KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ bảy 25 Tháng mười hai. 2010

Gặp thầy Phư ở Hà Nội




Tác giả: NghiPH

Gặp thầy Phư ở Hà Nội

NghiPH

 

Thầy Nguyễn Đình Phư, người KGU, giảng viên Đại học Khoa học tự nhiên thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội dự Hội thảo Toán học ứng dụng với hai báo cáo khoa học mà tôi đọc lên nghe như tên của hai bài thơ.

Tối qua 23/12 lớp Toán 79 + Nguyệt tổ chức gặp mặt có mời vợ chồng anh chị Đình Minh- Hòa Bình và vợ chồng tôi Nghị- Hạnh đến dự. Chúng tôi ngồi dưới gốc cây bồ đề tại khu nhà hàng Gió Mới trong Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Lớp Toán 79 không thiếu một ai: Phư, Ngọc, Thái Sơn, Dũng, Phú. Gặp Phú, tôi nói lâu lắm rồi tôi mới gặp ông.  Phú cười: - Anh nói thế nào ấy, ngày nào Phú chẳng gặp anh. - Ông nói dóc rồi! Hình như tôi gặp ông lần cuối là khi vợ chồng ông ở phố Phan Đình Phùng, còn vợ chồng tôi đang "ăn nhờ ở đậu"  tại phố Nhà binh-  Lý Nam Đế, lâu lắm rồi. Phú vẫn nói:- Ngày nào Phú chẳng gặp anh. – Đâu có- tôi khăng khăng cãi. - Gặp anh trên studentkgu ấy. Hóa ra là thế!  Phú vẫn vào trang web của hội nhưng  chưa viết bài, chưa comment gì. Tôi nói với Sơn và Phú: - Mấy ông chẳng tham gia viết bài gì cả.- Ông Nghị ơi! Có người tích cực viết bài như ông, như Ngọc… nhưng cũng có người chuyên theo dõi để nếu cần thiết thì chỉ đạo chứ! - Thái Sơn nói vui.

Riêng đối với vợ chồng Dũng- Cẩm, khi chúng tôi còn ở Cống Vị đã nhiều lần đến thăm các bạn ở dốc Hoàng Hoa Thám (gần đường Văn Cao bây giờ). Sau này hai bạn về Cống Vị, chúng tôi cũng đến thăm và tìm mua đất để xây nhà gần đó nhưng sau không thành.

Chúng tôi ngồi được một lúc thì vợ chồng chị Hòa Bình- Đình Minh đến. Nhà thơ Đình  Phư hồ hởi bắt tay nhạc sĩ Đình Minh.  Hai tác giả của bài ca Mùa Xuân ở nơi đầy nắng tuy đã gặp nhau qua điện thoại, qua thư từ nhiều lần, nhưng nay mới gặp nhau trực tiếp. Hai vị cùng họ Nguyễn Đình đã hợp tác chặt chẽ với nhau tạo nên một bài ca hay cho Hội KGU chúng ta.

Gần cuối buổi, em Lê Diệu Ánh (Kinh tế)  mới đến. Em đi thẳng từ sân bay về Công viên Thống Nhất nhập cuộc vui.

Qua chuyện trò, chúng tôi đã nhớ lại là Phú cùng với Châu Khanh (Sinh vật 1981) đã từng là cặp MC nổi  tiếng của Hội KGU trong các Hội diễn Mùa Xuân tại Дом Культуры. Trong  đợt thi báo tường ở Ki si nhốp năm 1979 anh Phư đã được giải nhất về thơ, còn Phú được giải nhất về truyện ngắn. Vào những ngày tháng Tư lịch sử năm 1975, anh Phư đã nghe đài BBC để cập nhật tin chiến thắng ở chiến trường miền Nam Việt Nam đưa lên báo tường của Đoàn trường. Chính anh Phư đã thiết kế và trực tiếp làm biểu tượng Hội diễn Mùa Xuân  năm 1979 với cây đàn ghi ta và cây súng (AK). Những điều này chưa được NgọcBQ kể trong bài viết về Hội Toán- Lý.

