KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 26 Tháng sáu. 2011

Hội NguoiKGU gặp gỡ Nữ đại sứ Bùi Thanh Huyền




Tác giả: NghiPH

Tối thứ Bẩy, 25/6/2011 tại Khách sạn La Thành, Hà Nội, đã diễn ra cuộc gặp mặt thân mật của Hội NguoiKGU với Bùi Thanh Huyền (Luật 88)- Nữ đại sứ của Hội tại Moldova.

Tại cuộc gặp đã có trên 50 người của đủ các khoa đã học tại KGU: Luật, Toán- Lý,  Hóa, Sinh, Kinh tế đến dự. Vào hội trường ai nấy đều bước rất nhanh đến bên Huyền, ôm hôn Huyền, chào Huyền, cứ ngỡ như là người thân lâu ngày gặp lại chứ không phải là mới gặp lần đầu. Thanh Huyền trong bộ váy đỏ, tươi cười chào hỏi và chuyện trò cởi mở,  thân tình với anh chị em NguoiKGU.

Hai người dẫn chương trình đã quen thuộc với NguoiKGU là chị Phạm Thị Phong (Hóa 1977) và anh Nguyễn Hoàng Lương (Lý 1977).

Trong phần mở đầu, anh Bùi Quang Ngọc đã thay mặt anh chị em Hội NguoiKGU phát biểu chào mừng Nữ đại sứ, chúc Nữ đại sứ khỏe, vui, hạnh phúc, thành đạt. Hội trưởng cảm ơn Bùi Thanh Huyền về những công việc mà bạn đã làm trong thời gian qua như kết nối tình cảm thầy trò, kết nối Hội NguoiKGU với Trường KGU, thể hiện tình cảm sâu nặng của những người học trò với thầy cô, hỗ trợ tích cực về thủ tục cho đoàn cựu sinh viên Việt Nam trở về Trường KGU nhân lễ kỷ niệm 65 ngày thành lập. 

Anh Nguyễn Hoàng Lương đã đọc Quyết định của Ban liên lạc Hội NguoiKGU cử Bùi Thanh Huyền làm đại sứ của Hội tại Moldova.

Trên thực tế, Huyền đã đảm nhiệm các công việc đại diện của NguoiKGU từ hơn một năm nay. Hội trưởng Ngọc đã trực tiếp trao Bảng Vinh danh Nữ đại sứ và huy hiệu của Hội  cho Huyền. Anh Ngọc nhờ Huyền  đặt 2 cuốn sách NguoiKGU mới ra vào  dịp Du Xuân 2011 vào Góc Việt Nam trong Phòng truyền thống của Trường KGU.  

Anh Tánh (Sinh73) thay mặt anh chị em tặng hoa và quà kỷ niệm cho Bùi Thanh Huyền.

Nữ đại sứ Thanh Huyền dành lời đầu tiên tưởng nhớ về một người anh đáng kính, một Người KGU vừa mới đi xa mãi mãi- anh Vũ Ngọc Bừng (Sinh vật 74). Huyền rất xúc động trước tình cảm mà anh chị em Hội NguoiKGU dành cho mình và hứa sẽ làm tất cả những việc cần thiết để cho mối quan hệ tình cảm, gắn bó của các cựu sinh viên Việt Nam với Trường KGU, với thầy cô, với Moldova, với Kisinhop ngày càng phát triển, đáp ứng mong mỏi của anh chị em trong Hội.

Tất cả những người có mặt đã nâng cốc chúc mừng Bùi Thanh Huyền.

Huyền đã đi đến từng bàn giao lưu và chuyện trò với các anh chị em. Sau đó nhiều người đã lên sân khấu cùng hát bài Mùa Xuân ở nơi đầy nắng. Một số  chị em hát bài hát tiếng Nga, tiếng Moldova và đọc thơ.  Đó là chị Tỵ, chị Phong, chị Hương Hương (Hóa 77), chị Thanh Hương (Hóa 79).  Bạn Trương Cẩm Hòa, từ Quy Nhơn ra đã say sưa hát và bắt nhịp cho mọi người hát liền mấy bài tiếng Nga. Phạm Hữu Nghị đọc bài Đêm Zigan- một trong những bài thơ rất hay của Thanh Huyền cùng với những lời còm lý thú của anh Châu (Toán 81), anh Khải (Hóa 81) và bài còm bằng thơ của Tạ Minh Lý (Luật 81), trong đó có gắn Nàng Zigan với hình tượng Nữ Oa vá trời. NghịPH còn đọc bài thơ không vần Mắng yêu tặng Huyền, trong đó có mấy câu:

