KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ ba 19 Tháng tư. 2011

NHỚ MÃI DU XUÂN 2011




Tác giả: TuyetHA

NHỚ MÃI DU XUÂN 2011

   Tôi rất muốn viết về sự kiện đáng nhớ, có một không hai này (theo tôi) ngay sau khi trở về SG, nhưng khi vừa về đến nhà lại có một loạt sự việc khác mà một người ham vui như tôi không thể không tham gia.Đó là tham dự chương trình "10 năm nhớ Trịnh Công Sơn, ra mắt những ấn phẩm đặc biệt về TCS và đấu giá ấn phẩm duy nhất thực hiện bằng tay-Trịnh Công Sơn-Thư tình gửi một người"; chương trình "Ru đời đi nhé" - Người FPT hát nhạc Trịnh do HT Ngọc mời và tham dự chuyến du lịch về Đất Mũi Cà Mau (3 ngày) do Hội Cựu chiến binh TT Nhiệt đới Việt-Nga tổ chức.

   Hôm nay vào trang WEB Người KGU thấy có nhiều bài viết về sự kiện này nhưng rất tiếc là người KGU HCMC chưa có bài nào cả, phải viết thôi, nhóm người KGU HCMC tham dự Du xuân 2011 cũng không ít - 13 người cơ mà, cũng từng háo hức, náo nức mong đợi đến ngày Du xuân, Du xuân về cũng đầy cảm xúc, chả lẽ lại không viết ư? "Muộn còn hơn không", ý nghĩ ấy thúc giục tôi ngồi vào bàn và viết.

   Hôm ấy ngày 2/4, nhóm KGU HCMC ra HN dự Du xuân trên 3 chuyến máy bay khác nhau. Chuyến bay đầu tiên vào 10g30 có chị Tâm, anh Trí, em Châu và Nam Mai (khi ra đến HN mới biết có NM), chuyến thứ 2 có các anh: Thắng, Uyển, Khiêm (SV-73), Tôi, Bích Lam (SV-77) và Vinh (Luật 81), chuyến cuối cùng là Thìn (SV-77) cùng vợ và con gái. Anh Thịnh (SV-77) đã bay ra từ ngày 1/4. Đáng lẽ còn có Linh (SV-78) và Thu Hồng (VL-78) nhưng do hoàn cảnh gia đình: Bạn Đức chồng Linh bị tai nại xe máy, Linh đã mua vé đành hủy chuyến đi, Thu Hồng thì cận ngày con gái sinh nên không dám đi.

  Nhóm chúng tôi tham dự Du xuân  rất lo lắng: Ra ngoài ấy phải tham gia một vài tiết mục VN cho phải lẽ chứ, thấy ACE HN tập dượt ghê quá mà ai cũng sốt ruột. Chuẩn bị gì bây giờ? Chỉ còn 2 tuần nữa là đến ngày lên đường rồi! Hội ý nhanh (cũng chỉ có vài người: chị Tâm, a.Trí, Tuyết, Lam, a.Thắng, tham gia hội ý) và thống nhất: làm một liên khúc mấy bài hát Nga, những bài hầu như mọi người đã thuộc và bài "Mondova - Tình yêu đầu tiên của tôi" do Bắc Hải (SV-77) sáng tác. Em Châu thì độc lập tác chiến, thế nào cũng có tiết mục đặc sắc rồi. Tạm ổn về chương trình khổ nỗi bàn thì hăng nhưng lúc tập trung để tập thì sao mà khó quá, có người nọ thì thiếu người kia, mà có nhiều nhặn gì cho cam vỏn vẹn có 2 buổi. Thu Hồng rất nhiệt tình, tuy không đi được nhưng cố gắng dạy các bạn hát bài của Bắc Hải.

   Cuối buổi tập thứ 2, đại ca Thắng gật gù"Được rồi!", tuy nhiên hôm ra HN, đại ca bảo: xuống máy bay tranh thủ lúc chờ gia đình Thìn bay chuyến sau chúng mình tập tiếp nhưng hát khẽ thôi không người ta bảo chúng mình điên. Vừa xuống máy bay, ra phòng chờ, nhập với tốp đi trước, cả nhóm ngồi say sưa hát trước những ánh mắt ngạc nhiên của mọi người. Một lúc sau Đại diện Ban LL: anh Hiền, Bình P. và Hạnh ra đón chúng tôi để đưa về Đầm Long-địa điểm Du xuân năm nay của người KGU. Chẳng phải tả nhiều chắc mọi người cũng hình dung ra nỗi vui mừng của khôn xiết của chúng tôi-những người đi đón và những người được đón, không khí Du xuân đã thực sự bắt đầu.

