KGU Poetry
KGU Tạo bài viết  
Chọn
Mục: Thơ >> Tho cho Em
Thứ bảy 06 Tháng tư. 2013

СЛОВО НЕ УЧАВЩИХСЯ В КГУ




Tác giả: MỘT CHÀNG RỂ KGU

       Tôi và hắn cùng học với nhau từ năm lớp 8 tại trường Nguyễn Huệ Hà Đông. Sau lần cùng đi tuyển phi công với hắn, thì hắn trúng còn tôi thì trượt. Nhưng số phận không cho hắn đi làm cái  nghề "giặc trời" ấy. Trong một lần liên hoan, hắn say rượu ngã gấy mất hai cái răng. Thế là "tèo" cái chuyện đi lái máy bay mà thời bấy giờ đối với những thằng con trai là cả một giấc mơ mà không phải ai cứ muốn mà được. Hắn đi học đại học ở Liên Xô, tốt nghiệp cùng năm với tôi về công tác tại VIỆN KHVN và sau này mới biết hắn đã yêu và lấy một người KGU giống như tôi. Vợ hắn là lứa tốt nghiệp năm 1977. Sau nhiều lần tham gia vào các sinh hoạt của hội KGU tình cờ hôm vừa rồi tôi nhận được mail với những dòng tâm sự rất chân tình, tôi ghi lên đây nguyên văn để các bạn cùng thưởng thức những tâm sự rất thật của một chàng RỂ KGU và bài thơ của anh ta. Nhìn trong ảnh các thế hệ lớp HÓA có hắn đấy. Là ai chắc các bạn đã biết.

       "Minh à. Nhìn ảnh thấy bọn mình tuổi thuộc loại già nhất trong đám người dự Hội mà trông cũng không đến nỗi nào, nhất là vợ chồng mày có tập luyện nhảy nhót nên trông còn ngon lắm! 
Mày động viên mấy câu "thơ" quá đấy. Quả thực có xúc động. Có khổ (4 câu) thì ra ngay như khổ thứ 4 ngay sau khi uống rượu về không ngủ được tuôn ra vài câu là để tặng mày và thằng Tiến Thắng đấy. Khổ thứ hai ngay tại hội trường là mô tả mấy mẹ đốp nhà mình.  Mấy câu cuối cùng là chung cho tình cảnh anh em KGU, đặc biệt nghĩ đến em Thảo và mấy đứa hải ngoại. Còn mấy câu đầu chính là cảnh chị em ý ới suốt ngày bỏ cả việc nhà, gửi con gửi cháu  lo chuẩn bị đi chơi, lo phông màn quần áo, tập hát múa như cảnh hội diễn sinh viên ngày xưa. Nghĩ ra thế nào viết thế nay có thể mày sửa để hay lên được. Chỉ có mấy câu về Cát tiên có sửa tý chút để hay hơn và  khỏi lộ ý như thơ Hồ Xuân Hương !
Thôi chào nhé."

 

NGẪU HỨNG PHƯƠNG NAM

 

 

Trời Sài gòn không mưa mà chợt mát

Bởi em về... bát ngát Môn đô va

Kỷ niệm  ngập tràn, miệng đắng vị rượu nho

Lại tất tưởi những mối lo thời trai trẻ.

 

Áo lụa quê anh phập phờn trong gió

Những cánh bướm U-60 ưỡn ẹo tự thuở nào:

Mẹ đốp quê mùa, ốc, sò, ngao,  hến

Nay háo hức “mùa xuân trên thành phố”.

 

Rừng Cát tiên hết mùa mưa cạn nước

Hơi thở bờ vai, lối trước âm u

Ồ vô sâu: cây lớn tự bao giờ

Đường kết thúc …réo oà tiếng sóng.

 

Ba bốn mươi năm đọng chén rượu đầy

Thức trắng thâu đêm không hết lời tâm sự

Ôi những ngày xưa sống sao đẹp thế

 Mấy rúp nghèo chia sẻ đến kỳ lương!

