KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 01 Tháng năm 2015

TRỞ VỀ HÀ NỘI




Tác giả: Phạm Thị Ngọc Hoa- Hóa 1972

Từ Ba Vì về Hà Nội, nhận phòng ở Khách sạn 35 Tràng Tiền xong, tôi khóa cửa, xuống đường, một  mình dạo quanh Bờ Hồ. Bước chân dẫn tôi tìm đến ngôi nhà số 9 đường Hai Bà Trưng. Nơi đó, năm 1972 là Bộ Đại học, nơi tôi nhận những tháng học bổng cuối cùng. Tôi lặng lẽ dừng lại rất lâu, quan sát lối đi giữa hai tòa nhà được thiết kế theo kiểu Pháp. Vẫn còn đó một cây to cành lá xum xuê. Chúng tôi, khóa 72, hàng tháng thường tụ tập dưới bóng mát của nó khi chờ lãnh “lương”. Những đứa trẻ Học sinh Miền Nam được nhà nước phát học bổng 32 đồng cho tới khi nhận công tác (Tiền ăn 2 bữa khi đó thường là 16 đồng/ tháng).

 

 

                                               Khóa 72 lao động hè

 

Và tôi chợt nhớ lại Hà Nội 1972. Chúng tôi ùa ra khỏi xe ô tô (từ tàu liên vận Trung Quốc) lỉnh kỉnh một ít va li, hòm xiểng. Rào rào gặp gỡ người thân, vội vã thuê xích lô. Phút chốc trên bến xe vắng lặng. Trước khi đi Liên Xô, chúng tôi học nội trú. Giờ, đã tốt nghiệp đại học, trường xưa không còn, ba má cũng không có ngoài Bắc. Nhiều bạn không biết về đâu. Mọi người “tùy nghi di tản”. Cặp bài trùng Năm, Mận (OB 72) ngẩn ngơ một hồi… May quá, có anh Mậu, người yêu của Nhung (CL 72), ra đón Nhung. Thế là Năm, Mận thuê xích lô đi theo cặp tình nhân kia. Ngồi trên xe mới chợt nghĩ: “Mình không có tiền Việt Nam, mình không quen ai, cũng chẳng ai biết mình, làm sao có tiền trả xích lô!”. Ông đạp xích lô gợi ý: “ Thôi, hai cô tới nơi, cho tôi xin vỏ cái thùng gỗ đựng đồ, coi như tiền xích lô!” Rồi! OK!... Các bạn Vinh, Kiểm, Tháo (CL 72) thì tập trung ở nhà Trần Thị Cấp (OB 72), con Bác Trần Nam Trung (Bộ trưởng Quốc phòng chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa Miền nam Việt Nam). Gia đình Bác ấy có một căn tập thể ở dốc Ngọc Hà. Thế là các bạn ấy “góp học bổng thổi cơm chung”. Chúng tôi ai nấy đều mong được “phân công” công tác. Gì cũng được: Dạy học, phòng thi nghiệm, công an, bộ đội… để ít nhất có một chỗ tá túc.

Với lứa học sinh Miền Nam 1972 chúng tôi thì ngày tháng năm sinh chẳng có ý nghĩa gì. Khai sao cũng được! Tôi đã khai trong lý lịch sinh 1948 chỉ vì nếu giữ nguyên năm sinh 1949 thì sợ các bạn sẽ “nghỉ chơi” với mình (nhỏ tuổi hơn chúng)! Sau, tôi lấy anh của một cô bạn học và giải phóng miền Nam về cùng một nhà mới biết bạn ấy sinh 1947?!? Và thời ấy ngay cả đến tên khai sinh với chúng tôi cũng không “cố định”. Khi chị gái của T.T. Cấp đi đăng ký tạm trú cho 3 bạn: Vinh, Kiểm, Tháo mới chợt nghĩ: Trời, con gái gì lại tên Tháo, cái tên nghe không đẹp! Chị nói: “Nó tên Nguyễn Thị Thảo, tại người ta viết ẩu thôi!” Thế là từ đó trong mọi hồ sơ, giấy tờ cô bạn tôi mang một cái tên rất dịu hiền: Nguyễn Thị Thảo. Chúng tôi gọi theo tên mới, riết cũng thành quen.

