KGU News >>Văn học
KGU Tạo bài viết  
Thứ ba 25 Tháng mười. 2016

Luận về văn đàn KGU




Tác giả: Tự sướng đào ngũ

 

Văn đàn KGU vốn đông kẻ CC, nay bổ sung mấy cây phím trẻ nữa thì các khoa khác chỉ còn biết chắp tay bái phục. Mà CC sao lại có lắm cây phím gõ hay thế. Hội MM, Cúc, Huyền đại sứ, Tổng Nghị trước kia tung hoành khắp nơi, nay thêm mấy đàn em như Vancon, Huyền Tôn, vây cánh lại càng mạnh. Tuy là CC nhưng văn của họ rất bay bổng, mượt mà, nhiều lúc còn đậm chất dí dỏm, khiến người đọc chẳng nghĩ rằng họ là dân CC. Cảm xúc của họ rất phong phú, được diễn tả dưới những ngôn từ đủ gam màu, đủ thời gian, đủ không gian, có xa, có gần, có chung chung mà cũng có những ngách hẹp ít ai biết đến. Đọc văn họ thấy sướng, thấy mê. Mà xem ra dân CC chưa khai quật hết đâu, còn nhiều cây phím ẩn dật đâu đó nữa.

Tự sướng chúng tôi có Hoàng Minh Châu là 1 cây viết cự phách, anh viết rất hay kiểu luận, triết lý, tư duy về cuộc sống, nhưng anh ko quan tâm đến địa chỉ studentkgu.vn. PhuND chỉ mạnh về thơ, thậm chí lên đến hàng nhà thơ hẳn hoi (thơ anh được tuyển chọn vào nhiểu tập thơ có giá trị), nhưng về văn thì anh cũng ko viết nhiều, dù rằng năm nào cũng ra lò mấy cuốn sách.

VL tôi chẳng điểm được tên ai khả dĩ, anh Cơ cũng chỉ mạnh về thơ ca. Những HoaiPV, HuyTQ có quá khứ oai hùng, đã từng tung ra nhiều bài viết gây xôn xao văn đàn, những cũng chỉ mạnh về hồi ký, về quá khứ, chứ viết về hiện tại có vẻ khó khăn hơn. Và hình như 2 anh này đã rửa tay gác phím, gần đây ko thấy có bài nào đáng giá, khiến cánh VL ko có bóng dáng đáng kể trên văn đàn gần đây.

Về dân CL, họ may ra có thể đấu được với CC. Anh TungDX thì vô địch về số lượng bài, theo thống kê của web KGU, nhưng anh vẫn kém NghPH mấy bài. Và anh TungDX chưa được xếp hạng cao như mấy cao thủ CC về chất văn. Các chị ThanhLK, ThụcPT, BinhNH có nhiều bài nhưng về thứ hạng vẫn ko so được với mấy hảo thủ CC. PhươngTT mới nổi trên FB, chưa đủ để đánh giá trên web KGU. Có chăng chị Ếch (PhongPT) mới là một nhân vật đảng nể trọng của CL với những hòn sỏi xù xì, gai góc và đầy màu sắc, đầy kích thước. Có chăng đọc văn của chị, người ta phải nghĩ nhiều, óc cũng mệt đôi chút. Và tôi không thể không nhắc tới chi ThaoDP, không chỉ mạnh về thơ (trong đó có thơ dịch), chị là một cây viết ký sự đáng nể của văn đàn, những bài ký sự luôn đi theo những chuyến du ngoạn của chị, mà đa phần ở ngoài lãnh thổ VN.

Cuối cùng là dân OB, lý ra cái nick OB kéo theo nhiều văn chương về tình yêu. Nhưng xem ra những đề tài cỏ cây, động vật chiếm hết tâm trí họ, nên viết về con người họ chẳng có gì nổi trội, số lượng cũng khá khiêm tốn. Dân OB chẳng có nhiều thế hệ trẻ như CC để mà hy vọng khai quật được ai chăng. Ko, họ chỉ có vậy thôi.

Sơ sơ vậy, có thể xếp hạng trên văn đàn theo các khoa là như sau: CC, CL, TS, VL và OB. Đây cũng chỉ là bảng xếp hạng mà cá nhân tôi đưa ra và nó có thể thay đổi theo thời gian, giống như biết bao bảng xếp hạng thể thao khác.

Lưu ý bài viết này ko đề cập tới thơ đàn KGU, chỉ là văn đàn thôi, các anh chị bỏ qua nếu có sai sót. Âu cũng là 1 cách khuấy động web KGU đang vật lộn để tồn tại bên cạnh tên khổng lồ FB.

