KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ tư 26 Tháng ba. 2014

Chơi trò đua xe




Tác giả: NghiPH

 

Biết cháu Đức thích ô tô, các ông, các bà gửi cho Đức rất nhiều ô tô. Giờ đây Đức có một bộ sưu tập ô tô rất đa dạng, phong phú.

Cái ô tô màu bạc là quà của bà Kim Thanh mua tận nước Đức. Bà cho Đức đúng vào TếtTrung Thu được tổ chức tại nhà bà Nguyệt- Ngọc. Suốt tối hôm đó, Đức mê mải chơi với con ô tô xịn, không màng đến các trò chơi khác, quên cả ăn bánh ga tô.

Cái xe buýt 2 tầng là của bà Phương Thoa gửi từ Sài Gòn ra cho cháu. Còn đây là bộ 10 ô tô- quà của bà Kim Thu. Mấy con xe ở góc giường là quà mừng sinh nhật Đức một tuổi của ông Toàn- Phúc tặng cháu.

Bốn chú xe cũ kỹ, gần long hết sơn là của ông nội mua cho Đức lâu lắm rồi, từ khi nó mới biết đi. Chú Lâm, chú Thắng cho Đức ô tô to chạy bằng pin. Chú Tùng mới mua cho Đức 5 con xe liền.

Còn có bao nhiêu là ô tô mà các ông, các bà, các cô, các chú, các dì... cho Đức nữa.

Đi đâu bà nội cũng tìm mua xe cho đứa cháu yêu. Mới đây, trở về từ Đà Nẵng, dì Nhung cũng chịu khó truy lùng xe cho Đức.

Bộ sưu tập của cháu tôi có đủ loại xe: xe con, xe taxi, xe tải, xe cần cẩu, xe đầu kéo, xe téc, xe buýt, xe buýt 2 tầng, xe đua, xe đua địa hình, xe cứu thương, xe cứu hỏa... Xe có xuất xứ từ nhiều nước: Đức, Nhật, Italia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc...

Dạo này Đức bày ra rất nhiều trò chơi về ô tô rồi lôi kéo mọi người cùng chơi. Các trò đua xe có: đua thẳng, đua lùi, đua vòng vèo, đua vượt rào. Còn trò xe đuổi nhau thì có đuổi vòng quanh, đuổi nhau qua những con đường có đặt vật cản.

Cu cháu còn bày với ông trò trốn đuổi nhau. Cháu bảo ông đậu xe trên mặt bàn, còn xe của nó nấp dưới mép bàn. Bất thình lình cu cậu lao xe từ mép bàn lên rất nhanh. Có lúc do phản ứng chậm, xe của ông bị xe của cháu hất tung xuống sàn nhà. Đua xe với nó, có khi mệt đứt hơi, ông xin nghỉ, nó đâu có cho nghỉ.

Ai đến thăm, cu cậu cũng gạ chơi đua xe. Nếu đối tác đồng ý, cậu thích lắm. Đức dùng ngay cái bàn nước ở phòng khách làm bãi đua ô tô. Cậu tận tình hướng dẫn đối tác cách chơi bằng các động tác làm mẫu khá nhuần nhuyễn. Nắm được luật chơi rồi hai bên lao vào đua xe vui vẻ!


 


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 26-03-2014 22:10






Xem 11 - 20 của tổng số 21 Comments



Từ: BinhNH
28/03/2014 15:01:04

Hay thật, trông ông cháu đua ô tô thấy ra dáng lắm. Cháu thì chăm chú, còn ông liếc sang cháu để học lỏm cách đua



Từ: PhongPT
28/03/2014 09:50:25





Đồ linh tinh, nhưng người hướng dẫn không linh tinh, trẻ em thích thế. Khi con gái mình được vài tháng tuổi, nó cứ nhìn chăm chú cái bít tất mầu đỏ của nó được buộc như cần câu, thỉnh thoảng mẹ búng một cái cho đung đưa, và cười khanh khách. Đồ chơi khác không làm nó cười. Lớn lên nó không làm người dệt bít tất, mà làm kiến trúc sư.