 

Lửa trại bập bùng cháy bởi những con tim

Vòng tay lớn nối đầu xanh, mái bạc

Chẳng muốn chia tay, nỗi buồn man mát

Nhẩm đếm ngày gặp lại Hội “cờ gu” (KGU)

                                              

                                              Sài Gòn, Xuân 2013

 


Người post: MinhCK

Ngày đăng: 06-04-2013 22:10






Xem 1 - 10 của tổng số 16 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: HuongNT
20/04/2013 13:59:40

Lúc đọc lời giới thiệu của anh Minh thì em hình dung chàng rể này phải cao (vì được tuyển phi công mà). Đến khi đọc bài thơ em biết ngay chàng rể là chồng chị Lan vì anh ấy viết câu thơ "Mẹ đốp quê mùa...", chả là ngày xưa Hội diễn mùa xuân ở Kisinhop chị Lan đóng vai mẹ đốp mà. Cám ơn anh Quý đã có một bài ngẫu hứng đầy cảm xúc viết về Du xuân 2013. và cũng cám ơn anh MinhCK đã kịp thời giới thiệu một thành viên mới của đại gia đình KGU chúng ta!



Từ: CucNT
09/04/2013 18:30:07

Bây giờ ta đừng gọi "dâu, rể" nữa mà gọi họ là người Kgu luôn đi vì họ nhiệt tình chẳng kém gì ta lại thơ hay, văn giỏi, đảm đang việc nhà cho vợ tham gia kgu nữa.


Đền nghị HT kết nạp họ thành thành viên chính thức. Em tin là chúng ta sẽ được thưởng thức nhiều những tác phẩm ngẫu hứng rất đậm tình đậm nghĩa của họ nữa.


Cảm ơn anh Minh nhé!



Từ: HanhLM
09/04/2013 13:40:34

Em nhất trí đề nghị anh HienVC mau lập danh sách "Dâu hiền, Rể thảo" KGU đi. Nguyên cái việc các anh rể, các chị dâu tạo điều kiện cho các chị gái, anh trai đi hội họp, tập tành cho các hoạt động của Hội KGU, không ca thán, thắc mắc gì là đã đáng ngả mũ kính chào rồi. Hơn thế nữa, các anh chị còn cùng tham gia hết mình, không nề hà gì với Người KGU thì lại đáng khâm phục gấp bội.


Cám ơn anh Kỳ Minh đã làm "lộ diện" thêm một Rể qúy nữa của Hội KGU. Các anh rể, chị dâu phát huy nữa nhé!



Từ: Guest BÀ NGOẠI
09/04/2013 10:09:10

Mình có cái dở là hay bị say tàu xe  nên ngại ,chui vào vỏ ốc lâu quá.Du xuân năm naythấy mọi người vui làm mình cũng vui theo. Mình nấp dưới bóng cúa người khác lâu quá rồi, nay vì VLC  cũng nên xuất đầu lộ diện dần thể hiện chính kiến riêng cúa mình chứ .Hẹn gặp các bạn ớ HN .


@Em Huyền ơi trước đâyChị đã qua cửa hàng và sắp tới  sẽ cùng anh TÓC BẠC qua của hàng ở Nguyễn Trãi để gặp cái cô xinh xinh ,nói hơi nhiêu mua NM KH đem về quê làm quà và quảng bá thương hiệu KH luôn vì rất ngon,ai cũng thích.



Từ: HuyenBT
08/04/2013 22:57:21

@ Chị Lan ơi, sau khi đoán già đoán non, sau khi đã khen hết lời mới nhận ra là mình còn chưa chắc chắn là rể nhà ai. Chỉ biết là anh rể tốt thì phải khen ngay không thì hết phần! May quá, anh MinhCK thấy tình trạng nhầm trầm trọng có thể xảy ra, nên đã gửi một cái ảnh có giới hạn số người trong đó, để dễ khoanh vùng nhận biết. Em làm phương pháp loại trừ: Anh Minh và chị Chi, em biết rồi, còn 2 người trong ảnh đích thị phải là chị Lan và anh rể ấy. Em nhớ ra rồi. Phải nhắc lại cái bữa cơm đầu tiên ở Cát tiên, thì nhớ ra ngay. Em chúc mừng nhà chị nhé, tự nhiên lại có ngay một nhà thơ trong nhà! Của nhà làm được thì chị phải "sử dụng hết công suất", chị nhá!