   Rất chu đáo, mọi người ra đón chúng tôi còn mang theo bao nhiêu đồ ăn thức uống: bánh mỳ batê, xôi khúc, trái cây...Tất cả cùng ăn và rồi cùng hát, say sưa. Đại ca Thắng không quên nhắc Bình P. và Hạnh: bí mật nhé, không được tiết lộ chương trình của nhóm này. Những người có mặt xung quanh đấy thì thầm: à ra là Việt kiều yêu nước!

   Xe chở đoàn chúng tôi từ sân bay Nội Bài đi Đầm Long đến đoạn Nhổn thì bị tắc đường, xe dừng lại mất gần 1h, chuyện nhỏ bởi vì mọi người trên xe có lúc nào ngưng hát hò, trò chuyện đâu? chỉ có số ACE Hn đã lên đến nơi, đợi mãi chẳng thấy nhóm HCMC đâu, sốt ruột gọi liên tục. Thế rồi chúng tôi cũng đã tập kết tại Đầm Long. Mọi người xuống xe đã có bao nhiêu ACE đứng chờ, ôm chầm lấy nhau, mừng mừng tủi tủi, bây giờ nhớ lại mà vẫn thấy nao cả lòng.

   Các anh nhanh chóng giúp chị em mang hành lý lên nhà sàn. Tối nay 60 người sẽ tập trung cùng ngủ tại đây. Tôi liếc nhanh thấy chiếu chăn đã trải sẵn trên sàn. Những người mới đến tranh thủ mua sách"Người KGU", một vài người ký ngay tên vào sách của mình, ngại lẫn vì hình như sách mang đến đây mới có một ít thôi, ai không kịp mua sẽ phải mua sau.

   Bữa cơm tối diễn ra ngay trong nhà ăn phía trước nhà sàn. Vui vẻ, sôi động hết sức, bữa cơm đơn sơ thôi những luôn vang những tràng dzô!dzô!dzô không ngớt như đại tiệc vậy, mới lưng chừng nữa bữa, bỗng đâu đó vang lên những bài hát Nga, thế rồi rất nhanh hầu như tất cả các bàn ăn hướng về nơi có anh Đình Minh chồng Bình Kều (CL77) cùng cây đàn ghi ta, đứng giữa các bạn khóa 77, đồng ca những bài hát Nga quen thuộc đã gắn bó với mọi người suốt một thời SV mà đến bây giờ hễ khi nào có dịp tụ tập dù ít dì đông không thể nào thiếu được mục hát các bài Nga. Không khí bữa cơm tối ấy tưng bừng, náo nhiệt đến nỗi đám thanh niên của Vietnam Airline ngồi ăn bên cạnh cũng phải nhào đến hát chung với các cô các chú các bác những bài phổ biến ở VN như Cachiusa, Tuổi trẻ sôi nổi…

   Đêm lửa trại được bắt đầu ngay sau bữa  tối. Mở đầu cho đêm lửa trại là điệu nhảy Disco. Nhạc vang lên và gần như tất cả đều ùa ra sân, tự do, ai thích nhảy kiểu gì thì nhảy. Tôi thấy những gương mặt rất phấn chấn, hồ hởi, say mê, đắm mình trong tiếng nhạc sôi động của điệu nhảy disco. Nhiều người tôi nghĩ chẳng nhảy nhót bao giờ, vậy mà lúc này sao “sung” thế!. Sau điệu disco, nhạc Boston êm đềm vang lên, từng cặp, từng cặp lướt nhẹ theo tiếng nhạc. Đa số mới tập để chuẩn bị cho đêm lửa trại này nên bước nhảy đơn giản thôi nhưng nhịp nhàng lắm, mặt ai nom cũng “phê”. Thế mới sướng chứ, cái chính là vui, vui hết mình, rồi tăng gô, rồi bebop, cứ nhảy đại, ai cũng nhảy rất “điên cuồng”, mồ hôi chảy ròng ròng, ướt thẫm cả áo len. Một số anh chị em không ra nhảy nhưng xem  rất say sưa và cổ vũ rất nhiệt tình. Hết nhảy mọi người chuyển sang hát, đồng ca, tốp ca, tam ca, song ca, đơn ca, tiếng Nga, tiếng Môn, tiếng Việt, đủ cả. Có mấy chục người mà làm sôi động cả Khu Du lịch Đầm Long đến nỗi đám thanh niên của đoàn Du lịch nào đó cũng phải kéo đến và hòa chung với anh chị em KGU chúng ta. Rất cảm động là có một cháu gái trước đây đã từng là SV trường ĐH Ngoại ngữ , Khoa tiếng Nga. Do tình hình LX tan vỡ, cháu không được tiếp tục học tiếng Nga nữa, song tình yêu đối với ngôn ngữ này vẫn còn sâu nặng trong long cháu để rồi tối hôm ấy được chứng kiến không khí đầm ấp, tươi vui của những cựu SV học ở LX trước đây, cháu không nén nổi niềm xúc động đến nghẹn ngào và xin được hát tặng các cô, chú một bài hát Nga-bài Đôi bờ tuy lâu lắm rồi không được nói tiếng nga, cháu không nhớ lời Nga, cháu hát bằng tiếng Việt, còn các cô chú hòa theo bằng tiếng Nga. Còn hình ảnh nào đẹp hơn thế, cảm động hơn thế về tình cảm chúng ta dành cho đất nước Nga, đất nước LX, nơi chúng ta đã gửi gắm lại biết bao kỷ niệm của một thời sinh viên tươi đẹp và hạnh phúc.

