KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 27 Tháng chín. 2013

ĐẦU XUÔI ĐUÔI LỌT


Các bài viết liên quan:
- NGÔI NHÀ HẠNH PHÚC GIỮA QUẬN 9


Tác giả: Nguyễn Diệu Linh - OB78

Từ cuối tháng 8 chị Thái (OB75) báo sẽ cùng phu quân vào Sài Gòn từ 19.9/ 29.9.

Chị yêu cầu đi chơi Côn đảo cùng nhóm ham vui.

Vậy là lên lịch loại trừ mọi khả năng xấu: nào là không trùng giờ dạy học của Bích Lam(OB77), kịp thời gian cho Linh (OB78) và Đức (VL77) nghỉ ngơi trước chuyến đi khác.

Tuyết (OB 77) báo thêm hai xuất cho hai chị cùng nhóm khiêu vũ.

Sau một hồi chúng tôi gây được môt nhóm 10 người đi Côn Đảo ba ngày hai đêm (21-23.9.2013) hoàn toàn tự túc.

Họ tên đoàn viên được nhắn qua điện thoại phòng hờ sai sẽ rắc rối khi check in.

Mọi việc êm xuôi, vé đã có. Bỗng Tuyết gọi chiêu nạp thêm chị Hiền (OB73).

Sau một hồi thảo luận cùng đại lý vé: Chị Hiền bay đi cùng đoàn nhưng bay về cùng ngày khác chuyến. Chị Hiền OK cái rụp, về nhà thì quen đường, không sao, chị giải thích.

Vậy đoàn gồm 11 người.

Tuyết chọn nhà nghỉ quen cơ quan cũ, đặt phòng và đặt họ phục vụ luôn ăn uống.

Thứ bảy, 21.9  đoàn bay, thì thứ 2, 16.9 Lâm (CL79) báo tin ngã xe, bị bong gân, tuy điều trị tăng cường nhưng hễ đi chân lại sưng. Vậy là rơi một thành viên.

Tôi báo ngay cho đại lý và lấy xuất về cho chị Hiền bay cùng đòan.

Trong cái rủi có cái may, tôi thầm nghĩ.

Việc ra đảo có phần tâm linh.  Mỗi người trong đoàn đều được phân công mua gì mang gì. Mọi việc ổn thỏa, ai cũng hào hứng chờ ngày đi.

Bỗng 19.9 Tuyết gọi: Mình bị đau mắt đỏ, lây từ bà xui gia. Sẽ điều trị gấp hy vọng đi được. Sang ngày 20.9, Tuyết báo: Hôm nay sưng cả hai mắt, không mở mắt được và xin rút lui. Bạn Tuyết tiếc hùi hụi vì chắc không ai ra Côn đảo hai lần biết đi cùng ai sau này.

Vậy đoàn chỉ còn 9 người. Tôi nghĩ 9 nút cũng tốt, sẽ thuận lợi đây.

10g15 cả đoàn gặp nhau ngoài sân bay cùng làm check in cho chuyến bay 11g20. Tôi đưa cả xấp 9 CMND để làm boarding card. Anh nhân viên bỗng nói  HỌ cô Hài (bạn Tuyết) không trùng ở CMND và vé, mời cô ra ngoài xử lý. Cả đoàn bồn chồn lo lắng, bỗng cô Nhượng (bạn Tuyết) tự  phát hiên mình cũng tương tự : có hai HỌ.

Thế là tụi tôi kéo nhau ra trình bày: hai cô này bị nhầm họ của nhau do sai sót khi đăng ký vé. Hãng bay giải thích nhầm tên có thể giải quyết chứ nhầm họ thì phải mua vé mới.

Để kịp chuyến bay, hai chị quyết định mua vé mới đồng thời  báo cho đại lý đổi vé lượt về cho đúng họ tên kèm theo khoản tiền chịu  phạt.