Tôi lấy chồng dịp Noel 1972. Thời gian và địa điểm in trên Thiệp mời cưới cũng trở nên không còn giá trị nữa. 12 ngày đêm máy bay Mỹ thả bom ác liệt xuống phố Khâm Thiên, nhà máy điện Yên Phụ, bệnh viện Bạch Mai… Trên đường phố Hà Nội, trong từng nhà riêng và trụ sở cơ quan đều sẵn sàng các hầm trú ẩn. Trong 12 ngày đêm đó (Thứ hai tuần trước tới thứ sáu tuần sau) duy nhất có một ngày thứ bảy - 24/12/1972 - ngày cưới của tôi. Chúng tôi phải tổ chức đám cưới theo kiểu “sơ tán”: cắt cử một người đứng tại địa điểm trên thiệp, hướng dẫn địa điểm mới. Thay vì trà lá, bánh kẹo tại hội trường, chúng tôi tiếp khách “thường trực” tại nhà. Đêm tân hôn chúng tôi 3 lần chạy xuống hầm trú ẩn vì còi báo động (gần nhà máy điện Yên Phụ). Tôi không buồn cũng không thắc mắc sao có một ngày thứ bảy mà mình lại chọn đúng ngày đó! Bạn đồng trang lứa của tôi, bác sĩ Tường Vân của Bệnh viện Bạch Mai, đã ra đi vì bom Mỹ, mãi mãi để lại tấm thiệp cưới Noel 1972 còn nguyên vẹn (Báo Thủ đô Hà Nội, 24/12/1972). Thời buổi này người ta hay chọn tên chọn tuổi, coi ngày coi giờ để làm đám hỏi, đám cưới, ma chay… Có các thầy bói hoặc thậm chí trang mạng sẵn sàng chỉ dẫn tra cứu. Bạn tin. Tôi không phản đối. Nhưng tôi không tin. Cái đám cưới, cái đêm tân hôn “không giống ai” đó 43 năm qua vẫn nhắc nhở chúng tôi về một cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

 

 

Tôi cám ơn Du Xuân 2015 tổ chức ở Hà Nội. Tôi có dịp trở lại với ký ức xưa và những người bạn cũ. Khi các anh chị khóa trên (cách chúng tôi 4, 5 khóa) về nước, chúng tôi trở thành chị cả. Sau đó là khóa 1973, rồi 1974, KGU nhận Hệ dự bị, thành lập khoa Ngoại quốc do Thầy Pusnhiăc làm decan. Kỷ niệm về các khóa sau vẫn là những ký ức không thể nào quên được… Cái vẻ mặt tấm tức của em Lọ ở bàn bóng ob. 3 với lời than phiền: “Bình cũng như lọ thôi, có gì đâu mà các bạn cứ trêu tôi!” Năm ấy theo thống kê, chúng ta có tới 5 Bình (Hòa Bình, Thanh Bình…), 1 Lọ. Tôi lý giải vì các em ấy sinh ra khi miền Bắc hòa bình. Du Xuân, tôi gặp lại em Lọ. Em vẫn như xưa, có chăng là em cao hơn hồi mới tới KGU. Tôi rất thích hoạt cảnh “Tâm sự của 3 lính Mỹ”. Còn nhớ khi lính Mỹ (Bình Kều) khóc vì nhớ nhà, lính Mỹ (Như Anh) đưa khăn lau nước mắt cho bạn, vắt khăn, “nước mắt” chảy tong tong! Cả hội trường cười rộ!. Tôi ngưỡng mộ đoạn múa solo của Ánh Tuyết. Các động tác balê của em rất chuẩn, đẹp và tự tin. Các em thật tài ba và cho tới bây giờ các em vẫn là trụ cột vững chắc của KGU.

 

Chúng tôi gắn bó nhiều hơn với khóa 73, 74, cùng kỳ nghỉ, thể thao, lao động. Gặp Kim (OB 73) ở Sài Gòn. Kim hỏi: “Chị có nhớ em không?” Tôi nói: “Chị sợ nhất mỗi khi em nhảy lên đập quả bóng chuyền!”. Nay Du Xuân ở Hà Nội chúng tôi được các em khóa 73, 74 mời cơm. Cùng với khóa 73 chúng tôi được thưởng ngoạn Bánh tôm Hồ Tây - Đặc sản thương hiệu!