Từ: LanTT
08/04/2013 21:15:15

Ối giờii ơi may nh a. Minh CiK mà em mới biết có nhà thơ trong nhà. Chắc là "Hắn" phải ấn tượng lắm lắm với du xuân 2013 nên mới làm thơ đc. Trước đây thấy em kể hội KGU và nhất là việc tặng Huân chương Hữu nghcho trường là hắn thở dài thườn thượt vì Hội Minsk ko làm đc như vậy. Lần này đc tham dự Du xuân, đc gạp bạn bè cũ, đc thấy tình cảm của người KGU, ko ngủ đc tức khí thành thơ. Dâu, rể KGU ai cũng tuyệt diệu cả nhất là em Lý vợ a. Tuoiấn là nhất. Nhìn em chăm sóc a. Tuấn, mô tả cảnh vật xung quanh và nhất là nghe em ngâm các bài thơ của a. Tuấn thì thôi rôi...


@Huyền oi, anh chị đã ngồi ăn cùng với vợ chồng em trưa đầu tiên ở Cát Tiên và nói chuyện về nước mắm Khải Hoàn


@Em chào Ngoại Bà. Bài này ấn tượng quá nên cựu HS Nguyến Huệ cũng com. Lần sau nhất định chúng em sẽ thăm nhà mới anh chị


Cám ơn anh Minh CK nhé.






Từ: HuongLH
08/04/2013 09:43:55

Không ngờ chàng rể KGU-CL77 này lại có bài thơ ngẫu hứng hay đến thế. Đúng là thơ tuôn theo cảm xúc trong tình bạn bè KGU có khác. Rất tuyệt vời. Cám ơn anh MinhCK đã post bài lên để chúng em lại thấy thêm một tiềm năng nữa của các chàng rể KGU. Cặp đôi này chắc chắn là phải nhớ đến một chút xíu công lao của người góp phần tác thành cho họ. Anh MinhCK cứ hỏi chàng rể này xem là ai nhé, Chúc các chàng rể KGU khỏe mạnh, sung sức mãi để tham gia du xuân cùng KGU ngày càng xung nhé.



Từ: LyTM
08/04/2013 09:23:44

Các chàng rể KGu rất tuyệt vời nhưng một phần cũng vì các chị KGu nhà em rất rất tuyệt đấy chứ, chị Chi, chị Lan,... nhẩy Cứ xem ảnh chị Bình K với anh Minh cười nữa thì biết là các đôi KGu có cả 2 hay môt nửa KGu đều tuyệt!


Anh, đắng vị nho thời trai trẻ


Chị, ngọt mùa xuân thuở MK


Thế là hòa nhé, cả nhà


trai tài, gái sắc, chan hòa niềm vui!


Dãu là tiên cũng chỉ thế thôi


giầu nghèo, cuộc sống tự nó trôi


Nhưng bầu bạn mãi mãi rồi


lửa trại đến hẹn, muôn nơi lại về!



Từ: MinhCK
08/04/2013 08:50:47

 


@Huyền Ơi anh gửi ảnh để em xem mà đoán nhé. Đây là bạn anh và "người bạn chiến đấu thân thiết" của anh ấy. Chắc em đã đoán được rồi khỏi phải nói tên nhé. Em thấy hai chàng rể nắm chặt tay nhau đoàn kết không. Nhất quyết nhẩm tính ngày du xuân sang năm đấy.



 


 



Từ: HuyenBT
07/04/2013 23:38:34

Em tiếc là em chưa được biết anh rể KGU này. Nhưng cái cách mà anh ấy yêu quý "nhà vợ KGU", làm em rất quý mến và cảm phục anh ấy. Mới lại, những ai liên quan đến "nhãn hiệu Chu Kỳ Minh" đều là những người đáng mến, em cứ thế mà suy ra thôi.


Em cảm ơn anh rể này nhé, vì suy nghĩ, những vần thơ thật tình nghĩa giành cho người KGU, cảm ơn anh Minh đã giúp chúng em nhận ra anh rể ấy.


(Nhưng mà anh ấy là ai vậy chồng của chị nào vậy, anh Minh?)




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7168
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s