Cả đoàn rủ nhau qua cửa an ninh, thì Đức không thấy boarding card của mình, lục túi xách không có, chẳng ai cầm nhầm. may mà còn CMND, nói khó cửa check in thì họ làm thẻ mới và cử người dẫn đi. Thế là ổn bỗng Linh phát hiện boarding card của Đức kẹp cùng của Linh. Đức ta được bài học: hai thứ phải đi liền nhau khi qua cửa an ninh.

Tới phòng chờ trước Gate đi Côn đảo, gần tới giờ bay hãng bay thông báo: vì thời tiết xấu, chuyến bay bị chậm lại, xin mời quí hành khách tới nhà hàng dùng cơm trưa.

Tôi vội gọi ra Côn đảo báo không ăn trưa ngoài đó.

Ba anh Minh (ông xã c.Thái), Chân (Lam) và Đức chọn ngay phở ăn và kết thúc chóng vánh. Còn sáu chị chọn cơm nên hơi lâu. Khi ăn được vài miếng, cô nhân viên hàng không vào mời ra máy bay vì thời tiết tốt rồi. Thế là tụi tôi trút vào hộp tính ăn trên máy bay. Tới Gate của mình, mấy cô hàng không mặt ỉu xìu phân trần thời tiết lại xấu. Chúng tôi ngồi xơi cơm và nhìn đoàn khách nhanh chân lên máy bay hơn quay trở về phòng chờ.

Chị Hiền ngao ngán nói với Linh: nếu họ gọi lên máy bay lần nữa rồi lại hoãn thì chị em mình quay về dịp khác đi chứ không ổn em ạ. Tôi lặng thinh mong cho chuyến bay suôn sẻ. Hai tiếng sau, máy bay cất cánh. Đến nơi an toàn. Xe đưa tụi tôi trên con đường quanh co, lúc xuyên rừng, lúc ven biển. Mọi người ồ lên trước cảnh non nước hữu tình và tin rằng không còn trục trặc nào nữa.

Tới nhà nghỉ, nhận phòng và chúng tôi vội vã theo xe đi tham quan bảy điểm bảo tàng, di tích, và hệ thống nhà tù của Côn đảo. Điểm dừng chân cuối cùng là nghĩa trang Hàng Dương. Chúng tội chạy vội ra xe vì trời đổ mưa, ai cũng lo hỏng việc lớn. Cậu lái xe khẳng định: Côn đảo không bao giờ mưa từ 20g -24g, anh bảo CÔ Sáu phù hộ cho bà con viếng nghĩa trang ban đêm đấy.  Quả đúng vậy, tới 22g trời quang mây tạnh.

Theo lời người dân Côn đảo thì cô Võ thị Sáu rất thiêng, CÔ thường về nghĩa trang đúng 12g đêm. Các đoàn tự túc ra Côn đảo đều viếng CÔ vào giờ này. Đoàn chúng tôi không ngoại lệ. 22g30 chúng tôi soạn đủ lễ đi viếng CÔ. Tới nghĩa trang thì đã có nhiều đoàn tới trước. Trước tiên chúng tôi đặt lễ cúng tại Đài Tổ Quốc Ghi Công. Ở đó có nhân viên nghĩa trang hướng dẫn tận tình, có đủ khay để bày đồ lễ. Nghĩa trang rộng thế mà ngát mùi hương. Người đi viếng dủ mọi lứa tuổi từ rất già tới rất trẻ. Ai cũng kính cẩn nghiêng mình tỏ lòng biết ơn các liệt sỹ và cầu mong điều tốt lành cho đất nước.

Đức và Chân ở lại chờ hương tàn, 7 người tụi tôi theo chân anh lái xe vào viếng mộ CÔ Sáu (theo cách gọi của dân địa phương).

Bên mộ CÔ, tại 4 phía đèn sáng trưng, xung quanh đủ loại cây trái. Cây lê kim ma căng sức sống, che mát cho ngôi mộ.Trên mộ hương hoa, trái cây, vàng mã, … phủ kín. 