            Anh Đình Minh đã từng có thời là Đơn vị trưởng đơn vị nghiên cứu sinh Việt Nam tại Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô (ở Дом 5 nổi tiếng). Thái Sơn cùng anh Đình Minh ôn lại những năm tháng sống ở Moskva, ở Дом 5, nhớ lại bạn bè cùng làm nghiên cứu sinh khi xưa. Sau các lễ bảo vệ, anh chị em thường tổ chức những buổi liên hoan khá hoành tráng. Thái Sơn kể, có một anh ở Viện Luật đã chuẩn bị mấy chục chai rượu, 300 chai bia cho bữa liên hoan sau bảo vệ luận án. Tuy nhiên, do hội đồng không đủ số người cần thiết nên phiên bảo vệ bị hoãn. Nhưng rượu bia đã được "tập kết" về, đã được ngâm đá, nên vẫn cứ phải liên hoan thôi! Anh chàng bảo vệ hụt uống nhiều quá, vào nhà vệ sinh chốt cửa lại rồi gục xuống ngủ, không ai biết. Sáng hôm anh ta mới tỉnh dậy, mở chốt cửa, đi ra nói với bạn bè:- Tao vào trong đó ngủ say quá, sao không đứa nào đánh thức tao dậy để uống tiếp! 

             Tôi cũng góp vui: - Năm 1997 được một số cựu NCS nay đã thành đạt dẫn về thăm Дом 5. Vừa vào tới cửa ngôi nhà nổi tiếng này, tôi thấy một anh bạn chạy rất nhanh đến bên cái thang máy. Anh đứng nghiêm: - Chào bạn! Tôi là T đây!  Lâu rồi mới gặp lại bạn. Cám ơn bạn nhiều lắm. Bạn đã gồng mình lên cõng không biết bao nhiêu tấn hàng của nghiên cứu sinh Việt Nam trong nhiều năm trời. Cho chúng tôi xin lỗi bạn nhé! Chúng tôi có ý tưởng mua bạn, đem về Việt Nam, đưa vào bảo tàng đấy bạn ạ. Bạn về Việt Nam để không chỉ chúng tôi mà con cháu chúng tôi cũng được chiêm ngưỡng bạn. Bạn về Việt Nam với chúng tôi nhé! Hóa ra ông bạn T của tôi đang tâm sự với người bạn vô cùng thân thiết- Cái thang máy Дом 5 đầy chiến tích năm xưa.

    

            Cuối buổi gặp gỡ chúng tôi lại cùng nhau hát bài Mùa Xuân ở nơi đầy nắng. Hai tác giả Đình Minh- Đình Phư hát to nhất, hay nhất, đặc biệt là ở phần lời tiếng Nga. Hát xong Trần Văn Dũng phân bua: - “Sao hát tiếng Nga khó thế. Vậy mà anh Đình Minh, Hạnh, chị Bình và Phư cứ hát băng băng”. Thái Sơn đủng đỉnh: - Tôi thì thấy lời thơ tiếng Nga do ông Phư sáng tác rất lạ. Chưa thấy cách thể hiện như thế trong thơ của ai bao giờ. Không có trong thơ Puskin, không có trong thơ Lermontov, không có trong thơ Exenhin. Phư cười: - Nó là của Phư mà!

Chị Bình kều nói với anh Phư là chị em hội MK và một số anh chị em khác rất muốn được Phư hướng dẫn về cách chữa bệnh bằng năng lượng sinh học. Nếu Phư bố trí được ngay lần này thì tốt. Anh Phư trả lời: “Lịch của Phư kín hết rồi. Có lẽ phải để dịp khác. Hay Phư mời các chị các anh vào trong đó để Phư trực tiếp hướng dẫn. Cả các anh cũng vào luôn”.

