KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ ba 23 Tháng tám. 2011

Những người bạn chưa một lần gặp mặt




Tác giả: LyMX

Thức dậy sau khi ngủ  gần sáu tiếng sau chyến bay dài Taipei-HCM-Frankfurt-Warsaw tôi thấy đã đỡ mệt và login vào trang Web KGU. Mới gần hai ngày chưa vào trang  Web mà đã xuất hiện nhiều bài quá. Chưa kịp đọc hết nhưng tôi phải viết ngay vì theo giờ Việt nam bây giờ đã sang ngày 23 tháng 8, sinh nhật dầu tiên của trang Web KGU.  Nhờ trang Web mà tôi biết thêm bao nhiêu bạn mới. Nhiều người tuy chưa một lần gặp mặt nhưng thấy như đã quen từ lâu lắm. Có lẽ dòng máu KGU đã ngấm vào mỗi chúng ta.

      Người đầu tiên tôi muốn nhắc tới là Meomun. Ấn tượng đầu tiên của tôi về Meomun là những truyện ngắn hay, lúc thì em cho chúng ta thưởng thức hoa quỳnh nở muộn, lúc thì cho chúng ta thử món cơm tấm thơm ngon. Bài „Password” về đứa con trai đã mất làm tôi rất xúc động và đồng cảm vì tôi cũng mất con gái đầu lòng. Về tài bình thơ của Meomun thì bà xã nhà tôi (NTN Tâm, OB. 76) phải thốt lên „Trời ơi, sao có người bình thơ hay đến thế”. 

     Tôi cũng chưa một lần gặp mặt bác Tổng Nghị nhưng những bài viết của bác về thôn quê Việt nam làm „người Việt xa xứ” như tôi thấy bác thân tình như người nhà. Tôi phải bật cười khi đọc đầu đề bài thơ „Ra ngoài phố ăn bát phở cho nó khỏe người!” vì thấy nó mộc mạc đến ngây thơ. Có điều tôi không hiểu là tại sau đầu bác lại hơi bị nghẹo về phía sau trong cái  avatar của bác. Hay là bác gái Mỹ Hạnh hành bác dữ quá?

      Mấy tháng gần đây KGU đàn bị chao đảo vì comments dưới dạng thơ của LyTM. Một người quen của tôi bảo „Đàn ông mà tên là Lý nghe nó thum thủm”. Nhưng được cùng tên với LyTM tôi thấy đỡ thum thủm hơn, nhất là viết tên tôi dưới dạng LyMX thì chỉ khác nhau một chữ cái thôi. Các bạn tha cho tôi cái tội „Thấy người sang bắt quàng làm họ”. Bài thơ „ Rắc hạt mai vàng” hay không kém những bài thơ hay của Nguyễn Bính. Nếu LyTM sống lang thang như cụ Nguyễn thì chắc chắn còn cho ta thưởng thức nhiều bài thơ hay nữa. Nhưng nếu bạn sống lang thang thì người nghèo sẽ nương tựa vào ai về mặt luật pháp đây? 

     Những bạn khác tuy chưa một lần gặp mặt nhưng để lại cho tôi nhiều ấn tượng như Kẻ Ham Chơi (bài viết về Con cò ăn đêm), Chỉ Biết Cười Trừ (loạt truyện cười Thị Nở-Chí Phèo), bác Thông về kiến thức sâu rộng của bác về các loài cây…

     Tôi định kết thúc bài viết ngắn này ở đây nhưng không thể không nhắc tới những bài viết của người bạn đã gặp nhưng để lại nhiều dấu ấn trong tôi. Đó là những bài viết cực ngắn nhưng cực hay của bạn Phong (CL77), bài thơ ma mị về Zigan của bà Đại Sứ Thanh Huyền, bài thơ về người thầy cũ của NĐ Phư, thơ của bạn Tường (VL76) của anh Đỗ Khắc Tuấn, những bài thơ dịch tuyệt hay của ĐP Thảo …Rất bất ngờ với tôi là anh Tung, anh Cơ (VL75)  và anh Cường (CL73) cũng lai láng thơ ca và bạn Nhuận lại rất nhuyễn về thể Blog. Anh Tung "bắn" bài còn nhanh hơn đá bóng. Lâu ngày tôi thấy nhớ những bài viết của Châu HM. Nói đến các bài viết về trường cũ, bạn cũ thì HT Ngọc là vô địch bên cạnh những bài viết đầy cảm xúc của Quê Hương, anh Uyển, DT Mai (VL77)…Nói đến các bức ảnh đã đăng trên trang Web tôi rất ấn tượng với photo mẹ bạn Thúy Hoa cưỡi ngựa.

