KGU Poetry
KGU Tạo bài viết  
Chọn
Thứ ba 23 Tháng tám. 2011

TÌM VỀ NƠI NÓI LỜI YÊU!




Tác giả: LyTM

Vẳng nghe lời gọi ngọt ngào,

Chiếu thơ đã thấy người vào, người ra,

Ngày mai sinh nhật Web nhà,

trăm nhà mở cửa, thơ ra chào mừng!

Xin hỏi Hội Cưa cả vùng,

Lời yêu khó nói, ngượng ngùng nơi đâu?


Tìm về nơi nói lời yêu!

Lời yêu thủa ấy lâu rồi,

vắt dài theo dải mây trôi đến giờ,

Lời yêu gieo giữa trời thơ,

Vi vu gió thổi xao bờ sóng xanh!

Trời Ki shi nhốp ngọt lành,

Mãi Siren tím, mãi long lanh cười,

Lời yêu anh đã trao rồi,

Tuổi đôi mươi đã vương rồi tình em!

***

Tối ngày bận với sách đèn,

chiều anh bóng bánh, phim xem đêm trường,

Yêu em, chân chất, vấn vương,

Nhưng anh cũng ngượng ra đường bạn trêu,

đến khi đã quyết dám liều

lời yêu tập mãi, bao nhiêu tháng trời,

Thôi thì cứ nói một lời,

Nói không? không nói? nhỡ người ta chê!

Ngày ngày sớm tối đi về,

Trộm nhìn cô ấy, đã mê thật rồi,

Thôi thì chào thử xem thôi,

Nếu mà cô ấy chê rồi thì sao?

Thế thì đau khổ xiết bao!

Kìa đôi mắt ấy như sao mỉm cười,

 cái miệng thật ghét đi thôi,

Cứ như mủm mỉm cho người ta say!

Luông ca luống cuống chân tay,

đến khi tĩnh trí thì " bay" mất rồi!

lại thêm bao nữa ngày trôi,

Sao em lại nỡ cho tôi ngượng ngùng,

Bây giờ bạn hữu mọi vùng,

đều khoe đã có bạn cùng, khổ chưa!

Thôi thì mai cứ nói bừa,

biết đâu nàng sẽ say sưa yêu mình!

Tối về tắm rửa, thơm inh,

Thằng cùng phòng hỏi, "mày rình em sao?"

"Việc tao mày cứ mặc tao,

 Đừng có nhòm ngó để tao yên lòng"

Thôi thì chẳng nghĩ lòng vòng,

mai ngày anh sẽ nói xong chuyện này,

Cầu trời cho được thật may,

Cho tôi gặp được nàng ngay cạnh hồ!

Trời xanh, xanh mãi đến giờ,

Lời tôi đã tập gió đưa lên trời!

Nhưng tôi sẽ gặp em thôi,

Lời yêu, anh đã tập rồi vì em!

Cho dù anh thức trắng đêm,

Ngày mai vẫn nói, mong em mỉm cưòi!

Thế rồi thành sự tại trời,

Nơi xưa anh đã nói lời yêu em!



 


Người post: LiTM

Ngày đăng: 23-08-2011 00:12






Xem 1 - 10 của tổng số 12 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: LyTM
26/08/2011 05:52:37