Dù Phư đã nói thế nhưng chị Bình vẫn kiên trì thuyết phục. Kết quả là anh Phư đồng ý chiều mai sẽ nói chuyện với chị em hội MK và những người quan tâm. Chị Bình lập tức kết nối với chị Thúy Hoa, Bình Trần, Kim Thanh… để định giờ và địa điểm tổ chức buổi nói chuyện của anh Phư. Cũng như mọi lần, Hội MK đã nhanh chóng lên lịch: Ngày, giờ tập trung: thứ Sáu, 24/12/2010, 16h30; địa điểm phòng họp Khoa Dịch tễ, Viện Vệ sinh, Dịch tễ Trung ương- nơi chị Thúy Hoa công tác ở đường Yes Xanh, Hà Nội.

 

Chiều 24/12/2010 do có việc bận ở cơ quan nên khi tôi đến nơi hẹn thì thầy Phư đã giảng được khoảng nửa tiếng. Chủ đề thầy Phư giảng chiều nay là: Sự sống và việc nâng cao, duy trì và bảo vệ sức khỏe. Thầy Phư giảng bằng phương pháp trình chiếu.

          Số người đến dự khá đông, tổng cộng đến 18 người: vợ chồng và con trai anh chị Hòa Bình - Đình Minh, vợ chồng anh HiềnVC, vợ chồng anh Huy- Thủy, vợ chồng chị Kim Thanh- Hoàng Lương, các chị Bình Trần, Bình Phạm, Thúy Hoa, Thục, Vinh, vợ chồng Hạnh- Nghị cùng con trai, em Diệu Ánh.   

Thầy Phư nói về 9 biểu hiện sống của tế bào:

1. Trao đổi chất;

2. Hô hấp (hít thở):

                        3. Năng lượng;

                        4. Thông tin (chứa thông tin, chia sẻ thông tin);

                        5. Sinh sản;

                        6. Nội cân bằng để thích nghi;

7. Trả lời, đáp ứng;

8. Già;

9. Chết.

            Thầy giảng về 4 quy luật của sự sống: sinh- bệnh- lão- tử. Theo thầy Phư, nguyên nhân của bệnh tật theo quan điểm của Y học phương Tây và Y học Phương Đông có sự khác nhau rất lớn. Theo quan điểm của y học phương Tây: 90% bệnh tật có nguyên nhân bên ngoài, chỉ có 10% bệnh tật có nguyên nhân bên trong. Còn của y học phương  Đông có quan điểm hoàn toàn  ngược lại: 90% bệnh tật có nguyên nhân bên trong, 10% bệnh tật có nguyên  nhân bên ngoài.

          Còn theo quan điểm của trường phái năng lượng sinh học thì bệnh tật có nguyên nhân:

- Do rối loạn tế bào: về chức năng, về cấu trúc

- Rối loạn năng lượng: Hoặc thiếu hoặc thừa năng lượng

- Rối loạn thông tin: Cội nguồn, nội tại, môi trường.

Có 4 nguyên nhân gián tiếp và là tác nhân của bệnh tật: Thần kinh; kinh mạch, khí huyết; nội tiết; nhịp sinh học.

        Theo sự khái quát của thầy Phư có 6 phương pháp chữa bệnh:

1. Tự điều chỉnh;

2. Vật lý;

3. Hóa dược

4. Phẫu thuật;

5. Năng lượng (Vật lý+ Sinh học)

6. Liệu pháp gen và tế bào gốc.

Tùy loại bệnh, tình trạng bệnh và gia cảnh mà ta dùng phương pháp này hay phương pháp kia để chữa bệnh.

        Thầy  Phư trình bày khá kỹ về các phương pháp hít thở để bảo vệ sức khỏe:

            - Thở bằng phổi- là phương pháp thở bản năng của con người;

- Thở bụng- là văn hóa thở của 4 nước Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc;

-  Thở tế bào- phương pháp thở dựa trên nguyên lý sống của tế bào.

       Thầy giới thiệu sâu về phương pháp hít thở tế bào để bảo vệ sức khỏe:

1. Hít vào qua mũi: Đích đến (chỗ đau trên cơ  thể) + thông tin tích cực (trong lành, bình an, tốt đẹp..);

2.Ngưng thở: Cảm nhận đích đến (tê tê, râm ran, cơn đau dịu dần…);

3.Thở ra bằng miệng: Thông tin thải hết những gì tiêu cực (hết mệt mỏi, ưu lo, phiền muội, bệnh tật…).