      Nhân dịp trang Web tròn một tuổi tôi xin chúc cả nhà ngày một gần gũi nhau hơn. Cuối cùng xin gửi các bạn hai câu thơ của Phạm Tiến Duật để minh họa thêm cho bài viết này:

Có lẽ nào tôi lại mê em

Một cô gái chưa nhìn rõ mặt

      

                                                          Vacsava, 23 tháng 8 2011


Người post: LyMX

Ngày đăng: 23-08-2011 06:06






Xem 1 - 10 của tổng số 30 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: LyMX
14/10/2011 12:08:49

Mạnh ơi, Mình có vào website của Khoa và Bộ môn của Mạnh sau khi nhận được thông báo về quả cà chua của anh Minh. Mình nghĩ anh Bảng đã về hưu nhưng hóa ra anh ấy vẫn đi làm. Mình không thấy vợ chồng Khải-Lý Anh và nhiều người nữa.  Vợ chồng mình vẫn hay nhắc lại những kỷ niệm về trường NN. Hẹn gặp lại bạn ở Vacsava.



Từ: ManhNX
14/10/2011 04:32:49

Lý & Tâm thân mến,


Trường ĐHNN Hà Nội vừa kỷ niệm 55 năm ngày thành lập. 3 đứa bạn cùng lớp về Trường, 1 - Kiều Thị Thư đã đi xa, còn 2 - Tâm và Mạnh, mỗi người một phương trời. Bộ môn gặp mặt có PGS Hùng, PGS Thư, ThS Bảng, Bà Tĩnh, còn GS Diên L.D thì bị xuất huyết não không về Trường được. Tiếc là Tâm không về được!!!


Mạnh& Xuân đã lên ông, bà nội rồi. 2 cô dâu sinh cho 2 thằng cháu trai.


Tháng 11 Mạnh sang Áo, nhất định sang Warsaw thăm gia đình 2 bạn.


Mạnh SV76



Từ: LyMX
09/10/2011 10:56:40

Chào ông Mạnh! Lâu quá tôi không vào trang KGU. Hôm nay vào lại thấy ông bình luận bài cũ rích của tôi. Hóa ra ông sống lệch pha với đời thường KGU còn hơn cả tôi. Tóc tôi đâu còn như xưa nữa! Bà xã nhuộm cho đấy vì bà ấy muốn thế. Khi nào sang châu Âu (hình như tháng 11) thì ông ghé tôi chơi. Mừng lắm đấy. Từ nay đến tháng 12 tôi ở nhà.



Từ: ManhNX
02/10/2011 10:31:16

Anh Cu Ly cua ban Tam van voi mais toc nhu xua.


Henj gap nhau o Poland


Manh SV76



Từ: ThoaNP
27/08/2011 21:45:05

Chết tôi rồi, chàng đã lai láng thơ ca, nay lại thêm nàng "dọa" sắp hoa bút rồi đây. Nói thế chứ mình ủng hộ nhiệt liệt, để cánh già chúng mình còn đọ với thơ đàn của cánh luật sư trẻ chứ!



Từ: LyMX
27/08/2011 18:02:11

Thoa ơi, may qua là mình không thuộc gu của Thoa. Nếu không anh Hoàng đã cấm cửa chứ không thể để tôi ăn dầm ở dề ở nhà ông bà như thế.


Thoa ơi, Tâm đây,


Tâm ko thích có account riêng đâu. Cứ núp bóng thế này lại thích.


Tâm sẽ trừng trị Lý cái tội tiết lộ câu gì đó của Tâm với nhà bình luận thơ tài ba Meo Mun. Nhưng xin Meo Mun giữ lời hứa, ko tiết lộ thêm nhé.
Lúc nào rảnh rỗi, Tâm sẽ viết bài thơ trừng trị tội đó của Lý.


À, Dũng nhà Thoa lại hợp gu Tâm đấy. Khi nào các bạn qua BL, Tâm sẽ chăm sóc Dũng ân cần, cho Thoa và Lý chết ghen.