 

                   Khóa 72,73,74 tại bánh tôm Hồ Tây trong dịp Du xuân 2015

Thắng, Uyển, Khánh (OB 73) chúng tôi gặp ở thành phố Hồ Chí Minh, giờ chúng tôi được hàn huyên với Kim, Mai, Tánh (OB 73), Điền, Tuất, Lân, Cường (CL 73). Lạ thay, ngày xưa chúng tôi “nể” các em ấy học giỏi, nay các em ấy thành đạt mà vẫn giữ được nét hồn nhiên. Có lẽ do trời sắp chúng tôi làm chị cả nên nhìn em mình bao giờ cũng như vậy?! Ngọc Liên tặng chúng tôi một bài hát tiếng Moldova. Cũng là đặc sản KGU!

 

                               Khóa 72,74 tại nhà Minh CK - Chi

Cuộc gặp gỡ với KGU 74 được các em sắp xếp ở nhà Minh-Chi. Cũng vẫn vậy! Vẫn nét xinh đẹp của L.N.Liên, Thục, Ước, vẫn dáng vẻ trưởng thành của Hiền, Bưu (CL 74) vẫn nụ cười “hồn nhiên” của Vịnh, Nguyên (OB 74). Bây giờ, ngồi ở Sài Gòn thì nhớ nụ cười của Vịnh, Nguyên, chứ trước khi gặp lại, chỉ nhớ kiểu khóc của các em ấy. (Xin lỗi cho nhắc lại nha!). Tết đầu tiên ở KGU, C.X. Vịnh nhớ mạ! Thay vì người ta lặng lẽ ở trong phòng, rơi nước mắt, em tôi ra hành lang khóc ròng rã. Anh Mậu (CL 72) dỗ cách gì cũng không nín. Tiếng khóc của Nguyên là hôm tháng 9/1969 tại Lễ truy điệu Bác Hồ trong hội trường Nhà văn hóa KGU. Các bạn Việt, Nga, Môn, các thầy cô đều khóc lặng đi. Riêng em ấy ở cuối hội trường thì khóc rất to, có thể tả là gào khóc  “Bác ơi, Bác mất thì con ở với ai!” Chúng tôi đứng phía trên, khóc không ra khóc, cười chẳng ra cười. Cuối cùng thì cả hai! Khóc Bác và cười Nguyên khóc. Gặp ở Ba Vì, nhắc lại chuyện xưa, em nói “Thế à, em không biết”. Làm sao em biết được, tình cảm ấy tự nhiên quá!. Ở nhà Bích Chi, vẫn là cô bé lớp trưởng đảm đang, quán xuyến, chúng tôi được đãi những món rất Nga: Xúp bors  + xmetana, xalat Nga, xúc xích, củ cải đỏ, bánh mỳ trắng tươi (Chi tự làm), bánh mỳ đen của Nga (Hiền mang tới). Những món ăn một thời xa xăm với những ký ức êm đềm … Tôi ăn không biết no, không biết chán và là người gác thìa nĩa sau cùng. Tôi nhìn lên dàn vỏ chai rượu trên nóc tủ bếp của C.K. Minh. Không đếm xuể bao nhiêu và cũng không liệt kê được hết xuất xứ. Chỉ biết rằng chàng rể quý này của KGU thật là một “tỉ phú tình bạn”. Tôi thích tính nhanh, gọn rất lính của Minh-Chi. Vừa hỏi có phải anh Dũng, chồng chị Lộc, Z2 đóng quân ở Tuyên Quang không? C.K. Minh đã gọi ngay anh Duy, bạn thân Z2 của anh Dũng tới. Hai người họ, cách nay hơn 40 năm, là trụ cột của đội bóng Z2: anh Duy thuận chân phải, anh Dũng thuận chân trái. Và ba “chàng lính ngự lâm” chiếm lĩnh luôn trận địa. Họ hát say sưa và rất hay những bài hát tiếng Nga, Tiệp, Trung, Việt. Lũ dân sự chúng tôi chỉ còn nhiệm vụ vỗ tay. Anh Duy mời cả hội 72, 74 lên Cối xay gió Thung Nai của anh ấy. Lập tức đại tá C.K. Minh giơ tay đếm quân số, gọi thuê xe và cả hội lại có một chuyến Thung Nai đầy ấn tượng.