 



Từ: NhuanNT
28/03/2014 07:03:28

 


 


Anh Khánh ơi, mình làm gì đã chế tạo được ô tô mà lập viện nghiên cứu sớm thế ạ. SAo không nghĩ cách chế tạo  ra ô tô, tàu ngầm tàu bay  Việt nam mà lại lập viện nghiên cứu ạ? Em chỉ mong mình sản xuất được đồ chơi ra đồ chơi cho trẻ em: đơn giản, chắc chắn, có ích và lành mạnh. Cài này chắc không cần đến viện nghiên cứu đồ chơi trẻ em và cũng không cần người có bằng cấp cao. Chỉ cần người có tâm với việc mình làm. Ở đây cũng đầy đồ chơi rẻ tiền TQ, nhưng thư viện đồ chơi thì toàn đồ 'nồi đồng cối đá' .  Nói vậy thôi anh ạ. Trong lớp nhà trẻ mẩu giáo ở đây ít đồ chơi lắm. Họ toàn có những thứ để cho trẻ con nghịch : cát, nước, giấy, mực, và đủ thứ linh tinh cho chúng vẽ vời. cắt xén, dán, xếp. Mà phần lớn là từ đồ phế thải lươm ra : hộp vỏ rỗng, giấy bỏ đi vv. Em có cảm tưởng như nhà trẻ em biết phải có một hội những người thiện nguyện gom nhặt những đò như thế thì mới đủ cho chúng nó phá hàng ngày. 


Mong cho Cu Đức thành vận động viên đua xe Việt nam trong các cuộc tranh tài với thế giới !


 


 


 


 



Từ: KhanhT
27/03/2014 21:58:26

 


Chỗ cc mình ở cũng có chỗ cho trẻ em thuê đồ chơi đấy, có cả các loại ô tô... đa số là đồ chơi TQ. Thuê theo giờ, theo buổi, xong trả lại lun.


Cu Đức thế này lớn lên có thể làm Viện trưởng viện nghiên cứu ô tô. Hiện nay mình chưa có. Lập rồi mà không hoạt động được, chắc còn thiếu người đam mê. Vừa rồi mới có mấy bác làm tàu bay, tàu ngầm!


Mong cu Đức chóng lớn để làm ô tô nhá.


 


 



Từ: CucNT
27/03/2014 14:49:07

Anh Hải còm mất ý của em rồi.


Nhìn 2 ông cháu đua xe mới hạnh phúc làm sao.


Chị Nhuận ơi! Nếu thư viện đồ chơi như thế được thực hiện ở nước mình thì tốt quá. Em chỉ ngại 1 điều, đồ chơi bán ở VN phần lớn là hàng Trung Quốc, chơi vài bữa là hỏng, thư viện mà cho mượn 2 tuần chắc không còn  gì để trả.



Từ: NghiPH
27/03/2014 11:02:48

 


 


 


 


 


Chị Nhuận: Chúng ta mong muốn trẻ con cũng như chúng ta có không gian sống. Điều đó ở nông thôn, ở miền núi có thể đáp ứng được (tuy nhiên, không phải tất cả mọi nơi vì có những vùng quê bây giờ chật trội, chen chúc hệt như ở phố chợ). Sự giao tiếp giữa con người với con người cũng rộng mở. Trẻ con được bay nhảy khắp đường làng, ngõ xóm, khắp các quả đồi, triền núi, vạt rừng. Sau khi đi học về trẻ em có cả một không gian thoáng đãng để vui chơi với bạn bè. Ở thành phố, trẻ em bị giam hãm trong 4 bức tường. Trẻ em không có không gian sống. Chính vì thế mà khi đưa cháu tôi về quê nó vô cùng sung sướng. Nó chạy khắp nơi, khắp chốn. Nó ra bờ ao xem câu cá. Nó lên đồi xem các loại cây. Nó đi ngắm trâu, bò, gà, lợn.. Nó nghịch đất lấm lem. Thật sung sướng và hạnh phúc!