Anh lái xe nói nhân viên nghĩa trang túc trực bên mộ CÔ 24/24 và chỉ cho tôi chiếc camera trên cây ghi lại mọi hoạt động bên mộ CÔ. Tôi thấy bên trái mộ còn tấm bia khắc nguyệch  ngoạc: nữ tử tù Võ thị Sáu. Theo lời kể thì giặc không cho lập mộ bia, nhưng lạ thay cứ đập cái này thì sáng hôm sau lại xuất hiện bia khác. Đấy là do người tù lập mộ bia cho CÔ, người nữ tù duy nhất thời Pháp thuộc, ở tù duy nhất một đêm và bị xử tử sáng sớm hôm sau. Bên phải ngôi mộ là tấm bia đá do vợ chồng chúa đảo lập (đã có câu chuyện kể về lai lịch tấm bia này).

Phía sau ngôi mộ là bức hoành tráng lệ với tượng bán thân của CÔ do nhà nước lập.

Người đến mỗi lúc một đông, trên tay ai cũng nắm hương và họ tỏa đi viếng các mộ liệt sỹ khác. Cả khu vực quanh CÔ là biển đốm sang ngát mùi thơm.

Sau 24g, anh lái xe nhanh nhẹn lấy lộc cho đoàn và đưa chúng tôi ra thăm mộ cụ Nguyễn An Ninh và tổng bí thư Lê Hồng Phong. Lại tràn ngập đốm đỏ hương thơm  trên đường ra mộ các cụ. Chúng tôi không hề thấy cảm giác lạnh lẽo vào nửa đêm ngoài nghĩa trang như ta hay mường tượng. Thay vào đó ta thấy ấm lòng khi thắp nén hương tri ân liệt sỹ. 

Về tới nhà đã hơn 1giờ đêm. Ai cũng an lòng chìm vào giấc ngủ.

 

Kết thúc một  ngày tất bật, ai cũng thấy tuy lúc đầu bị trục trăc nhưng chúng tôi vẫn kịp làm mọi việc như dự kiến ban đầu. Côn đảo để lại ấn tượng rất đẹp cho mỗi người, chúng tôi thấy dương khí đang dày đặc, huyện đảo ấm cúng,  còn nhiều nét hoang sơ mà các khu nghỉ dưỡng khác đang rất cần.  


Người post: HienHT

Ngày đăng: 27-09-2013 14:02






Xem 11 - 20 của tổng số 28 Comments



Từ: Guest LamTB
28/09/2013 15:36:17

Cám ơn Linh và chị Hiền đã lập tức viết bài và post ảnh về chuyến đi Con Đảo có một không hai của tụi mình. Thú thật là khi biết Lâm không đi được mình rất buồn, thế rồi lại Tuyết báo không đi được mình thấy lo cho chuyến đi. Nhưng may quá, mọi việc và cả thời tiết cứ tốt đẹp dần lên cho đến cuối chuyến đi thì tuyệt vời. Đúng như Huyền nói: trục trặc lại đâm vui, mọi người đã hân hoan cầm boading card trên tay thì bỗng bị gọi giật lại:" chị Hài này sao lại họ Vũ" điện thoại...điện thoại hỏi cho ra nhầm ở đâu, mua vé lại, còn chưa xong thì một người nữa lại kêu lên:"Ơ sao mình lại họ Nguyễn?". Mất 1h đổi vé. Xong. Mọi người đến cửa an ninh thì đợi mãi không thấy Đức đâu. Linh nói Đức để quên boading card đang tìm dưới quầy vé. Thêm gần nửa giờ đợi chờ. Thôi thì nhờ người ta in lại cho. Linh ta tức tối vân vê BC của mình thì bỗng phát hiện: Ủa mình đang cầm cả 2BC kẹp vào nhau. Đấy, mọi trục trặc đều có cùng nguyên nhân đáng yêu của tuổi tác. Lại còn chọn bay vào đúng ngày có bão số 8 nữa chứ. Nhờ vậy mà được chiêu đãi suất ăn ở nhà hàng Hoa Mai và biết thêm 1 chuyến bay ra đảo là phụ thuộc thời tiết đến thế nào. 


