KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 25 Tháng chín. 2011

Gặp gỡ các bạn từ Thành phố Hồ Chí Minh trên đường về nguồn




Tác giả: HaiNV

Mấy hôm trước anh Nguyễn Tiến Thắng (OB73) đã gọi điện cho tôi nói: anh sẽ "tháp tùng" đoàn đại biểu của HCM KGU ra Hà Nội trên đường về nguồn. Anh Thắng bảo: anh đã liên lạc với anh Tánh để mấy anh em, bạn bè gặp gỡ ở đâu đó vào một buổi trưa hay buổi tối cuối tuần. Thế rồi, tôi đã được anh Tánh gọi điện 2 lần mời đến nhà anh 6h vào tối chủ nhật. Qua anh Thắng, tôi cũng được biết "đoàn đại biểu" chỉ có mỗi 2 thành viên là Diệu Linh (OB78) và Hồng Đức (VL77). Hôm qua được tôi biết Diệu Linh đã ra Hà Nội và đã có cuộc gặp mặt rất vui vẻ với các bạn cùng lớp OB78. Qua nói chuyện điện thoại với Diệu Linh, chúng tôi hẹn gặp ở nhà anh Tánh + chị Mai.

Ngày hôm nay, tôi bận dạy cao học cả ngày, xong việc tôi phóng xe máy từ cơ quan trên Đường Hoàng Quốc Việt về Đường Trường Chinh. Đây rồi, nhà anh Tánh + chị Mai ở trong ngõ 199, một con ngõ khá rộng rãi của một trong những phố nhộn nhịp nhất Hà Nội. Tôi vào cổng nhà anh chị đã thấy em Lê Thanh Bình (OB78) đứng bấm chuông. Trong nhà dưới chân cầu thang đã có khá nhiều giày dép, mọi người đã đến trước tôi khá đông rồi. Chị Mai, anh Tánh ra mở cửa, tươi cười đón chúng tôi. Lên nhà đã thấy các anh, các chị và các bạn tụ tập rất đông đủ. Trước hết là các nhân vật chính - "đại biểu về nguồn" Diệu Linh và Hồng Đức, chúng tôi chào hỏi nhau. Cách đây có đến hàng chục năm rồi, trong một dịp tôi vào TP Hồ Chí Minh, có đến nhà Ánh Tuyết và gặp Diệu Linh tại đó. Còn Hồng Đức - Huấn luyện viên, giáo viên cờ vua nổi tiếng của VN, thì có lẽ là từ ngày tôi về nước (1976) chúng tôi chưa từng gặp lại. Anh Thắng thì vì cùng cơ quan Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, anh hay ra HN họp, nên tôi vẫn thường xuyên được gặp anh. Cách đây 2 năm tôi có vào thành phố HCM chớp nhoáng trong một chuyến công tác do Quỹ Giáo dục VN (VEF) mời tham gia một hội đồng phỏng vấn NCS đi Hoa Kỳ, không kịp gặp ai, nhưng riêng anh Thắng thì vẫn kịp, được anh cùng với 2 GS nổi tiếng của giới SV tại tp. HCM chiêu đãi một chầu bia Đức no say.

Trong số các anh đến gặp gỡ hôm nay, tôi thấy có anh Đại tá Tuất (CL73), anh HiềnVC (CL74), một lúc sau lại có thêm anh Trần Khánh và phu nhân là chị Hiền (đều là OB73). Em Phạm Thanh Bình đã ngồi ở đây từ lâu và cùng anh Tánh đang lo gói ghém, sắp xếp quà các loại của mọi người. Muộn hơn một chút thì có vợ chồng HuyTQ (VL76) + Thủy xuất hiện. Chúng tôi  chụp ảnh làm kỷ niệm, rồi ngồi vào bàn do chủ nhà chuẩn bị sẵn,  ăn uống, chúc tụng nhau và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm xưa KGU. Anh Thắng nhắc đến KhoaDT, Khửu nháy máy, anh Thắng và chúng tôi nói chuyện với Khoa một lúc, tiếc rằng Khoa bị "sự cố" đau lưng, nên không đến được. Một lúc sau BìnhLT và BìnhPT lần lượt "rút lui" sớm vì còn đi có việc. Đến 9h30, chúng tôi cũng đã ngồi lỳ hơn 3 tiếng đồng hồ, xin chia tay chủ nhà, chia tay các vị "đại biểu" để các vị còn về nghỉ và còn nhiều việc chuẩn bị cho chuyến đi về nguồn.

