KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 04 Tháng mười. 2010

HỌP MẶT KHÓA 1973




Tác giả: TanhVH

 Khóa 1973 lên tàu về nước tại Ga Kishinhop tháng 7.1973

           

 

           Nhân dịp những ngày đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội và kỷ niệm 37 năm ra trường, ngày 3/10/2010 khóa 1973 đã tổ chức buổi hội khóa tại nhà anh chị Hoàng Võ Tánh-Đinh Thị Mai (khoa Sinh vật- Thổ nhưỡng 1973).

            Với những mái đầu bạc, lứa tuổi U70, các anh chị đã tề tựu từ 10 giờ sáng. Trùng với thời gian đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội đường xá đông đúc, đi lại gặp nhiều khó khăn, tuổi đã cao, công việc gia đình bận bịu nhưng các bạn khóa 1973 đã tập trung đúng giờ như thông báo của Khóa trưởng Đặng Đình Kim. Do xe khách không được vào nội đô nên Chị Nguyễn Thị Thanh Hương (67 tuổi) cùng với bạn học đàn em Vũ Xuân Bái (63 tuổi) đi xe máy vượt qua quãng đường dài 80km từ Thái Nguyên về Hà Nội; anh Nguyễn Xuân Tiểu, đi xe buýt qua nhiều chặng trên 30km từ Bắc Ninh cũng về kịp giờ để họp mặt. Một niềm vui lớn đối với anh chị em ở Hà Nội là anh Nguyễn Tiến Thắng từ Tp. Hồ Chí Minh cũng ra kịp để tham dự buổi gặp mặt.

            Tham dự buổi gặp bao gồm các anh chị của khoa Sinh vật- Thổ nhưỡng và khoa Hóa năm 1968-1973. Cũng có những người đã 37 năm nay, kể từ khi chia tay nhau tại ga Hàng cỏ ngày 13/7/1973 cho đến ngày gặp mặt này mới lại được gặp nhau. Cũng có những người gần 4 năm nay mới lại được gặp nhau.Trong tiết trời mát dịu của mùa Thu Hà Nội, trong không khí náo nhiệt của những ngày đại lễ, mọi người gặp nhau trong những cái bắt tay ấm cúng, trong những cái ôm nhau thắm tình bạn hữu. Ngồi bên nhau, mọi người hỏi thăm nhau, hỏi về những người bạn đồng môn không có điều kiện về hội khóa, ôn lại những kỷ niệm đầy chất thơ của thời sinh viên ở cạnh nhau nhưng lại quá xa tổ quốc và gia đình.

            Ngồi trái sang phải:chị Hiền, chị Thuý, chị Nga, anh Điền (Hoá), chị Hợi

Hàng thứ 2 từ trái sang phải:chị Hương, chị Xuân(Hoá), chị Mai, anh Tiểu, anh Hưng, anh Huề, anh Giảng, anh Kim

Hàng thứ 3: anh Tánh, anh Bái, anh Thắng, anh Tuất (Hoá), anh Sơn, anh Cường (Hoá), anh Lân (Hoá)

Chúng tôi, trong không khí ấm áp tình bạn đã nhắc lại kỷ niệm về các bạn đồng môn đã đi xa. Chúng tôi nhớ về anh Nguyễn Tiến Tài, với đôi mắt kính cận thị, với nụ cười tươi và giọng hát hay đã đi xa chúng ta khi tuổi đời còn rất trẻ (mất năm 1978 tại Thái Nguyên), về anh Nguyễn Chí Cương, sau khi về nước công tác tại Đại học Thủy sản Nha Trang (mất năm 1998 đã có gia đình với 3 con trai), về anh Ngô Thành Đồng, người mà nhiều anh chị em KGU đã nhắc đến (mất năm 2000, chưa có gia đình), về anh Nguyễn Tấn Phát- bộ môn Thổ nhưỡng (mất tại Tp. HCM). Chúng tôi cũng nhắc đến người anh cao tuổi nhất trong khóa là Nguyễn Xuân Tứ, từ ngày về nước đến nay hầu hết anh chị em cùng khóa chưa được gặp lại. Chúng tôi cũng kể cho nhau nghe những mẩu chuyện thời sinh viên mà chưa bao giờ được kể.

            Quay đi, ngoảnh lại đã 37 năm, khi mới gặp nhau ở Kishinhop là những chàng trai, cô gái mười tám đôi mươi, mặt còn búng ra sữa, nay gặp lại nhau đã là những người ông, người bà mái tóc đã bạc. Tuy vậy vẫn gọi nhau bằng mày tao, tớ cậu.

            Chúng tôi cũng đã giới thiệu thiệu cho anh chị em hoạt động của Hội KGU, giới thiệu về trang web studentkgu.vn của Hội KGU chúng ta.

            Trong buổi gặp mặt có những người đã ứng khẩu thành thơ.

            Anh Nguyễn Xuân Tiểu- thầy giáo cấp 3 ở Đình Bảng- Bắc Ninh đã đọc lên những dòng thơ sau:

        Không đề

Năm xưa du học Liên Xô,

Tuổi đời ta chỉ mới vừa đôi mươi,

Năm nay gặp mặt thánh Mười,

Phần đông ta đã lên ngôi ông, bà.

