KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 21 Tháng tám. 2011

Kỷ niệm ngày thôi nôi trang WEB KGU




Tác giả: ThinhTT

Trang web Hội Ta sắp tròn 1 tuổi, sẽ có nhiều bài viết nhân sự kiện này, tôi tự nhủ,  mình cũng phải cố  viết  bài,  coi như có một bông hoa góp vào bó hoa chúc mừng thôi nôi trang web KGU.

 

 

 

Từ khi có trang web, hoạt động của hội KGU sôi động, phong phú và sinh động hẳn lên. Như thống kê của TBT, chưa đến một năm  số bài viết , số chuyên mục số lượt người tham gia trang web  rất lớn và đây  chính là niềm tự hào của Hội .

 Được như thế cũng nhờ trang web có nội dung phong phú, thiết kế thuận lợi cho người sử dụng , chế độ quản trị mạng mở và đặc biệt là HT, TBT và đội ngũ quản trị  nhiệt tình hăng hái.

 Có lẽ qua Student kgu,” không gian như bị nén lại”để người kgu  chúng ta gần nhau hơn, dù cho ACE  có ở nơi đâu trên đất VN hay ở mãi tận bên kia nửa vòng trái đất ta vẫn  thấy ánh mắt nụ cười , thậm chí cảm nhận cả hơi thở và nhịp đập trái tim khi vui, lúc buồn của nhau.

 Qua Student kgu  “ thời gian như bị ép lại” để những kỷ niệm xa xưa ( 20..50 năm  trước) của Người KGU ùa về, chỉ như mới xảy ra ngày hôm qua, để chúng ta (U 50, 60,70) trở lại  tuổi đôi mươi,  trẻ trung, hồn nhiên , lãng mạn.

  Và qua Studentkgu, tình ngĩa thày trò, tình đồng môn, tình người đầy ắp bấy lâu trong mỗi chúng ta, đã có nơi để thể hiện, giãi bầy và nhân lên; Để chúng ta thổn thức khi nhắc lại kỷ niệm xưa và buồn thương khi nghe tin thày, bạn “đi xa”; Để chúng ta trăn trở, bùi ngùi thương cảm khi bạn gặp  hoạn nạn, khó khăn và sẵn sàng sẻ chia giúp đỡ; Để chúng ta cùng vui mừng với những thành công, hạnh phúc của thày của bạn. Để chúng ta…

Được như thế là nhờ người KGU có tâm, đầy nhiệt huyết và tài năng khi tham gia trang web. Có vào web, ta mới thấy người kgu đa tài: Nhà văn  rất nhiều, , nhiều nhà thơ xuất hiện, người “bình” nhiều vô kể còn “nhà bình” mới có một, nhiếp ảnh gia cũng không ít, nhạc sỹ cũng có, chỉ chưa thấy họa sỹ.

 Cái tài của đa số các “nhà văn” KGU là dù bài viết về kỷ niệm thời KGU hay ghi lại cảm xúc buổi gặp nhau, cảm xúc về quê hương, về người thân hay về chuyến du lịch đến  địa danh mới, dù cho bài có dài đến chục trang hay chưa đến  1 trang  nhưng vẫn làm nao nao, rung động người đọc bởi sự gần gũi , giản dị, chân thật  ( ở đây , xin trừ các cây viết KGU đã có bài đăng báo hoặc in thành sách).

Cái tài của các nhà thơ KGU như  Anh Tuấn, Tung, Nghị, Phư , LýTM … là sức sáng tác nhanh, khỏe vô cùng ,có thể nói Họ “thở ra thơ” chứ không còn “xuất khẩu thành thơ” nữa, nhưng vần  điệu vẫn trôi chảy , mượt mà , ý vẫn khúc triết,  sâu lắng.

