KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ tư 10 Tháng mười một. 2010

Thung Nai - Những dịch vụ mà khách sạn ngàn sao không có




Tác giả: HienVC


Panorama từ Thung Nai

Rậm rịch hơn nửa tháng trời, cuối cùng sự kiện được chúng tôi mong đợi cũng đến. Đã thành truyền thống , năm nào vào dịp CMT10  khoá 74 chúng tôi cũng tụ họp cùng nhau. Nhưng lần này vào chiều thứ sáu 5/11/2010, đoàn đi Thung nai KGU đã được mở rộng rất nhiều gồm có CL,SB-OB 74, MK, Khửu VL76, Hạnh LT (CC81),3 "sư tử nhà", 2 "dê nhà "  và 1 đại diện thế hệ F1 ( con gái Thục- CL77)   cùng 2 bác sĩ  khách mời, tập hợp đầy đủ mang theo đồ đạc gọn nhẹ, riêng HT Ngọc cùng Nguyệt mang theo valy kéo ( mãi đến tối chúng tôi mới hiểu tại sao)  như đi công tác xa, dài ngày. 

Tối hôm trước, đại tá Chu Kỳ Minh ( "dê nhà" - phu quân Bích Chi -Lớp trưởng CL74) đã gọi điện thông báo đang ở Thung Nai để chuẩn bị đón đoàn bằng sản vật của rừng núi và hồ Hoà Bình săn bắt được đêm hôm đó.  Đoàn bắt đầu lên đường, sau khi thông báo quân số âm thịnh ( 21) dương suy ( 9) của đoàn, chúng tôi được biết là đã có một đùi hoẵng và một chú cá chép 8 kg câu được đang đợi đoàn, rất tiếc là đầu và bộ lòng đã bị "xử lý trước vì lý do không bảo quản được !" .

Sau một hồi "chậm rãi len lỏi" trong nội thành Hà nội ( mới được mở rộng qua cả thị xã Hà đông) xe chúng tôi mới có thể "bon bon" trên đường  thẳng hướng Thung Nai Hoà Bình. Đây là lúc mà các ca sĩ , cây tiếu lâm " nhà " được dịp trổ tài, phát huy hết công suất làm cả xe cười nghiêng ngả .

Trên đường, đoàn dừng chân ghé thăm tượng đài Anh hùng Cù Chính Lan, chính  tại nơi  anh đã lập chiến công trong những ngày kháng chiến chống thực dân Pháp, ngay cạnh con đường huyền thoại mà Binh đoàn Tây tiến hơn 60 năm trước đã từng hành quân qua. Chúng tôi như thấy lại hình bóng những người chiến sĩ  Tây tiến đã ngã xuống trên mảnh đất này như nhà thơ Quang Dũng- một trong những nhân chứng lịch sử, trong những khoảnh khắc xuất thần , đã viết :

" Áo bào thay chiếu anh về đất

Sông Mã gầm lên khúc độc hành "

Đến bến cảng hồ Hoà bình lúc gần 5 giờ chiều , anh Minh đã đợi sẵn. Sau 15 -20 phút canô, tất cả đổ bộ lên doi đất nổi bật với chiếc cối xay gió cùng ngôi nhà toạ lạc như mũi một chiến hạm nhô ra trên mặt hồ Hoà Bình. "Chúa Đảo"  - anh Duy , người quen của CL, SB-OB74 - офицер - ракетчик в отставке, боевой товарищ cuả anh Minh một thời trong quân ngũ niềm nở đón cả đoàn. Do đã đặt trước , khách trên " đảo" chỉ có chúng tôi   nên ngay lập tức chúng tôi được bố trí  vào các phòng " trên con tàu" - две офицерские каюты (" мальчики" ) và одна большая матроская каюта ( "девочки") .

Không khí vùng hồ trong sạch, mát mẻ và tĩnh lặng một cách lạ thường, khác hẳn với những gì chúng tôi thường xuyên bị "thưởng thức" , lâu rồi cũng thành quen, tại Hà nội.

Đi loanh quanh thăm thú, chụp ảnh một vài kiểu, chúng tôi được mời chiêu đãi tất nhiên trong thực đơn có hai món cá chép và thịt hoẵng như đại tá Minh đã thông báo.