Bốn mươi năm thoắt trôi qua,

Mà sao ngỡ tưởng như vừa chiêm bao,

Năm xưa ngồi học cạnh nhau,

Bài đầu bập bẹ câu chào tiếng Nga.

Chung cư trên phố Belde,

Sớm chiều từng tốp lên xe tới trường,

Lecsxi chung một giảng đường,

Chiều về góc Đỏ thâu đêm học bài.

Lớp mình mỗi đứa một nơi,

Anh ở xứ Bắc, tôi người miền trong,

Gặp nhau tay bắt, mặt mừng,

Vui cười như thể người thân trong nhà.

Nghỉ hè tắm biển Traika,

Du lịch thành phố, hái nho nông trường,

Sáu năm học tập chuyên cần,

Ra trường tác nghiệp, mỗi thằng một nơi...

 

            (Bài thơ chưa được hoàn chỉnh, Anh Tiểu hẹn bổ sung tiếp để hoàn chỉnh )

 

            Cuộc hàn huyên tiếp tục, chúng tôi kể cho nhau về gia đình, về công việc, về những kỷ niệm đã cùng nhau trải nghiệm trong thời ký sinh viên, về thầy cô, về KGU, Kishinhop và Moldavia.

            Lại hỏi nhau về các bạn cùng khóa hôm nay không có mặt. Câu chuyện mỗi lúc một râm ran. Tiếng cười, tiếng nói cứ sang sảng như những ngày còn là sinh viên. Cũng may, địa điểm hội khóa lần này là một nơi yên tỉnh, không nằm trong khu đông dân cư nên mọi người tha hồ mà nói, mà cười.

            Sau những cái cụng ly, anh Lân (khoa Hóa) đọc một bài thơ vui truyền khẩu (tiếc rằng không có máy để ghi âm lại, nhưng anh Lân hứa là sẽ chép lại để đưa lên trang web của Hội KGU.

            Anh Vũ Xuân Bái (Đại học Y Thái Nguyên) cũng gửi đến anh chị em trong khóa 2 bài thơ.

                                    Gặp mặt hội ta

Thu về gặp mặt hội ta,

Hàn huyên bao chuyện năm qua thế nào?

Niềm vui biết mấy tự hào,

Truyền thống gắn bó, ai nào phôi pha.

Chúng ta anh em một nhà,

Cùng nhau quí mến, mặn mà yêu thương,

Lúc ốm đau, lúc bất thường,

Khi có điều kiện, dễ thường bỏ qua.

Những lời thăm hỏi nôm na,

Động viên, an ủi đậm đà tình thân,

Gặp nhau là việc ta cần,

Tổ chức lần lượt, xoay vần ra sao?

Hội ta rất đỗi tự hào,

Chúc nhau vui khỏa, ta nào dân quê,

Tâm giao đoàn kết vững bền,

Hàng năm gặp mặt, là nên thường làm.

Bấy lâu ta vẫn ước ao,

Tham quan, du lịch nâng cao tinh thần.

 

        Kỷ niệm 73

Một chín bảy ba tốt nghiệp,

Năm nay đã trọn ba bảy nghiệp đời,

Anh em, đồng chí là ta,

Ba bảy năm đầy vẫn còn là ta.

Vai chung một gánh sơn hà

Cùng chung mục đích, chúng ta thuận hòa,

Do yêu cầu, mới đi xa,

Anh em mình mới tung hoành khắp nơi.

Gọi là tình nghĩa trước sau,

Vui buồn ta vẫn một bờ vai chung,

"Bầu ơi, thương lấy bí cùng,

Tuy rằng khác giống, nhưng chung một giàn".

Mừng ngày truyền thống vẻ vang,

Chúng mình đoàn kết, vững bền tiến lên,

Tuổi Ba bảy, sức thần tiên,

Mà ta hy vọng làmi nên ngọt bùi.

Hương thơm tỏa khắp mọi nơi,

Ở đâu cũng nhớ những ngảy Bảy ba.

 

            Các anh Lê Văn Giảng, Phạm Trọng Tuất, Lê Văn cường, Trần Khánh, Chị Nguyễn Thanh Hương ......góp vui bằng những câu chuyện cười.

            Theo yêu cầu của chị Nguyễn Thị Thúy, anh Nguyễn Tiến Thắng hát 1 bài về Hà Nội. Với nhiệt tình sẵn có của của một người con Hà Nội xa quê, nay lại là thủ lĩnh HCMKGU, Thắng đã hát liền 2 bài về Hà Nội trong tiếng vỗ tay nhiệt tình của các bạn cùng khóa.

            Lại tiếp những câu chuyên không bao giờ kết thúc... chuyện về tình yêu, chuyện về gia đình, về bạn bè, về Hội KGU.

Rồi những bài hát tiếng Nga được cất lên. Nào là "Tuổi trẻ sôi nổi", "Cuộc sống ơi, ta mến yêu người", " Cánh đồng Nga"...

            Chúng tôi ngồi lại với nhau, cùng nhau nhấp những chén rượu Vodka Nga, cùng nhau nếm món "salat Nga" cho đến 16 giờ.

