KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 19 Tháng sáu. 2014

Chung vui tết thiếu nhi của F2-KGU




Tác giả: TuyetHA

 

Từ khi có cháu nội, cháu ngoại, các bà vẫn thầm mong, một ngày nào đó, khi các cháu lớn lớn một chút, cho chúng tụ tập với nhau, làm quen nhau dần và xa hơn nữa để tiếp nối mối liên hệ của gia đình KGU mai sau.

 

Thế rồi ngày đẹp trời ấy cũng đã đến, tất cả vui mừng hồ hởi khi nhận được tin nhắn của bà Bích Lam:”Nhân dịp tết Thiếu nhi, tối chủ nhật này mời các bà, các cháu tập trung ở nhà BL nhé!”.

 

Tíu tít tin nhắn, điện thoại: chuẩn bị gì cho các cháu đây, cho cả các bà nữa chứ? Một thực đơn gọn nhẹ được thông qua: Bà Lam nấu súp cua, cari ăn với bánh mỳ, bà Tuyết thổi xôi lạc, nấu chè hạt sen-đậu xanh, bà B.Lai xào bắp và mua bánh “Đô rê mon”, bà Hồng đem vải thiều HN…, mỗi người một thứ, rôm rả ra phết (chủ yếu là các bà xơi chứ các cháu thì ăn mấy tý!)

 

Khoảng hơn 18g, 2 anh em Mon-Nhí cùng ông bà nội HA-Tuyết “đổ bộ” vào nhà bà Lam cùng lúc với bà Thu Hồng, mẹ Thu Nga và hai cháu ngoại: Quang và Bill, tưởng chúng mình đến sớm nhất ai dè Puka cùng ông bà nội Linh-Đức đã có mặt trước rồi. Tiếp theo là bà ngoại B.Lai, mẹ Hoài Anh và bé Kỳ Uyên , bà nội Mai Lâm cùng cu Nhím. Vui quá, nhất là đúng dịp mẹ Hoài Anh vào SG công tác nên bà B.Lai có dịp “khoe” cháu gái.

 

Nhà bà Lam hôm ấy trang hoàng thật bắt mắt với trẻ thơ. Toàn bộ đồ chơi của em Bim  đã được huy động xuống nhà, bày trên những tấm thảm xinh xắn, vui mắt, vừa đến bé nào cũng xà xuống chơi ngay, không cần để ý đến các bà nữa.

 

 

 

 

Trong số tám cháu có mặt hôm ấy chỉ có mỗi hai cô gái: Puka và Em (mẹ Hoài Anh bảo tên gọi ở nhà của Kỳ Uyên là thế), Puka lớn hơn, 3 tuổi rưỡi rồi lại sớm có khiếu văn nghệ nên xung phong biểu diễn múa hát rất tự nhiên. Nhất là múa thì thôi rồi, đánh mông, lắc tay nhún nhảy không thua gì người lớn, dễ thương ghế lắm. Hai cháu ngoại của bà Thu Hồng cũng đứng hát cùng nhưng các anh con trai lại tỏ vẻ e ngại, thẹn thùng, không dám hát to, chắc lần đầu gặp nhau nên còn lạ.

 

 

