KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 21 Tháng tám. 2011

Làm khách tại số nhà 4B Cao Bá Quát, Hà Nội




Tác giả: HaiNV

Có lẽ người Hà Nội và nhiều du khách đến Hà Nội, ít có ai chưa một lần đi qua phố Cao Bá Quát - đường phố cổ có dáng cong cong nối từ đầu Đường Lê Duẩn đến Phố Nguyễn Thái Học đi ra Quốc Tử Giám. Phố mang tên nhà thơ danh tiếng - người anh hùng khởi nghĩa chống lại đình nhà Nguyễn, vào đầu thế kỷ 19 - Cao Bá Quát. Còn đối với người KGU, tôi tin chắc rằng rất nhiều người biết đến phố này và địa chỉ số nhà 4B là một điểm đến rất đỗi thân quen. Vậy chủ nhân của nhà 4B là ai? Đó chính là bạn Nguyễn Hòa Bình tức “Bình kều”, Khóa “Chai lọ” 77 của chúng ta và phu quân - anh Nguyễn Đình Minh - chàng rể KGU, nhạc sỹ KGU nổi tiếng, tác giả bản nhạc của ca khúc “Mùa Xuân Nơi Đầy Nắng” - bài hát truyền thống của Hội KGU.

Cách đây ít ngày, tôi nhận được email của em Bình với nội dung: mời anh “Hải bột” tối thứ bẩy đến nhà em tụ tập, có 16 người rồi, có cả Quê Hương, em LýTM và Bồng Lai…Tôi trả lời em rằng tôi hơi bận (vì cuối tuần tôi phải ngồi Hội đồng chấm thi vấn đáp nghiên cứu viên chính của Viện) nhưng sẽ cố gắng đến, thế là tôi được “lệnh lần 2”: anh phải đến, không “cố gắng” gì cả! Vậy là sau khi hỏi thi xong, tôi vội đi xe đến địa chỉ trên đây, nhưng cũng muộn gần 45 phút so với giờ hẹn là 18h00. Đến nơi, em BìnhNH cười tươi (như mọi khi) ra mở cửa, tôi vào phòng khách đã thấy mọi người tụ tập khá đông ở đây: Chị ChiNB và phu quân - “Ngài Đại tá không chờ thư”- anh MinhCK, em Quê Hương và con trai, em LýTM, các em Bình Trần, Bình Phạm, ThanhLK, HoaNT, VinhĐT, HươngLH, ThụcPT, Bồng Lai, sau đó có thêm em Lan. Vậy là tôi và anh MinhCK là “mỳ chính cánh” của buổi “tụ tập” này. Tôi hỏi “ông chủ nhà” đâu rồi? thì được biết chàng rể nổi tiếng KGU đang đi công tác nước ngoài.

Chúng tôi được em Bình dẫn lên gác chào mẹ chồng. Tôi đã nghe tiếng về cụ từ rất lâu, đó là cụ Vũ Thị Chín, vị nữ bác sỹ đầu tiên tốt nghiệp ở Pháp về nước tham gia cách mạng, cụ từng là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Gần 90 tuổi, trông cụ rất phúc hậu và minh mẫn, cụ đi lại nhanh nhẹn, nói chuyện với chúng tôi rất thân tình và ấm áp. Cách đây mấy tuần tôi còn được em Bình chuyển tiếp email cụ gửi con dâu, khen tôi viết bài  “Một ngày với các bác sỹ gen người Việt” và cụ đã chúc tôi thành công trong sự nghiệp khoa học liên quan đến sức khỏe con người.  