   Khuya rồi, chúng tôi còn muốn kéo dài mãi đêm lửa trại này nhưng phải tuân thủ quy định của Khu Du lịch thôi. Không được tụ tập bên đống lửa thì kéo nhau lên nhà sàn vậy. Đại ca Thắng đã xác định cho nhóm HCMC: đêm nay là đêm không ngủ! Thế là lịch kịch dọn dẹp, còn bao nhiêu thức ăn: thịt heo quay, bánh mì đen, ngô khoai nướng (lúc nãy mải nhảy nhót, hát hò có mấy ai ăn đâu!) mang hết lên nhà sàn. Ai ngủ thì cứ ngủ, một tốp, toàn loại đại ca tập trung giữa nhà, lại tiếp tụa hát, kể chuyện tiếu lâm, nhưng cũng không quên ăn và uống, có lẽ chủ yếu là uống..

   Lúc ở dưới sân nhảy nhót hát hò nóng sực cả người, bây gờ lên nhà sàn sao mà lạnh thế? Chẳng phải chúng tôi ở MN ra kém chịu rét mà cả đám ở HN cũng rên rỉ lạnh quá! Tôi nhào vào chỗ Thúy Hoa, Bình khàn, Hương còi và Hương “đen”. Người đông, chăn ít, đã thế lại nằm trên chiếu không có đệm, đành lấy chăn (mà chăn thì mỏng dinh) làm đệm và lấy áo khoác làm chăn vậy. Nói là đi ngủ chứ có ai ngủ được đâu, ai cũng dỏng tai nghe đám ngồi giữa nhà hát và nói chuyện tiếu lâm, rồi lại than thở lạnh quá! Tôi nghe đằng kia tiếng anh Thắng hò hét gọi :”Tuyết đâu”, kệ tôi nằm im vờ ngủ, đến lúc Thúy Hoa than thở: đêm nay chúng mình cứ đứng gác dưới ánh đèn neon suốt thế này à? (chẳng là  chúng tôi nằm ngay dưới đèn) và Hoa lục lục dậy lôi mũ len đội lên đầu, em Thu đùng thấy thế tung cho chị Hoa cái bịt mắt trên máy bay vẫn dung. Hoa đeo vào trông không khác gì fantomat, tôi quay sang nhìn, không sao nhịn được, phá lên cười. Đầu kia đại ca Thắng vội hét lên: Tuyết, dậy kể chuyện tiếu lâm đi, cười gì mà cười! Thôi thế là phải bật dậy hầu các “cụ” chuyện “Cái quần đùi” và “cô y tá bàn tay vàng”, lại cười nghiêng ngả. Xong nhiệm vụ, tôi lại chui vào giữa các bạn để tìm hơi ấm. Đúng là trong khung cảnh này khó mà ngủ được, ai cũng kêu không ngủ được vậy mà xen giữa tiếng hát tiếng cười đâu đó tiếng “kéo gỗ” vẫn văng vẳng, “lúc nhặt, lúc khoan”, hay đáo để. “Chết 3g sáng rồi, ngủ thôi, sang mai mới vào chính lễ, thức suốt đêm sao được!”, tiếng ai đó kêu lên. Ừ phải ngủ thôi! Tất cả nhất trí! Phiền nỗi ít chăn quá dù đã phải dùng áo đắp thay chăn vẫn không đủ. Mọi người tìm được mấy cái màn, tạm ổn. Ai cũng kêu khó ngủ quá vậy mà vừa tắt bớt đèn cho đỡ chói, tiếng ngáy đã vang lên  theo đủ cung bậc âm thanh.

