KGU Tạo bài viết  
Thứ bảy 28 Tháng tám. 2010

Chuyện cười KGU (3)




Tác giả: Khửu

ĐÁM TANG NGÀNH Y (Tánh SV73):

Tại một đám tang của một bác sỹ tim mạch ở một bệnh viện nọ, tất cả đồng nghiệp ở các khoa phòng trong bệnh viện đều đến tập trung chia buồn và đưa tiễn đồng nghiệp của mình về nơi an nghỉ cuối cùng. Người ta thấy ở một góc nhà tang lễ có 2 người đàn ông đang đứng nói chuyện, nước mắt chảy ròng nhưng lại cười. Đó là 2 ông bác sỹ Trưởng khoa răng-miệng và khoa phụ sản Mọi người không hiểu tại sao, một bác sỹ khoa lây nhiễm đến hỏi: "Tại sao các anh lại vừa khóc vừa cười". Bác sỹ Trưởng khoa phụ sản trả lời là:"chúng tôi khóc vì tiếc thương cho người bạn đồng nghiệp đã ra đi. Chúng tôi cười vì bạn chúng ta là Trưởng khoa Tim mạch nên tất cả vòng hoa đều có hình trái tim, không rõ khi tôi là Trưởng khoa phụ sản  mất thì các ban đồng nghiệp mang đến vòng hoa hình gì"

 

THUỐC “VIÊN ĐẠN” (Tánh SV73):

Cách đây khoảng hơn 1 năm, Cục Dược nhận được một hồ sơ của một nhà máy dược phẩm của Trung Quốc xin đăng ký một loại viên đặt phụ khoa được bào chế từ cây thuốc. Vì là đăng ký thuốc nên yêu cầu rất cao, phải có hồ sơ thử tiền lâm sàng và lâm sàng, phải phân tích được thành phần của thuốc. Do không có đủ các tài liệu theo quy định nên hồ sơ không được chấp nhận và bị trả lại. Các anh bạn TQ nhà ta cũng khôn, liền đưa sang Cục vệ sinh an toàn thực phẩm xin đăng ký là thực phẩm chức năng. Ở đây chỉ kiểm tra độ nhiễm khuẩn của "thực phẩm chức năng" này rồi cấp giấy tiếp nhận công bố chất lượng sản phẩm của nhà sản xuất, sau đó được bán thoái mái. Chuyện cười ra nước mắt là: tại cuộc họp của Hội đồng thẩm định đăng ký công bố chất lượng "thực phẩm chức năng", khi chuyên viên trình bày đến loại viên đặt này, có nhiều ý kiến cho rằng theo định nghĩa "thực phẩm chức năng" là các sản phẩm được đưa vào đường miệng và được hấp thụ qua đường tiêu hoá. Còn đây là viên đặt phụ khoa nên phải là thuốc. Một vị lãnh đạo Hội đồng đã được bôi trơn phát biểu kết luận: " Con người có 2 cái miệng, miệng nào cũng "ăn", cũng "nhai", viên này cho "miệng dưới" ăn thì cho nó dăng ký là "thực phẩm chức năng". hội đồng sau đó nhâấttrí và cho nó được lưu thông ở VN. Sau một thời gian báo chí phát hiện nên Bộ y tế mới rút giấy phép. Thế mới biết "miệng quan, trôn trẻ" là như thế nào.

 

NGÔN NGỮ CỬ CHỈ (Huy Lý76):

Xin kể về 'ngôn ngữ cử chỉ' mà dân Tây rất hay dùng, mà lại chuyện thật 100% luôn. Hôm đấy có biểu diễn văn nghệ của SVVN tại Dom Kultury, chị em khoa Hóa diễn vở kịch đề tài chiến tranh ở MNVN, có 1 cô Việt cộng bị địch bắt trói giật cánh khuỷu và bị tra tấn. Sau đó 1 tên cố vấn Mỹ bước vào quát mấy thằng lính ngụy và ra lệnh cởi trói cho cô VC. Vừa được cởi trói xong cô VC liền làm mấy động tác thư giãn: lấy tay trái đặt lên khuỷu tay phải và gập tay lên xuống liên tục, xong lại đặt tay phải sang cánh tay trái và cũng làm như vậy. Tôi ngồi dưới thấy bọn tây cười bò ra, một thằng hỏi nhỏ tôi: sao nữ Việt công chúng mày...máu thế, vừa mới cởi trói xong đã đòi....rồi.
(PS.Ở đây xin giải thích nhỏ với một vài chị em thôi là: cử chỉ này ám chỉ động tác 'chống đẩy' của anh em nam giới chúng tôi đấy!)
Chuyện thứ 2: 1 chú dự bị ngươi KGU đi mua búa để về đóng đinh treo quàn áo. Ra đến cửa hàng thì quên mất từ molotok là cái búa, cứ thế Daite mnhe ...và ra hiệu xòe bàn tay phải vỗ vỗ xuống nắm tay trái ra ý là búa để đóng đinh. Ông chủ cửa hàng trợn mắt không hiểu rồi lắc đầu "ở đây không có". Đến lúc cậu KGU nhìn thấy cái búa trên giá mới reo lên: Vot tam! Thì ông chủ à lên và nói đại ý: lần sau muốn mua búa thì chỉ cần đập đập một tay thôi, không cần đinh đâu, thế nhé.
(PS. ở đây "cái búa đóng đinh" cũng là chỉ hành động 'chống đẩy' đấy chị em ạ.)



Người post: NgocBQ

Ngày đăng: 28-08-2010 20:08





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s