Ôi, mấy ngày thần tiên

Ta như trở lại với thời bé tí

Cuộn tròn nằm cạnh bà ta

Nghe Người thủ thà thủ thỉ 

Kể chuyện láng giềng, chòm xóm

Chuyện xưa, chuyện nay

Rồi Người khẽ mắng yêu ta:

 Bố mày!

Cuối buổi gặp gỡ Huyền đã dành thời gian kể về tình cảm của các thầy cô, đặc biệt là tình cảm của thầy Pusnhiac- nguyên chủ nhiệm khoa ngoại quốc 30 năm, đối với sinh viên Việt Nam. Huyền kể rằng, thầy trân trọng lưu giữ các kỷ vật của các học trò Việt Nam mà gần đây nhất là thư mời thầy sang Việt Nam dự chương trình thầy trò Xô- Việt. Mọi người rất cảm động khi nghe Huyền kể về tình cảm của thầy đối với người vợ đã quá cố. Đối với thầy, người bạn đời vẫn như đang sống trong căn hộ cùng thầy, hàng ngày trò truyện cùng thầy.

Huyền nói, các thầy cô rất quan tâm và hàng ngày, hàng giờ chờ mong chuyến sang Moldova sắp tới của các trò Việt Nam.

Huyền kể rằng, vợ chồng thầy Arkadi và vợ chồng thầy Riabukhin có những ấn tượng rất mạnh về chuyến thăm Việt Nam vừa qua. Các thầy cô rất yêu Việt Nam, yêu các trò của mình. Có thể nói, cứ sau mỗi chuyến đi thăm Việt Nam trở về là cả một góc của xứ Moldova lại xôn xao, xôn xao về Việt Nam.

Vừa về tới nhà, dù đêm đã khuya vợ thầy Arkadi vẫn gọi cho Huyền để kể về chuyến đi như trong mơ của mình. Bây giờ các thầy cô vẫn đang kể, đang nhớ về Việt Nam đấy.

 Cô Irina cũng vậy. Cô luôn giữ mãi những ấn tượng đẹp về chuyến đi Việt Nam, về những tình cảm nồng ấm mà các trò đã dành cho cô.

 Về nước, các thầy cô đã rất tích cực liên hệ chuyển thư, chuyển quà của các anh các chị đến các thầy cô trong trường và bạn bè. Thầy cô đang "truy tìm" một bạn gái của một anh trong hội ta đang sống ở một vùng quê nào đó ở Moldova để chuyển thư và quà.

Huyền chia sẻ: "Các anh các chị ơi! Thế hệ bọn em không còn được ở các 0b 1,2,3,4 phố Benderskaia nữa, bọn em sống ở Vinogradnaia. Thế mà qua thư, qua các cuộc nói chuyện điện thoại với các anh chị, qua những lần được đưa một số anh chị em trở về thăm nơi này, em đã thấy mình rất gắn bó với mảnh đất thân thương- nơi đã có 400-500 sinh viên Việt Nam sinh sống, học tập trong suốt mấy chục năm trời.

Em được trải nghiệm, được thổn thức cùng các anh, các chị bên Đom Kuturui, trong Nghĩa trang- công viên 5 cây súng, trong Rạp Sorok let, trong Thung lũng Hoa Hồng, trên Hồ Komxomolskoe, trên đường từ ký túc xá đến trường, cùng nhớ về Mùa Thu Vàng, nhớ về những sợi băng  rủ trên những mái nhà thấp nhỏ vào những ngày đông giá…

Cảm ơn các anh các chị, chính nhờ sự nhớ nhung, tình cảm gắn bó và những kỷ niệm đẹp thời trẻ của các anh các chị với Kisinhop, với Moldova, với thầy cô và con người nơi đây mà em yêu hơn, gắn bó hơn với mảnh đất em đang sinh sống và làm việc. Em cảm ơn các anh, các chị Hội ta nhiều lắm!".  