Còn nữa, phải thán phục trí tưởng tượng phong phú, tính hài hước, hóm hỉnh và ý  sâu sắc của “chỉ biết cười trừ ”và các tác giả vì chỉ vài ngày, Họ lại cho ACE KGU gặp Chí Phèo, Thị Nở thời hiện đại trong mục truyện cười. Chả thế lúc nghe tôi cười phá lên khi ngồi trước web KGU, con gái tôi ngac nhiên hỏi : có gì vui thế bố? À, bố đọc “ Chí Phèo, Thị Nở” thời hiện đại của trang web KGU. Lần sau, nghe tiếng cười, con tôi  hỏi để hỏi chứ biết rồi: lại “Chí phèo Thị Nở” à bố?

Cái tài của người KGU về các lĩnh vực qua trang web chắc  kể ra cũng còn dài dài.

 Trang web đã làm nhiều người say mê đến mức “ ăn có web kề bên và ngày đêm quên ngủ vì web”; Số đông, thì một ngày không vào web, ngày đó coi như chưa trọn vẹn. Chỉ vào web, xem  nội dung các bài viết và lời bình được cập nhật ta mới hiểu vì sao nó hấp dẫn đến như thế. Tôi khen web KGU như vậy, chắc vẫn chưa đủ!

Làm thế nào để trang web của chúng ta, mãi vẫn hấp dẫn không chỉ người KGU, mà cả người thân lẫn bạn bè KGU. Tôi có ý nhỏ như thế này.

Với tôn chỉ: viết về chúng ta , viết cho chúng ta – tự sướng mà, nên từ mọi góc của trang web, bằng mọi thể loại  văn , thơ, nhạc chủ yếu tập trung cho chủ đề “ kỷ niệm thời KGU ”. Chính vì thế mà nhiều tháng đầu, trang web tràn ngập những bài viết  kỷ niệm: về thày cô, về bạn bè, về học hành, về tình yêu , về tp.Kisiniev… có kỷ niệm nhiều người  biết, có kỷ niệm của hai người, có kỷ niệm  chỉ của một người nay mới nói ra nên người kgu háo hức đón nhận , đọc xem  để tìm mình hay để góp mặt bằng lời bình trong những kỷ niệm đó. Mỗi bài viết phải có đến hàng trăm lượt người đọc, và có nhiều lời bình , đặc biệt  bài hấp dẫn người kgu năm 2010 có trên 50 lời bình, năm 2011 bài có  gần 60 lời bình  chắc sẽ giữ kỷ lục dài dài.

 Các bài viết  về kỷ niệm thời KGU rất nhiều, nhưng những kỷ niệm của chúng ta sau thời kgu loại như : “Tâm sự của bà giáo về hưu. Tôi có tự hào không ?  Diệu Linh sv 78; “Bốn mùa” Phong PT; “Vư Khuê và Hoàng Kim Bổng”Cường NV; “Đến thăm người bạn của chúng tôi” CơDM; “Anh Hàm trở lại Mônđavia-Những khoảng khắc đầu tiên” HuyềnBT, truyện của TungĐX…thì còn  quá  ít. Kỷ niệm thời kgu là kỷ niệm “chung”nên dễ viết, còn kỷ niệm sau thời kgu (sau khi về nước : đi làm, lấy vợ có con, con lớn,  già về hưu …) là “chuyện riêng” nên khó viết ; Có người kgu sau tốt nghiệp về nước, cuộc sống, sự nghiệp tiếp theo chuân chuyên lắm , có thể viết thành tiểu thuyết; Tôi nghiệm thấy chỉ những ai rất thành đạt, nổi tiếng may ra chúng ta mới biết một ít thông tin hay chỉ những người đã khuất ta mới được biết,  như nén nhang để tưởng nhớ vĩnh biệt. Kỷ niệm thời KGU ta viết và nhớ để hoài niệm. Thế còn  kỷ  niệm sau thời kgu – “kỷ niệm riêng tư” viết nó như thế nào và biết nó để làm gì? Tôi nghĩ chỉ cần viết ra “bí mật riêng tư ” của mình, của bạn  nhẹ nhàng như anh Cường NV, Cơ DM hay chị Linh ND, Phong PT, TungĐX… là cũng nhiều thông tin rồi, còn đọc xong ta được cái gì thì tùy thuộc vào mỗi người. Nhưng chắc chắn,  tuy là chuyện của người nhưng rất có ích cho ta.

