KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 19 Tháng chín. 2013

Đón Tết Trung thu sớm ở nhà bà Nguyệt- Ngọc




Tác giả: HanhLM

Theo sáng kiến của ông bà Nguyệt- Ngọc và bà Bình Phạm, tối 17/9/21013, 2 ngày trước Rằm Trung thu, đã có 10 cháu được các các bà, các ông Hội NgườiKGU đưa đến đón Tết Trung thu "sớm" tại nhà bà Nguyệt- ông Ngọc.

Dự Tết Trung thu có các cháu nhà bà An, bà Thanh, bà Hạnh, bà Nguyệt, bà Thu Lan, bà Thủy- Huy (2 cháu), bà Hương Hương (2 cháu). Đặc biệt có cháu Mỹ Anh (Lô La) nhà bà Bình Phạm từ nước Anh về thăm quê ngoại Việt Nam. Tỷ lệ gái - trai là 6-4.

Ông bà Ngọc- Nguyệt đã chuẩn bị bữa tối cho tất cả các ông bà và các cháu cùng các "chuyên gia giúp việc" đi kèm. Trong mail gửi các bà nội, bà ngoại, bà Nguyệt viết: "Có lẽ các bà không cần mang cháo cho các cháu đâu, em sẽ nấu 2 nồi cháo: một nồi cháo xay và một nồi cháo không xay. Thành phần cháo gồm: thịt lợn thăn, bí xanh, bí đỏ".  Bà Nguyệt còn căn dặn: Các bà không nên ai cũng mang nhiều đồ ăn đến rồi "bội thực" mất!!! Đúng là một bà chủ nhà quá chu đáo!

Từ 18h các bà các ông lục tục đưa các cháu đến. Nhà bà Nguyệt khá rộng rãi nên các cháu tha hồ chạy nhảy, vui chơi với các đồ chơi của Măng - bé gái nhà ông bà Nguyệt- Ngọc. Chúng cũng rất thích cái bể cá vàng con con trong nhà ông bà.

Bà Vinh - bà nội tương lai - mang đến tặng các cháu một túi bóng to xanh đỏ tím vàng, đủ cho các cháu chơi, không ai phải tranh giành bóng của ai như các cầu thủ bóng đá trên sân cỏ thật.

Bà Thanh vừa ở Đức về cũng có quà đầy đủ cho các cháu. Biết cu Đức nhà tôi mê xe ô tô, bà đã tặng cháu một cái xe con rất xịn của Đức. Cu Đức mê ly luôn, lăn lê bò toài với chiếc ôtô suốt cả buổi tối.

Có nhiều cháu không những có bà đưa tới mà còn có ông, có bố mẹ và cả người giúp việc tháp tùng. Ông Lương đến chơi với các cháu một lúc rồi "lẳng lặng rút lui" đi làm việc nước. Ông Huy bận tổ chức trung thu cho các cháu ở khu phố (chả là ông là ông Tổ trưởng dân phố tận tụy mà) nhưng vẫn phải đến chơi vào cuối buổi và để đón các cháu của bản thân và cháu bà Hạnh về. Ông Quý thì mang xe ô tô đến đón tận chân cầu thang rước các cháu X-Trum và Pam-Pi. Riêng ông Ngọc, ông Nghị và ông Quang thì cần mẫn phục vụ và chụp ảnh các cháu suốt buổi tối.

Các cháu gái diện váy rõ điệu: Hai cháu gái Bông và Bony của bà Thủy - Huy diện váy công chúa trắng muốt, đeo bờm, kính hóa trang đi dự dạ hội Trung thu. Bé Bảo Linh nhà bà An diện váy hoa, cột tóc vểnh hai bên trông rất xinh xắn và thùy mị hệt bà nội cháu. Bé còn nhảy múa quay vòng điệu nghệ như cô gái Nga bé bỏng. Bé My nhà bà Hương thì bầu bĩnh, trắng trẻo nhất hội, giống bà ngoại dạo ở Kisinhop lắm. Bé Măng nhà bà Nguyệt thì càng lớn càng giống ông ngoại với cặp mắt tròn đen (chưa ẩn sau cặp kính như ông Ngọc), hàng mi cong vút, cái miệng nhỏ nhắn và đặc biệt là cái cằm "Lê Nin" thừa hưởng của ông. Ông ngoại cháu còn "tiết lộ" là cả tính cách "quyết liệt" cũng là của ông nốt. Cháu bé nhất là Mỹ Anh- cháu ngoại nhà bà Bình Phạm - cũng diện cái bờm tai con thỏ nhấp nháy xanh đỏ thật sành điệu, mở to đôi mắt rợp hàng mi nhìn các anh chị lớn đầy ngưỡng mộ.