Các bạn khác thì chỉ đứng ngoài “nhòm”, không chịu hát cùng. Em Bim nhà bà Lam bé nhất, vừa tròn một tuổi, chưa nói được gì, nhưng rất phấn khích la hét “A,a!” om sòm. Chắc chưa bao giờ nhà lắm bạn thế, cu cậu cười suốt, 2 cái răng cửa to đùng, trắng muốt tô điểm cho nụ cười thơ ngây của con trẻ. Các bạn mê mải chơi, chợt bà Hồng nhớ ra:”Muộn rồi, cho các cháu ăn thôi, ở nhà 6g là ăn rồi!”. Tạm gác việc chơi lại, các cháu tuy bé nhưng rất nhanh chóng ngồi vào bàn, có lẽ đói thật rồi. Nhiều thứ quá, Mon thì thầm với bà nội:”Cho con ăn bánh mỳ chấm nước tương thôi!” và nhất định không chịu ăn thêm thứ gì. Bên phía kia, cháu bà Hồng cũng đang đòi ăn với nước tương (xì dầu).Bọn trẻ con này lạ quá, chắc ở Trường cô hay cho ăn với nước tương? Cu Nhí ăn vẫn phải có người đút, bà cho ăn hết bát súp ngon lành. Cháu gái bà B.Lai lại thích ăn xôi, mẹ Hoài Anh ăn đút cho bé Em ăn ngon lành, ăn hết Em lại đòi ăn nữa, mẹ Hoài Anh chịu khó lắm, cho con ăn thật khéo. Các cháu ăn xong rồi mới đến các mẹ và cuối cùng là các bà . Bọn trẻ con lúc này đã bắt đầu quen, chơi với nhau vui vẻ hơn, chia sẻ đồ chơi cho nhau, cùng nhau chơi chung một vài thứ. Cu Nhí, cu Nhím bắt đầu đuổi nhau chạy lòng vòng từ phòng khách xuống nhà bếp, Nhí mải chạy va đầu vào cạnh bàn bếp, khá đau nhưng vì vui quá, cậu ta chững lại một chút rồi lại chơi tiếp. Nếu như ở nhà là đã khóc phải biết. Toàn là bạn trai, Em nhà cô Hoài Anh thì còn bé, cứ bám mẹ, bám bà ngoại hoài, nên Puka bắt đầu chán, bảo với bà nội:”Ở đây chẳng có gì vui!”, và rủ cô Nguyệt (con dâu bà Lam) lên lầu chơi và đọc chuyện. Lũ con trai thì vẫn cứ mê mải với đống đồ chơi. Các bà say sưa ngồi ngắm đàn cháu. Trông chúng, mỗi đứa mỗi vẻ, đứa nào cũng đáng yêu vô cùng. Hơn 9g , muộn rồi, phải cho các bé về thôi. Bà cháu Mai Lâm rút trước vì nhà có việc bận, hôm sau Lâm kể, khi về đến nhà thằng bé cứ đòi quay lại để chơi nữa. Em nào cũng thế thôi, ra về còn luyến tiếc lắm, đến lúc quen nhau thì lại phải về mà. Cũng như các bà cũng vậy, gặp nhau liên tục mà lần nào cũng thấy sao mà nhanh thế, chưa chi đã phải về.

 

Bye, bye nhé! Hẹn mùa Trung thu lại tụ tập. Nhà bà Lam lại được chọn làm tụ điểm cho các cháu rồi! Cám ơn bà Lam, ông Chân và cô chú Lân-Nguyệt đã vất vả để các bà, các cháu (và 2 ông HA-Đức nữa chứ) có một buổi tối thật vui, thật hạnh phúc!

 


Người post: TuyetHA

Ngày đăng: 19-06-2014 13:01






Xem 11 - 20 của tổng số 20 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Từ: TyTN
21/06/2014 15:27:50

Trông các cháu F1 và F2 thấy vui vẻ hạnh phúc quá. Chúc mừng các em nhé, Mong sao năm nào các cháu cùng được vui vẻ hạnh phuc như vậy mãi.Hà Nội chắc cũng phải học tập TP HCM thôi.



Từ: Guest HQ
21/06/2014 13:17:09

Nói sao nhỉ, các chị SG tuyệt vời!



Từ: HoaNT
20/06/2014 22:38:59

Tất cả thế hệ KGU đều tuyệt vời cả, trông mà phát thèm không biết bao giờ mấy bà chưa có cháu mới có để còn được tụ tập như thế này nhỉ. Mà đến lúc có chắc mình không đủ sức khỏe để bê cháu đến nữa mà còn phải lo make up chứ không lúc đấy già và xấu quá sợ các cháu không theo bà.