   Tưởng ngủ ít thế ai cũng sẽ phờ phạc vào sáng hôm sau, nhưng không, vẫn tươi tỉnh lắm, ríu rít rủ nhau đi đánh răng, rửa mặt, rồi kéo nhau đi ăn sáng. Mọi người không tham gia lửa trại, sáng ¾ mới từ HN đến Đầm Long. Ăn sáng xong, vẫn còn nhiều thời gian, phải đợi đến khoảng 9g xe từ HN mới đến nơi, lại kéo nhau lên nhà sàn tán chuyện. Chị Hải Yến lớp tôi, từ Huế cũng ra tham dự Du xuân. Trong bọn con gái khóa tôi, chị nhiều tuổi nhất nhưng lại “thơ ngây” nhất nên hay bị chúng tôi trêu chọc. Biết chúng tôi đùa vui, nghịch ngợm nên chị chẳng giận bao giờ. Sáng hôm ấy, lúc đi đánh răng rửa mặt, chị Yến thì thải hỏi tôi:”Chao ôi trong TP.HCM hay tiếu lâm thế à? Hồi SV đâu có biết chuyện tiếu lâm thế đâu hỉ?” Tôi bảo: hồi sinh viên làm gì có tư liệu mà cập nhật! Thế là lại cười. Nụ cười vẫn rất thơ ngây. Chị còn tiết lộ cho chúng tôi là năm 71 trước khi sang LX, lần đầu tiên ra HN, tập trung ở Trường KTKH chị mới biết bật đèn điện. Chị kể: Chao ôi, khi bước vào phòng thấy cái công tắc đứa nào cũng sợ, tao can đảm nhất, tiến đến gần ấn 1 cái thật mạnh và chạy thật nhanh, hú vía, không làm sao. Cười nghiêng ngả, thế này có kém gì tiếu lâm cơ chứ!

   Hơn 9g, xe HN tới nơi, đông lắm cả hơn 100 người. Người cũ, người mới ùa vào nhau, tay bắt, mặt mừng, bao nhiêu người gần 40 năm mới gặp lại, đôi chút ngỡ ngàng rồi lại thấy quen thuộc ngay như chưa hề xa nhau ngày nào ấy. Nhiều người cách nhau nhiều thế hệ, chưa từng gặp mặt nhau nhưng nhận ra nhau ngay nhờ những bài viết và ảnh đại diện trên WEB-Studentkgu và thế là hồ hởi chuyện trò như thân thuộc đã lâu. Đúng là “bản sắc” của Người KGU.

   Cả sân rộng dưới Hội trường Khu Du lịch Đầm Long râm ran tiếng nói cười, từng tốp, từng tốp kéo nhau ra chụp ảnh, đã quá giờ khai mạc theo kế hoạch, Ban Tổ chức nhắc nhở mãi mọi người mới chịu rời nhau để lên Hội trường.

   Một chương trình được chuẩn bị thật chu đáo và cũng đầy ngẫu hứng, thật cảm động, ai cũng có cảm giác như đang được sống lại thời sinh viên sôi nổi, kỷ niệm cứ dâng trào qua màn “ra mắt” của từng khóa. Những tiết mục văn nghệ như đưa chúng ta về với những mùa Hội diễn năm nào ở Dom Kulturư. Cả Hội trường vang lên không ngớt những tràng pháo tay, những tiếng cười thật vô tư, thoải mái. Thật đáng quý, đáng trân trọng biết bao những giờ phút bên nhau như thế! Tôi ngồi xem mà chỉ mong thời gian đừng trôi để kéo dài mãi không khí này. Đã gần 1g mà chẳng ai cảm thấy đói. Nghe câu chuyện “Người đương thời” của em Châu thì ai mà muốn rút khỏi Hội trường cơ chứ.

   Cuộc vui nào rồi cũng phải đến hồi kết, chỉ tiếc là lúc chia tay hơi đột ngột, chẳng kịp chụp ảnh chung, tưởng rằng còn đi xem chim rồi mới chia tay, kế hoạch thay đổi, vậy là chẳng kịp chào nhau thêm nữa rồi. Ngồi trên xe trở về HN mà tôi đã mơ đến những lần Du xuân sau.