Lý TM và các bạn sắp đi Côn Đảo ơi, cần tránh đừng đi vào mùa mưa bão. Mùa du lịch đông vui nhất ở CĐ là tháng 6-7. Bãi biển ở CĐ rất sạch và đẹp tuyệt vời: cát mịn, biển êm và nước trong suốt, thấy rõ cả bàn chân. Vẫn còn gặp những con sò, con ốc mà ở các vùng biển khác đã bị cạn kiệt từ lâu. 


Đi thăm CĐ được nghe những câu chuyện lịch sử rất hay về những người tù CĐ và về các di tích.



Từ: LienTT
28/09/2013 14:34:25

Các chị ơi em cũng quê lắm chưa đi Côn đảo, Phú quốc. Khi nào có nhóm nào đi các chị alo sớm vài ba tuần cho em tham gia với.


@ Chị Lý đi đâu nhớ rủ cô em với nhé



Từ: Guest KhoaDT
28/09/2013 14:06:59

Linh khéo chăm ông xã quá, trông Đức gần như không thay đổi mấy so với thời KGU, mái tóc cũng đen nhánh (không "đảo ngói" đấy chứ?). Mình vẫn âm lịch lắm, chưa biết đến Phú Quốc. Hi vọng đi được trong thời gian tới. 



Từ: Guest
28/09/2013 13:00:20

@ Lý, Liên ... Trong này có nhóm ham vui, ACE có ý định du lịch tự túc thì cứ alo sớm, tụi nay thiết kế và tham gia cùng. nhưng phải sớm mới rủ rê được nhiều người.


@ Huyền Kỳ: Lần sau về em nhớ dành mva2i ngày tụi chị đưa đi chơi. Nhà Huyền Tôn (Cần giờ) sắp khanh thành sân bóng, sẽ là lý do xuống đó quậy ph1.


@ Thu: Nghe Tuyết báo tin cậu sẽ vào HCMC cuối năm, dành vài thời gian cho KGU trong Nam nhé.


Nhất định có chuyến xuống q9 nhà mình rùi.


@BM: mủng xanh còn gọi là thuyền thúng, của dân chài tàu cá trú siêu bão, nên tụi mình mượn làm đạo cụ đó. Thơ bác mộng mơ  lại gọi tụi em là "thiếu nữ hây hây má hồng" Xin thành thực cảm ơn và phấn đấu giữ mãi "danh hiệu" này.


@Hiền: Khi gặp chị em mới chuyển được đoạn chị bò trên cây dừa, nghịch ra phết đấy a Khánh ạ.


 



Từ: HanhLM
28/09/2013 11:02:45

Chị Hiền ơi, bây giờ vào đó "an cư lạc nghiệp" rồi, chị rủ anh Khánh đi tập nhảy đi. Vừa rất vui, vừa khỏe lên rất nhiều, nhất là đối với cái lưng và đầu gối của U60. Ngoài này mấy cặp đôi KGU như anh chị Minh - Chi, Thanh - Lương, Huy - Thủy...đều đặn thực hành nên trông đôi nào cũng tươi trẻ và khỏe mạnh đấy.


Em rất muốn thấy anh chị cùng chúng em vui vầy bên lửa trại ở Du Xuân Đà Nẵng 2014 đấy nhé!


"Cố lên, Kiachi! Cố lên, Kiachi!".



Từ: HienHT
28/09/2013 10:52:57

 


Chào các bạn: mình còn phải học nhiều,chưa thành thạo đâu, phải có chuyên gia giúp.


@HUYỀN ơi chị chưa đi PHÚ QUỐC đang để dành chờ du xuân 2015 tổ chức ở Phú quốc đấy.