Còn bốn "chàng ngự lâm pháo thủ" nhà bà Thanh, Hương, Lan và Hạnh thì ra dáng "manly" lắm, chỉ chơi trò ô tô, đá bóng thôi. Cu Pam nhà bà Hương lớn nhất hội thì chăm chăm với cái Ipad sau khi em Bông nhà bà Thủy "nhường" cho chơi một tý. X-Trum nhà bà Lan trông rất giống ông ngoại Quý cả về khuôn mặt lẫn điệu cười tủm tỉm, hiền lành. Còn cu Bi nhà bà Thanh thì bẽn lẽn với cặp mắt đen láy, miệng cười tươi giống hệt bà nội. Cu Vịt nhà bà Hạnh còi nhất nhưng cũng nhảy "sung" nhất hội.

Ông Ngọc mở các file các bài hát thiếu niên thời Liên Xô cho cả nhà nghe. Đó là các bài День рождения, Пусть всегда будет мама.... Nhạc nổi lên, các bà, các ông say sưa hát, các cháu lắc lư theo nhịp nhạc, có cháu nhảy tưng bừng!

Cả nhà bà Nguyệt thành một cái nhà trẻ "kiêm" mẫu giáo. Chỗ này có cháu đang chơi trò đuổi bắt. Chỗ kia có cháu chơi trò đá bóng. Có mấy đứa ngồi vào thúng đồ chơi của Măng. Có đứa chạy ra véo một miếng bánh gatô ăn rồi lại chạy đi chơi. Có đứa chạy ra cửa kính nhìn xuống dòng xe cộ đang chạy trên đường hét vang: Taxi! Taxi!

Sau một hồi cho các cháu chạy nhảy tưng bừng, các bà múc cháo cho các cháu ăn. Có đứa ăn ngon lành. Có đứa mải chơi chẳng chịu ăn thìa nào, bắt tội ông bà phải ăn giúp! Ông bà cu Đức ăn hộ cháo cho cháu đến no nên nhìn bún chả, thịt ngan quay vàng rộm mà chẳng ăn được nhiều, thiệt ghê!

Cỗ Trung thu ở nhà bà Nguyệt có bánh Trung thu, bánh gatô, rượu vang, chuối, cốm, bưởi, sữa chua...Có cả sắn và khoai sọ luộc. Hai món củ luộc chấm muối vừng ăn rất ngon nên được nhiều người thưởng thức. Bà Bình Phạm đặt mua 2 cái bánh ga tô rất đẹp hình mặt gấu Misa rất độc đáo, ấn tượng, ăn ngon không tả được.

Cảm ơn ông bà Nguyệt- Ngọc về một Tết Trung thu thật tươi vui, ấm cúng và đáng nhớ không chỉ với các cháu mà cả với các bà, các ông NgườiKGU! Ngay hôm sau, bé Mỹ Anh còn thay mặt các anh, các chị "đáp lễ" bằng một cái thư cảm ơn với tình cảm trìu mến, hân hoan lắm.