Chúng tôi chia tay lưu luyến và chúc các bạn có điều kiện về nguồn đợt này lên đường mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn và có nhiều niềm vui được về thăm lại mái trường xưa. Chờ mong được nghe các bạn kể chuyện về nguồn và hẹn gặp lại một ngày không xa!

Hà Nội, đêm chủ nhật 25 tháng 9 năm 2011 

 

 

 

 

 


Người post: HaiNV

Ngày đăng: 25-09-2011 23:11






Xem 1 - 4 của tổng số 4 Comments

Từ: LyTM
27/09/2011 05:38:44

Nhìn nét cười hân hoan của các chị, đọc các thư sắm sáp rộn ràng, thật nôn nao mong về nơi ấy- thủa xa xưa chúng ta đã coi như quê thứ hai, nơi thầy cô chăm ta như con trẻ, nơi ta học làm người, nơi nói lời yêu,... LyTM em xin diễn nôm, đầy hương vị hoa thơm quả ngọt- xin thứ lỗi vì nhớ về nơi đầy nắng toàn quả ngon, với tâm hồn còn nặng về ẩm thực tuyệt vời ấy- mong tặng các ACE về nguồn lời chúc hạnh phúc:


Về nguồn


Thu về se lạnh phố phường,


Sương đêm nhẹ điểm trong hương sữa nồng,


Từ Nam ra để ngóng trông,


'Về Nguồn' nơi ấy, trong lòng xốn xang,


Tưng bừng, sắm sửa ngổn ngang,


Nào quà thày, bạn, nào mang những gì?


Lâng lâng như thủa ra đi,


Tuổi xuân khờ dại mang đi nước người,


Để học, để lớn, để cười,...


để cho xứ ấy thành nơi quê mình,


Để ngày học, thư viện rình,


Xem cô bạn ấy có xinh không kìa,


Thí nghiệm, thể dục, tăm tia,...


Dăm đôi thành đấy, đi về có nhau!


Ngày thu bao sắc bao màu,


Hồ Kom. ngày ấy, tìm nhau ven hồ,...


Muôn chuyện đẹp đẽ như thơ,


Xứ Kis, mơ mộng như vừa hôm qua!


Về nguồn, cùng trở lại nhà,


Thày cô mong đợi- như cha, mẹ mình,


Bao lòng thương mến, bao tình,...


Nơi xa xôi ấy, chúng mình được chăm,...


Nao lòng mong, dẫu xa xăm,


về nơi ai nói, trăm năm cùng mình,


Lời yêu, ngày ấy thật xinh,


Như bông tuy lip thắm hình trái tim,


hồng trái đào thắm nhắn tìm,


Thơm sao trái táo ngọt mình tặng ta,


đỏ thắm hương vị dâu Nga,


muôn màu nho tím, là ta với mình,...


Sắp rồi, anh chị chúng mình,


"Về nguồn" nơi ấy sao xinh, sao cười


Mong rằng muôn vẻ vui tươi,


Ngọt ngào hạnh phúc hơn mười thủa xưa!




 



Từ: ThinhTT
26/09/2011 08:43:31

Chúc ACE về nguồn tìm lại ký ức của mình gặp nhiều may mắn, nhất là những người đi có ĐÔI!



Từ: LyTM
26/09/2011 07:27:19

Chà, hoa hậu nào lên ảnh thế? chị Linh nom ngời ngời như vừa đi thi hoa hậu về! Các anh chị về nguồn ở nhiều nơi thế? HCM rồi HN, chắc không chỉ một vài nơi? đúng là về nguồn nên phải đi đủ các nơi xuất phát điểm! Vui quá, thế mà Hội trưởng không tụ họp để đoàn về nguồn cùng hội với đoàn chưa về nguồn hay là tụ hội sau khi về?


Xin được chúc các anh chị có chuyến đi hạnh phúc, vui vẻ, làm được các việc theo dự định và luôn may mắn! Ăn nhiều táo và uống rượu nho đủ cơ số cho cả hội đấy các anh chị nhé!



Từ: NhuanNT
26/09/2011 05:56:56

Chúc các bạn lên đường thượng lộ bình an !



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9762
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7156
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s