 

Khóa 72,74 và "3 chàng ngự lâm" tại Thung Nai

 

 

 

 

Tôi đọc nhiều về Đảo khỉ trên mạng KGU, mơ ước mình sẽ có một lần được trải nghiệm. Sau Du Xuân 2015, N.T. Hoa (CL77) đã sắp xếp một chuyến ra đảo ưu tiên cho dân Sài Gòn. Chúng tôi ùa lên đảo, chụp rất nhiều hình “ôm” mặt trời lặn, “nâng” mặt trời mọc, tắm biển, tập khiêu vũ buổi tối trên những đôi dép lê của các nhân viên. Ngắm cả ngàn con khỉ của bốn đàn ăn theo giờ, theo kẻng. Mới hiểu các nhân viên đảo vừa là bảo mẫu vừa là những nhà sư phạm “khỉ” tâm huyết. Tôi tự hỏi sao cô em gái N.T. Hoa (CL77) đảm đang đến thế, đã tổ chức cho đoàn các bữa ăn hải sản rất ngon, rất tươi và không trùng lắp. Mải vui mải chơi, tôi cũng không kịp tìm hiểu giữa biển khơi xa xôi thì chợ búa thế nào? Ngày rời đảo, trong tôi còn mãi bóng hình của anh Long – Chúa đảo và hai cô em gái – nhân viên trên cầu tàu nhỏ bé dần như những chấm trắng giữa mênh mông sóng nước.

 

                            13 "khỉ" từ Phương Nam đến đảo Rều Quảng Ninh

Rời Sài Gòn những ngày nóng nhất trong năm, tôi tới Hà Nội lúc mưa phùn, gió bấc, 170C, có lẽ rét nàng Bân. Mấy chục năm nay chưa hưởng cái rét nào như thế! Khi xuống sân bay Nội Bài, gặp V.C. Hiền ra đón, tự nhiên tôi thấy ấm áp vô cùng. Tôi biết em cũng thấp thỏm, vất vả cả ngày vì chuyến bay này của Vietjetair lùi giờ tới 3 lần. Tôi lại một lần nữa cảm phục em khi em chọn cho chúng tôi khách sạn 35 Tràng Tiền, rất trung tâm và tiện nghi. Tối muộn, sau khi tôi là người cuối cùng nhận phòng thì em mới yên tâm ra về.

Chiều mới có chuyến bay, buổi sáng cuối cùng tôi tự thưởng cho mình một vòng quanh Hồ Gươm: Tháp Bút, Cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn, cafe Thủy Tạ… Tôi lặng lẽ, chậm bước, hít từng hơi thở pha sương của nước Hồ, ngắm nhìn những chiếc lá vàng trái mùa rơi trên đường phố. Ký ức tuổi thơ, tình người Người KGU đã níu giữ bước chân tôi trở về Hà Nội.

 

                                                                                Hà Nội ngày 17 tháng 4 năm 2015

                                                                                           Phạm Thị Ngọc Hoa

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Người post: TuyetHA

Ngày đăng: 01-05-2015 20:08






Xem 11 - 20 của tổng số 47 Comments



Từ: Guest Lê Thị Năm OB 72
08/05/2015 11:52:32

Năm vốn không hay thơ, nhưng không biết làm cách nào để bày tỏ lòng cảm kích của mình với nhóm 3 T Tp. Hồ Chí Minh (Thắng, Tuyết, Thoa), với Hội trưởng B.Q. Ngọc, với em N. T. Hoa, với từng từng thành viên KGU đã làm nên Du Xuân 2015 với những niềm vui bất tận: Ba Vì, lửa trại, Đền Hùng, Bái Đính, Tràng An, Cố Đô, Đảo Khỉ, Thung Nai, gặp gỡ 73,74...Năm 'mạo muội" gửi tặng các bạn một bài thơ, mong các bạn hiểu tấm lòng của Năm.


NHỚ BẠN TUỔI THƠ


Bóng câu ơi đừng vội vàng chi


Hãy chầm chậm cho ta vui cùng bè bạn.


Tuổi ấu thơ theo dòng đời bất tận


Để lại trong ta bao nỗi nhớ nhung.


