KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 07 Tháng mười một. 2010

Khoa Luật gặp mặt nhân ngày 7.11




Tác giả: NghiPH

Khoa Luật gặp mặt nhân ngày 7/11

     

          NghiPH, Luật 81

 

Theo nếp đã  hình thành từ năm 2000, các cựu sinh viên Luật KGU lại gặp mặt hàng năm vào dịp Kỷ niệm Cách mạng tháng Mười Nga. Năm nay cuộc gặp mặt được tổ chức tại nhà hàng số 46 đường An Dương, Tây Hồ, Hà Nội. Người xa nhất ra dự gặp mặt từ TP. Hồ Chí Minh  là Trần Thị Quang Vinh - Luật 80.  Từ  các tỉnh phía tây Hà Nội có anh Vũ Quang Trượng (Phú Thọ), từ các tỉnh, thành phố phía đông Hà Nội có anh Phạm Ngọc Cảnh (Viện Kiểm sát TP Hải Phòng), anh Lã Kim Hùng (Tòa án tỉnh Hải Dương). Có gần đủ đại diện  của các  khóa của khoa Luật đang công tác tại  Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Hội Luật có một thành viên đặc biệt là anh Đinh Văn Thanh học Luật ở Leningrad nhưng  đã tham gia sinh hoạt với Hội Luật mấy năm nay (anh Thanh nói: anh là người đầu tiên và cũng là người cuối cùng của thời Liên Xô học Luật ở  trường Đại học Tổng hợp bên dòng sông Neva). Tại cuộc gặp mặt năm nay, Hội Luật rất vui mừng được đón vợ chồng Hội trưởng Ngọc (Toán 79) - Nguyệt (Hóa 80) đến dự. Trần Thạch Liên- Kinh tế 83 cũng đến thăm dự với dân luật (Thanh Hà - Kinh tế 83 do có việc bận không đến được, nói là sang năm nhất định sẽ dự). 

Gặp nhau tay bắt mặt mừng. Quang Vinh từ Sài Gòn ra đã rất xúc động khi gặp lại một số anh chị sau 30 năm như anh Lã Kim Hùng, anh Vũ Quang Trượng, em Trần Thạch Liên. Chị Đặng Kim Chi (Luật 82) xúc động nói: “Từ khi có cuộc gặp mặt  hàng năm vào dịp này tôi chưa bao giờ vắng mặt. Bận việc nhà đến mấy tôi cũng gác lại để đến gặp bạn bè. Đến đây tôi được chia sẻ, tôi nhớ lại cái thời sinh viên ở xứ Kisi. Năm nào tôi cũng ngóng đợi ngày này. Tôi xây dựng gia đình muộn nên bây giờ vẫn đang được chăm nuôi các con. Về hưu rồi  lại  được chăm trẻ, thế càng vui”. VinhTQ bộc bạch: “Gặp gỡ bạn bè thời sinh viên vui  lắm! Xúc động lắm! Trước cuộc gặp hai tháng đã rung rinh, sau cuộc gặp rung rinh thêm hai tháng nữa. Bốn tháng rung rinh trong một năm. Thật là tuyệt. Tôi,  như các bạn thấy đấy! Trông có đến nỗi nào đâu mà mãi năm 31 tuổi mới lấy được chồng (tiếng Minh Lý đế vào: Dám lấy một anh hùng lao động mới gớm chứ!). Vẫn kịp có 2 con, đủ cả nếp, tẻ. Thằng đầu tốt nghiệp Đại học Luật nhưng có vẻ không thích  theo nghề của mẹ nên lại đi học một trường đại học khác. Cháu thứ hai là gái còn đang học phổ thông. Cả hai đứa đã “rủ nhau” sang Anh học rồi”. 

         Khoa Luật tuy năm 80 mới có khóa đầu tiên tốt nghiệp, nhưng do có nhiều  người là bộ đội, thương binh đi học nên đã có một số anh chị em đã nghỉ hưu như anh Nguyễn Thân, anh Phạm Duy Ngữ (nghỉ hưu từ lâu), anh Vân Long, anh Bá Vị, anh Nguyễn Văn Thông, anh Huy Ngát, chị Nguyễn Thị Thê, chị  Kim Chi…

         Có một số anh chị đã đi xa mãi mãi như chị Định, anh Anh, anh Bạch Hà… Tại cuộc gặp mặt mọi người lại một lần nữa thể hiện sự đau xót, chia sẻ với Vân - Minh Anh, những đồng môn Khoa Luật, về nỗi đau vừa mất đứa con trai đầu lòng sinh ở Kisinhốp.