Trên bàn đã được bày la liệt đủ các món ăn, anh MinhCK đạo diễn rót rót rượu vang. Món Borsch nổi tiếng của em “Bình kều” đã được dọn ra nóng hổi. Bình tuyên bố lý do buổi tụ tập: đó là gặp gỡ, tạm biệt Quê Hương sắp trở lại Hoa Kỳ và Bồng Lai (sau mấy tuần ra Hà Nội chăm con, chăm cháu) sang tuần về lại tp. HCM và…sinh nhật em Bình + mấy em khác nữa! Vậy là tôi cũng là vị khách đặc biệt đấy chứ! Chị Chi thì không cần giới thiệu nữa rồi, tôi đã gặp chị từ khi đặt chân đến đất Moldavia và hẳn 2 chị em là những người quen biết nhau lâu năm nhất của buổi gặp hôm nay. Trừ anh MinhCK và em LýTM (tôi gặp lần đầu tiên tại Đầm Long và lần 2 hôm đón em Huyền Đại sứ), là những người tôi chưa được gặp từ thời KGU, các em Khóa 77 là những người mà tôi quen biết vừa tròn 40 năm rồi. Em Bồng Lai thì cũng đã 39 năm quen biết và năm ngoái tôi đã gặp em (hôm em ra Hà Nội dịp 1000 năm Thăng Long). Còn em Quê Hương thì tôi biết muộn hơn, từ khi xưa Hương về công tác tại Trung tâm Vật lý Lý thuyết của Viện Khoa học Việt Nam, 2 anh em chúng tôi quen biết nhau vì cùng công tác Đoàn, sau này Quê Hương sang Hoa Kỳ thì không gặp, mà chỉ gặp lại nhờ có Hội KGU. Giới thiệu kỹ như vậy, để thấy buổi “làm khách” hôm nay, không hề có khách lạ! Chúng tôi vừa thưởng thức bữa tiệc vừa không quên tích cực chụp ảnh để ghi lại những hình ảnh của buổi gặp gỡ. Câu chuyện và tiếng cười hầu như không ngớt. Tôi cảm nhận thấy một điều, gặp nhau ở đây tất cả như trẻ lại, tôi thấy các em vẫn hồn nhiên và vui nhộn như xưa, trong những năm chúng tôi cùng sống và học tập dưới một mái trường, đã thân thiết gắn bó với nhau lúc xa quê, như những anh chị em ruột thịt của mình. Bình Phạm, em Vinh có việc về sớm, lát sau có những vị khách mới bất ngờ xuất hiện, đó là ChâuHM và gia đình đi công tác đâu đó ghé qua đây. Tay bắt mặt mừng, chụp ảnh với cả bọn được chừng 10 phút thì ChâuHM và gia đình lại tiếp tục lên đường. Thời gian đi thật nhanh, đã hơn 10 h đêm, tiếp theo mọi người lại chia tay lưu luyến với em Quê Hương, cháu và em LýTM. Còn chúng tôi vẫn tiếp tục ngồi lại nghe em Bồng Lai, em Bình Trần…”thao thao bất tuyệt”, làm sao mà hết chuyện “tích cóp” lại từ trên dưới 40 năm? Nhưng cũng muộn rồi, chia tay thôi, chia tay nhé, cả nhà ơi và hẹn gặp lại. Cám ơn bà (cô) chủ nhà hiếu khách rất nhiều! Một lần nữa, chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt và hãy cười tươi mãi nhé, em “Bình kều” thân thiết của tất cả chúng ta! 

 

 

 

 

 

 

 

 

          


Người post: HaiNV

Ngày đăng: 21-08-2011 19:07






Xem 1 - 10 của tổng số 18 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: Guest Nguyen Phong Nha
07/11/2013 09:55:50

Sao cac ban vui the. Co ai nho minh khong nhi



Từ: HanhLM
03/09/2011 15:13:07

Ối giời ơi, thà không đọc bài của anh Hải và 16 cái còm của các anh chị em thì em còn tiếc ít, chứ đọc xong là em tiếc "đứt ruột" luôn đây này.


Nói vậy thôi chứ cái không khí "muôn người nói, không người nghe" như thế này thì vợ chồng em đã được hưởng kha khá rồi, nên cũng tưởng tượng được niềm vui sướng, hồ hởi của mọi người hôm đó. Cho chúng em chia sẻ sự sung sướng với các ace có mặt hôm đó nhé.


Em đã sống sót và trở về bình an sau cơn động đất và siêu bão bên kia bán cầu. Xin báo cáo với toàn Hội MK ạ!



24/08/2011 17:32:52

Ham chơi em kính chào các Ham chơi đàn chị.



Từ: BinhNH
24/08/2011 13:23:11

Cậu Hương Hương ơi,


Hôm ấy mình cũng tiếc, tiếc vì thời gian thế vẫn là ít, chuyện vẫn chưa muốn dứt, ra đường chúng mình còn luyến tiếc mãi mới chia tay. Mà đã hơn 11 h đêm chứ có sớm sủa gì đâu. Lại còn rơi cả quà.


Cậu có công rửa bát hơi bị to đấy.


Mình còn phát hiện ra , cậu viết com rất hay, sinh động. Cậu mau viết bài đi. Nhất định là hay, mà cậu nhớ bnhieeuf chuyện đặc sắc của chúng mình thời xưa và nay đấy còn gì.


Cậu viết chắc chắn hơn bọn mình. Không kể ca hát, nhảy múa là cậu ăn đứt bọn mình rồi


Nhớ viết nhé.



Từ: LyTM
23/08/2011 19:20:25

Thanks anh Hải đã thay mặt em cám ơn bác Chín. Em cũng muốn nói lời cảm ơn bác. Em vô cùng ngưỡng mộ bác, đã đọc và com động viên như một NgườiKGU chân chính và đầy vị tha, khuyến khích!