Bạn cũ gặp nhau lòng những bồi hồi


Mừng Hội KGU vừa tròn 5 tuổi


Trời Ba Vì biếc xanh, mây vàng óng mượt


Như hiểu lòng ta cũng nở nụ cười.


Có gì đâu lứa tuổi hai mươi


Ta học cùng nhau dưới mái trường Kisinhop


Nay xa cách nghìn trùng, dù bao lâu vẫn nhớ


Đường rợp hàng cây nghiêng bóng mơ màng


Những buổi chiều cùng bạn lang thang


Học tập đùa vui với bao trò con trẻ


Gặp nhau đây nay mái đầu đã bạc


Ta ngỡ lại về với lứa tuổi...ngày xưa



Từ: Guest Lê Thị Năm OB 72
07/05/2015 19:55:13

Cám ơn bài viết của Hoa đã nhắc nhớ cả một thờ ấu thơ...1972 Năm và Mận (OB72) ở gần Bệnh viện Bạch Mai. Mọi người đi sơ tán, còn hai mình liều lĩnh mua ốc về hầm chữ A trong nhà "thưởng thức". Bỗng nhiên trời sập tối, không khí nặng nề, xung quanh toàn giấy bạc của máy bay Mỹ rải xuống để làm nhiễu sóng rađa. Hai đứa hoảng quá, bỏ tất cả, đạp xe sơ tán vội vàng. Đêm đó, máy bay Mỹ thả bom dữ dội. Cả Hà Nội rung chuyển vì đạn bom. Sáng ra, chúng mình quyết định về nhà. Qua Phố Khâm Thiên nhà cửa đổ nát, rất nhiều xác người đắp chiếu ven đường...Căn hầm chữ A của bọn mình đã trở thành một hố bom sâu hoắm!


Du xuân 2015 được tổ chức ở Hà Nội và Ba Vì nhăc mình nhớ lại nhiều kỷ niệm xưa. Ba Vì là nơi bọn mình sơ tán. Mình cũng đã trở nên thân thuộc với mảnh đất này, thậm chí còn học theo cách nói toàn dấu sắc của người địa phương:" Xứ Bá Ví có cón bó váng". Sau này cứ mỗi lần ra Hà Nội công tác, qua Sông Hồng là tim mình cứ đập rộn lên với bao cảm xúc. Lần Du Xuân 2015, mình cố nhìn qua cửa kính ô tô đọc các dòng chữ: Cầu Giấy, Mai Dịch, Nhổn... Tên vẫn thế nhưng tất cả đã khác xưa...



Từ: Guest T.CL74
06/05/2015 19:24:17

Hôm nay gặp bạn lớp trưởng CL74, bạn hỏi: đã xem bài viết của chị Hoa và com. chưa. Đọc cả bài viết lẫn tất cả mọi com. kèm theo rồi nhưng không thể viết được com. riêng của mình. Chị viết và tất cả các bài com. đều đầy ắp những cảm xúc chân thật nên khó còn thể viết gì thêm nữa. Chỉ biết nói lên sự cảm phục các anh chị, cảm phục nhất là sự yêu đời, lạc quan trong mọi tình huống, lúc nào cũng thấy các anh chị thật vui. Chúc các anh chị và tất cả các bạn hội KGU của chúng ta mãi mãi khoe mạnh và tươi trẻ như vậy



