KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 07 Tháng ba. 2016

talk show CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ ÂM NHẠC




Tác giả: CucNT

Buổi talk show CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ ÂM NHẠC

Nhận lời mời của anh Hoàng Minh Châu (trên email Kgu), sáng  ngày 06/03/2016, tôi và một số anh chị em Kgu đã có mặt tại toà nhà TITAN  Education để dự buổi trình diễn của anh Nguyễn Anh Kiệt , một nhà vật lý nhưng đã nghiên cứu và cho ra đời 1 sản phẩm phần mềm xuất sắc  về hoà âm phối khí gọi là Midi Utility.

Theo thông tin từ những người bạn học cùng anh Kiệt từ thời ở Moldavi, anh là người  rất mê “Âm nhạc kỹ thuật.  Hồi đó anh  Kiệt đã thiết kế và lắp đặt những dàn máy sterio với công suất rất lớn. Ngoài ra Anh Kiệt còn là cây đánh trống cự phách của KGU.

Tôi gặp anh Kiệt nhiều lần trong những lần hội tụ của Hội Kgu, anh không để lại ấn tượng gì nhiều vì lúc nào cũng lặng lẽ khiêm nhường bên người vợ ồn ào, vui tính là chị Bồng Lai. Thế rồi một hôm trên VTV2 (Chính xác là vào ngày 20/11/2015) tại hội trường Cung Văn Hoá Hữu Nghị Việt- Xô, tôi nhìn thấy hình ảnh anh Kiệt trên bục nhận giải “Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt”.  Không tin được nhưng đúng là anh Kiệt thật rồi, con người tưởng chỉ suốt ngày đam mê miệt mài với những nghiên cứu ứng dụng trong ngành vật lý bổng dưng xuất hiện với sản phẩm thành công vượt trội về âm nhạc. Thật bái phục anh! Sau đó, tôi được biết thêm, “ BTC đã trao thêm Giải ấn tượng cho “Công nghệ hòa âm thông minh” của nhóm tác giả nhiều tuổi nhất: Nguyễn Anh Kiệt, Trần Việt Hưng, Võ Công Diên. Đây là một nhóm các phần mềm cho phép người dùng có thể thực hiện một bản hòa âm phối khí đạt yêu cầu trong thời gian nhanh nhất mà không đòi hỏi phải có kiến thức về hòa âm phối khí (chỉ cần biết về nhạc lý cơ bản).(Theo thông tin trênmạng).

Cùng với những anh chị em Kgu, nhóm các em Sinh viên trung tâm Funix, anh Dũng, giảng viên trường Đại học khoa học tự nhiên tp. HCM, những sinh viên đang học công nghệ thông tin online cũng có mặt đông đủ.

Tôi không hiểu gì về công nghệ thông tin, thích nghe âm nhạc nhưng  không hiểu gì về hoà âm phối khí nhưng đã nghe anh Kiệt trình bày với tất cả sự say mê khi biết rằng sản phẩm của anh mang tính sáng tạo toàn cầu, là sản phẩm đầu tiên trên thế giới mà công nghệ thông tin có thể thay thế con người hoà âm với những lời hát cất lên, những nốt nhạc bấm xuống mà không cần cả dàn nhạc  sống vang vọng để thu âm làm nền cho bài hát.

Anh trình bày và niềm vui lấp lánh trên mắt anh, nụ cười nở trên môi với tất cả niềm vui sướng bởi sản phẩm của anh đã được hãng Microscope  đề nghị đặt mua nhưng anh chưa đồng ý, anh muốn mang nó phục vụ cho những trung tâm âm nhạc trong nước.

Về sản phẩm của anh có lẽ tôi trích lại đây nguyên văn lời giới thiệu của anh Hoàng Minh Châu để tất cả thẩm thấu:

“ Trong sáng tác âm nhạc, để tạo ra một bản hòa âm hay không hề dễ.

Các nhạc sĩ hòa âm có thể biến một bài nhạc tưởng như đã rất cũ, rất quen tai thành một bài mới.

Các nhạc sĩ sáng tác thường phải thử với dàn nhạc rồi mới biết đứa con của mình thành hình thế nào trong khán giả, điều này đòi hỏi nhiều thời gian và tốn kém.

Nhưng có một vài người không nghĩ như vậy.

Họ cố gắng đưa ứng dụng công nghệ vào phần hòa âm – phối khí.

Và Midi Utility ra đời.

Nhà ảo thuật biến khả năng sáng tạo âm nhạc của các nhạc sĩ hòa âm thành một khả năng mà ai cũng có thể có được, ông Nguyễn Anh Kiệt, sẽ giúp bạn trở thành nhạc sĩ.

