KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 21 Tháng tư. 2013

Thói quen




Tác giả: BinhNH

Đúng là thành thói quen mất rồi. Cứ có dịp là mấy đứa chúng tôi, những U60 của hội MK lại kiếm cớ tụ tập. Mà lần này lý do quá chính đáng luôn. Chẳng ông chồng hay con cháu nào thắc mắc được gì hết. Ấy là chúng tôi tụ tập để chia tay chị Thảo “ gầy” ( Tên gọi thủa sinh viên KGU) hoặc ThảoDP ( bút danh ngày nay).

 

Chị Thảo cùng lớp hoá 77 tại Nam Cát Tiên

Chả là sau gần 4 tháng về Việt nam ngày 18/4/2013 chị Thảo sẽ quay lại Paris. Suốt trong 4 tháng ấy , ThảoDP của chúng ta lập kỷ lục liên tục về những chuyến đi và những lần tụ tập bạn bè. Cũng có thói quen chẳng khác gì lũ con gái hoá 77 nói riêng hay các thành viên MK nói chung chị Thảo có tài đi và có tài thu xếp kế hoạch để tham gia tuốt các cuộc du ngoạn với bạn bè, thăm gia đình các bạn …

 

Cùng chị Tâm đến thăm nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu sau du xuân ở TP Hồ Chí Minh

 

Trước du xuân ở miền Nam chị đã đi nhiều nơi trên đất Bắc để thăm quê, thăm cảnh, đầu tháng 3 tham dự hết các sự kiện du xuân KGU xong , cùng kỷ niệm sinh nhật đông vui ở nhà LamTB ( OB77) , ThảoDP lại cùng các chai lọ 77 đi Campuchia, chưa hết, tiếp đó chị cùng các thành viên hội MK trong Nam như Tuyết , Lam, Lâm , Bồng Lai, Linh và Minh OB77 đi Đại Nam, Phú Quốc, Mũi Né…

 

Trên phà sang sông du xuân 2013

 

Tưởng đã quá đủ các chuyến đi với thời gian ngắn sau du xuân ở phương Nam, nhưng không , chúng tôi lại nghe tin kèm ảnh rất đẹp của bà chị cùng MinhOB77 tiếp tục khám phá Côn Đảo, nơi  người cha thân yêu của Thảo DP đã từng bị lưu đầy.Bạn Đức VL77 ,người có tài đặt biệt danh, lại phát minh  cho cặp đôi “ du lịch” Thảo DP- MinhOB77 một tên mới: cặp đôi hoàn hảo.

 

Trước lúc chị Thảo lên đường

 

Chị Thảo chỉ chịu về Hà nội khi còn hơn 1 tuần nữa là phải bay đi Paris. Ấy thế mà nào có ngồi yên, chúng tôi chưa thể tụ tập ngay được, vì Thảo DP đã được chị Thuỷ cùng lớp Hoá76 lên kế hoạch đi thăm động Thiên Đường ở Phong Nha , Quảng Bình. Cứ sau mỗi chuyến đi, qua điện thoại chúng tôi đều thấy chị kêu : đẹp quá chúng mày ạ, nhưng tao mệt quá. Thế rồi hôm sau khi chúng tôi gọi điện đã thấy chị lại đi cùng ai đó của KGU trên nẻo đường khác rồi.  Có thể kết luận : chị Thảo cũng có thói quen giống hội MK- thích đi, thích tụ tập…

 

 

Ngày xưa chắc do hai Bình cùng ở với chị nên cũng có thói quen giống nhau chăng? Lười học, nghịch ngợm và thích ngao du? Nhưng ThảoDP có tài hơn chúng tôi nhiều mặt là rõ : tài viết văn, dịch thơ, tài chụp ảnh những nơi đi qua, tài dụi mắt tít mù bằng tay từ thủa sinh viên, tài nhớ nhiều chuyện….