Còn một mục trong trang web mà tôi tâm đắc là diễn đàn và các chuyên mục của nó. Với gần 300 chuyên mục và gần 3.000 người tham gia thảo luân , diễn đàn như vậy là quá sôi nổi. Đây cũng là  điểm tạo sự hấp dẫn của web. Tôi thấy trong mục này có hai “vùng” cũng đều sôi nổi nhưng một vùng “xanh mát” và một  vùng “nóng ”. Vùng xanh mát là vùng ta vào đây để hỏi han, trao đổi hay cùng cười với nhau cho dịu đi căng thẳng  thông qua các chuyên mục về nội trợ, nữ công gia chánh, văn hóa, nghệ thuật, những chuyện đời sống quanh ta…nhưng tôi thấy ( không biết đã đúng chưa? ) còn hơi ít những trao đổi về kinh nghiệm nuôi con nuôi cháu, thuật giữ hạnh phúc gia đình  hay cách rèn luyện, giữ gìn sức khỏe…Còn “vùng nóng” gồm các chuyên mục thời sự, chính sách…đại loại là những chuyện trọng đại và những vấn đề khoa học. Không phải tất cả moi người đều có cùng quan điểm  với một vấn đề  của cuộc sống đưa ra nhất là những vấn đề mà thế giới vẫn còn tranh cãi – như chuyện tâm linh vừa qua ; Cho nên diễn đàn tất nhiên phải có tranh luận. Có tranh luận mới là diễn đàn. Và đương nhiên là sẽ “nóng”, nhưng đừng để “nóng đến rát mặt”, để diễn giả khi ra khỏi diễn đàn kêu trời “bị đánh tơi tả”. Tránh chuyện này tôi nghĩ, trước tiên mỗi diễn giả hãy là người quân tử và quản trị mạng phải “rung chuông” đúng lúc như vừa rồi HT đã làm. Để khuyến khích diễn đàn, năm 2011, HỘI  nên có hình thức vinh danh  “chuyên mục hấp dẫn người KGU nhất”. Có nên không?

Trang web của chúng ta đã nâng cấp lần 2, tôi đề nghị khi nâng cấp lần 3 , những bài viết trong mục văn học và các mục khác , ngoài  bình luận nên có thêm số thống kê lượt người vào đọc như ở blog”s, truyện cười hay diễn đàn; vì ngoài  bình luận,  số lượt người vào xem cũng nói lên nhiều điều cho bài viết. Và cuối cùng khi nâng cấp, xin chỉnh lại makét trang chủ để Cụ CacMac nhìn thấy rõ chúng ta.

Trang web KGU có phong phú, hấp dẫn hay không trước tiên phụ thuộc vào chúng ta, vừa là bạn đọc vừa là phóng viên; Mọi người hãy tích cực góp bài cho web, chăm thăm web và để lại  lời bình như HT đã kêu gọi.

Viết xong  vài điều tản mạn, tôi lại băn khoăn, liệu “bông hoa này” có góp phần làm đẹp thêm  “bó hoa” mừng sinh nhật 1 tuổi của web KGU không ?

 


Người post: TuyetHA

Ngày đăng: 21-08-2011 20:08






Xem 1 - 10 của tổng số 12 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: LanTT
24/08/2011 21:10:33

Hôm nay em mới vào Web. Đọc hết bài này tới bài khác bài nào cũng hay và ý nghĩa. Cám ơn a. Thịnh. À mà có lẽ anh phải viết 1 bài về sinh nhật lần thứ 2 của WebKGU.



24/08/2011 17:31:22

Một tuổi đời ta mới chập chững biết đi. Một tuổi Webkgu đã thành tráng sỹ. Như Thánh Gióng vậy.


Cám ơn anh Thịnh, nhà văn viết về tương lai.



Từ: BinhNH
23/08/2011 14:27:39

Anh Thịnh có con gái hay thế. Bài của anh luôn hay mà. Anh lúc nào cũng chín chắn và chỉn chu hơn bọn con gái khoá 77 chúng em.