1. Bên bể cá nhà bà Nguyệt- Ngọc:

2. Bà nào cháu nấy:

3. Ông Ngọc ru Măng ngủ:

4. Bà Thanh với cu Bi:

5. Bà Thủy bế cháu Mỹ Anh (Lô La):

6. Bà Hương Hương và bà Thủy với các cháu: Lô La, Bông, Bony:

7. Nào ta cùng chụp thêm một tấm ảnh nữa trước khi chào chủ nhà tốt bụng ra về:

8. Cháu Gia Đức chăm chú ngắm bức tranh Đại Bàng của ông Ngọc:

9. Măng ngủ ngon lành:

10. Nhà trẻ 1- ông Ngọc suốt buổi lo bật nhạc phục vụ Trung thu:

11. Nhà trẻ 2 - Bảo Linh, Bi, Pi:

12. Nhà trẻ 3 - Bảo Linh, Bi, Vịt:

 

 


Người post: HanhLM

Ngày đăng: 19-09-2013 00:12






Xem 21 - 30 của tổng số 32 Comments



Từ: ThuyDTHuy
19/09/2013 22:40:35

Cảm ơn nhiều lắm đến: bà Bình Phạm đã có sáng kiến tổ chức Trung thu; sự nhiệt tình vô bờ bến của ông bà Ngọc Nguyệt; bà Hạnh đã tranh thủ viết bài ngay, ông Nghị nhanh tay chụp nhiều ảnh.... Ai còn nhiều ảnh nữa thì post lên cho xem nữa nhé. Các cháu nhà em thì vui lắm, về nhà kể lại cho ông bà nội các cháu nghe nhiều chuyện, ăn gì, chơi gì và ấn tượng nhất là nhà ông bà Ngọc Nguyệt to đẹp lắm, có cả ảnh hoa sen trên trần. Chết thật, hóa ra chúng nó nghịch quá, kể là chui vào hết các phòng ở nhà ông bà, lại còn leo lên tầng.


Mong lại có dịp được gặp các ông bà và các cháu nữa.






Từ: VinhDT
19/09/2013 17:49:54

Trung Thu ở nhà Nguyệt Ngọc vui cho cả già trẻ lớn bé. X-Trum đến sớm nhất với bà Lan, chơi với Măng một lúc thì Bảo Linh nhà bà An đến. Chúng nó như quen nhau từ lâu, rất tự nhiên xà xuống rổ đồ chơi và lúi húi lựa đồ. Các bé cùng ông bà đến dần và phòng bắt đầu rộn lên đủ các thứ tiếng. Các bà chưa có cháu thì ngắm hết đứa nọ đến đứa kia, thấy đứa nào cũng đáng yêu, rồi thầm mong mình sớm có phúc. Thật thích thú khi nhìn bé Mỹ Anh gặm bánh mỳ, cu Vịt cười miệng ngoác tận mang tai, còn cu Bi nghiêm túc ngước nhìn lên trần nhà nghiên cứu đèn chùm nhà ông Ngọc. Chị Bông nhà bà Thủy thì không chịu ngồi cho các ông chụp ảnh mà hăng hái tự mình đi tác nghiệp. Bony khoe có 20 cái răng và quay lại hỏi bà Vinh “thế bà có mấy chiếc?”. Trông cụ ngoại của Măng hạnh phúc lắm. Không biết Nguyệt Ngọc đã có dịp nào đón nhiều khách tý hon như thế chưa?  Các bà rôm rả chuyện trò thì các ông rất cần mẫn chăm cháu. Cảnh cho các cháu ăn vui lắm, mỗi đứa một kiểu, nhưng không thấy tiếng khóc nào. Bà Nguyệt nấu 2 nồi cháo rất ngon cho các cháu và cuối buổi thì các bà cũng được thưởng thức cùng.


 


Thật là một buổi tối êm ả thanh bình. Cám ơn Nguyệt Ngọc và các ông bà cùng các cháu đã cho các bà tiềm năng như tôi và chị Chi cùng vui lây. 



Từ: Guest BM
19/09/2013 17:27:38

Chúc mừng các ông bà, bố mẹ, các cháu (F1+ F2+ F3) có cuộc trông trăng sớm, đầy thi vị! Vậy có Bút Tre rằng:


Trung thu sớm đã đến rồi,


bởi yêu, bởi quý, nụ cười Kờ Gu


Ông, bà, các mẹ, các cu,...


cùng vui đón sớm Trung thu Ka- Gù!