 

 

Vì những chuyến đi liên tục của bà chị như vậy nên chúng tôi tụ tập với chị Thảo trên đất Hà nội chỉ được mấy lần, hôm chị mới về là ở nhà ThanhLK , rồi đến tận 15/4/2013 chúng tôi mới tụ tập được ở nhà HoaNT để chia tay chị. Hôm ấy chị Thảo trổ tài nấu các món ăn của Pháp cho cả lũ thưởng thức với sự trợ giúp đắc lực và chính xác từng chi tiết của HoaNT… Lại nói cười không ngớt, bao kỷ niệm của lần trở về này được nhắc đến. cả lũ chúng tôi đều “ ganh tỵ” với chị Thảo vì không thể đua theo tốc độ của bà chị được….

 

 

Nhưng như thế vẫn chưa đủ, trưa 18/4/2013  hai Bình và HoaNT vẫn còn đàn đúm với ThảoDP thêm 1 buổi, cả lũ lại cùng nhắc lại chuyến đi châu Âu do Thảo DP thiết kế hồi hè 2012, nhiều chuyện vẫn tưởng như mơ…Rồi sẵn cảnh Hà nội trưa đầu hè, chúng tôi lại cùng nhau vui vẻ chụp ảnh. Đúng là thói quen khó bỏ.

 

Nhớ về Hà nội

 

Biểu diễn trên sân khấu?

 

Ngay tối đó chị Thảo lên đường quay lại Paris với vô cùng nhiều loại rau của Hà nội. Chúng tôi đã tưởng tượng ra chị Thảo sẽ lại khoản đãi bạn bè ở Parí hoa lệ với những món đặc sản quý của Hà nội và với những kỷ niệm cùng hội KGU . Chắc chắn là chỉ riêng vì nhớ các loại rau thôi, chị Thảo còn phải về với hội KGU hàng năm…

(Các bạn bổ xung ảnh đi du ngoạn cùng ThảoDP kỳ vừa rồi nhé.)

 


Người post: BinhNH

Ngày đăng: 21-04-2013 10:10






Xem 11 - 20 của tổng số 26 Comments



Từ: ThaoDP
24/04/2013 02:45:32

Nhân vật chính của bài viết này hôm nay mới xuất đầu lộ diện vì qúa mệt mỏi do quá nhiều " hoa chân". Bình Kều rất láo toét, không hề thông báo cho đương sự mà phóng ngay bài viết "vạch áo cho người xem lưng " lên Web KGU vì biết rõ Paris cách HN tới 10 000 km. Có lẽ đến cái tuổi này rồi, bị chửi mắng từ xa, qua đường điện thoại thì chẳng có hiệu qủa gì, thậm chí bằng âm vì Bình Kều ta sẽ giả bộ điếc đặc, đổ lỗi cho đường truyền liên quốc gia .


Con virut " thích dịch chuyển" cư ngụ trong huyết quản của ThaoDP từ tấm bé, hơn nữa bây giờ Thảo ta lại là "tỷ phú thời gian" và luôn tự do như không khí nên năng khiếu " hoa chân" cứ việc phát huy vô tội vạ chỉ cần điều kiện đủ là SỨC KHOẺ mà thôi.


Bật mí cho các ACE là Thu Hồng VL78 đã sang Bruxelles hôm qua, nên Thu Đùng đã rủ rê ThảoĐP nhập hội sang HàLan xem hoa tulip. Lý do sức khỏe không cho phép và vì vợ chồng ông cậu ruột mới từ Mỹ sang chơi nên Thảo ĐP không sang Bỉ ngay được, mà đến 30/04 sẽ sang ngao du với các em Thu Hồng, Thu Đùng. Kế hoạch đi những đâu, xem những gì đã được định sẵn rồi, cứ thế mà làm, vé tàu đã mua rồi. Ở châu Âu mọi chuyện vô cùng thuận tiện !


Ngày 30/04 ở VN các ACE kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, hãy tưởng  tượng cùng bọn này rong chơi nhé, nhất là các MK và CL77!