Từ: Guest Lộc cl72
06/05/2015 17:10:07

Cám ơn Hoa đã có bài viết rất hay và cảm động  càng đọc càng thấy mình trong đó.Thật xứng đáng làm đại diện của nhóm bô lão 72.Mình cũng vài lần trở Hà nội nhưng lần này đi cùng hội kgu thì khác hẳn VUI HƠN,SƯỚNG HƠN,TRẺ HƠN vì đi nhiều.suốt 10 ngày đến nổi các cháu n/v khách sạn phải kêu lên: các bác ở lâu thật các bác chịu chơi thật đi suốt ngày. Đi đảo khỉ thì được ăn ngon,tối lại được tập khiêu vũ  theo chỉ dẫn của các em đến cả chị An gần 80 cũng nhẩy. Trên xe lại được cười đã đời bởi những câu chuyện tiếu lâm dí dỏm qua những người kể xinh đẹp duyên dáng Tuyết,Hoa,Cấp cúc....Rồi còn làm người mẫu ảnh ở khuôn viên tượng đài LÝ THÁI TỔ đến nổi khách du lịch tây cứ phải ngoái nhìn trầm trồ mãi. rồi bất ngờ một Thung Nai xinh đẹp với 3 chàng lính Cụ Hồ và đoàn dân sự kgu 72,74 nói di là đi bỏ lai phía sau cả một kh đã lên trước tại sài gòn.Đến thung nai được ngắm non xanh nước biếc,hang động hùng vĩ, lại còn được đãi một một bữa cơm thật ngon với món sup lòng cá rất ngon và "độc" vì phải có 60k cá mới làm được. Vừa nhấp nháp vừa thưởng thức một bản sao "Siublack"mạnh mẽ hùng hồn đậm chất núi rừng của cô gái Mường,và giọng hát trầm ấm của chúa đảo "Cối xay gió"với những bài hát Nga một thời thật tuyệt vời làm cho các cô cậu tuổi teen lên thăm khu Du lịch sinh thái " Cối xay gió ngoái " ngoái đầu nhìn mãi suýt gãy cổ.... và khi đã ra sân bay ngồi ở phòng chờ  về sg mà vẫn còn cùng nhau tập hát đến nỗi co hai vợ chồng trẻ cứ mãi nhìn cụ ông u80 dạy hát cho cụ bà u70 không muốn rời dù nhà đài đã gọi mấy lần...Tất cả,tất cả lại ùa về trong tôi những kỷ niệm thật đep và vui,đến nổi bạn Năm ob72 ngồi ở san bay mà thấy buồn quá vì săp về sg rồi. Còn bạn Vân(ob72) thì dt  cho tôi và than:"Trời ơi về sg 2 ngày (chị Vân ở nha trang về sg trước để khám bịnh ở bv ung bứu và bv thống nhất) mà Vân  cảm thấy như mình từ tren thiên đàng rơi thẳng xuống địa ngục vậy,năm sau đi nhớ không được  quên Vân đấy " vì năm ngoái du xuân ở Đà nẵng tôi quên báo cho Vân nên bị trách hoài. Vậy đó các bạn hội ta có sức hút kỳ lạ càng đi càng thích.Một lần nữa cám ơn bài viết tuyệt vời của Hoa,cảm ơn hội trưởng Ngọc với đủ 3T cám ơn các hội trưởng các miền,cám ơn các thành viên đượckhen thưởng....tất cả đã cho tôi một Du xuân tuyệt vời. Một cuộc trở về Hà nội hiếm có,cám ơn tất cả hội viên hội kgu chúng ta



Từ: LyTM
05/05/2015 18:57:05

Tìm về với tuổi thơ ngây,


xanh xanh Hồ mãi vơi đầy tình yêu,


cái thời xuân sắc phiêu diêu,


Hà Nội nơi ấy, nơi nhiều ước mơ,...



Từ: HienVC
05/05/2015 14:54:20

 


 


 


 


Các anh chị khóa 72 đã gắn bó cùng khóa 74 trong nhiều năm, từ khi khóa 74 mới bắt đầu đến KGU ( 1968), đến nay đã hơn 40 chục năm. Xin gửi các ACE KGU một số ảnh thời đó.


CL72,74 tham gia CCO 


CL72 cùng CL74 tham gia CCO


 


Đào đất


Đào đất : Anh Ba (CL72), Luân (CL72), Hiền (CL74)


Hiền (CL74), Luân (CL72)


Hiền (CL74), Luân (CL72) nghỉ giải lao.


Nhân vật chính trong bài viết của chị Hoa : Nhè nhớ mạ


Nhân vật chính trong bài viết của chị Hoa : Nhè vì nhớ mạ !


 


 


 


 


 


 


 


 


 



Từ: BinhNH
05/05/2015 14:49:33

Chị Hoa ơi, ảnh nào trong bài cũng đẹp, bài viết vừa giản dị vừa sâu nặng tình bạn , tình người. Đọc bài chị thật cảm động. Em thich nhất ảnh hồ gươm và ảnh cả nhóm trên đảo Rều. Rất mỹ thuật.