Ba động tác kể trên được thực hiện theo nhịp: 1-4-2 là tốt nhất. Hít vào 1 nhịp, ngưng thở 4 nhịp, thở ra 2 nhịp. Tuy nhiên, có người chỉ phù hợp với ngưng thở 2-3 nhịp.

      Sau khi hết thở  tế bào tiếp tục làm các động tác sau:

1.     Giơ hai tay lên cao vừa phải;

2.     Từ từ khép mắt lại;

3.     Phát lệnh thu năng lượng vào hai tay;

4.     Ngồi im 3-5 năm phút để cảm nhận;

5.     Hạ một tay xuống. Tay giơ cao thu nhận năng lượng, tay hạ xuống truyền thoát năng lượng (thi thoảng phẩy nhẹ tay hạ thấp hoặc búng nhẹ theo kiểu búng tay của Quan Thế Âm Bồ Tát). Sau đó đổi tay

Trong tiếng nhạc êm dịu chúng tôi cùng thầy Phư hướng dẫn chúng tôi tập thở tế bào.

Trình bày xong, thầy Phư mời anh chị em đặt câu hởi. Chị Thục đứng lên lễ phép thưa:

- Thưa thầy, trong 6 phương pháp chữa bệnh mà thầy nêu thì nên dùng phương pháp nào?

- Tôi đã nói trong bài giảng rồi: Dùng phương pháp nào là tùy vào bệnh, tình trạng bệnh, sự mong muốn của bệnh nhân và gia cảnh- Thày Phư đáp.

            Em Diệu Ánh hỏi: - Trong trường hợp trong cơ thể em có chỗ đau nhưng em lại không biết cụ thể ở chỗ nào thì xác định đích đến ra sao?-  Không biết trên cơ thể mình bộ phận nào ở chỗ nào thì em ơi đừng nghĩ đến chuyện chữa bệnh nữa. Chị Bình Trần thưa: - Thế nếu em đang bị đau ruột thừa thì có dùng phương pháp thở tế bào của thầy được không ạ. – Phải phẫu thuật gấp. Thở tế bào sẽ dùng sau khi vết thương đã lành.  Chị Bình kều lên tiếng: - Thầy nói tập khoảng 5 ngày là có kết quả, bọn em sẽ tập liền hai tuần. Nhưng nếu tập liền hai tuần mà chưa kết quả gì thì sao hả thầy.- Thì cần kiên trì tập tiếp thôi!

Thầy Phư có lý giải thêm về những trường hợp con cháu bị ngã ta chạy đến xoa  nhè nhẹ lên chỗ đau, thổi phù phù vào chỗ đau, nói những lời yêu thương là ta đã phối kết hợp nhiều phương pháp chữa bệnh rồi  đấy.

           Thầy Phư khuyên ta nên nghĩ về nhau ở những điểm tốt lành, mong điều tốt lành cho chồng con, cho người thân, cho bạn bè. Thí dụ, chồng ta tính nết có cục cằn thì ta vẫn nghĩ tốt về anh ấy, ta hướng đến hình ảnh một người chồng hiền lành, tốt bụng. Cùng với năm tháng anh ấy sẽ “trở thành” như mong muốn của chị. Đối với con cái cũng thế. Nếu nó có hư thì vẫn nên nghĩ về nó, luôn hướng về nó như một đứa trẻ chăm ngoan, học giỏi. Dần dần anh chị sẽ có được một đứa con như mong muốn.

Thầy chỉ cho một số mẹo nhỏ: Các chị đang ở độ tuổi này nên mua ngải cứu về sắc lấy nước uống hàng ngày thì sẽ không còn những cơn bốc hỏa nữa. Khi huyết áp lên cao nên đưa hai tay vuốt nhẹ sau gáy, khi đau đầu bấm vào thái dương và ve ve các đầu ngón tay, nhất là ngón tay út sẽ đỡ rất nhiều. 