Từ: TuyetHA
19/09/2013 16:43:40

  Trên mail đàn xôn xao từ hơn tuần lễ trước về cuộc gặp mặt nhân dịp Tết Trung thu cho các cháu nội ngoại của KGU: nào là xác định ngày, nào là thức ăn cho các cháu theo đủ cỡ tuổi (cháo thịt thăn, bí xanh, bí đỏ xay và không xay), nào là thực đơn cho cỗ Trung thu cho các bà các ông, nhiều bà nội ngoại "tương lai" cũng được mời tham dự để nung nấu thêm quyết tâm trở thành ông bà nội ngoại "hiện tại". Các bà còn thi nhau đăng ký các món mang theo để "góp cỗ" đến nỗi bà Nguyệt - chủ nhà phải lên tiếng hạn chế bớt kèo "bội thực mất thôi". Hà Nội những ngày giáp Tết Trung thu mưa gió suốt, lại có tin sắp có những trận mưa lớn, bà ngoại Hương Hương lo lắng "cầu trời khấn phật", tối 17/9 đừng mưa để các cháu F2 KGU có một Tết Trung thu vui thật trọn vẹn.  Các bà trong này nghe mà cũng háo hức quá, chỉ ước gì có một chuyến chuyên cơ, bồng bế các cháu ra dự cùng thôi. Có lẽ sang năm trong này các bà cũng sẽ học tập ngoài nớ tổ chức Trung thu cho các cháu. Năm nay các cháu còn bé quá.


   Hôm nay được đọc bài này của bà nội Hạnh thấy vui quá đi thôi, chỉ tiếc ảnh vẫn hơi bị ít, tuy bà Hạnh đã viết khá tỉ mỉ, đầy đủ, dưng mà vẫn cảm thấy "chưa đã". Cám ơn bà Hạnh nhé! Chúc tất cả các cháu cùng các ông bà nội, ngoại một mùa Trung thu thật hạnh phúc (Đang bị đau mắt đỏ, bà ngoại các cháu nhà mình lây cho cháu rồi cháu lại lây cho bà nội, đang tiếc hùi hụi vì phải hủy chuyến đi Côn Đảo vào ngày 21/9 cùng Hội KGU trong này, nhưng không thể không đọc và com. về ngày vui này được!)



Từ: HoaNT
19/09/2013 16:33:10

Bà Hoa đi công tác Hải Phòng về phải vội mở máy tính đọc ngấu nghiên bài này, thấy hay quá. Nhìn vào ảnh vẫn nhận được ra bé Măng, cu Bi, cu Đức  ngay mặc dù các bé chóng lớn quá nhất là bé Măng vì lâu không thấy đến Viện bà tiêm chủng. Nhìn ảnh các ông, bà nội, ngoại cùng các cháu mà thèm quá. Tất cả nhà ta đều đẹp, đều đáng yêu cả. Tiếc nhất là không tham dự được với các bà, các cháu và không được ăn món cháo của các bé mặc dù đã đăng ký ngay từ đầu. Mong lần sau được tham gia các buổi tụ tập như thế này nữa nhé. Chúc tất cả các ông bà, các con, các cháu vui, khỏe, hạnh phúc.



Từ: ThanhLK
19/09/2013 15:58:03

Bà Nội của cu Vịt viết về các cháu hay quá, và mô tả chi tiết, đầy đủ các sự kiện tối ngày 17/9, chuẩn không cần chỉnh. Nhờ sáng kiến của bà BìnhPh và chủ nhà Nguyêth Ngọc nên các cháu F2 của KGU đã có được một tối tuyệt vời. Cu Bi trên đường về nhà vẫn phấn khích nhún nhảy, chứ không ngủ khì như mọi khi hay lăn ra ngủ khi lên xe oto. Bố mẹ cháu thì rất cảm kích vì hội của ông bà Nội Bi, con dâu mình nói chú Ngọc có nhiều bài hát Nga thế, mà bài hát Nga nào cũng hay...Bà Nội Bi đang ở Cà Mau nên không pót được ảnh lên mạng, sẽ gửi theo Mail và nhờ ông Nghị pót hộ những mo net khác với ảnh đã có trong bài này nhé.. Một lần nữa cám ơn chủ nhà mến khách và các ông bà Nội ngoại ham vui đã làm cho các cháu một buổi Tiệc Trung thu 2013 đáng ghi nhớ