Còn chuyện này nữa:Tối trước hôm về đoàn tổ chức đi hát karaoke và dancing. Bạn Thái kêu đau lưng không đi (bạn thường xuyên phải đeo nẹp cố định đĩa đệm) mọi người động viên Thái cố gắng đi vì thiếu một bạn nhảy nhóm mất vui. Không ngờ khi nhạc cất lên bạn ấy nhảy xung lắm, chẳng còn kêu đau lưng gì cả. Ba anh thay nhau hát đệm cho các chị nhảyl. Mọi người đều biết nhảy người it,người nhiều chỉ có mình không biết nhảy. Đã định đợt này có Tuyết HA đi cùng phải nhờ bạn bổ túc cho vài điệu cơ bản, tiếc quá.Chắc phen này về phải tìm một thày dạy thôi không lạc hậu quá. hi.hi .Khi ra về Thái lại kêu đau lưng mọi người cười bảo phen này bạn phải đeo máy nghe nhạc bên mình thì sẽ quên cái đau. Bạn tiết lộ trước khi đi phải uống một liều dopping giảm đau mới nhảy xung được như thế bây giờ dopping hết tác dụng rồi nên đau lại. Hai chị bạn Tuyết HA thật siêu,nhảy rất đẹp.Tình bạn hội KGU thật đáng quý các bạn ạ.


 



Từ: GiangHV
28/09/2013 09:16:18

 


Mình thì quan tâm nhiều hơn đến những bức ảnh minh họa, vì được gián tiếp gặp mặt những người thân quen, nhất là trong trạng thái hết sức hạnh phúc. Đặc biệt được chiêm ngưỡng dung nhan phu quân của chị Thái - người đàn ông tuổi Dần đã được nghe chị kể nhiều. Xin cảm ơn chị Hiền và bạn Linh nhiều.


 



28/09/2013 00:40:12

@Linh, Thu đọc bài tốc ký của Bạn từ lúc chưa được in ấn cơ đấy và thở phào vì một chuỗi trục trặc đã qua. Rất ấn tượng văn phong, cách viết của Linh: hồn nhiên, không thèm chau chuốt, dáng dấp của một người tự tin cao độ, lạc quan đến phút chót dù tình huống đang đe dọa bởi mấy cái HỌ không rành mạch của các thành viên trong nhóm.... Một cuộc phiêu du đáng ghi nhớ của những con người rất yêu đời, rất yêu người & thích chia sẻ.


* Tuyết buồn quá, tháng này liêu xiêu cả người vì hủy vé & đổi vé Linh ạ.



Từ: HuyenBT
27/09/2013 22:29:31

Em đọc bài thấy đúng là giọng chị Linh, mà lúc nhìn xuống dưới thấy tên chị Hiền, hơi hoang mang một chút, cuối cùng thì hiểu ra, Linh vẫn là Linh, chả lẫn đi đâu được.


Chúc mừng các chị đã có chuyến đi thật đáng nhớ. Hơn một lần em nhắc lại câu mà người Nga hay nói:" Không quan trọng đi đâu, lúc nào, quan trọng là đi với ai!". Càng thấy khi tìm được "ai" để đi với, thì mọi trục trặc, phiền phức khách quan lại trở thành chuyện vui để nhớ mãi. Hóa ra, tai em lại dỏng lên hơn khi nghe mấy chuyện trục trặc, ( giá mà nó có nhiều hơn thì còn hồi hộp, hấp dẫn nữa, (đừng mắng nhé, xin lỗi trước nhé). Em vốn khoái đi chơi với chị Linh vì chị ấy có duyên biến những cái trục trặc thành những điều rất thú vị! Đi Cần giờ chị Linh nhé!


PS. Cho em hỏi với: chị Hiền lần này là ai đấy? Vẫn là chị Hiền nhà anh Khánh chứ ạ? Nếu phải, em chào chị Hiền nhé!



Từ: Guest LiTM
27/09/2013 22:06:59

Ảnh năm chị chèo mủng (thuyền tròn) xanh loãng mạn ghê ta, nước biển chắc cũng xanh như màu sơn mủng!


Chị Linh ơi, em rất muốn được ra Đảo, nhưng không biết thời gian thế nào thì thích hợp nữa. Hay hôm nào có các chị nữa cũng đi chị báo cho em với ạ. Em muốn nhập hội đông cho vui chị ạ.





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s