KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ bảy 25 Tháng tám. 2012

Chị Mai Thị Hoa và Hành khúc ngày bình yên




Tác giả: Nguyễn Thế Thịnh

Chào các bạn.
Ngày 21/8/2012 tôi và cháu Đài Trang, thành viên trung tâm dữ liệu Hoàng Sa (HSO) đã gặp chị Mai Thị Hoa, vợ góa anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương, và trao 10.000.000đ mà anh chị em khắp nơi đã đóng góp ủng hộ qua quỹ “Hành khúc ngày bình yên”. Chị rất cảm động và chuyển lời cảm ơn đến tác giả và tất cả các anh chị em đã quan tâm.

 Chị Mai Thị Hoa từ Quảng Bình vào TP Hồ Chí Minh được 3 năm cùng với con nuôi là bé Nhi đang học lớp 4 và ở nhà trọ vì cũng không muốn làm phiền gia đình các em. Chị cũng không ra Cam Ranh ở với con gái là cháu Thủy. Cháu Thủy là văn thư Lữ Đoàn 146, đang ở nhà bố mẹ chồng nên cũng chẳng tiện cho chị đến ở cùng con gái. Chị đang làm tại quán cơm bình dân do người em gái mở (gia đình có 6 anh chị em, 1 trai 5 gái, hiện có 4 chị em gái ở TP HCM, 2 ở quê với Mẹ). Phụ cấp cho thân nhân liệt sỹ (trên 700.000) và lương của nhân viên quán cơm bình dân chắc  mẹ con chị sống sẽ chật vật ở thành phố này. Chị nói chuyện, cũng đang tính  về quê vì bé Nhi muốn về quê học có nhiều bạn; nhưng có lẽ vì cuộc sống ở đây khó khăn là chính. Chúng tôi khuyên chị ráng ở lại vì tương lai của bé Nhi. Chị nói chuyện cởi mở vì cháu Đài Trang là người quen với gia đình chị từ nhiều năm. Trang nói, chị Hoa là người nhạy cảm, nhất là khi nhắc về anh Phương thì cứ sụt sùi. Chắc chị ráng nén, ráng nuốt sự đau buồn, cô đơn vào; khi có thời cơ mới được thả ra cho nhẹ lòng. Những người vợ liệt sỹ là như vậy. Gửi các ban bức ảnh chụp Đài Trang và Mai Thị Hoa (do chụp bằng điện thoại nên ảnh không được đẹp lắm).

Tôi đã chuyển cho cháu Trang 30.000.000đ để HSO chuyển cho Phan Văn Đức, Phạm Hữu Nhân và Trương Văn Hiền, có sự chứng kiến của Mai Thị Hoa. Chị Hoa cũng biết anh Nhân và anh Hiền qua lần các gặp mặt ở Cam Ranh do các cháu HSO tổ chức.

Gửi các bạn vài thông tin ngắn.
Chúc cả nhà luôn vui khoẻ.
Nguyễn Thế Thịnh


Người post: HaiTB

Ngày đăng: 25-08-2012 13:01






Xem 1 - 10 của tổng số 11 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: LienTP
03/09/2012 12:50:24


Thật tuyệt vời khi biết những cố gắng của Tác giả và các ACE đã đến đúng những địa chỉ đầy ý nghĩ. Em cũng hy vọng được cùng góp phần nhỏ bé của mình vào những việc việc tình nghĩa như thế này. Cảm ơn sáng kiến của Tác giả - Anh Bachai và các anh chị đầu mối góp đá này.



Từ: CucNT
01/09/2012 21:14:49

Chợ Kgu tròn 2 tuổi, bác Thắng chì còm 1 lần vào bài thơ tình của em Cúc không nói xấu chịu sao nổi.


Ba Chai chưa say nhưng em Cúc thì say thật rồi, say lòng nhiệt tình của anh đối với Tổ quốc nói chung và chợ Kgu nói riêng.


Mong rằng anh sẽ đi chợ Kgu thường xuyên và trao tặng cả nhà thêm nhiều bản nhạc mới.