   Sau Du xuân chính thức, Hội MK và lớp SV-77 chúng tôi còn có chương trình Hậu Du xuân rất dày đặc: Gặp mặt lớp SV-77 tại nhà bạn Minh, nhờ có Du xuân của Hội KGU mà lớp tôi có cuộc gặp mặt tương đối đông đủ nhất kể từ khi về nước đấy. Gặp mặt Hội MK với nhóm đại diện người KGU HCMC tại Bánh tôm Hồ Tây, nhờ vụ này mà hơn 2 chục năm nay tôi mới có dịp chụp ảnh cảnh Hồ Tây, nhất lại là Hồ Tây mờ sương nữa chứ. Khoản này là phải cám ơn em Hạnh Luật 81, nhiều nhiều lắm, Hạnh đạo diễn và “ép” chúng tôi chụp thật nhiều. Ăn bánh tôm, chụp ảnh xong chưa vội về ngay đâu, tôi, Hoa, Bình khan, Thanh còn kéo nhau đến nhà Minh (SV-77) để khiêu vũ. Nhảy nhót thì ít tán phét là chủ yếu. Với chúng tôi, thời gian bao nhiêu cũng là ít. Nói mãi vẫn không bao giờ hết chuyện. Thứ 5, ngày 7/4 phải bay vào SG rồi, vậy mà tối 6/4 còn tụ nhau ở nhà Thanh-Lương. Hẹn nhau ăn ít thôi, chủ yếu là giao lưu khiêu vũ. Tối ấy ngoài một số người khóa tôi còn có vợ chồng chị Chi (CL-73) và vợ chồng HT Ngọc. Bảo nhau ăn sơ sơ thôi vậy mà cuối cùng ăn là chủ yếu, lại chuyện trò không ngớt quên cả nội dung chủ yếu là khiêu vũ. Chung quy chỉ tại chủ nhà hiếu khách quá, bắt ăn hế món nọ đến món kia thì còn đâu sức mà nhảy! Chỉ ăn và chuyện mà hơn 11g đêm mới lưu luyến chia tay nhau ra về. Thôi đành hẹn dịp khác, nhất định không ăn (à ăn sơ sơ thôi) để tập trung vào khiêu vũ. Mọi người cố gắng luyện tập cho lên chân nhé!

   Chuyến máy bay VN-1441 vào hồi 15g30 ngày 7 tháng 4/2011 đã đưa chúng tôi về lại SG sau 5 ngày Du xuân tại HN. Lúc vào chúng tôi có 5 người: chị Tâm, anh Trí, tôi và chị gái của tôi. May có 5 người mới cáng đáng nổi nhiệm vụ của HT Ngọc giao cho: ôm 48 bộ sách Người KGU vào cho các bạn TP. HCM.

   Một cuộc Du xuân đầy ý nghĩa và không bao giờ quên! Mong còn có thêm nhiều cuộc vui như thế!

                                                                                            Sài Gòn, đêm 18/4/2011

 


Người post: TuyetHA

Ngày đăng: 19-04-2011 02:02






Xem 1 - 10 của tổng số 16 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: TuyetHA
13/08/2011 23:50:24

Người thứ 5 là Lam, khổ thân, kề vai sát cánh suốt với tớ mà bị tớ quên nhắc tên. Tớ mong có dịp các cậu về cùng du xuân với chúng tớ Nhuận ạ!



Từ: NhuanNT
01/05/2011 07:53:26

Tuyết ơi, lâu lâu tớ mới vào mạng, bây giờ mới đọc bài của cậu, vui quá chứng. Cậu đúng là 'cây' kể chuyện. bài của cậu làm tớ gen tỵ với các cậu quá, tớ cứ tưởng tượng ra chị Yến trắng trẻo 'thơ ngây' đang cười giữa một bọn 'quỉ sứ' là bọn cậu.


Nhưng mà tại sao lại :' lúc vào chúng tôi có 5 người : chị Tâm, anh Trí, tôi và chị gái của tôi' cậu có 1 chị gái, thế người thứ 5 là ai? Tớ hỏi thế để cho cậu biết là tớ đã đọc bài của cậu kỹ càng như thế nào, không bỏ sót một chữ !