@CucNT Em Cúc ơi, Bố chị bị cầm tù ở Côn Đảo 5 năm (1931-1936). Tháng 11/1930  bố chị và Nguyễn Đức Cảnh bị Pháp bắc ở Hải Phòng vì lãnh đạo phong trào công nhân đình công đòi tăng lương, giảm giờ làm.., vận động trí thức theo cách mạng. Kết quả là Nguyễn Đức Cảnh bị xử Tử hình còn bố chị là Đặng Xuân Thiều bị xử Tù chung thân và đày đi Côn đảo. May nhờ có phong trào Mặt trận Bình dân ở Pháp thắng lợi, các tù chính trị ở Pháp, cũng như ở các nước thuộc điạ được thả. Sau đó bố chị ra ngoài lại tiếp tục hoạt động , nên năm lần bảy lượt lại bị bắt lại ở khắp các nhà tù khác, tổng cộng là bị 13 năm tù tội. Bố chị qua đời lâu rồi năm 1965 khi mới 56 tuổi do di chứng của nhũng năm tháng trong nhà tù đế quốc, lúc đó chị mới 11 tuổi và em út chị mới 7 tuổi ( tuy mồ côi bố muộn hơn em).


@PhuNH, Phú ơi, Vợ chồng Phú - Đào đã lên ông lên bà rồi à?Chị vẫn nhớ em và em Đào xinh xắn, dễ thương. Lâu qúa rồi không gặp hai đứa!




 


 



Từ: CucNT
23/04/2013 17:14:02

Các chị không chỉ hoa tay, hoa chân mà còn hoa lòng nữa. Theo chân chị Thảo mới thấy các chị thân thiết quá chừng. Tình bạn của các chị đã làm chúng em ngưỡng mộ.


Em đã ra Côn đảo và đứng lặng mình nơi đó. Không ngờ đó cũng là nơi lưu đày bố chi Thảo. Cho phép em được gửi tới ông lòng biết ơn sâu sắc và sự ngưỡng mộ thành kính.


Mong lại được gặp chị Thảo vào dịp du xuân tới!



22/04/2013 23:40:08

Này mấy cô nương MK, Thu vừa buôn dưa lê với chị Thảo hồi trưa nay. Bây giờ xem lại mấy cái hình trên bài của Bình Cao, mới thấy: Nhà Hát nhớn thành phố, được làm phông chính cho chị em CL, cứ cậy nhà ở Tôn Đản có khác. Giá mà tớ được nhảy vào đám ấy nhỉ, thì thành 5 đấy. Con số đẹp. Chị Thảo hứa sẽ bơi hàng ngày, dù cho thời tiết xấu đến đâu: mưa rơi, nắng rát , hay giông bão... Tất cả cho thể hình & sắc đẹp!  Nể chưa?! Hoa ơi, trong phòng ăn nhà Hoa vui thế. Khiếp , chị em đông làm anh Vĩnh phải di-tản rồi phải không? Ấy là thiếu một cái loa lắp ampli thượng thặng nữa đấy, he he... Hẹn sang năm nhé .



Từ: Guest LâmNM
22/04/2013 21:25:00

Em phát hiện chị Binh K mặc chân váy như trong ảnh rất đẹp. Nhìn thấy các chị là thấy vui rồi.



Từ: BinhNH
22/04/2013 19:44:46

@.Chị Ba thân, Chúng em cũng rất thích chị. Tuy sau này ít gặp nhau nhưng chúng em vẫn luôn nhớ tính vui vẻ, thẳng thắn và nụ cười của chị. Em nghĩ khéo hội KGU của mình ai cũng có hoa chân cả.


@ Hương ơi, Chị vừa gửi link bài này cho bà nội Minh Anh, chắc bà sẽ có trả lời em. Em có trí nhớ đáng nể thật.


