KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 09 Tháng mười hai. 2010

Hội ngộ với vợ chồng anh Huy VL-76 tại SG




Tác giả: OB-77

Từ hôm được em Hạnh (CC-81) thông tin trên mail-đàn rằng: đại ca Khửu cuối tuần (tuần trước ấy) sẽ vào SG, anh chị em trong này háo hức lắm vì anh Huy đã trở nên quá quen thuộc với mọi người qua mail-đàn và web-đàn, chẳng thế mà có một dạo anh Huy vắng tiếng trên mail-đàn một chút là mọi người đã nháo nhác đi tìm.

Bảo cuối tuần vào vậy mà tối thứ 6 rồi sao chẳng thấy tin tức gì nhỉ? Tôi đang lẩm bẩm một mình thì nhận được cú điện thoại của chị Thoa (CL-76) thông báo về việc gặp gỡ vợ chồng anh Huy tại điền trang của anh Tường vào tối chủ nhật(5/12). Thông báo này lập tức được gửi ngay đến một số ACE KGU HCMC. Sáng Chủ nhật anh Dũng nhà chị Thoa còn dặn dò tôi qua điện thoại rằng phải kéo bằng được em Châu và anh Thắng đến. Chắc anh Dũng cho rằng phải có 2 nhân vật này của Hội KGU HCMC mới "môn đăng hộ đối" với "đại ca Khửu" đây. Tôi phôn ngay cho Diệu Linh, bảo Linh gọi cho anh Thắng còn tôi chịu trách nhiệm tìm em Châu.

So với những cuộc gặp mặt gần đây với "bà con" từ HN vào (anh Hiền CL-74, anh Tánh OB-73, Chị Thanh CL-77, anh Sơn CL-76), thì số người đến nhà anh Tường khá đông. Dân OB có tôi, Bích Lam, Diệu Linh và anh Thắng-chủ tịch danh dự của KGU HCMC. Dân CL có Chị Thoa, bạn Trự, em Hoà. Dân "Tự sướng' có Phư cùng phu nhân, Châu. Đại diện cho dân CC,cũng là đại diện cho thế hệ trẻ của KGU có em Phước. Đông nhất vẫn là dân VL: Lê Hồng Đức, Thu Hồng, Bồng Lai, Kiệt, anh Dũng và cả gia đình anh Tường (người VL nhà ta mà lại). Thế là cả khách lẫn chủ hơn 20 người rồi còn gì. Đấy là chưa kể một số người đăng ký nhưng có việc đột xuất đành vắng mặt và ngậm ngùi than: tiếc quá không gặp được anh Khửu!(Anh Huy thấy có náo nhiệt không?).

Trước khi vào bàn tiệc, chủ nhà-anh Tường đưa mọi người đi tham quan cơ ngơi "khiêm tốn" của mình toạ lạc trên hơn 1.000 m2 với vườn rau, cây cảnh và cả nhà xưởng nữa. Tuyệt vời!

Đón khách quý sau 34 năm mới gặp mặt, anh chị Tường Trà chuẩn bị bữa ăn quá chu đáo và  rất đa dạng: từ xôi đậu xanh ăn với giò lụa, thịt dê hấp chấm chao, thịt bê xào cần tây, cho đến các món ăn chế biến từ vịt: tiết canh vịt, vịt sáo măng, vịt giả cầy, các món dân dã: gỏi mướp đắng với ruốc thịt heo (chị Trà bật mí: ruốc mang từ quê vào, thảo nào ngon thế!), rau lang luộc...

Mọi người vừa thưởng thức các món ăn vừa chuyện trò rôm rả, chuyện thời sinh viên vẫn là chủ đề chính, chuyện tiếu lâm thì chẳng thể thiếu và người chủ trì  những cậu chuyện hài hước vẫn là em Châu. Anh Huy vào đây chẳng hiểu do có em Thuỷ ở bên hay vì còn giữ ý tứ mà có vẻ "đoan trang" lắm chứ không "hoành tráng" như trên mail đàn. Gần cuối buổi anh Huy lại ngồi bên cạnh tôi. Anh Huy nói: Hình như bây giờ anh em mình mới nói chuyện với nhau ấy nhỉ. Tôi bảo:"Đúng vậy, hồi SV em chỉ được hân hạnh nói chuyện với anh Hưng vì em ở cùng phòng với Minh, người yêu anh Hưng hồi đó, thỉnh thoảng nói chuyện với anh Hoài vì  anh Hoài trong BCH Hội SV KGU thì phải. Lớp anh thì biết hết nhưng chẳng nói chuyện bao giờ, em còn nhớ biệt danh của anh là cười ra khoáng sản mà". Hay thật đấy, thủa SV là thế, vậy mà bây giờ gặp lại nhau, ai cũng thấy gần gũi, thân quen như anh em trong một nhà.