Cơm no, rượu vào tất nhiên là lời ra, vốn liếng tiếu lâm các loại tiếp tục được trình bày.

Kỳ phùng địch thủ tiếu lâm

Khửu chắc là bị " sư tử " ám nên " mất điện", nhưng Lộc - CL74 sau nhiều năm ẩn dật tu luyện với các thầy đồ Nghệ đã trở thành một cây tiếu lâm có hạng xuất hiện kịp thời và là một sự thay thế hoàn hảo trong cuộc thi tài với Hạnh LM - đại diện " Cãi cọ " duy nhất có mặt ngày hôm đó. Nhưng những âm điệu quen thuộc của các bài hát Nga đã vang lên khiến cho cuộc thi tiếu lâm phải tạm dừng. Không khí ồn ào, náo nhiệt  của hội đã làm cho " Chúa Đảo"  bàn bên không thể ngồi yên. Xách cây ghi ta  kéo ghế  nhập hội, nhớ lại thời trai trẻ, "Chúa Đảo"  bắt đầu cất tiếng hát như một певец - гитарист thực thụ các bài hát Nga mà chúng tôi yêu mến, và không gì cưỡng lại nổi, chúng tôi hoà theo . Có lẽ đây là địa điểm duy nhất ở VN mà khách thăm - cựu SV VN tại Liên xô có thể được nghe, cùng hát thoải mái với chủ nhà bằng cùng một thứ ngôn ngữ chung. Đó cũng chính là điểm mà khoá 74 chúng tôi muốn giới thiệu để tất cả mọi người cùng thưởng thức. Đây cũng chính là nơi chúng tôi tìm thấy sự đồng cảm khi cất tiếng hát những giai điệu quen thuộc đã ngấm vào máu chúng tôi từ thủa nào.

Chúa Đảo - певец - гитарист  

Chuyển từ nhà ra sân, đến tiết mục đốt lửa trại. Ngô luộc một rổ, trứng luộc cũng một rổ, chị em lúc này mới "trổ tài nội trợ"  nướng ngô, sắn - kỹ thuật của những người tiền sử. Ngày nay những món ăn này đã thực sự trở thành đặc sản đối với người thành thị.

Костер- chị em trình diễn kỹ thuật nội trợ thời tiền sử

Trong khi cả hội đang bốc, đại tá Minh lấy hết can đảm tiết lộ "bí mật quân sự" - ngày  6/11 này chính là  kỷ niêm lần thứ 33 ngày cưới của anh và Bích Chi- lớp trưởng CL74. Sau khi anh Minh đọc bài thơ của mình " Nơi tôi đến là nơi em đã đến" sau tiếng tán thưởng ура, cả nhóm đồng thanh hô горко, hai sĩ quan QĐNDVN trao nhau nụ hôn bên ngọn lửa hồng bập bùng với sự chứng giám của tất cả , tất nhiên là не по военному уставу .

Sương đêm xuống dần, cả nhóm chuyển cuộc vui vào nhà . Khi nhìn thấy màn hình, máy tính, máy chiếu, loa và một loạt dây rợ khác - tóm lại là một dàn âm thanh thực sự, chúng tôi mới hiểu tại sao Hội trưởng Ngọc mang theo cái vali to đến thế. Khi cả nhóm đang thưởng thức những bài hát thân thuộc một thời của tất cả, Thanh LK xin tạm dừng và thay mặt hội MK tuyên bố thành lập Quĩ từ thiện KGU đồng thời bổ nhiệm ngay "Nguyên soái Tiếu lâm " Hạnh LM làm thủ quĩ theo đúng nghề nghiệp. Ngay lập tức Quĩ  đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của cả đoàn. Chương trình ca nhạc còn kéo dài đến khuya và tất nhiên Hội trưởng bị " hành" đến cùng.

Chỉ đến bữa ăn sáng hôm sau mọi người mới có dịp thưởng thức món вобла  do chính thầy Высочанский А.И câu tại sông Днестр Молдова, tự làm và gửi cho nhóm học trò Việt nam của mình cùng  черный хлеб đoàn mang theo.