 Kết thúc buổi giảng, thầy Phư nhận xét là các anh chị đã hứng thú lắng nghe, chụi khó ghi chép và hy vọng là những điều thầy trình bày sẽ có ích cho mi người. Đông thời như mọi thầy cô giáo khác, thầy có ý phê bình những người đến muộn (như tôi), hay nói leo, mất trật tự, nghe điện thoại khi nghe giảng, chạy ra chạy vào…

GS Hoàng Lương thay mặt anh chị em dự nghe giảng đã cảm ơn thầy Phư về sự nhiệt tình, về bài nói chuyện lý thú và bổ ích.

            Theo tôi, những bài tập do thầy Phư hướng dẫn là khá đơn giản, dễ tập để tăng cường sức khỏe mà ai nấy đều có thể làm được. Có thể tập vào buổi sáng hoặc bất kỳ lúc nào rảnh. Mong anh chị em ta đã dự buổi giảng của thầy Phư chịu khó tập để có kết quả báo cáo với thầy. Theo thầy, mỗi lần tập ít nhất 5- 7  nhịp, tập trong khoảng 7 ngày. Nếu tập được thường xuyên càng tốt. 

Sau buổi học, chúng tôi mời thầy Phư cùng dự một buổi liên hoan tại nhà hàng Kinh Kỳ với món xôi cá rô khá nổi tiếng. Chúng tôi cảm ơn thầy Phư, anh Phư về buổi nói chuyện bổ ích, lý thú!

Đêm 24/12 là đêm Noel nên mọi người đổ ra đường khá đông, nhất là các bạn trẻ. Tiết trời se se lạnh. Đi chơi Lễ Giáng sinh thật là tuyệt. Vợ chồng tôi và con trai hòa vào dòng người đi chơi đêm Noel. Muộn muộn mới về tới nhà. Nếu là vào dịp khác trong lòng người ta sẽ rất bức xúc nhưng đêm nay chúng tôi cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản sau khi nghe thầy Phư nói chuyện, được thấy những khuôn mặt rạng rỡ với ánh mắt, nụ cười của bạn bè KGU và tất cả mọi người trên đường phố Hà Nội thân yêu trong Lễ Giáng sinh an lành!

 

 


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 25-12-2010 01:01






Xem 1 - 10 của tổng số 13 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: HoaNT
27/12/2010 09:44:50

 Rất rất  cám ơn Phư đã có buổi giảng dạy quý báu  cho hội MK. Nghe rất hay nhưng mà mình vẫn không biết thở và không cảm nhận được năng lượng như thầy nói nên chưa thấy tác dụng gì. File của Phư nặng quá có lẽ hôm nào mình sẽ sang đĩa cho mọi người vậy. Theo đề nghị của BGĐ Viện VSDTTW của mình thì hôm nào Phư ra mời Phư đến Viện mình nói chuyện đấy.



Từ: PhuND
26/12/2010 18:56:56

ACE KGU mến! Phư đã về Tp. HCM bình an. Ngày hôm nay làm một buổi tổng kết năm của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Năng lượng Sinh học - CBE ( Phư là Chủ tịch HĐKH và Giám đốc),  Phư đã mời Th.sĩ Phan Kim Ngọc - Trưởng Trung tâm Tế Bào gốc của  ĐHKH Tự Nhiên, ĐHQG HCM và Ts. Nguyễn Đức Thái - chuyên gia CN Sinh học ( Gene và Biotechnology) - VK từ USA về. Cả hai báo cáo viên rất chuyên nghiệp và nhiệt tình. Ai cũng thú vị và say sưa nghe.





    Chuyện về Sức Khỏe, chắc chắn còn gặp nhau nhiều để trao đổi. Nhân vô thập toàn, vì vậy mong mọi người vui vẻ mà bỏ qua nhữngđiều chưa vừa lòng. ACE hỏi chị Bình bài nói chuyện à bản nhạc mà Phư đã chép vào USB hôm 24/12/2010. Chúc ACE một mùa Giáng sinh an lành, vui vẻ và một Năm mới hạnh phúc. Phư - Toán 79.