Không khí càng về cuối càng vui, anh Tường trổ tài đọc thơ, những bài thơ tình lai láng của anh ngày nào còn là chàng SV trên đất Mondova. Ấn tượng nhất là bài thơ anh vừa làm đêm hôm trước để kịp tặng anh Huy trong buổi gặp mặt này. Tôi chỉ nhớ câu"Gửi lại lòng hồ mấy cái răng, đâu có thấm gì đâu". Rồi chúng tôi bắt đầu hát, những bài hát Nga quen thuộc mà ai cũng  yêu thích, dù có người thời SV chẳng hát bao giờ. Diệu Linh bảo: Tớ chẳng thuộc một bài nào nhưng melodia bài nào cũng biết. Phải chăng bởi những bài hát Nga rất hay cả nhạc và lời. Âm nhạc Nga đã thấm đẫm trong tâm hồn chúng ta rồi.

Hơn 22g, chúng tôi chia tay nhau, biết bao lưu luyến, hẹn hò nhau  lần gặp mặt tiếp, không xa. Riêng Hội KGU HCMC lại líu ríu hẹn gặp nhau trong đám cưới con gái Hoà vào tối 18/12 và trong cuộc dã ngoại về nguồn nhân các ngày lễ lớn tháng 12, vào ngày 19/12 tại "Một thoáng VN" Củ Chi. (Rất tiếc tôi chẳng có cái ảnh nào để post lên minh hoạ. Hôm ấy mọi người âấm máy lia lịa)


Người post: TuyetHA

Ngày đăng: 09-12-2010 00:12






Xem 1 - 10 của tổng số 13 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Khửu
12/12/2010 15:47:44

Hương à, anh Ngọc đã chỉnh lại phần góc ảnh để xem được rõ hơn. Nếu em muốn dừng hình thì không click vào ảnh mà phải click vào chữ "Detail" ở phía dưới ảnh thì có thể xem từng ảnh tuy không nét bằng. Còn trong tấm ảnh chụp ở trường Nguyễn Tất Thành thì chỉ có vợ chồng anh và vợ chồng a.Hùng, hiệu trưởng, bạn anh thôi.




Từ: HuongNT
12/12/2010 12:15:43

Cám ơn anh Huy đã cho em xem bộ ảnh của anh và Thủy ở TP HCM rất đẹp. Lâu lắm em mới lại nhìn thấy Thảo và Hương. Chỉ có điều em muốn dừng lại ở một tấm ảnh nào đó để ngắm thì cứ bị tua đi liên tục. Hình như trong bức ảnh 4 người ở Trường Nguyễn Tất Thành là chị Tuyết phải không anh?



Từ: Khửu
10/12/2010 23:26:53

Trả lời 2 Hạnh luôn nhé: anh áo kẻ xanh cạnh Khửu là a.Tường VL76, Hồng VL78 đứng bên trái a.Khửu. Sau Khửu: áo trắng là em Phước CC, áo kẻ: anh Hồng Đức VL77 (chồng LinhND) và a.Thắng đại ca đứng sau cùng. Trên ảnh 2 chị ngồi đầu bên trái là Trà vợ a.Tường (chủ nhà). Số còn lại chắc mọi người 'nhẵn mặt' rồi.


HạnhLM ơi, tối mai anh cũng đến đấy vì đã muốn gặp lại tướng bà rồi, mà mai không có 'công tắc điện' đi cùng đâu (nhổ răng đau mồm không ăn không nói không đi được).   




Từ: HanhLM
10/12/2010 21:45:29

Trông ảnh các chị, các anh "hoành tráng" thật đấy. Nhưng em ko nhận ra 4 người: 3 anh đứng sau a.Khửu (Anh mặc áo kẻ ngang màu xanh, anh mặc áo trắng và anh mặc áo kẻ đứng cuối cùng) và chị ngồi đầu tiên từ bên trái qua (ảnh thứ 2). Các chị "nhắc bài" giùm em với nhé.