Huyền cũng kể về các thủ tục, những hồ sơ giấy tờ cần phải làm để xin visa vào Moldova. Huyền cùng với nhà trường đang tích cực lo chu đáo các công việc này.

             NgọcBQ là người đã có chuyến Trở về năm ngoái khẳng định: Tình cảm mà các thầy cô và nhân dân Moldova đối với sinh viên ta vẫn như xưa dù thời thế có thay  đổi, dù tiếng Nga không còn được dùng phổ biến ở xứ này. Chúng ta ra đường, nếu hỏi bằng tiếng Nga thì  đều được người dân vui vẻ nói chuyện cũng bằng tiếng Nga. Sắp tới chúng ta có chuyến trở về trường thì đây là một việc làm tình nghĩa, thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", đạo lý "tôn sư trọng đạo". Đoàn  chúng ta  sẽ được hoan nghênh và đón tiếp nhiệt tình. Cái chính là chúng ta cần chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi này.

Anh Đoàn Thanh Lương (Lý 78)- người mới đi công tác nước ngoài về đã chia xẻ một số kinh nghiệm khi đi lại ở Moskva và trên đất Nga.

Hy vọng chuyến trở lại thăm trường của anh chị em ta sẽ thành công tốt đẹp.

Trước khi chia tay, anh chị em đã chụp ảnh kỷ niệm với Nữ đại sứ Bùi Thanh Huyền.

Ngày mai Chủ nhật, 26/6/2011 trên Du thuyền Hồ Tây, Huyền sẽ gặp Ban liên lạc và một số anh chị em trong đoàn về thăm trường để cùng trao đổi kỹ hơn về chuyến đi sắp tới.

Nếu còn thời gian, Huyền sẽ gặp gỡ với một số anh chị em Khoa Luật trước khi rời Hà Nội.  

 

 

         

 

 

 

     


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 26-06-2011 01:01






Xem 1 - 10 của tổng số 14 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: NghiPH
06/07/2011 12:53:16

Anh chị em Hội NguoiKGU kiên trì đợi moment bùng lên thành văn, thành thơ của em Huyền Kisinhop. Em Huyền đang lắng đọng.  


Tú Huyền sao lại gọi là Huyền Tôn?Tôn ngộ không có 72 phép biến hóa chăng. Rồi lại còn là một Cá tính của thế hệ 8x. Nghe giới thiệu mà hấp dẫn quá ta.



Từ: HuyenBT
06/07/2011 03:51:49


Các anh, các chị KGU ơi,


Em đang ở giữa lòng cơn bão. Thấy lặng im dồn nén. Không biết nói gì, chưa thể viết điều gì. Nhưng em biết sẽ có lúc bị bùng lên. Đợi em, đợi moment ấy nhé!


 


@ Huyền Tôn, chị rất mừng khi thấy em đến với trang Web của chúng mình,(mừng như ngày xưa "lùa" được em đi họp Đoàn ấy!). Viết cái gì đi, để mọi người được làm quen với em, một cá tính của thế hệ 8x. Chị muốn xem cái ảnh bọn mình ngả nghiêng trên sông nước miền Tây, và ảnh chàng ca sĩ gửi tiếng hát đến người xưa ở phương Bắc. Có biết up ảnh lên không?  Không, thì kêu anh Ngọc!!!(nhưng đừng nói là chị xui em kêu)



04/07/2011 14:03:06

Em là Huyền Tôn - mem mới, Luật 85-91 đọc những dòng này mà nước mắt rưng rưng... Cám ơn các anh chị rất nhiều ạ.



Từ: HuongNT
02/07/2011 23:24:34

Cám ơn anh Tổng Nghị đã có một bài tường thuật tỉ mỉ về buổi gặp Đại sứ Bùi Thanh Huyền và lại post được nhiều ảnh đẹp nữa. Đúng là lần đầu tiên gặp Huyền nhưng tôi cũng có một cảm giác như là người quen thân lâu ngày gặp lại. Buổi trưa hôm đó anh Chu Kỳ Minh gọi điện cho tôi nói là:"Anh đang ngồi với mấy người và có một người vừa nhắc đến em. Em nói chuyện và xem có nhận ra ai không nhé?". Và khi ở đầu máy bên kia một giọng nữ nhỏ nhẹ cất lên:"Chị có nhận ra ai không?" thì tôi nói ngay:"Huyền phải không?". Chưa bao giờ được nghe Huyền nói nhưng những câu chuyện, bài thơ, những lá thư của Huyền tôi đều đọc hết và tôi đã có cảm nhận là giọng nói của Huyền rất dịu dàng như chúng ta đã nghe Huyền kể về trường, về thầy Pusnhắc...Hội kgu chúng ta thật may mắn có một nữ Đại sứ sống ở Mônđavi làm cầu nối cho chúng ta gặp lại các thầy cô, bè bạn và có chuyến Về nguồn đầy ý nghĩa. Buổi tối 25/6 nhân dịp gặp Huyền, chúng ta lại được gặp nhau vui quá!