Mong được đọc nhiều bài của cậu



Từ: ThanhLK
20/04/2011 23:33:31

Thấy các bạn thảo luận sôi nổi quá, nên dù bận mình cũng phải góp còm một chút. Đúng là trước du xuân bận quá nên chẳng ai nghĩ được là khóa 77 nên tổ chức kỷ niệm 40 năm ngày vào trường KGU nhân dịp có đông đủ các bạn ở khắp nợi hội tụ về Hà nội, tiếc thật đấy. Bọn minh có dự kiến chiều 3/4 sẽ họp khóa tại Đầm Long để bàn về việc tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày ra trường (tương tự như hôm ở Quảng Ninh) nhưng rồi không có thời gian như các bạn đều thấy. Mình rất ủng hộ ý kiến của Giảng là khóa mình nên tổ chức gặp nhau vào tháng 8 (trước chuyến đi về nguồn). Mong rằn các bạn khác cũng hưởng ứng.


@ Tuyết ơi, bài của cậu rất chi tiết và hấp dẫn, nêu đầy đủ các sự kiện mà chúng mình cùng tham gia hết mình. Sau khi các cậu về, mình cũng muốn viết một bài về các sự kiện ngày 2/4. Tuy nhiên, linh cảm rằng thế nào cũng có bài rất dài của HCMKGU, nên quyết định "ưu tiên chương trình" cho các bạn HCMkgu, những người đã phải đi chặng đường dài để đến với Du xuân 2011 một cách "đầy nhiệt huyết' Các tiết mục văn nghệ ấn tượng của HCMkgu vẫn còn được nhắc nhiều trong các câu chuyện hậu Đầm Long, dư âm Đầm Long...



Từ: GiangHV
20/04/2011 22:06:34

Các bạn khóa 71-77 ơi, tiếp theo ý kiến của các bạn Hoa, Hương Hương, Tuyết  và Lam về việc gặp mặt của khóa nhân dịp tròn 40 năm chúng mình đặt chân tới Kis để trở thành người KGU, mình có mấy đề xuất thế này:  @ Tháng 8 năm 2001 khóa mình đã có buổi gặp mặt rất đáng nhớ tại nhà hàng nổi giữa Hồ Tây để kỷ niệm tròn 30 năm chúng mình đến Kis. Hôm ấy Hoàng Lương đã có một bài diễn văn rất ấn tượng, người nghe cảm động lắm. Các bạn gái lớp Hóa thì hát (chủ yếu là các bài hát Nga) rất bốc lửa, làm cho các bạn trai chúng mình rất nể phục. Mình còn nhớ, lúc đứng chờ ngoài đường dẫn vào nhà hàng, khi bạn Mậu đi tới, thấy mấy bạn trai ra bắt tay, các bạn gái lớp Lý còn hỏi nhau “đấy là chồng của bạn nào ấy nhỉ?” (vì Mậu có chút ít thay đổi về hình dạng, lại để tóc dài, các lần gặp mặt trước đó của khóa Mậu lại không có điều kiện tham gia). Đến khi nhận ra nhau, cả đám được một phen cười vỡ bụng. Vui lắm, vậy cố gắng tổ chức gặp nhau đi, đừng trì hoãn “cái sự sung sướng” ấy làm gì Tuyết ạ, đến năm 2012 ta lại gặp nhau nữa có sao.  @ Khóa mình bắt đầu lên tàu rời ga HN lúc nửa đêm 27 tháng 7 (đoàn đi đầu và cũng là đoàn chính, đông đảo nhất), đến ga Kis khoảng 5 giờ chiều 13 tháng 8. Vậy nếu có gặp nhau thì nên thu xếp gặp nhau vào nửa đầu tháng 8 cho có ý nghĩa.  @ Năm thứ 5, mình là lớp trưởng lớp Sinh vật, nếu không nhầm thì năm đó Minh là lớp trưởng lớp Hóa và Khang là lớp trưởng lớp Lý (vì bọn mình có họp với nhau mấy lần để bàn chuyện về nước cho cả khóa). Song do không sinh sống ở HN, nên mình đề nghị bạn Bình P sẽ thay mặt lớp Sinh vật sẽ cùng với các bạn Lý, Hóa lo chuyện gặp mặt này.



Từ: LamTB
20/04/2011 15:27:28

Khóa 77 tháng 7 này kỷ niệm 40 năm lên đường thế nào nhỉ? Đề nghị Ban tổ chức hoạt động nhé. Lẽ ra dịp Du xuân làm luôn tại HN thì đông đủ.