 

Chú thích với các bạn mới tham gia web KGU: CC = Cãi Cọ (Luật); CL = Chai Lọ (Hóa); TS = Tự Sướng (Dân Toán toàn tự sướng giải bài toán do mình đặt ra); VL = Vật Lý; OB = Ong Bướm (Sinh vật):

 


Người post: NgocBQ

Ngày đăng: 25-10-2016 18:06






Xem 11 - 17 của tổng số 17 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: ThoaNP
26/10/2016 01:13:45

Tên "chợ KGU" hay mà PhongPT.


Mình rất thích đi chợ, nhất là chợ quê, hay những chợ nhỏ trong thành phố, đôi khi chẳng phải để mua gì mà chỉ là để cảm nhận không khí chợ, tình người rõ lắm. Nhớ cách đây hơn 20 năm, ra chợ Bàu Sen gần nhà tự nhiên mấy bà bán hàng gọi là cô giáo (dù không quen biết), thế là từ đấy họ đua nhau gọi theo. Sau này có siêu thị, năm thì mười họa mới ra chợ. Mỗi lần như vậy nghe mọi người chào hỏi, mời chào mua này kia cũng thấy vui vui. Nhìn mấy cô bán hàng rau trước rất trẻ xinh, nay cũng đã xuống sắc, hỏi thăm con cái đã có đứa xong ĐH, mới nghĩ mình già lắm rồi.


Nói dông dài vậy để thấy tên "chợ KGU" với mình thân thương. Chứ không có nghĩa như kiểu "hàng tôm hàng cá", ...



Từ: PhongPT
26/10/2016 00:10:10



“chợ KGU“- cái nick này và cái tư duy này làm sập giá trị web KGU.




25/10/2016 23:32:34

 


 


Lạc đề hết rồi.


Bài viết về văn đàn KGU, về các cây gõ của các khoa, chẳng liên quan gì đến so sánh FB và Web KGU, nhưng khi còm các anh chị còm chuyện gì ấy. Còn ông PhuND viết cái gì đó chẳng hiểu nổi. Ông là dân Toán đấy, trình bày nó phải mạch lạc. Web mà lại còn phải cài cái PM gì nữa trên máy tính?


@Chị Chi: Up ảnh trên web bây giờ có khác gì trên Fay đâu: mở folder ra, chọn các ảnh ưa thích, rồi thế là up. Ngày trước phải resize, còn từ lâu đã bỏ resize rồi.


 


 


 


 



Từ: PhuND
25/10/2016 22:46:43

Web KGU một dạo bắt người post bài phải "đẽo chân cho vừa giày", vừa mất thời gian, vừa lỉnh kỉnh cắt cắt gọt gọt mà không phải ai cũng cài phần mềm đó trên máy tính cho nên nghèo bài là đúng rồi !



Từ: TuyetHA
25/10/2016 22:27:34

HT có chiêu "ba kích" này kể cũng hay đấy! Nhưng xin lưu ý với HT là cái nick OB đâu phải là gắn với văn chương về tình yêu? Bản chất OB chúng tôi là bay lượn nghiêng ngó, tìm kiếm hoa thơm, mật ngọt, chắt chiu tinh tuý của trời đất, thiên nhiên ban tặng.


Có câu "người nói phải có người nghe", Ai cũng đua nhau nói thì lấy ai nghe nhỉ? Bởi thế chúng tôi luôn lắng nghe và tích cực cổ xuý cho những tay phím trên Văn, Thơ đàn KGU, nhất là những tay phím trẻ mới xuất hiện. Chúc cho trang WEB của chúng ta luôn giữ được "sức hút" như thủa ban đầu: trong sáng, lành mạnh, sâu sắc và trí tuệ!



Từ: ChiNB
25/10/2016 22:21:38

Đúng là từ ngày có FB, dân mình sao nhãng Web hẳn đi. Cũng không trách được vì post bài hoặc một đoạn văn lên FB nhanh hơn, ảnh cũng vậy, một lúc có thể post hàng trăm cái ảnh (như ThaoDP vẫn hay làm). Nhưng cũng đúng như HT nói đấy, các bài chỉ sau một ngày, không kịp giở ra xem ngay là chạy mất tiêu, tìm mãi mới thấy, lúc này Web lại có lợi thế hơn. Một trở ngại nữa mà mọi người ngại lên Web để viết bài vì cứ phải khai báo để đăng nhập mà hình như rất nhiều người đã quên luôn Password của mình. PhươngTT viết nhiều trên FB nhưng chưa viết trên Web bao giờ và cũng chưa biết cách viết vào đây nữa. Có lẽ chúng ta phải hâm nóng lại Web thoi, các cây viết và thành viên tích cực của Web hãy ra tay đi nhé.



25/10/2016 20:57:42

Bên VL có Tiến LQ viết bài cũng hay nhưng chưa tham dự chợ KGU. Một số người khác gần như hoàn toàn quên lãng.


Nếu mọi người nhiệt tình như hồi đầu thì chắc rất vui.




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9764
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7161
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s