Phần mềm tạo hòa âm Midi Utility được đánh giá là độc đáo, không chỉ trong lãnh thổ Việt Nam mà còn trên toàn thế giới bởi tính đa dạng và dễ dùng của chúng.

Chỉ cần bạn xướng lên một giai điệu, Midi Utility sẽ mang bạn đến ngôi vị tác giả của một bản nhạc có hòa âm mới hoàn toàn.

20 năm tìm tòi sáng tạo để tạo ra một sản phẩm tầm cỡ thế giới, sẽ được tái hiện lại với bạn trong 3 giờ bởi chính cha đẻ của Midi Utility, ông Nguyễn Anh Kiệt, cựu sinh viên trường Vật lý tổng hợp, Liên Xô cũ.

Mối quan hệ giữa CNTT và âm nhạc sẽ được khơi gợi bằng chính con người đến với âm nhạc bằng đôi chân trần, ngoài hành trang kiến thức công nghệ và niềm đam mê âm nhạc.

Không thể chờ đợi cơ hội thứ hai để tiếp cận một lĩnh vực thú vị và hữu ích như thế bởi ông Kiệt chỉ mang Midi Utility đến giới thiệu với XFPT bởi mối quan hệ đồng môn với chủ tịch X FPT, anh Châu HM.

Hãy cùng đến TITAN Education: 94 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Q1 để chiêm ngưỡng một sản phẩm của trí tuệ và đam mê âm nhạc từ một bộ óc độc đáo.

Một sản phẩm chắp cánh cho những ước mơ âm nhạc của mọi người, không cần phải là nhạc sĩ.

Chúng tôi được nghe trực tiếp bản  hoà  âm của những bài hát say đắm lòng người như:  “ Triệu bông hồng”, ‘Chị tôi, “ Áo lụa Hà Đông” “Chiều ngoại ô Matxcova” VV. Qủa là những bản nhạc tuyệt vời.

Một số sinh viên  đưa ra các câu hỏi và anh Kiệt đã trả lời, giải thích  rất thoả đáng, thuyết phục. Lúc đó, tôi ước mình là dân công nghệ thông tin!

Thời gian không cho phép chúng tôi đắm chìm mãi trong âm thanh du dương của những bản nhạc. Nói lời tạm biệt, anh Kiệt, anh Châu cảm ơn mọi người đã đến dự.

Và đây là những lời của Bồng Lai “20 năm miệt  mài nghiên cứu, anh ấy thường thức thâu đêm và ngủ ngày.Thường sáng ngủ dậy, tôi đi làm về, chuẩn bị thức ăn xong mới gọi anh dậy ăn trưa. Sản phẩm của anh, có thể tôi và các bạn chưa nhìn thấy cái sáng tạo mới nhất trên thế giới, chưa thấy hết giá trị toàn cầu và  bản thân có thể cũng chưa ứng dụng để nhận biết giá trị của nó nhưng tôi vui vì thấy niềm vui trong mắt anh, trong những lần anh cất lên khe khẽ những bản nhạc, trong sự hân hoan hàng ngày kể từ khi thành công. Gia đình tôi xin chân thành cảm ơn tất cả đã có mặt hôm nay để lắng nghe và chia sẻ sự thành công của anh”.

Mái tóc anh đã bạc nhưng lòng vẫn rung lên những nốt nhạc yêu đời. Hai mươi năm miệt mài nghiên cứu, phải có một người vợ hiểu anh, trân trọng anh, ủng hộ những đam mê, giúp đỡ mọi vấn đề trong cuộc sống cho anh thì  anh mới thành công như thế. ‘ Đằng sau sự thành công của người đàn ông là bóng dáng người vợ”.  Điều này thật đúng với gia đình Anh Kiệt và chị Bồng Lai.

 

Thay mặt cho Hội Kgu, tôi  trao cho anh bó hoa, chúc mừng sự thành công của anh.

Xin chúc mừng gia đình anh, chúc mừng Biên tập viên Hoài Anh đã có những người bố, người mẹ tuyệt vời như thế. Chúc mừng gia đình Kgu chúng ta đã có những thành viên mang về cho chúng ta niềm vui, niềm tự hào.

Chúc mừng cho những ai biết đến và sử dụng  Midi Utility!

 

 


Người post: CucNT

Ngày đăng: 07-03-2016 18:06






Xem 11 - 11 của tổng số 11 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: MuiLT
08/03/2016 03:12:53

Thật tuyệt vời, chúc mừng gia đình anh Kiệt và Bồng Lai


 




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9764
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7158
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s