 PS. Có nhiều chuyện nói cho vui thôi, chắc nghe đâu bỏ đó thì vẫn hơn khi đưa chúng lên web site.





26/12/2010 07:48:43

Chị Bình ơi, nhiều khi hò hét ở đâu chứ ngay trong nhà là bó tay. Lớp Toán 79 có em và Phư tham gia gánh cho mấy bạn kia. Em hy vọng qua buổi gặp hôm kia có thể mấy bạn khác cũng sẽ đăng đàn. Phú đã từng được giải nhất truyện ở KGU, Thái Sơn là người giỏi văn, đã từng đoạt giải nhất văn miền Bắc (khi nước nhà chưa thống nhất). cũng viết rất nhiều và rất chất lượng ở những mai đàn khác. Dũng cũng từng có thơ ở bào tường KGU.. Tóm lại chưa khai quật được những tiềm năng lớn của Toán 79, đúng là em chưa làm tròn trách nhiệm. Xin chân thành kiểm điểm và hy vọng các bạn thương tình mà xuất hiện trên web đàn.


Bài "5 anh em trên 1 chiếc xe tăng" thì ko cần tập đâu chị à, hát lúc nào cũng được.



Từ: NgocNT
25/12/2010 22:08:09

Ôi tiếc quá, em không tham dự được! Cám ơn Tổng Biên tập và các anh chị đã thông tin đầy đủ về cuộc gặp và cả những giải pháp để cải thiện cuộc sống. Bao giờ có dịp, các anh chị lại "triệu" thầy ra nhé!



Từ: BinhNH
25/12/2010 20:45:19

Ngọc ơi, Bận cả ngày bây giờ mới lướt WEB được. Thấy TBT đã lên bài rất tỷ mỉ. Ngọc cũng đã comment chi tiết hóa thêm, nhưng hình như định chèn ảnh hay sao mà để khoảng trống to thế?


Còn chị thấy rất phấn khích hôm ấy được gặp đầy đủ 5 anh em toán 79 , đáng ra các em nên tập hát bài " 5 anh em trên một chiếc xe tăng" để biểu diễn vào hội du xuân 2011. Hôm đó nhớ "bắt' thầy Phư ra. Để tham gia hát và nhất là để giảng thêm. Thày giảng 1 buổi, tuy rất hay, nhưng trò thấy cần có vài buổi bổ xung kiến thức nữa mới có thể nâng cao kiến thức được. Phải nói hôm gặp mặt toán 79, Phư đổi kế hoạch rất nhanh: Từ chỗ kín hết chương trình đến chỗ bất thình lình ra tuyên bố dạnhf cho các chị 1 buổi ( Hội MK). Mà hôm đó Phư kể nhiều chuyện hay ra phết.


Cả 5 chàng toán 79, mỗi người một vẻ, nhưng đều có tài, và đặc biệt có đến 2/ 5 rất hợp với các chị Hóa 77 từ xưa còn gì. Riêng Phư đã nhớ lại " em thân với Đào Hùng Cường và Troơng Đình Mậu , cùng học hóa 77.


Thái Sơn , Phú, Dũng có tài dí dỏm cần tham gia hội họp nhiều hơn đấy, các cậu ẩn mình ghê quá. Ngọc " chua ngoa " suốt ngày cứ gào lên về việc chị nọ chị kia chưa viết bài, thế mà về chính các tài năng lớp mình thì cứ " ém nhẹm' đi, chả thấy ho he gì. Phạt hội trưởng thôi, anh chị em ơi.