Cho LyTM cháu xin được phép tặng bác Chín mấy câu thơ nôm na:


Tuổi cao vẫn trẻ nụ cười,


Mắt lung linh sáng, mặt ngời nét hoa,


Dịu dàng, nhỏ nhẹ, chan hòa,


Khoan thai, đĩnh đạc, thực là đáng yêu!


Tuổi cao đã biết rất nhiều,


Biết về nhân thế, biết chiều cháu con,


Bảo ban, khen ngợi,... kẹo ngon,


đem thết các cháu, lòng son của người,


Kính xin được chúc đôi lời,


Sống lâu trăm tuổi, ngời ngời như Tiên!


 


 



Từ: HaiNV
23/08/2011 12:42:13

Bình ơi, nhờ em chuyển lời cám ơn của anh (và mạn phép TM cả em Lý) cám ơn bác Chín. Một lần nữa, cám ơn bác đã cho anh (cùng các anh chị, các bạn và các em) được gặp bác. Chúng cháu xin cám ơn bác đã có những lời nhận xét, động viên chúng cháu. Xin kính chúc bác luôn mạnh khỏe. Chúng cháu rất mong được gặp lại bác, được nói chuyện với bác nhiều hơn.      



Từ: BinhNH
22/08/2011 18:31:05

Anh Hải , NgocjBQ và Lý TM thân mến.


Xin gửi các anh , em,  thư của bà Chín gửi cho mình hôm nay, sau khi cụ đọc bài của Lý  về tình bạn KGU và bài này của anh Hải, đấy là cụ chưa đọc  bài của anh Tuấn về Ngọc  Nguyệt đấy nhé. Thư của cụ đây:


1.Ký sự ra lò nhanh không trễ bao nhiêu so với bài của Lý . chứng tỏ :


   a. sự nhậy bén - tính hồn nhiên .  nhưng cả hai đều tỏ ra rất đắc nhan tâm, có lẽ vì đều là những người tốt bụng.

    b. ý tưởng và cảm xúc mới mẻ có thể đã nhen nhóm ngay trong buổi tiếp xúc ồn ào ,vui nhộn.

  2. xem ra nhiều thành viên KGU mạnh tay trái không thua tay phải, và HT đã khéo huy động khai thác.




Từ: HuongLH
22/08/2011 18:20:15

Chà, anh HảiNV giỏi quá. Đã có bài viết chi tiết về buổi gặp mặt mấy khách quý : Bồng Lai, Quê Hương, Châu...và sinh nhật tập thể của CL 77.  Một buổi tối thật vui, nói cười hết cỡ, chụp nhiều ảnh, nhiều món ngon nhờ có tài nấu ăn của Bình P, tài làm xalat Nga của Vinh và tài đi chợ của Hoa, tài rửa bát của Hương và Bông Lai... Chỉ tiếc là hai em Ngọc -Nguyệt đã hẹn sẽ đến muộn mà các chị chờ mãi đến hơn 11giờ mà vẫn ko thấy xuất hiên. Lần này thì các chị tha, còn lần sau thì sẽ phạt nặng vì đã hứa mà không đến. Còn TBT Nghị không có mặt thì thông cảm được vì "chàng" còn phải tiễn "nàng" đi tây.


Một điều tiếc nữa là vỉa hè nhà Bình-Minh gồ ghề quá làm bao nhiêu đồ ăn ngon mình được BìnhK gói châimng về :xalat Nga, xôi và thịt hun khói ... đã thay nhau lao ... xuống đường do bị đổ xe máy. Tiếc quá. Tiếc quá. Rất may là gói cơm cháy chiên ròn, đặc sản miền Nam của Bồng Lai gửi cho các chị thì vẫn còn.. he,he.


 



Từ: NgaHT
22/08/2011 16:26:51

Các chị chai lọ tổ chức sinh nhật vui thật. Nếu ở Hà nội thì hôm thứ 7 em cũng phải có mặt ở nhà số 4 Cao Bá Quát rồi. Em cũng sinh nhật vào tháng 8 mà. Nhưng HT Ngọc cũng đã có mail chúc mừng, nhắc nhở sinh nhật.


Ở ảnh cuối, đứng cùng với Châu có phải là vợ và con gái của Châu ko? Còn Quê Hương và con trai thì em đã biết qua ảnh.



Từ: Meomun
22/08/2011 11:15:43

Anh Hải mà còn nhầm thì em cũng thú thật là em cũng lẫn lộn chị Bình này với chị Bình kia.




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9764
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7160
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s