Từ: ThanhLK
28/06/2011 11:48:37

Hay thật, MoN đến sau nhưng lại "lãi" nhất vì được một mình khoác vai với Nữ Đại sứ. Đúng là "Trâu chậm uống nước sâm nhung" ! Hi hi.



Từ: HanhLM
27/06/2011 15:46:13

Thật vô cùng xúc động khi nghe Huyền nói là các thầy cô chúng ta cũng đang háo hức, náo nức, mong chờ, chuẩn bị đón chúng ta, nhất là việc các cô giáo đi tìm mua treresnhia để nấu mứt thết đãi các học trò thân yêu như những đứa con đi xa của mình.


Ôi, các thầy cô chúng ta tuyệt vời biết bao nhiêu!



Từ: HuongLH
27/06/2011 14:42:06

Cuộc gặp mặt với em Huyền - nữ đại sứ Hội NguoiKGU đã diễn ra trong không khí thật vui, ấm áp và đầy tình thân ái. Cả phòng họp đã im phăng phắc lắng nghe em kể về tình cảm của các  thầy cô giáo cũ đối với các học trò Việt Nam, đặc biệt là của thày Pusnhac... khi lo giúp chuẩn bị các thủ tục giấy tờ cho đoàn về nguồn của chúng ta. Thật ấm lòng khi được biết trong lòng các thầy cô là tình cảm về Việt Nam, là "góc Mônđavi về Việt Nam" cũng như luôn luôn trong chúng ta, những cựu sinh viên KGU là một "góc Việt Nam nhớ về Mônđavi", quê hương thứ hai của mỗi chúng ta.



Từ: NghiPH
27/06/2011 11:08:18

Hội trưởng Bùi Quang Ngọc đã cho đăng trên trang web của Hội ta Quyết định số 05/QĐ/BLL ngày 25/6/2011 của Ban liên lạc Hội Người KGU về việc Phong hàm NỮ ĐẠI SỨ Hội NguoiKGU tại Moldova cho chị Bùi Thanh Huyền.  


 


Đây là một quyết định chưa từng có trong lịch sử ngoại giao thế giới. Mời anh chị em xem tại Mục Diễn đàn của trang web này với tiêu đề Quyết định phong hàm Nữ Đại sứ.  



Từ: TungDX
27/06/2011 10:11:47

Được đọc, nghe, nhìn vui quá ha


Thật đúng là Hoa của Hoa


Hoa giữa Nam Hoa và nữ Hoa


Thèm được như  Mơ quá ta ...thôi



Một quyết định quá lạ tai


Một nhiệm vụ có một không hai


Môt nữ Đại sứ KGU đa tài


Danh tiếng sánh tầm Kolantai



Đại sứ Nga "chế biến" mốt tài ba


Lắm phen kinh ngạc cả Hoàng gia


"Nổi đình..." danh tiếng Đại sứ ta


Luyện con thành Miss Moldova



Từ: HaiNV
27/06/2011 09:04:15

Cuộc gặp mặt với em Huyền để lại trong tôi cũng như các anh, các chị, các bạn và các em một cảm xúc thật lâng lâng, khó tả. Với tôi, gặp em lần đầu nhưng cảm thấy như đã quen thân từ lâu, chia tay rồi cảm thấy bao lưu luyến, mong sao đến ngày gặp lại. Rất tiếc, tôi chưa thể thu xếp được thời gian để về nguồn lần này. Chúc em lên đường may mắn để trở về quê hương thứ hai của mỗi chúng ta, để tiếp tục làm "Nhịp Cầu nối giữa hai quê". Hẹn gặp lại em! 




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9764
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7160
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s