            Cuộc vui nào rồi cũng phải có hồi kết, chúng tôi lưu luyến tạm chia tay nhau để các anh chị ở xa lại lên đường trở về nơi cư trú và hẹn gặp lại nhau trong buổi "Du xuân 2011" của Hội KGU và ngày Hội khóa 1973 năm sau tại quê hương của Vua Lý Công Uẩn (Đình Bảng- Bắc Ninh).

            Buổi gặp mặt đã để lại trong lòng mỗi người- những cựu sinh viên KGU khóa 1973 những cảm xúc không thể nào quên về buổi gặp mặt đầy ý nghĩa trong những ngày thu tháng Mười, trong không khí ngày hội của Hà Nội và của cả nước.

            Trong bản tin này có điều gì sơ suất mong các anh chị và các bạn khóa 1973 thông cảm và thứ lỗi.

             Hoàng Võ Tánh (Sinh-Thổ nhưỡng 1973)

 


Người post: TanhVH

Ngày đăng: 04-10-2010 13:01






Xem 1 - 10 của tổng số 13 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: TuyetHA
16/10/2010 23:46:42
Đọc bài và xem ảnh của anh Tánh viết về cuộc hội ngộ của lớp SV73 em thấy cảm động quá, mà con số cũng thật hay khóa 73 gặp nhau sau 37 năm xa trường. Trong ảnh em nhận ra ngay chị Hương, chị Thúy, anh Tánh, anh Bái, chị Xuân. Với anh Bái bọn SV77 có nhiều kỷ niệm lắm, hồi ấy bọn em gọi là chú Bái, em vẫn còn giữ rất nhiều ảnh chú Bái chụp cho bọn con gái lớp SV77. Không biết bây giờ gặp lại chú Bái có nhận ra "đàn cháu" tinh nghịch hồi đó không nhỉ? Em rất mong sẽ được gặp các anh, các chị trong dịp họp mặt đầu Xuân 2011, Khoa Sinh sẽ chủ trì và chủ chi mà.


Từ: HanhLT
06/10/2010 14:54:03
Chúng em sẽ đến thăm anh chị trong một ngày gần đây


Từ: ChiNB
05/10/2010 15:07:44
Khóa các anh chị 73 có cái ảnh trên tàu về nước đẹp quá, nhìn ảnh thấy ai cũng trẻ cả. Anh Tánh ơi, có phải ở cửa sổ đầu tiên là anh Cương không ?


Từ: TanhVH
05/10/2010 08:31:50
Hạnh-Pha thân mến. Chị Mai nói với anh là lâu ngày quá chưa gặp Hạnh-Pha (đồng nghiệp tinh dầu). Mời 2 em khi nào rảnh rỗi đến nhà anh chị chơi.


Từ: TanhVH
05/10/2010 08:28:38
Gửi Diệu Linh và Bích Lam. Về việc Lam có hỏi tại sao thấy vắng anh anh Quang, anh Tỉnh, anh Tân... Hầu như các anh chị khóa 1973 đều được thông báo nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau nên một số anh chị không đến dự buổi họp mặt. Bọn anh cũng rất tiếc.Cảm ơn Lam nhiều vì đã cho bọn anh cái ảnh các chàng trai 1973 rất yêu đời tạm biệt các em và Kishinhop để trở về quê hương.Còn Linh hỏi Chú Bái là người đứng trước anh Thắng thi đúng 100% rồi. Hôm đó anh cũng cho Bái số điện thoại di động và nhà riêng của Linh. Bọn anh còn đùa là cả 51 người khóa 1973 chỉ có một mình chú Bái là có người nhắn tìm thôi.


Từ: camtumai
04/10/2010 23:42:37
Linh ơi,chị đây. Cớ làm sao mà phải dấu mặt? Chị đã chuẩn bị vô số ảnh (có cả ảnh em cùng Lam nữa) và cả video một số bài hát mà chị thích để chia sẻ cùng mọi người. Hãy chờ đấy!


Từ: LinhND
04/10/2010 21:51:07
Đề nghị chị Tú ko dấu mặt nữa. post ảnh trong máy chị cho OB xem đi.


Từ: LinhND
04/10/2010 21:48:46
Có phải chú Bái đứng trước anh Thắng, anh hai SG ko a?
Chị Thúy ngồi hàng đầu.
và anh Tánh, chị Mai
Nếu đúng thì em nhận ra 5 anh chị.
Chúc mừng hội ngộ sau 37 năm.
mong OB 73 vui tươi như nickname nhé.


Từ: LamTB
04/10/2010 20:11:31
Em thấy các chị OB73 của chúng ta còn tươi xinh lắm. Thậ đáng tự hào.


Từ: LamTB
04/10/2010 20:06:22
Xin chúc mừng các anh chị OB73 đã có ngày họp lớp thật đông vui (Hình như còn thiếu anh Tỉnh, anh Quang, anh Tân,...). Em đề nghị anh Tánh viết chú thích tên của các anh chị dùm vì lâu quá không gặp nên chúng em không nhận ra được một số anh chị.



Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s