 Hội trưởng KGU Bùi Quang Ngọc đã thông báo vắn tắt với anh chị em khoa Luật về tổ chức và hoạt động của Hội KGU, về những việc Hội đã làm được sau gần 7 tháng thành lập: Tổ chức thăm lại trường, thăm hỏi thầy cô, đặc biệt là thầy Melnhik - cựu Hiệu trưởng, Thầy Pusnhiak - Chủ nhiệm khoa ngoại quốc suốt 20 năm, lập Góc Việt Nam tại Phòng truyền thống của trường, lập mail đàn, lập web đàn, chuẩn bị ra sách Người KGU vào dịp Xuân năm 2011, lập Quỹ Từ thiện của Hội KGU....Quang Ngọc kêu gọi mọi người tích cực tham gia trang web studentkgu.vn, vì tại đây niềm vui của mọi người sẽ  được nhân lên nhiều lần, còn nỗi buồn sẽ được sẻ chia làm ta nhẹ lòng hơn. Theo Ngọc, tiềm năng viết bài cho studentkgu của khoa Luật là rất lớn, chứ đâu chỉ có mấy anh chị em tham gia như vừa rồi: Nghị, Hạnh, Xuân Thanh, Thu Thủy, Huyền, Vân, anh Thông, anh Mai, bạn Huệ…Hy vọng rằng, sau cuộc gặp này sẽ có thêm nhiều người của khoa Luật đăng ký làm thành viên để viết truyện, thơ, ký, truyện cười, tham gia trao đổi trên Diễn đàn, tham gia viết comment…Studentkgu.vn nhất định sẽ có sức sống mới với sự tham gia nhiệt tình của các anh chị! Ngọc đã nói và bạn đã tin như vậy. Tôi hoàn toàn đồng ý với Quang Ngọc!

Tại cuộc gặp mặt, nhiều anh chị em đã hăng hái cung cấp thông tin cá nhân để đăng ký thành viên studentkgu.vn. Hạnh đã đem laptop theo và ghi nhận ngay sự đăng ký này.

Mọi người nhắc nhiều tới Bùi Thanh Huyền (Luật 88) - với rất nhiều đóng góp thật sự hiệu quả cho người KGU: thường xuyên giữ mối liên hệ với nhà trường, thăm hỏi, chăm sóc các thầy cô, đón tiếp các cựu sinh viên KGU sang thăm lại Trường, viết nhiều bài rất hay về thầy cô, về trường, về Kisinhốp, Moldavia… HuyềnBT đúng là sợi dây tình cảm gắn bó giữa Hội KGU với nhà trường, với thầy cô và với Kisinhốp thân yêu. Khoa Luật thật tự hào là đã “cung cấp” cho Hội KGU một “bà đại sứ” tuyệt vời!

Biết tin Quỹ Từ thiện của Hội KGU đã được chính thức thành  lập và ra mắt tại Thung Nai- Hòa Bình vào hồi 21h30 ngày 5/11/2010, anh chị em khoa Luật lập tức hưởng ứng ngay tại bàn ăn. Kết quả thật khả quan: Thủ quỹ Hạnh “hớn hở” tuyên bố là đã thu nhận được 5,5 triệu đồng. Hy vọng tất cả anh chị em KGU sẽ tích cực hưởng ứng để Quỹ Từ thiện KGU có điều kiện hoạt động hiệu quả hơn, góp phần làm cho hoạt động của Gia đình KGU chúng ta ngày càng có ý nghĩa hơn. 

Từ Huế có một tin xấu được truyền ra: Anh Đoàn Văn Huệ - Luật 81 bị tai nạn rất nặng đã hơn một tuần nay, đang nằm cấp cứu tại bệnh viện. Ngay lập tức những người dự buổi gặp mặt đã góp tiền, gửi sớm vào cho gia đình anh Huệ để có thêm kinh phí chạy chữa cho anh. Tất cả đều cầu mong anh Đoàn Văn Huệ tai qua nạn khỏi.

 

Cuộc gặp mặt đã kết thúc trong tiếng hát tràn đầy tình yêu thương con người mà lời bài hát  vừa được Nguyệt (Ngọc) phổ biến:

 

Bên trái tôi đây là Người tôi yêu, tôi thương
Bên phải tôi đây là Người tôi yêu, tôi thương
Trước mặt tôi đây là Người tôi yêu, tôi thương
Xung quang tôi đây là Người tôi yêu, tôi thương

Bên trái tôi đây là Người thương tôi, yêu tôi
Bên phải tôi đây là Người thương tôi, yêu tôi
Trước mặt tôi đây là Người thương tôi, yêu tôi
Xung quang tôi đây là Người thương tôi,  yêu tôi

 

Bên trái tôi đây là Người tôi yêu, tôi thương

……………………………………………….

 

Mọi người lưu luyến chia tay  và cùng hẹn gặp nhau vào tháng 11 năm sau. Khi đó Luật 81 (còn gọi là Luật 2)  sẽ tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày ra trường.

 

 


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 07-11-2010 17:05






Xem 1 - 8 của tổng số 8 Comments

Từ: ChiDK
16/11/2010 11:22:57
ông Nghị thật nhiệt tình với ban bè cảm ơn ông bây gìơ thì tôi đã thành thạo rồi. Được chát thế này đời thật vui được chia sẻ những gì đã qua thật vui. Với tôi thế là hơn các anh em cùng lớp rồi đấy. Tôi tự hào là người KGU và trong tôi vẫn còn nhớ như in các bản tình ca của sứ Môn do ca sĩ người Môn hát mỗi độ mùa thu về bên hồ Kốmsômôn.