 



Từ: 3Chai
31/08/2012 08:51:45

Ôi chời ơi em Cúc mà khen thế này thì hơi quá. Thâm thấp thì được phong lên dong dỏng, khàn khàn thì được gọi là thanh thanh, nhợt nhạt chưa kịp bắt nắng SG thì thành ra trắng trẻo...


Tuy nhiên bữa đó thật vui. Nhớ nhất là món cơm nắm cá khô. Cảm ơn Tuyết và các bạn đã đứng ra tổ chức. Cúc đừng sợ, cứ mạnh dạn nói xấu bác Thắng nhà ta sau lưng: bác ý chỉ nói vậy chứ vẫn chưa thuộc đường vào chợ KGU đâu.



Từ: CucNT
30/08/2012 16:42:54

Ngày đọc bài " tôi chịu! Không thể im lặng được nữa", em cứ hình dung anh Ba Chai là 1 người lính " xương đồng, da sắt" nên vào ngày Người Kgu gặp nhau ở TP. HCM nhân dịp anh Bắc Hải về, dù đang mệt, em vẫn tham gia. Anh Thế Thịnh động viên, em gắng đi, anh " bán" hết va ly đĩa nhạc " hành khúc ngày bình yên", sẽ chở em về.


Buổi gặp gỡ mới vui vẻ làm sao. Tham gia với Hội Kgu ở Tp. HCM còn có vợ chồng chị Tú từ Hà nội vào.


Khác với hình dung của em, anh Bắc Hải rất thư sinh, cao dong dỏng, hơi gầy, da trắng, giọng hát của anh thanh thanh vậy mà lòng yêu nước trong anh bốc cháy hừng hực như người lính đang cầm súng ở chiến trường.


Có lẽ tất cả người dân Vn đều yêu nước, đều có tinh thần tương thân tương ái. Nhưng để phát động nó, khơi gợi nó, biến nó thành hành động cụ thể, không phải ai cũng làm được.


Và chúng ta thật tự hào vì anh Bắc Hải đã làm được điều đó bằng tất cả tấm lòng nhiệt tình của mình. Em xin cảm ơn anh Bắc hải, chị Nhuận , anh Thế Thịnh, chị Nguyệt, chị Bình và tất cả mọi người đã ủng hộ, đã tham gia, dù ít dù nhiều để Hội Kgu chúng ta thể hiện lòng mình trong những việc làm tình nghĩa đó.


Anh Bắc Hải đã hát và mọi người lắng nghe và em cảm nhận được lòng yêu nước đang trào dâng trong lòng tất cả. Xúc động quá, em Cúc đã xin được chụp ảnh cùng anh Bắc Hải để được tự hào, đề làm " bằng chứng " đi khoe với bạn bè rằng đó là 1 người Kgu, tác giả của "hành khúc ngày bình yên"


Câu chuyện râm ran trong hân hoan. Thì ra tất cả hàng ngày đều vào trang Web studentkgu, nhất là Hội trưởng Thắng, có điều là ít gửi bài và ít còm thôi.


Valy đĩa nhạc được bán hết, anh thế Thịnh chở em Cúc về, dọc đường, câu chuyện về Hoàng sa, Trường Sa, về 10 cô gái ngã ba Đồng lộc ...vẫn tiếp diễn và được nhân rộng ra trong gia đình, bạn bè của mỗi người Kgu.


Cảm ơn anh Bắc Hải rất nhiều!



Từ: HuyenBT
28/08/2012 19:58:11

Anh 3Chai, em mừng vì anh đã làm được việc anh nguyện ước bấy lâu: Góp đá xây Trường sa. Âm thầm làm, lặng lẽ tích góp...và bây giờ Người KGU đã được tự hào về anh, và chị Nhuận.


Em cũng muốn cảm ơn "các giỏ đựng đá", chị Minh Nguyệt, chị Bình Phạm, anh Thế Thịnh... để  người KGU chúng mình được góp phần nhỏ bé của mình vào việc tình nghĩa đó.



Từ: ThanhLK
28/08/2012 19:54:38

Cám ơn sáng kiến của 3Chai và sự cố gắng của nhóm Thiện nguyện đã đưa quà đến đúng địa chỉ đền ơn đáp nghĩa. Tôi nghĩ rằng rằng khi có những sáng kiến mới về hoạt động từ thiện và đền ơn đáp nghĩa các ACE của hội ta sẽ vẫn ủng hộ nhiệt tình như thế này.