Вобла и черный хлеб

Sau khi  tạm biệt anh Duy - " Chúa đảo" chúng tôi tiếp tục thực hiện chương trình thăm quan một số  địa điểm tâm linh trên các đảo vùng lòng hồ thuỷ điện.

Lên bờ, chúng tôi  lại được dịp thăm bản người dân tộc Mường,  thực tập " tạo dáng "  xay thóc , dệt thổ cẩm và ăn trưa tại bản .

Trên đường về, cả đoàn ghé Phạm gia trang, theo lời mời của vợ chồng chủ trang trại những người quen của Thuần TK ( SB74), Lan ( CL76), nghe ông chủ say sưa thuyết trình về công trình cuộc đời của mình.

Trong chuyến đi Thung Nai lần này cùng với mục đích kỷ niệm CMT10, ngoài thành phần tham dự được mở rộng thêm, đoàn cũng được chứng kiến sự ra đời của Quĩ từ thiện KGU, góp vui cùng hai sỹ quan QĐNDVN - đều là cựu SV VN tại LX nhân ngày cưới lần thứ 33. Hơn thế nữa đây là nơi có thể nói cười thoải mái không giới hạn thời gian và không gian, thi tiếu lâm, hát tiếng Nga cùng " Chúa Đảo ," ngủ tập thể" , đốt lửa trại. Đấy  là những hạng mục "dịch vụ"  mà các khách sạn dù có bao nhiêu sao cũng không thể đáp ứng nổi. .   

Hy vọng có một dịp nào đó cả hội KGU chúng ta sẽ tụ tập đông đủ tại Thung Nai, thưởng thức tất cả những gì có tại đây.


Người post: HienVC

Ngày đăng: 10-11-2010 13:01






Xem 1 - 10 của tổng số 11 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: KhanhT
13/11/2010 20:19:15
@HienVC, tớ nhớ tên cá vô-bơ-la là do khi được nghe lần đầu người ta (có lẽ thằng Жора (Георге) ở cùng phòng, nó hay ăn tỏi với bánh mỳ và hay mang cá về nhà ăn) đọc trọng âm ở chữ ô. Mà đã là vô, đuôi là la thì nó phải bờ, về ngữ âm là thế đấy, nếu đuôi không phải là la thì có thể là vô-vơ-lơ thôi (вовль), do cô giáo Nga văn của mình dạy cho mẹo ấy để viết chính tả cho đúng. Mình lại là dân trọ trẹ nữa nên dễ phát âm kiểu này, chứ không phải vì tớ là dân ngọ nguậy đâu, bởi tên nhiều con mình cũng không nhớ được, nhất là tên La tinh, học thuộc trả bài xong là quên luôn. Nhớ cá vì con này với con Лосось sông Đông mà đi với vodka thì tuyệt vời luôn. Hay trứng cá đen là của con Beluga-Beluga nhưng tên tiếng Nga là gì thì quên rồi. Vì thế chúng mình nói chung đều yêu cô giáo Nga văn nhiều.


11/11/2010 15:38:46
Em thấy gia nhập hội MK dễ dàng và đơn giản. Cái đó làm giảm uy tín, giảm vị trí của MK đi. Đề nghị các LĐ hội MK xem xét lại việc kết nạp thành viên.
Chẳng hạn phải có việc thẩm tra lý lịch 3 đời, phải có ít nhất 2 thành viên MK giới thiệu. Rồi sau khi kết nạp phải qua giai đoạn dự bị, phải có màn chào hỏi lịch sự thì mới được lên chính thức, ....


Từ: HienVC
11/11/2010 15:36:18
Cảm ơn anh Khánh, lỗi đã được sửa.
Anh thông cảm , CL chứ có phải SB-OB đâu mà biết đủ các thứ ngọ nguậy trên đời này !


Từ: camtumai
11/11/2010 13:08:59
Ngồi nhà đọc phóng sự Thung Nai và comments của mọi người mà cứ ngỡ mình cũng được tham gia. Mặc dầu vậy vẫn thấy ấm ức ...Chủ tịch Hội MK "hóm" thật đấy. Không biết Chủ tịch có công khai danh tính của các thành viên Hội MK được không để mọi ngươi còn làm đơn ...