Từ: Guest Meomun
19/09/2013 10:43:55

@Chị Hạnh: ôi vui thế,  các cháu được đón TT còn các ông bà lại được dịp gặp gỡ, hàn huyên. Các cháu xinh xắn, kháu khỉnh quá, còn các bà nội bà ngoại thì quá tươi trẻ! Cám ơn bà nội Vịt đã có bài viết và hình ảnh rất vui tươi sinh động.


Lại nhớ hồi xưa, TT là có tiếng trống ếch, có đèn lồng, có trông trăng phá cỗ. Bây giờ TT thời @, con em cũng không có nhu cầu đi chơi phố như hồi cháu còn bé.  Trong SG đêm hôm qua lại mưa nữa, chán quá. 



Từ: HuongLH
19/09/2013 10:28:26

 


Cám ơn ông bà Ngọc Nguyệt đã tổ chức Trung thu sớm cho các cháu. Cám ơn tất cả các bé, ông bà, cha mẹ đã tham dự để Trung thu năm nay vui tưng bừng. Lời cám ơn cuối cùng là dành cho ông bà Hạnh Nghị đã có bài viết kịp thời đưa lên web KGU để ông bà KGU khắp mọi miền đất nước cùng chia sẻ niềm vui với các bé. Bà Hạnh giỏi quá, viết về từng cháu một thật đáng yêu và chuẩn không cần chỉnh luôn. Hy vọng rằng Trung thu sang năm, các hậu duệ KGU tham dự Trung thu sẽ đông hơn để còn vui hơn nữa. Tương lai tươi sáng luôn thuộc về các bé của chúng ta.  


 


 



Từ: CucNT
19/09/2013 09:29:13

Thật là tuyệt vời. Ông bà Ngọc Nguyệt đã tổ chức 1 buổi Tết trung thu ý nghĩa vô cùng. Em tháy náo nức quá, mới hôm qua vừa viết về mối tình đầu, hôm nay đã muốn có cháu để năm sau bế ra HN đón Trung thu cùng hậu duệ Kgu.


Mà Ông bà Ngọc Nguyệt ơi ! Nếu chưa có cháu mà sinh con thì có được tham gia không?


Lâu nay không thấy chị Thanh, anh Huy, chị Thủy, chị Bình Phạm, cả nhà đang nhắc, giờ thấy xuất hiện trong ảnh bà nào cũng mặt tươi rói bên cháu, cả nhà Kgu thấy vui lây.


Cảm ơn chị Hạnh và bác Tổng đã đưa tin thật vui.



Từ: NghiPH
19/09/2013 07:17:59

 



Tối thứ ba vừa rồi dự Tết Trung thu ở nhà ông bà Ngọc- Nguyện vui quá! Các cháu được gặp nhau để vui chơi, chạy nhảy cùng nhau. Các ông bà được ngắm các cháu vui chơi, được hàn huyên đủ thứ.



Cu Đức nhà tôi được chạy nhảy trong không gian rộng rãi nên rất phấn khích. Nhạc nổi lên cậu ta chạy ra nhảy tưng bừng. Nhảy đến lúc ngã quay lơ ra sàn trên tay vẫn cầm cái xe bà Thanh cho.



Có lúc cậu ta cứ tưởng như ở nhà mình cho xe chạy lên vai, lên đầu chị con nhà bà An. Chị không thích làm „con đường" cho xe của Đức. Thế là chị đẩy nhẹ  Đức một cái. Cậu ta khóc ỉ eo. Đúng là trẻ con!



Mong sao Tết Trung thu luôn là Tết của trẻ em! Mong Tết Trung thu đến được với tất cả trẻ em trên khắp mọi vùng miền đất nước!


http://youtu.be/F9ODgM-5nvg 


Ảnh Gia Đức cho xe xâm phạm lãnh thổ:



 


 





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9765
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7169
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s