Hà Nội được mở rộng nhưng do không có quy hoạch tốt, các nhà quản lý, các nhà thầu xây dựng vì lợi ích kinh tế chỉ chăm chăm xây nhà chung cư dầy đặc để bán, có chú gì đến không gian cây xanh, vườn hoa, chỗ vui chơi cho trẻ em đâu. Một thành phố nhà cửa cứ san sát, làm tức mắt con người. Một thành phố thừa mứa các khu chung cư, các cửa hàng ăn uống, siêu thị... nhưng thiếu trầm trọng công viên, nhà trẻ, rạp hát, thư viện, câu lạc bộ thể thao, những mảnh cây xanh, những hồ nước.


Vì lợi ích trước mắt người ta đang tự tước đi quyền sống xứng đáng của con người!


Mô hình thư viện đồ chơi cho trẻ em hay quá. Vườn nhà chị đẹp quá!


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 



Từ: NhuanNT
27/03/2014 10:47:33

đây là ảnh của một vài đồ chơi chúng tôi mượn từ thư viện đồ chơi. Các cháu đang giành nhau con voi nhựa để lấy nước nghịch, không chơi các thứ khác.




Từ: Guest NhuanNT
27/03/2014 10:35:05

ở chỗ tôi có thư viện đồ chơi cho trẻ con, có khá nhiều thứ, đủ các thể loại và các lứa tuổi. Một năm gia đình đóng 25 đô úc và được mượn hai tuần một lần, mội lần tối đa là 6 đồ chơi. Thực ra các cháu nhanh chán đồ mua về nên cách này rất tiết kiệm, mượn về 2 tuấn là quá dài. Nếu muốn có thể gia hạn tùy thích. đồ chơi có thứ chơi trong nhà, có thứ to đùng ngoài sân vườn. Có lần chúng tôi đã không thể mang về nhà một bộ lắp ráp nhà to đùng, ô tô chúng tôi chở không nỗi (loai có thể xếp ghế sau lại làm khoang chở hàng ). Tôi nghĩ cách này ở VN lam cũng được. Thư viện đồ chơi là một phần của thư viện người lớn dành cho trẻ em, do quận quản lý và có khoảng 2 cái một quận. Tôi cho đây là một cách rất hay, có nhiều lợi ích và tiết kiệm. 


Tuy vậy cháu nhà tôi lại thích phá đồ người lớn. ra vườn chạy nhảy. Tôi suy từ bụng mình ra, có không gian để chơi lõi ngô, xếp đá làm ngựa, lấy chai nhưa đổ nước, ngich nước đất cát còn vui hơn chơi mấy đồ nhựa trong nhà. Chẳng biết có ai đồng ý với tôi không.



Từ: NghiPH
27/03/2014 10:21:50

 


 


 


Anh Hải: Có một ý anh nói rất đúng: Nay cháu cho ông chơi bù.


Bạn Cười Vui: Trẻ miền núi lấy đá với lõi ngô làm ngựa. Những đồ chơi này không thể nói là kém hấp dẫn hơn các đồ chơi do các hãng làm ra.


Trước đây ông cháu Đức ở vùng núi Hoa Lư cũng đã từng chơi những thứ như thế. Chúng ta đã từng dùng trái bưởi làm quả bóng để đá, dùng sống tầu lá chuối làm súng... Bây giờ đâu chỉ có trẻ em miền núi không có đồ chơi mà trẻ em ở nhiều nơi ở miền đồng bằng cũng đã có đồ chơi đâu. 


Chắc ông/bà Cười Vui đều mong các cháu trong và ngoài Hội NgườiKGU đều được Cười Vui!


 


 


 


 


 


 



Từ: Guest Cười Vui
27/03/2014 10:01:55

Thế mới biết ông bà trong BLL thì cháu có nhiều quà!!! Trẻ miền núi lấy đá với lõi ngô làm ngựa





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s