Chúc các bà, các mẹ các cháu vui khỏe và hăng hái tụ tập như thế này nhiều vào nhé.



Từ: Guest LamTB
20/06/2014 18:19:40

Mới ngày nào bọn mình cùng F1 tụ tập cũng rất vui ở nhà mới của Mỹ Thanh, nhà Linh. (Ảnh hồi đó vẫn còn) Vậy mà giờ đây F2 cũng lớn bằng F1 hồi đó rồi! Nhìn bọn nhỏ yêu quá. Thỉnh thoảng cũng nên tụ tập. Cám ơn sự nỗ lực của các bà và cả các ông. Cu Bim từ bữa đó hễ thấy các bạn nhỏ trên TV là chỉ trỏ rộn ràng. Hẹn dịp Trung thu được nhiều cháu gặp nhau hơn.


THương@: Nghe chị Tuyết nói Hương vào, hẹn gặp nhau sao không thành.


 



Từ: CucNT
20/06/2014 17:48:58

Cháu nào cũng đẹp như thiên thần và dưới ngòi bút của chị Tuyết, bữa liên hoan Trung thu thật tuyệt vời. 


Chúng ta đều tin tưởng như thế rằng Hội Kgu sẽ ngày càng gắn bó và con cháu chúng ta sẽ tiếp tục thế hệ mẹ cha xây dựng  ngôi nhà Kgu ngày càng đông hơn, vui hơn. 


Em ước mình mau có cháu nội để chung vui cùng thế hệ F3 Kgu.



Từ: NguyetTM
20/06/2014 13:30:18

Ôi ! Các bà, các mẹ và các cháu xinh quá! Đặc biệt là nụ cười của các bà mới rạng rỡ làm sao! Tấm hình các chị chụp được rất đẹp, nên in ra để treo ở các khán phòng to nhất của các ông bà mới đã. Em chúc mừng các ông bà và các cháu TPHCM đã có cuộc gặp giỡ rất vui vào dịp1/6. Hy vọng Trung thu năm nay sẽ có những cuộc vui chung trên cả ba miền Bắc Trung Nam KGU nhé.



Từ: Guest ThanhLK
20/06/2014 11:38:15

Bào nào cháu nấy tất cả đều xinh.  C.ác cháu chơi là no rồi nên các bà phải "ăn cố" thôi, sao mà giữ eo được đây, hihi



Từ: Guest HHIEN
20/06/2014 10:45:55

Mình cũng được bạn Linh (Đức) thông báo về việc các bà tổ chức cho các cháu gặp gỡ nhân dịp tết thiếu nhi 1/6 ở nhà bạn B.Lam,nhưng hôm đó cơ quan bố mẹ các cháu cũng tổ chức ,kết hợp tặng quà cho các cháu học sinh giỏi nên các cháu ngoại nhà này không tham dự được.Thật tiếc quá,hy vọng còn lần sau.Một buổi tối thật vui và đầy ý nghĩa,để thế hệ F2 ,F3.. KGU giao lưu làm quen nhau biết đâu có ai đó  Sau này trở thành thông gia với nhau thì quá tuyệt vời.



Từ: HuongNT
20/06/2014 08:38:51

Hoan hô một sáng kiến rất tuyệt vời của bà Bích Lam! Hy vọng một ngày không xa sẽ được tham dự ngày Tết thiếu nhi ở TP HCM! Các cháu rất đáng yêu và các bà nội bà ngoại thì còn rất trẻ! Ha ha :)))



Từ: Guest LiTM
19/06/2014 20:54:56

Chưa Trung thu đã trăng tròn,


niềm vui, thỏ thẻ cháu con chúng mình,


Người KGu mãi đẹp xinh,


đẹp từ tình bạn, lung linh ánh cười,


ngây thơ trong trái tim người,


ấy là bạn hữu muôn đời trẻ trung! 




<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s