@ Minh OB77 ơi, chúc mừng cậu nhé. Cậu hơi bị giỏi đấy, nhẹ nhàng mà các con cháu đâu vào đấy.


@ Phú ơi: Hội trưởng mà không loa lên thì chị đọc ào ào tưởng là comment của Phư cũng là Tự sướng nhà các em . Bây giờ biết là Phú xuất hiện chị rất khoái đấy. Tiến lên cùng các bà già này trên mạng KGU nhé. Ít xuất đầu lộ diện quá đấy. Có em vui hẳn lên .


@ Tuyết ơi, chị Thảo mới được Lan lớp mình cho đi tân trang đầu đấy. Nhưng chưa biết giữ nếp được bao lâu?


 



Từ: Guest Hạnh LT
22/04/2013 19:21:52

Mọi người có muốn đua với hội này cũng không có sức để đua, bái phục luôn.



22/04/2013 15:30:22

Vui vẻ như các chị Hóa thì miễn bàn rồi. Mọi người không nên đua với các chị này.


Có 1 bạn mới xuất hiện trên web đàn, đó là Nguyền Hồng Phú, Tự Sướng 79. Chào Phú nhé, hy vọng bạn xuất hiện nhiều hơn.



Từ: HuongNT
22/04/2013 12:37:56

Từ hồi ở Kisinhop em đã thấy chị Thảo và hai chị Bình đúng là "tam hợp". Nghe chị Bình Kều liệt kê danh sách những nơi chị Thảo đã đi trong đợt vừa rồm làm em nể phục đấy vì chị Thảo còn rất khỏe (trộm vía!) nên mới đi nhiều như thế được. Em thích mấy tấm hình các chị chụp đôi và bốn có view Nhà hát lớn rất đẹp, cả hình 4 bà chị làm người mẫu nữa, trông thật vui tươi, hồ hởi và tràn đầy sức sống.


Chị Thảo ơi! Chị gửi mail cho em Tuyển tập các bài hát và thơ dịch của chị nhé rồi em sẽ in ra vì em cũng thích.


Chị bình kều ơi! Nhìn hình các chị chụp với bác Chín em rất mừng vì thấy bác còn khỏe và càng phục tài sử dụng máy tính của bác. Thời gian thật đáng quý nhưng đôi khi cũng thật nghiệt ngã chị Bình ạ. Em còn nhớ hồi xưa khi mẹ em còn làm việc, thỉnh thoảng đến nhà bác Chín chơi, em vẫn nhớ bác hay mặc áo lụa màu mỡ gà trông rất quí phái. Chị cho em gửi lời chúc bác luôn thật khỏe và minh mẫn!



Từ: BaLX
22/04/2013 09:32:15

Bình ơi, chị mà ở gần bọn em thì chị cũng nhập hội đó, lâu nay chị cũng là người được gọi là có hoa chân, thích tụ tập đi chơi với bạn bè, hẹn gặp ThaoDP và bọn em ở DX ĐN 2014 nhé. Thấy ảnh bọn em chụp khắp nơi, chị ngưỡng mộ quá đó!



Từ: HoaNT
22/04/2013 09:30:25

Sáng nay Trần Lê Minh OB77 gọi điện từ Úc về báo tin là con gái Minh Hà đã đỗ thêm một bằng thạc sỹ xuất sắc nữa và gửi lời chào  tất cả ACE KGU đặc biệt là chị em MK cùng chị Thảo ĐP yêu quý. Bạn Minh đã đọc bầi này và rất thích có nhờ minh com. và post ảnh. Mình đã thay mặt mọi người chúc mừng Minh và con gái và  xin phép mọi người post thêm  vài ảnh  nhé.


Đây là Cặp đôi Hoàn hảo



 


Và MK phía Nam với cặp đôi hoàn hảo


 



 


Và đây là ảnh chị Thảo  và  Minh với Du xuân 2013 tại Miền Tây


 


Chị Thảo trên xe ngựa



 





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s