Anh nhớ cứ phát huy nhé.



Từ: ThinhTT
23/08/2011 10:55:27

Cảm ơn ACE đã vào thăm "quầy đồ khô" Chợ KGU và có những lời động viên khích lệ.


Viết xong bài, mình cùng con gái làm các thao tác tạo lập bài mới : Điền đầu đề bài "ĐÔI ĐIỀU TẢN MẠN NHÂN TRANG WEB KGU TRÒN 1 TUỔI"; Tên tác giả; Ảnh minh họa " Cận cảnh một bông sen nhỏ bên cạnh những bông sen rực rỡ trong đầm" cuối cùng là nội dung bài. Làm xong bấm nút gửi mà chẳng thấy nó đi. Làm lại vẫn thế. Con gái nói, phần mềm có vấn đề. Mình nói: tại bố con mình làm chưa chuẩn. Quyết định  chuyển email nhờ Tuyết post  giúp. Tuyết nói : đầu bài đặt mừng thôi nôi cho  đặc sắc - quá tuyệt; eo ôi ai lại tặng hoa Sen cho ngày Sinh nhật - Bỏ đi, quá đúng. Thế là Tuyết post. Có được bài ra mắt thật nhiều công đoạn .


Chúc ACE đi hội mừng sinh nhật web kgu vui vẻ.



Từ: NhuanNT
23/08/2011 09:15:57

Anh Thịnh ơi, cảm ơn anh vì bài viết rất hay, Hôm nay nhiềi bài quá, cứ chồng chất lên nhau, còm không kịp. Giá mà bài này cứ ở mãi trên đầu cho mọi người đọc.



Từ: LyTM
22/08/2011 19:38:30

Vẫn là anh Thịnh đó mà,


lắng lo, trăn trở cả nhà đều vui,


vùng xanh, vùng nóng đây rồi,


Ai mà chịu nhiệt thì ngồi vào trong! hehe, chia vui với anh một chút!



Từ: HaiNV
22/08/2011 19:24:10

Anh Thịnh ơi, cám ơn anh có bài viết hay. Đặc biệt, đoạn anh nhắc nhở ứng xử về các chủ đề "nóng". HaiNV nhất định phải lấy lời khuyên của Thủ lĩnh Đoàn KGU năm xưa làm "cương lĩnh" cho hành động của mình.



Từ: Meomun
22/08/2011 11:32:43

@Anh Giảng: Trán cao chứ không phải là hói, hihi!


Hôm qua là một ngày Web KGU mình được mùa, có tới 5 bài viết, mỗi bài ra mặt tiền chưa ấm chỗ đã phải chạy vào ngõ để nhường cho bài mới. Em đang nghĩ chắc HT đang sướng, vì lần này mọi người tích cực quá, anh HT không mất công giục giã.


Riêng cái chủ đề hoa cỏ may thì liên tục có thơ đối đáp, đáp mệt rồi lại chạy qua Forum bàn tiếp. Thật vui!    


 



Từ: GiangHV
22/08/2011 11:24:20

Tôi có hạnh phúc là được ăn - ở - học hành cùng anh Thịnh tại KGU những 5 năm trời (hai anh em ở cùng phòng; ăn cùng bếp trong những tháng nghỉ hè hay ăn cùng bàn hầu như trong tất cả các ngày của năm học; học cùng lớp, cùng tại một bộ môn trong những năm cuối. Tôi biết anh và hiểu anh nhiều lắm, nhưng có một điều không biết (hoặc biết rất ít) là anh lại có thể viết tốt đến như vậy. Xin chúc mừng "ông anh hói" rất gần gũi với đại gia đình tôi (4 thế hệ).



Từ: PhongPT
22/08/2011 05:08:53

Anh Thịnh đã bao quát và chu đáo từ ngày làm đơn vị trưởng phụ trách Khoá dự bị 1971 nhất quỷ nhì ma thứ ba đến họ. Đó là chất lính, nhưng không phải lính nào cũng có chất đó.




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9764
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7159
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s