Chúc Thoa ngày nghỉ vui vẻ.



24/08/2011 17:11:34

Nhờ có trang Web sang trọng và tuyệt vời này mà biết được các Đại lão gia từ bốn biển năm châu. Đôi khi lại ghé "nhà các bác", chào một cái rồi ra. Các bài của anh Lý là "hàng" mong đợi của anh/chị/em trong nhà.



Từ: ThoaNP
24/08/2011 15:02:25

Câu của Tâm chỉ đúng với những người có thực tài mà chưa có dịp bộc lộ, phải nhờ trang Web mới lộ ra. Chứ người như mình, tự "kiểm điểm bản thân" suốt mấy giờ liền, soi mọi ngóc ngách vẫn chưa thấy tài đâu hết để phơi ra cho mọi người chiêm ngưỡng.


HaiNV ơi, giúp Tâm có account đi, chứ ai lại cứ núp bóng chồng thế này (nhất là theo gout thẩm mỹ của mình thì Lý không được "đẹp chai" cho lắm). Hinh như lớp Tâm có Hai NV trong Ban LL Hội?


Giờ đã lộ rồi Tâm chịu khó còm nhé, mọi người nhớ hai ông bà lắm đấy. Kêu cả Khôi nữa. Mình biết hắn vẫn quan tâm đến bạn bè (gửi ảnh lớp Bán dẫn cho Hội Lý, đi về Kis, ...) nhưng vẫn còn hơi tự ái. Không lẽ chỉ vì tự ái một người mà bắt tất cả tụi mình chịu vạ lây. Tâm nhắn Khôi là "Thoa nó chưa nhận được lời cảm ơn của Khôi về tập sách KGU đấy, và nó chỉ nhận lời đó qua trang Web thôi!"



Từ: Meomun
24/08/2011 08:03:58

A, các chị ơi, chị Tâm xuất hiện đây rồi! Chị Tâm bị nhắc đến nhiều quá nên hắt xì hơi phải không? Em thích  câu của chị: "Và... phát hiện lớn nhất đó là TẤT CẢ CHÚNG MÌNH, NHỮNG NGƯỜI KGU ĐỀU CÓ TÀI", em cũng muốn tự an ủi mình như thế, khi "bóng chiều đã ngả", hihi!


 


 



Từ: LyMX
24/08/2011 03:21:37

Tâm đây, chào Thoa nhé.
Cám ơn Thoa và mọi người đã quan tâm đến bọn mình.  Thực ra trang web KGU thật  độc đáo và mang nhiều ý nghĩa ko ngờ. Mọi người KGU nhờ trang này mà xích lại gần nhau hơn, hiểu nhau hơn và...phát hiện ra nhau. Và... phát hiện lớn nhất đó là TẤT CẢ CHÚNG MÌNH, NHỮNG NGƯỜI KGU ĐỀU CÓ TÀI. Chỉ có điều ở thời điểm nào nó được bộc lộ ra mà thôi.  Phải cám ơn những bạn bè đã sáng suốt và tự tin khi quyết định lập ra trang Web  của KGU. Hai đứa bọn mình rất chăm đọc các bài và comments của các bạn. Chúng mình đặc biệt cám ơn Mèo Mun. Chỉ qua vài câu thơ của chàng Lý nhà mình mà bạn đã hiểu sâu đến thế mối tình của chúng mình, để biết cảm thông , để nhận ra những cảm xúc tinh tế của những người yêu nhau và bạn đã nhân những cảm xúc đó lên bằng ngòi bút rất điêu luyện. Thành ra ko phải chàng Lý giỏi thơ, hay thơ, mà Mèo Mun tuyệt vời và tất cả các bạn rung cảm với lời bình của Mèo Mun.
Thoa à, sau ngày Cún mất hoặc mỗi lần Lý phải xa mấy mẹ con, Lý đều làm thơ cho mấy mẹ con. Hình như có lần mình đã đọc cho Dũng nghe. Cũng rơi nước mắt.


Nhân ngày sinh của trang WebKGU, mình mong rằng nơi đây sẽ mãi mãi là nơi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn của người KGU, nơi bình an cho mỗi người con KGU.



 




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9764
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7159
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s