Từ: LamTB
20/04/2011 15:21:43

Mình đây, mình đây. Tuyết kể quá chuẩn. Bọn mình du xuân là chơi hết đà, từ lúc bứơc chân ra phi trường Tân Sơn Nhất là đã khí thế rồi. Bọn mình vui từ trên máy bay ấy chứ lị, được con anh Khiêm cho ngồi ghế VIP đấy. Rồi xuống Nội Bài bất ngờ gặp em Mai. Vui cứ như lâu chưa được gặp. Rồi trốn vào góc khuất, tranh thủ tập dượt ở sân bay NB trong thời gian đợi nhà Hà Thìn xuống. Rồi được các bạn BLL HN đón về đến Đầm Long.  Đúng là một cuộc hội ngộ không thể nào quên. HCM KGU quân số thì ít nhưng đại diện cũng tưng bừng đấy chứ nhỉ.


Chuyến đi này mình đã có nhiều cuộc gặp gỡ; ngoài Du xuân chính ở Đầm Long thì sáng thứ 2 anh Thịnh, chị Yến, Tuyết, Minh, An và mình đã hẹn nhau đi đến thăm gia đình Hạnh và viếng mộ bạn. Lúc đang đợi nhau ở đầu ngõ nhà Hạnh thì lại gặp chị Tú OB74. Chị cùng bọn mình vào thăm nhà Hạnh và hẹn bọn mình khi từ nghĩa trang quay về thì ghé nhà chị. Vì vậy bọn mình còn có một cuộc gặp gỡ thú vị với anh chị Thanh Tú  và có ảnh đẹp chụp tại nhà anh chị. Tối đó bọn lớp mình đã gặp nhau vui chưa từng có tại nhà Minh. (Mời ACE ghé xem photoalbum của anh Thịnh: http :flic. Kr/ps/WvKG1). Mình cứ định viết mãi về cuộc gặp hiếm có này mà chưa chắp bút được, hay là Bình, Tuyết hoặc anh Thịnh ra tay đi.


Buổi tối dự định khiêu vũ giao lưu tại nhà Lương Thanh lại biến thành tiệc ẩm thực chia tay, vừa ăn vừa xem Video mới post lên mạng KGU, cười ngả nghiêng , nhiều món quá nên đành để món KV vào dịp khác. Sáng hôm sau xe của HT đưa sách và chúng mình lên NB, hoàn thành một chuyến đi trên cả tuyệt vời.



Từ: TuyetHA
20/04/2011 10:56:51

Cám ơn ACE đã khích lệ động viên kịp thời làm tôi rất phấn chấn và tự nhủ phải cố gắng hơn nữa để không phụ lòng mong mỏi của mọi người!


@ Cám ơn bạn nào đó đã post hộ ảnh minh họa, khoản chèn ảnh tôi chưa được rành.


@ Chị Chi, anh Pha, anh Hải và các bạn ơi mong được đón mọi người tại TP.HCM lắm. Trước đây đã từng gặp anh Pha, anh Hải ở trong này, nhưng lúc ấy mới "Đủ lẻ tẻ" thôi chứ chưa hoành tráng như bây giờ.


@ Các cậu khóa 77 ơi, đáng lẽ hôm trước nhân Du xuân chúng mình tổ chức luôn Gặp gỡ kỷ niệm 40 năm ngày sang Kisinhop có phải tiện hơn không? Tha hồ đông nhé. Thôi có lẽ dành đến sang năm - 2012 chúng mình sẽ tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày tốt nghiệp cho thật đông vui, hoành tráng nhé. Muốn vậy công tác chuẩn bị phải được bắt đầu từ bây giờ. Đề nghị 3 lớp trưởng hội ý đi nhé.


@ Tối nay 21/4, Châu mời tham dự họp mặt với QA, chồng QH mới từ Mỹ về HCM city, tối thứ 6, 23/4 chị Tâm anh Trí mời họp mặt đón anh Hiền từ HN vào SG công tác.. Tối CN, 27/4 dự đám cưới con Hòa (CL-78). Mọi người xem tháng tư này người KGU HCMC "bận rộn" không? Thật hạnh phúc khi được bận rộn như thế!