Chị đã viết về ba chị em nhà máy cháo, viết thật tay, vô tình bấm mất. Cả ba có chút gì hâm, có chút gì lãng mạn, cùng gặp nhau nơi nói lời yêu. Văn thơ như nước chảy bèo trôi, chẳng ở nguyên một chỗ, cứ tưởng luôn giữa dòng. Văn thơ là người, là ta, nhưng lúc thăng hoa văn thơ là nhân loại, là muôn kiếp đã qua và muôn kiếp mai sau. Vì chúng ta, cũng như muôn người khác, là tinh hoa của trời đất do cha mẹ sinh ra, được kết tinh từ cát, bụi, từ chỗ tận cùng của bóng tối, để làm người. Vậy thì mặc cho lời nói hâm, lời nói dại, lời đen bạc của dòng đời gian khó, chúng ta viết những gì mà mình muốn sẻ chia. Dù là vụng về, dù là vui, là khổ, là cái muôn đời của ngậm ngùi kiếp nhân sinh, chẳng có ngại ngần, chúng mình, viết cho mình và bạn bè. Ai không thích, người đó đừng nghe, ai có gầm ghè thì tự họ sẽ dần hiểu. Minh  viết dở, nhưng muốn được viết, ngay như chưa hay không được sự động viên của bè bạn thì cũng vẫn viết, dù có bị lang thang trong những mênh mông của dòng sông chữ, thì nhìn về đích của cây đời, ai nhìn được những mặt đẹp của muôn loài, của cỏ cây, của muôn kiếp nhân sinh sẽ thấy cây đời luôn xanh thắm. Đừng nhìn về mặt tối, gồ ghề kia của nó mà tiêu cực. Giữa mặt khuất và ánh sáng, nơi nào cũng tìm được vẻ huyền ảo diệu kỳ của cuộc sống, miễn là mình không chối bỏ. Viết linh tinh với hai em, cũng là nói với mình, nếu viết được, tại sao không viết có thể trên Web đàn này với bè bạn, có thể viết riêng cho mình nữa cơ mà. Còn đạo làm vợ, chị nghĩ đắc đạo người cũng có cái ta ở đó, chị không muốn bàn thêm ở khía cạnh này. Vẫn muốn ba chị em mình đã bị được gọi là hâm, hâm một thể, cho cuộc đời vui vẻ, vẻ vui, hahaha, được không nào hai cô bé?



Từ: HuyenBT
26/08/2011 04:34:47


Mun hay thật, phàm đã dính đến văn thơ là ngậm ngùi mà vác chữ "hâm", đấy là chưa kể đến phải chịu cô đơn nữa. Chẳng thế mà người đời tổng kết: có 2 loại vợ đắc đạo nhất: vợ nhà thơ và vợ nhà khoa học! (Ô, nếu vậy thì Lúng Liếng nhà MoN cũng sắp thành đắc đạo rồi nhỉ(!!!). Muốn không “bị thế” thì đừng thành chuyên nghiệp! Phải dũng cảm như chị Lý ấy! Để cả nhà đỡ dèm pha, quấy quả, thì phái mang thơ mình ra làm món tráng miệng đãi cả nhà, cả nhà chạy sạch! (Chị Lý kể thế rồi mà)!



Từ: Meomun
25/08/2011 21:14:36

Nghe 2 chị em nói chuyện vui quá, em phải chen vào cho đủ bộ nhà máy cháo như anh Hiền gọi. Hihi, em cũng sợ cái tiếng hâm. Em không có can đảm chịu đựng chuyện thiên hạ nhìn mình như ...quái, đã không chia sẻ còn mang mình ra làm trò cười, hic.



Từ: LyTM
25/08/2011 21:05:06

He he, em Huyền, chị mà nhà thơ nhân dân thì em là nhà thơ của nhân loại à? chị nhớ đã có một anh hỏi chị cách nói thế nào? chị chả biết gì anh ý cứ hỏi mãi làm chị xui dại, anh ấy sau này mắng chị mày toàn xui chui bụi rậm! Đến khi anh ta đã thành công thì mặt nở ra như một cái bát tô đựng đầy xôi gấc! vì lên kế hoạch tấn công đến cùng nên bà chị ấy không còn đường rẽ. À còn nhà chị à, cả nhà chị bảo chị hâm!



Từ: HuyenBT
25/08/2011 19:09:10

Chị, chị đi guốc vào bụng người ta đấy chứ! Anh nào cũng giật mình, vì toàn thấy mình, thấy cả cái đỏ mặt, thấy câu ấp úng, thấy lời hậ hực, vì không nói được ra!