Từ: NghiPH
08/11/2010 21:08:33
Tại buổi gặp mặt Quang Trượng đùa với Quang Vinh:

Xưa em yếu gầy
Chỉ “làm” được món “ sườn xào chua ngọt”
Nay sau 30 năm gặp lại
Thấy em thế này
Anh rất mừng vui
Vì từ em có thể “làm” ra được nhiều món lắm!
...

Phải gió! Cái anh Trượng này
Vẫn cứ đùa nghịch như thời xưa ấy…


Từ: NgocNT
08/11/2010 14:12:30
Thật đúng không hổ danh là Tổng biên tập của Hội! Cứ đà này, em nghĩ, nhiều anh chị em trong Hội mình còn ra mắt ở Hội nhà văn, nhà thơ nữa ấy chứ. Gần như năm nào em cũng tham dự cuộc gặp mặt này của Hội luật và bao giò cũng tham gia rất tích cực. Năm nay thiếu bóng một số anh chị: anh Ngát, anh Thanh, anh Long,chị Hà, chị Dung,... Thật lòng mà nói, em rất trăn trở khi thấy có ít "lớp đàn em" tham dự! Nhưng cũng rất khó khi mọi người cho rằng "đây không phải là việc, mà mình thì bận quá nhiều việc!" Ôi! Thật ra, mọi người đã bỏ mất cơ hội tận hưởng những phút giây quý báu nhất của con người ta đấy, phải không các anh chị em! Việc thì phải làm, tiền thì phải kiếm, nhưng cũng phải biết "tận hưởng" không đến lúc muốn lại "lực bất tòng tâm" thì khổ! Cám ơn các anh chị nhiều nhiều!
Một điểm nữa, em thấy tên "cãi cọ" không hợp lắm với bản chất của dân luật nước ta hiện nay! Nếu "cãi cọ' được thì đã tốt, tức là còn có gì đó để nói! Em thấy dân luật là dân "lớ tàm" tức là: "lý lẽ", "lắm lời", "lững lờ", mà lại "lẳng lơ"! Ha! Ha! Ai có ý kiến gì không ạ?


Từ: ThanhLK
08/11/2010 11:14:54
Mình cũng rất tiếc là bận họp không tham dự buổi gặp của các bạn Cãi cọ được. Nhờ có web đàn của KGU cả hội mới biết các luật sư đều rất giỏi văn thơ và cống hiến nhiều cây bút "chuyên nghiêp" cho báo đàn Studentkgu.
Mong thấy các luật sư trẻ hơn xuất hiện trên mail đàn và web đàn. Mình thấy Nick Name "cãi cọ" cũng hay đấy chứ, vui là chính (VLC) mà.


08/11/2010 10:01:23
Rất vui vì được tham gia cùng các ACE Cãi cọ (hình như 1 số bạn Luật chưa ưng cái nick này lắm?). Mong các bạn duy trì được truyền thống này.
Và cũng mong các bạn tham gia ngày gặp mặt hàng năm của hội lớn KGU, vào thời gian mùa xuân, với tên gọi Du Xuân


Từ: HaNT
07/11/2010 22:03:43
Rất tiếc là hôm này em không đến tham dự buổi gập mặt thường niên của Khoa Luật được. Thực sự là em có nhiều kỷ niệm, sự gắn bó và nhiều mối liên hệ với các anh chị khoa Luật nhất, mặc dù em là dâu của Khoa Toán. Trước đây, 3 đứa kinh tế bọn em được tá túc tạm thời 1 năm ở OB.4 cùng với các anh chị Luật. Khi đó bọn em hay đến phòng chị Lý, chị Vinh + chị Hòa, Chị Hạnh + Chị Phương, chị Bình + chị Hoa, Chị Thủy + chị Thảo, Chị Định + chị Thê để hóng hớt chuyện người lớn, để vơi đi nỗi nhớ nhà, để học tập kinh nghiệm học và sống nơi xa nhà, v.v.
Tiếc thật, tiếc thât, em đã bõ lỡ một dịp được gặp lại các anh chị. Sang năm các anh chi cho em tham dự với ạ. Hà (Kinh tế 83)


Từ: NghiPH
07/11/2010 19:13:46
Rất vui vì em đã đến dự gặp mặt với các anh chị em khoa Luật.
Em chọn đưa lên một album ảnh chụp hôm nay nhé.
Cám ơn Thạch Liên.


Từ: LienTT
07/11/2010 17:39:36
Anh Nghị thật là nhanh đã có bài viết ngay. Bây giờ em bận đi chơi tennis tối về sẽ đọc kỹ bài viết của anh và up ảnh cho mọi người xem. Nhiều ảnh đẹp lắm.


Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s