức năng bà như 2 bạn là sướng nhất đấy. Hôm nào có dịp vào đấy mình a lô để tụ tập nhé. Tuyết cho gửi lời hỏi thăm ông bạn Hoàng Anh lớp trưởng cũ của mình hồi lớp 4 trường Bế văn Đàn nhé.Trông Bs. Hoàng Anh dạo này phong độ nhỉ rất ra dáng ông nội đấy.


Từ: GiangHV
28/11/2010 11:27:50
Xin chúc mừng hai bà nội của hội người KGUHCM cùng các cháu. Các cháu thì chóng nhớn, các bà thì lại lâu già (không thuộc diện chóng già, lâu chết ), chỉ có ông nội Hoàng Anh thì không còn "tiêu muối hay muối tiêu nữa, mà xem ra đã là muối 100% rồi".̀
Anh Khoa khen phu quân của Ánh Tuyết thì khác gì khen Trung Quốc đoạt nhiều huân chương tại Asiad. Rể của OB 77 (phu quân của Bình Phạm, Lam, Minh, Nhuận, ...) đều rứa cả anh Khoa ạ.


Từ: 3Chai
28/11/2010 04:51:52
Chúc mừng. Mỗi cuồi tuần vài ba cháu thế này các bà tha hổ trẻ lâu.


Từ: KhoaDT
27/11/2010 21:04:27
Chúc các bà nội luôn vui khỏe, trẻ trung và dạy cháu hay ăn chóng lớn. Mình vẫn nhớ đã được gặp ông xã của Tuyết ở HCM. Một chàng rể lý tưởng của hội KGU đấy. Thân mến, Khoa (VL76)


Từ: NguyetTM
27/11/2010 17:48:47
Thấy ảnh các ông bà và các Thiên Thần bé nhỏ mà yêu quá. Em phát hiện ra là cháu chị Tuyết rất tế nhị vì thấy các bà cười xinh quá nên muốn trốn để các bà chiếm trọn tâm điểm xinh. Cháu cũng có đôi mắt xinh, miệng xinh và cái gì cũng xinh nhưng phải dựa vào ông cho chắc, kẻo các bà bắt nạt. Ảnh có thêm cả hai ông cháu xem ra nhiều tâm xinh quá.
Nhìn ảnh chị Linh cho cháu ti chai tươi cười hạnh phúc quá.
Em xin chúc mừng các đại gia đình và gửi nhiều cái hôn âu yếm nhất tới các Thiên Thần bé nhỏ nhé.


Từ: BinhNH
27/11/2010 15:04:43
Chỉ đọc cũng thèm được có mặt trong hai chuyến thăm các cháu của Tuyết và Linh rồi. Chucsmuwngf các bà và các cháu một lần nữa.


Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9762
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7156
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s