Từ: LyTM
26/08/2012 16:29:04

 


  Chị MT Hoa và các cô, các chị- vợ những Liệt sỹ tuy chiến tranh đã đi qua mấy chục năm, nhưng nỗi đau của họ thì mãi thế, chẳng nguôi ngoai, lệ vẫn lăn dài trên gò má, lệ vẫn chảy ngược về tim,... ở mỗi giây phút của quãng đời còn lại. Đặc biệt, khi bất chợt kỷ niệm tràn về, khi gặp lại đồng đội,...Trong Bình yên vẫn thế nỗi đau dài! Xin kính tặng các chị mấy vần thơ về giọt lệ phút bình yên-với sự cảm phục và xót thương chân thành:


 


 "Ngày bình yên" hành khúc trên đất Mẹ,


gửi chút muộn màng người vợ trẻ đơn côi,...


Mấy chục xuân qua, giữ trọn tình đời,


Anh không về, nghĩa lứa đôi vẫn nặng ,...


 


Giọt nước mắt rơi, dẫu chân trời Biển lặng 


Bình yên,... sao mằn mặn làn môi


nơi cháy bỏng nụ hôn đầu đời,...


Lặng lẽ, ngược vào tim nơi vẫn bồi hồi,...


 


Từ đôi mắt, nơi hình anh vời vợi,


còn hơi ấm của một thời sôi nổi,...


thánh thót rơi khi con tim bối rối


kỷ niệm tràn về cho giọt lệ,... chảy bình yên,....! 


 


 



Từ: VinhDT
26/08/2012 16:08:43


Mỗi lần đọc câu chuyện về các Liệt Sĩ đảo Gạc Ma tôi đều xúc động, các anh còn đều trẻ quá. Năm 1988 ít người biết đến sự hy sinh thầm lặng của các Liệt sĩ này. Tôi tìm đọc các câu chuyện về các anh, về những bà mẹ vẫn khóc con trong những ngày bình yên này.  


ACE có thể đọc thêm về Liệt sĩ đảo Gạc Ma ở báo Thanh Niên online


http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120602/khoi-dong-dot-2-chuong-trinh-tri-an-liet-si-gac-ma.aspx


Hội mình đã làm được việc rất tình nghĩa để tri ân các Liệt sĩ đảo Gạc Ma. 




Từ: NghiPH
26/08/2012 16:02:07

Cảm ơn anh Thịnh đã thay mặt ace làm việc tình nghĩa. Tôi rất cảm phục cháu Đài Trang và các  thành viên Trung tâm dữ liệu Hoàng Sa (HSO). Chúc chị Mai Thị Hoa- vợ anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương và gia đình khỏe mạnh và mọi sự bình yên! 



Từ: MinhCK
26/08/2012 06:32:25


còm của Tấn Định


Không hiểu sao khi đọc được những thông tin như thế này, những thông tin về các hoạt động tri ân Liệt sĩ và người có công là trong tôi lại trào dâng bao cảm xúc. Tôi thực sự cảm phục và biết ơn những người đã đứng ra tổ chức, triển khai thực hiện những hoạt động đền ơn đáp nghĩa đó, kể cả những ai chỉ đưa ra sáng kiến thôi cũng là đáng quý!


Tôi đã đọc nhiều bài viết về Ls Trần Văn Phương, về câu nói bất hủ của anh trên đảo Gạc Ma, về chị Mai Thị Hoa vợ anh, đơn giản vì tôi là người lính, là đồng đội của anh, ngoài ra tôi còn là đồng hương của anh nữa. Nhưng tôi lại chưa biết gì nhiều về Trung Tâm Dữ liệu Hoàng Sa cùng những người làm việc ở đó, kể cả cháu Đài Trang  cũng vậy. Tôi muốn qua trang nhà Người KGU gửi đến các cháu, các anh chị làm việc tại TT HSO lòng biết ơn và trân trọng của tôi, một CCB, một người bạn của Người KGU, đồng đội và là đồng hương của Ls Trần Văn Phương.




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9764
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7159
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s