Cái biệt tài của chị Lý là "gãi đúng chỗ ngứa", nên chủ đề nào của chị đưa ra cũng động chạm và lôi kéo. Chủ đề này thích thật, nói nhiều, nói mãi mà chưa ai nói đến nơi, đến chốn như chị. Thực tế lấy ở đâu ra đấy chị ơi? Chả nhẽ Nghị Hùng nhà mình cũng "xung trận" bài bản, kiên trì, quyết chiến, quyết thắng như thế ạ?


Phong chi là nhà thơ Nhân dân đấy!


Chiếu thơ kgu vừa trải ra, thơ đã chất cao đến trời rồi. Cảm ơn chị Lý nhiều nhiều. Chúc chị ăn khỏe, lớn khỏe, viết rõ nhiều lên! (à mấy đứa con chị mấy hôm nay ngắm mẹ viết thế nào? Chắc bố con chúng vỗ rát cả tay nhỉ!)



Từ: NgaHT
24/08/2011 15:13:39

 Anh Minh không thấy câu thơ:


Kìa đôi mắt ấy như sao mỉm cười,


 cái miệng thật ghét đi thôi,


Cứ như mủm mỉm cho người ta say!


Nếu ai đó đã từng rụt rè không dám nói thì vẫn nhớ mãi hình ảnh đôi mắt và miệng cười và để rồi tiếc hùi hụi cho đến bây giờ chỉ còn biết thốt ra câu : "Giá như mà..."


May mà nhân vật chính, sau bao nhiêu tháng lên gân cốt cũng đã thốt ra được    lời yêu



Từ: LyTM
24/08/2011 07:16:24

Em chào anh Minh, ngượng quá, đi nói hộ bên kia! còn bên bị động đã có nhiều người viết rồi anh ơi! Để cái cô mủm mỉm cười ấy có đôi mắt long lanh cười là đủ rồi anh, anh ta đã may mắn không bị phía bên kia có đôi mắt hình viên đạn!


Mà đúng là chắc anh cũng có cảm giác thấy giống thế khi gặp chị Chi đúng không ạ? Em thấy anh Minh quá giỏi, chưa chi đã cho ra "thằng" thứ ba rồi, hehe, em rất ngưỡng mộ anh chị hôm gặp đấy ạ, vui như Tết!



Từ: MinhCK
24/08/2011 03:53:37

Li nói hộ cho moi người,nhưng có gì của mình trong đó không, hi hi vì tình yêu đâu chỉ là từ một phía, nó là sự cố gắng của hai "thằng" ngốc để được "thằng" thứ ba mà. E tài thật đấy hiểu và viết được hộ cho cả "phái mạnh".



Từ: LyTM
23/08/2011 19:38:50

Em cám ơn anh Nghị, chị Phong, anh Hải đã vào com bài này. Đây là một tình huống tả chân, có nhiều chàng trai KGu đã như thế trước khi về đích với hệ số cưa có con số đôi. Sắp có đoàn về nguồn, chắc có nhiều ACE sẽ đi tìm nơi ấy, nơi mà tâm hồn đã thả bay theo gió mây, lời yêu có thể đã nói ra thành công, cũng có thể còn ấp ủ đến bây giờ. Dù sao, đó cũng là một thời để nhớ, để xem lại lòng mình thủa sinh viên sôi nổi, bồng bột và đầy e ấp, ngượng ngùng khi dám nói lời yêu!


Còn nhiều anh chị đã không dám nói, đã trở về với khối tình nặng tựa ngàn cân trong lòng, ôi thật là tình muôn thủa tình còn lưu luyến, nghĩa trăm năm nghĩa nặng tựa non! Dải mây chiều vẫn vấn vương, Bóng hình ai đó sao thương đến giờ!



Từ: HaiNV
23/08/2011 06:04:02

Có người hỏi rằng mình ngày ấy yêu ai?


Có người bảo rằng mình ngày ấy yêu ai!


Thơ em Lý nói hộ mình rồi đó


Thơ em Lý đã nói thay bao người...




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s