Từ: HanhLM
25/12/2010 16:22:24

Buổi nghe giảng về Năng lượng sinh học của Thầy Phư hôm qua rất bổ ích và cuốn hút. Hội MK rất phấn khởi vì nghe Thầy phán là: Nếu năng tập luyện thì sẽ "Trẻ mãi đến già" (chứ không phải là "Trẻ mãi không già" đâu, vì như thế là không hợp quy luật: Sinh-Bệnh-Lão-Tử). Chị em MK còn muốn hơn thế nữa, không những "Trẻ mãi đến già" mà còn "Khỏe mãi đến già", "Vui mãi đến già", "Cười mãi đến già", "Nói mãi đến già"... cơ!


@Chị Thanh ơi, được Thầy giảng đi giảng lại và còn hướng dẫn tập nữa mà chị vẫn nhầm à? Đây là phương pháp "Thở tế bào", chứ có phải "Thở bụng" đâu!


@Chi Chi ơi, "Tướng về hưu" rồi mà bận rộn ghê quá, chị "bỏ bê" sinh hoạt Hội MK nhiều quá đấy. Rõ khổ!


@Chi Thanh Hương ơi, đúng là em quên không gọi chị, vì em biết chị cũng quan tâm đến "món" này lắm. Xin lỗi chị nhé!



Từ: ChiNB
25/12/2010 15:22:33

Chị chờ đợi mãi để được nghe Phư ra Hà Nội giảng bài thế mà hôm qua về Hà Nội muộn quá không có mặt được, tiếc quá. Tiếc nữa vì không được dự Noel với Hội MK để đón tiếp Phư. Đọc bài của Nghị miêu tả cũng khá chi tiết bài giảng của Phư, nếu theo đúng cách hướng dẫn của Nghị viết để thực hành có được không, GS cho ý kiến nhé.



Từ: NghiPH
25/12/2010 14:24:24

Xin chú dẫn ảnh trên cùng:


Từ trái qua phải


 Hàng  ngồi: Nguyệt (Hóa 80), Bình kều (Hóa 77), Đình Phư (Toán 79), Nghị (Luật 81), Diệu Ánh (Kinh tế)


Hàng đứng: Ngọc (Toán 79), Phú (Toán 79), Dũng (Toán 79), Anh Đình Minh (phu quân của chị Bình kều), Thái Sơn (Toán 79), Hạnh (Luật 80)



Từ: HuongNT
25/12/2010 13:58:23

Rất tiếc, biết tin Phư có bài giảng về lĩnh vực mình quan tâm nhất bây giờ muộn quá nên đã lỡ mất một cơ hội. Còn tài năng của Toán 79 thì khỏi phải bàn rồi Ngọc ạ.Nhì ảnh có lẽ Phú là trẻ nhất đấy. Hồi ở Kisinhop thấy Phú viết báo tường rất hay, cả thơ của Thái Sơn nữa mà sao các bạn im hơi lặng tiếng lâu thế? Lên mạng trò chuyện với bạn bé là vui lên đấy Thái Sơn ạ!



Từ: NguyetTM
25/12/2010 13:18:46

Chiều qua bọn em có nhiều việc chồng chéo quá nên không đến dự nghe bài giảng của anh Phư được. Rât tiếc ! Cảm ơn anh Phư vì đã quá nhiệt tình, thu xếp bao công việc để có thể trao đổi với hội MK như chiều hôm qua. Em không đến dự nhưng đọc bài anh NGhị tả cũng hiểu được căn bản nội dung. Bài giảng của anh Phư rất hay và hữu hiệu đấy, cả hôi chịu khó luyện tập cho mình khỏe hơn và không phụ tình Thầy nhé.


Em thấy ảnh chụp buổi nghe giảng thật nghiêm túc: kính đeo đầy đủ, ghi chép đàng hoàng, (thỉnh thoảng nói chuyện riêng có phải không ạ ?).


Thấy mọi người được thưởng thức món xôi cá rô ở nhà hang Kinh Kỳ mà thèm quá. Chị Hạnh ơi, có phải xôi ở nhà hàng hôm chị và Tiến Long tiếp chị Thu Thủy không? Hôm đó em và anh Ngọc cũng được "ké" nên hôm nay cũng đỡ tiếc đấy. 




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9764
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7159
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s