@c.Bình Phạm ơi, tối mai đồng bào miền Bắc đón tiếp đồng bào miền Nam thật chân tình, trọng thị, đầm ấm để trả nghĩa đồng bào MN đã đón tiếp đồng bào MB "hơi nhiều" thời gian qua nhé, vì con cháu miền Bắc luôn nhớ lời Bác Hồ "Miền Nam luôn trong trái tim tôi" mà.



Từ: HanhLT
10/12/2010 14:25:40

Tuyết ghi chú ảnh đi, chị kho nhận ra Thu Hồng, Đức, Tường



Từ: ThanhLK
10/12/2010 00:31:43

Tuyết ơi, mới viết đến bài ký sự thứ hai mà đã "lên tay" quá rồi. phát huy nhé.


hcmkgu đón tiếp thế nào mà anh Huy hôm trước khi còn ở TP HCM đã nhắn tin cho mình là: "muốn ở lại HCM quá", còn tối nay khi ngồi ở nhà mình thì sau khi kể lại các cuộc gặp "đầy cảm xúc" đã nhắc đi nhắc lại một câu: "có lẽ mình sẽ chuyển vào TP HCM sống thôi".


Đúng ra thì người của hội ta đi đâu gặp nhau cũng như gặp "người nhà mình" nên "hiện tượng trên" của anh khửu cũng chẳng có gì lạ nhỉ.


À mà tối nay không có vợ ngồi cạnh thì anh khửu không "mất điện" một tí nào cả đâu.


 



Từ: Khửu
09/12/2010 23:36:35

Rất cảm ơn Tuyết đã có bài kịp thời. Anh mải chơi với người TP quá trưa nay mới ra HN và bây giờ mới mở máy đây. Trước hết xin cảm ơn vợ chồng Thoa+Dũng, Tường+Trà và tất cả mọi người thay mặt HCMKGU đã tổ chức một buổi gặp mặt vô cùng ấm cúng và tình cảm làm tôi và bà xã hết sức xúc động. Chỉ mấy ngày xa HN thôi nhưng tôi có cảm giác là đang ở nhà mình với những người thân thương nhất, còn giờ đây đang ở tại HN thì đã thấy nhớ TPHCM lắm rồi, đến nỗi dường như trong tôi đã có 1 quyết định là sẽ sống ở cả 2 nơi: HN và SG trong phần thời gian còn lại của mình. Điều này đáng lắm chứ các bạn nhỉ? Ngoài bài này của Tuyết, tôi sẽ viết thêm một chút về suy nghĩ và tình cảm của tôi qua chuyến đi vừa rồi. Nhưng trước hết mời các bạn xem một số hình ảnh trong album "Khửu gặp người KGU tại TP HCM" vừa post. (à, anh đã up hộ Tuyết mấy tấm ảnh rồi đấy).




Từ: TuyetHA
09/12/2010 23:21:54

@.Chị Hạnh ơi, mọi người thấy tình hình dịch H5N1 dạo này im ắng nên vẫn chén tiết canh bình thường.


@Quên mất một chi tiết rất quan trọng góp phần làm rôm rả thêm buổi gặp mặt là những người tham dự hôm ấy được ăn rất nhiều quà HN: bánh cốm, bánh chả, bánh khảo. chè Thái nguyên...Cám ơn em Hạnh  (CC-81) rất nhiều, khi có cơ hội là em Hạnh luôn cho ACE trong này thưởng thức đặc sản HN.



Từ: BinhPT
09/12/2010 13:42:36

Hội KGU chúng ta ở cả hai miền đều có những phóng viên giỏi nên tin tức nóng hổi. Nghe lần tụ tập nào cũng vô cùng hấp dẫn avf tình cảm.


Đợt này đồng bào miền  Nam được đón tiếp đồng bào miền Bắc hơi nhiều nhỉ? Hy vọng sắp tới được đáp lễ đây vì Tuyết sắp ra Hà Nội mà!



Từ: HanhLT
09/12/2010 12:43:40

Người KGU thật hoành tráng, đi đâu cũng rôm rả.


Tuyết ơi không ai sợ tiết canh vịt à!




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9764
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7160
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s