Từ: ChiNB
11/11/2010 08:49:56
Từ khi có WebKGU, Hiền đã trở thành vừa là đại diện ngoại giao, vừa là nhà văn và quảng bá du lịch tuyệt vời đấy. Phải thông báo với anh Duy "chúa đảo" để lĩnh thưởng ngay.
Hôm đoàn mình đến được sự ưu tiên tiếp đón của "chúa đảo" vì ngay hôm sau có đoàn 150 người mà ông "chúa đảo" có tiếp đâu. Hai ông SQ lên xe riêng chạy trước để đến trưa lại ngồi với hội bạn ở Hà Nội với con cá 3kg bắt được hôm trước (con 8kg đã đãi bọn mình rồi).


Từ: ThanhLK
10/11/2010 23:41:46
Anh Hiền viết như một phóng viên báo quân đội NDVN thực thụ. Thế mà nhiều chị em còn ca thán như sau:
"Em chắng lấy chồng phóng viên đâu
Lúc nào "rửa, phóng" (ảnh) cũng ở trong đầu.
Nửa đêm hai đứa đang ngon giấc
Giật mình anh hỏi: phóng vào đâu???
Hi hi hi


Từ: HanhLM
10/11/2010 22:35:39
Anh Hiền ơi, sau khi anh em rút lui lên tầng 2, Hội trưởng Ngọc còn bị chị em chúng em "hành cho lên bờ xuống ruộng" đến hơn 12h đêm cơ. Dưng mà, chỉ vì tinh thần "mình vì mọi người" nên nhiều chị em đành "thả" cho Ngọc về, chứ nghe chương trình ca nhạc Nga hết đêm cũng chưa đã ấy chứ.
Đêm đốt lửa trại mình còn thiếu tiết mục "nối vòng tay lớn" nhảy múa xung quanh đống lửa, vì nhạc ở tít trên nhà sàn, không vọng xuống được, làm nhiều anh chị em tiếc lắm đấy ạ.
Hôm này họp BLL em sẽ cho mọi người xem 2 video "độc" quay cảnh chị em rôm rả chuyện trò khi vừa ngủ dậy và cảnh chị em đang gặm ngô nướng ngon lành quanh đống lửa (Mà lạ là em không thấy anh em gặm ngô nướng đâu).
Thế là đoàn Thung Nai mình đã có hẳn 2 bài phóng sự ngon lành (Anh Hiền và chị Hoa gương mẫu quá!) và 2 album ảnh hoành tráng (Của 2 ông phó nháy "xịn" là anh Hiền và Quang Ngọc). Tiếc là không ai chộp được cảnh bắp ngô nướng đặt giữa 2 quả trứng gà luộc, để đem ra "đọ" với đoàn Thảo Giang Điền, anh Hiền nhỉ?


Từ: HienVC
10/11/2010 19:52:49
Sỹ quan QĐNDVN по военному уставу phải đứng nghiêm dập gót giầy, đưa tay lên vành mũ, chào nhau chứ không được ôm hôn nhau. May mà bọ đã qua khoá ANQP nên cũng biết được chút ít về điều lệnh quân đội.
Hải " lông " mới học xong không biết điều lệnh quân đội đã có thay đổi gì chưa ? Nếu có thì các sỹ quan hội KGU đúng , còn mình sai.


Từ: KhanhT
10/11/2010 18:55:05
Nhờ Chu Hiền và HoaNT mà tớ biết “bí mật quân sự” là gì chứ xem ảnh không thôi thì không biết được, nhưng mà sao lại tất nhiên là не по военному уставу. Điều lệnh quân sự không ghi chứ có cấm đâu!
Các bạn ơi, có ai mơ được câu cá trên sông Днестр không nhỉ? Ngủ trên hồ có mơ trên sông? Liệu giấc mơ có khả thi? Cá вóбла (rutilus rutilus) chứ không phải вовла. Hehe… đa dạng Sv đây.


10/11/2010 18:01:31
Anh Hiền vừa viết bài, vừa post ảnh, nhất anh rồi.
Bài viết của anh bổ sung thêm cho bài của chị Hoa. Chuyến đi càng nhiều lắng đọng.
Đúng là KS 5* cũng ko có được không khí như chuyến đi vừa rồi.



Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9764
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7159
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s