KGU News >>Văn học
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 29 Tháng mười một. 2019

Tuổi vàng




Tác giả: PhongPT

Sỏi 66

Tôi thích bức tranh Golden Hour này, tôi thích tên nó là Tuổi Vàng, đó là bất cứ tuổi nào, khi mà bạn đầy ắp, khi mà bạn hài lòng.

Nhưng cái sự vơi đầy buồn cười lắm cơ, bạn sẽ thấy nó khác nhau trong từng thời điểm đối với chính mình. Lúc vơi thì hăm hở đổ đầy, lúc đầy thì lặng lẽ xả ra. Cho nên nó phải là đan xen, và trong đó bạn phải là chính mình, dù bạn có như thế nào.

Vậy làm thế nào để biết nhỉ? Hãy đi theo cảm xúc của mình, nếu nó cảm thấy đúng thì vững tin, nếu nó cảm thấy sai thì dừng lại. Mỗi chúng ta đều bước đi trong bóng tối, và mỗi chúng ta đều phải học cách thắp lên vầng sáng của riêng mình. Cuộc sống là cuộc hội thoại bất tận với bản thân, câm lặng trong sự tỉnh táo, nghe thấy được trong sự điên rồ.

Có thể bạn không muốn đi đến cuối đời và phát hiện ra mình mới chỉ sống hết chiều dài của nó. Có thể bạn muốn sống cả chiều sâu và chiều rộng nữa.

Thế nên có những năm tháng đặt câu hỏi và có những năm tháng trả lời.


Người post: PhongPT

Ngày đăng: 29-11-2019 22:10






Xem 1 - 10 của tổng số 12 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Guest Mr. Park
13/12/2019 21:27:59


“Tôi nghĩ rằng, tại Hàn Quốc có rất nhiều nhà cầm quân trẻ và tài năng hơn tôi. Với tôi thì thời đại bóng đá của mình đã kết thúc ở quê nhà rồi. Là một nhà cầm quân Hàn Quốc, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi luôn biết ơn sự ủng hộ của mọi người.”


Vậy đó, biết mình biết ta và biết ơn. Hãy biết ơn những gì mình đang có, rồi bạn cuối cùng sẽ có nhiều hơn với giấc mơ của mình.





Từ: Guest Mr. Park
11/12/2019 10:33:37


Khi đến với bóng đá Việt Nam, tôi đã có giấc mơ về những chiến thắng, và đây là động lực để làm việc nỗ lực hết sức. Và dù sao phía trước vẫn còn nhiều giải đấu quan trọng, tôi sẽ lại tiếp tục nỗ lực để mang niềm vui cho nhân dân Việt Nam”.


Lại là giấc mơ, vậy nên với Mr. Park tiền bạc ít quan trọng, thẻ vàng và thẻ đỏ sá gì, khi mà giá trị tinh thần cao hơn giá trị vật chất.





Từ: Guest Dũng
10/12/2019 21:30:22


Bóng đá Việt Nam đang độ tuổi vàng, cám ơn thầy Park đã truyền nguồn cảm hứng trong sáng này cho người dân Việt Nam.





Từ: Guest Dũng
09/12/2019 22:34:14


Tôi nghiệm ra một điều, khi tôi tổ chức cuộc đời mình quanh những giấc mơ, tôi thấy chúng trở thành sự thực. Lúc đó tôi có tuổi vàng bạn Gold ạ.




Từ: Guest Gold
06/12/2019 22:50:15


Bạn ơi, có lẽ giấc mơ không có tuổi nhỉ. Không phải người ta ngừng theo đuổi giấc mơ vì già đi, mà người ta già đi vì ngừng theo đuổi giấc mơ.




Từ: Guest Dương
05/12/2019 23:07:22



Tôi không bàn luận về tuổi vàng, nhưng tôi thích từ "giấc mơ" được nhắc tới... ở tuổi này.




Từ: Guest Gold
03/12/2019 23:12:04


Nếu giấc mơ của bạn là vàng thì khi bạn có nhiều vàng, bạn sẽ có tuổi vàng.




Từ: Guest Dũng
02/12/2019 23:34:44


Tuổi vàng có phải là khi ta có nhiều vàng không?




Từ: PhongPT
01/12/2019 10:16:52


Bạn Dũng, Ếch Xanh đã thử post lại ảnh nền mấy lần nhưng nó vẩn ẩn, chắc Web muốn chơi ú tim đây.




Từ: PhongPT
30/11/2019 23:22:34


Chúng ta ai cũng sống trong hai miền bên trong và bên ngoài. Bên trong là chiều sâu của tinh thần được thể hiện qua nghệ thuật, văn học, đạo đức, tôn giáo. Bên ngoài là chiều dài của thời gian và chiều rộng của không gian với kỹ thuật, thể chế, công cụ mà chúng ta dùng để sống.


Cuộc sống có ba chiều là vậy.





Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 561 9480
386 2823
Hóa 856 9748
Luật 720 11646
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 198 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 122
CoDM 87
PhongPT 73
LiTM 85
HaiNV 93
MinhCK 71

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7070
NghiPH 3219
LiTM 1878
HaiNV 1851
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1253
s