Từ: HuongLH
19/04/2011 21:31:24

Tuyết ơi,


Đọc bài của Tuyết từ chiều, giờ đọc lại mới viết "còm" đây. Bài viết rất ấn tượng, chi tiết, ai không có dịp tham gia vẫn cảm nhận được tất cả niềm hân hoan của Người KGU từ khắp mọi miền về Đầm Long tụ họp: kẻ Nam, người Bắc, người mTrung...sau bao nhiêu thời gian xa cách giờ có dịp gặp lại. Tuyết nhiều tài ghê: múa dẻo, hát hay, cây tiếu lâm và bây giờ là nhà văn nữa. Hôm ấy mình thấy OB77 phấn khởi ra mặt, còn đông hơn CL 77 chúng mình.  Đúng là Du xuân sẽ không thể thành công và ấn tượng đến thế, nếu không có sự tham gia của KGU TP HCM với các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Mình thì lại thấy thời tiết hôm du xuân cũng rất tuyệt. Có lạnh thế thì KGU HCM mới nhớ về Đầm Long nhiều hơn. Thực tình, lúc nhạc sĩ Đình Minh (con rể CL 77) đánh đàn để mọi người cùng hát các bài ca Nga, nhìn mọi người hát say sưa, mình rất muốn tìm một chỗ để chen chân vào nhưng không thể được vì bao quanh nhạc sĩ là KGU HCM: Tuyết, Lam, đại ca Thắng, Nam Mai, anh Thịnh, chi Tâm... và đặc biệt là Binh P hát rất hăng nên đành đứng làm viền bên ngoài và vỗ rát tay hát theo thôi. Thật tuyệt vời đấy.


Năm nay chúng mình có tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày chúng sang KGU để bắt đầu cuộc đời SV không? Các lớp trưởng bàn nhau đi nhé. Mình thấy anh Thịnh hôm ở Đầm Long có dự kiến gì đó rồi đấy.  Mong sớm lại gặp nhau.



Từ: HoaNT
19/04/2011 13:21:29

 Tuyết ơi, nếu không có đoàn HCM  và  ACE ở các tỉnh khác tham dự Du xuân thì mất vui. Lần này thích nhất là được gặp mặt những người lâu nay ít gặp ở lớp các cậu như chị Yến, anh Thịnh, Thìn. An lớp cậu sướng quá  bảo: lần này lớp 0B77 đông chẳng kém gì CL77. Mà gặp nhau vui quá  mải nói chuyện nên có lúc là tiết mục của Tp. HCM bọn mình cũng cứ lên cùng các cậu. Phải nói là chúng mình quá may mắn, hạnh phúc khi đến tuổi này vẫn còn tụ tập vui vẻ, vô tư như hồi còn trẻ. Mình với cậu có quá nhiều kỷ niệm từ hồi chúng mình cùng ở ở "quân khu"  tập thể Nam Đồng khi chúng mình mới 9.10 tuổi cho đến bây giờ có thể viết tiểu thuyết được đấy nhỉ. Lúc nào chúng mình cũng bị thiếu thời gian mặc dù rất hay gặp nhau. Lần sau các cậu ra HN thì ở lại dài ngày để tụ tập nói chuyện cho sướng nhé vẫn còn nhiều chuyện để nói, để viết lắm. Mà năm nay là kỷ niệm 40 năm khóa chúng mình gặp nhau ở Kisinhop đấy các cậu ạ có định tổ chức gì không nhỉ? Mong có nhiều dịp chúng mình gặp nhau.



Từ: BinhNH
19/04/2011 12:08:11

Tuyết ơi,


Dù đã có rất nhiều bài viết về Du xuân Đầm Long, nhưng bài viết của cậu vẫn có ý nghĩa đặc biệt. Vì tận thành phố HCM ra, gác lại mọi việc, đoàn TP Hồ chí Minh mang thêm bao nhiêu tiết mục hay, vui và đáng nhớ, nào hát liên khúc, nào nhảy và đặc biệt là tiết mục Người đương thời của em Châu và Mai... Rồi cuộc vui đêm hôm trước. Không có đoàn các cậu mlaf mất một phần vui đấy. Mình tiếc nhất là hôm hậu đầm long không tham gia cùng các cậu được... Nhưng cũng đã được nghe các bạn lớp mình tả kỹ rồi, nay đọc bài của cậu nữa, cậu viết rất chân thực lại hóm hỉnh, hay quá đấy.


Hôm ấy, anh Thịnh có gọi điện hỏi tụ tập ở đâu, nhưng mình bận việc nhà nên nhắc anh Thịnh nhớ đến bánh tôm Hồ Tây kẻo lại tiếc...


Hội MK chúng mình có mật độ tụ tập vào loại cao nhất ấy nhỉ? Lam đâu chưa thấy lên bài ( thơ hay văn).


Mong sớm gặp nhau tiếp.




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s