Nhưng em phục nhất lại là trí nhớ của chị. Em chỉ nhớ về màn hài 3 lính Mỹ của bọn em mà đã quên các chi tiết, ấy thế mà chị nhớ cảnh vắt khăn ra nước mắt, làm em cũng nhớ lại mà phì cười...


Chúc chị và gia đình luôn mạnh khỏe và luôn được ngắm chị trong những điệu nhảy say sưa mỗi dịp du xuân.



Từ: HuongNT
05/05/2015 14:00:38

Hôm nay vào trang web KGU thì bài đầu tiên em chọn đọc là bài của chị HoaPN CL72 đấy! Chị viết rất hay làm cho em cứ say sưa đọc liền một mạch. Ấn tượng nhất với em qua mấy lần du xuân là chị Hoa nhảy rất giỏi, thay được cả vai nam. Và bây giờ lại biết thêm tài văn chương của chị nữa. Chị có một trí nhớ tuyệt vời đấy, nghe chị kể lại chuyến trở về sau khi tốt nghiệp, em thử nhớ lại thì cũng chỉ nhớ được em, bạn Cúc và Xuyến được mẹ em đến đón về nhà em thôi, còn các bạn khác thì chịu không nhớ nổi như chị. Chị Nhung ngày xưa dạy hoá bọn em ở khoa dự bị tiếng Nga trường Đại học ngoại ngữ đấy và bọn em gọi bằng cô. Năm chị có rất nhiều các anh chị học sinh miền Nam học ở Nga về dạy toán, lý và hoá cho bọn em.


Bài viết của chị Hoa thật cảm động nhưng cũng có đoạn hóm hỉnh làm cho em phát phì cười. Ấy là cái đoạn chị kể về lễ truy điệu Bác Hồ mặc dù có lần em đã được nghe chị Bích Chi kể rồi. Chúng mình bây giờ cứ hay sống bằng những hoài niệm dễ thương nhu vậy của thời sinh viên chị nhỉ?


 



Từ: VinhCX
05/05/2015 09:24:00

 Chị Hoa viết hay quá. Đã đọc mấy lần bài của chị và như chị nói các “Còm” càng đọc càng hay nên em vẫn còn chờ còm để đọc đấy chị ạ. Chỉ có điều là chị làm em và thằng Nguyên “cay mũi” lắm. Tức không chịu nổi bởi thỉnh thoảng vợ em lại giả vờ “Hu..hu….” làm em muốn “chui xuống đất” thôi. May mà em không làm to kiểu “Leader” chứ không thì đã có nhiều bài viết hồi ký “Tuổi thơ chân chất  của…” rôi chị nhỉ?


  Lý do thứ hai là em phải chờ Lớp trưởng Bích Chi còm trước và cũng chờ cho đến hôm nay 5/5 là ngày sinh nhật của “Thằng” con rể “CẢ” lớp em mà chị ca ngợi hết “nhời” trong bài viết đó. Năm nay “Đứa” con rể nhà CL74 được tuổi “Lộc Phát” và chẳng ai sướng như nó là được các Dì, các Cậu chiều chuộng hết mức !.


 


 Nói về “Thời xa xưa” còn nhiều giai thoại hay và hấp dẫn khác và hẹn gặp Quy Nhơn em sẽ kể cho các anh chị K72 nghe đó. Các chị gắng kích động các anh: Mậu, Nguyên, Vinh, Ba, Quang tham gia trang nguoikgu đi. Các anh ấy hồi xưa cũng đa tài lắm đó. Lười học mà điểm vẫn cao, thể thao, bóng bánh suốt ngày mà vẫn đánh đàn,ca hát…Còn em lúc đó ở chung với các anh chỉ có nhiệm vụ:“ rửa bát, quét nhà, mua su-gà, nước ca-vạt”. 



Từ: TungDX
05/05/2015 06:18:28


Hàng đứng: Nhung (CL 72), Vân (OB 72), Mai, Phương (OB73), Lộc, Nghiểm, Bích (CL72), Cấp (OB 73); Ngồi: Hoa, Kiểm (CL 72).


CL72 còn Chị Nghĩa người Hà bắc từng làm việc tại Nhà máy Hóa chất Đức giang Gia lâm  Hà nội





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9762
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7156
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s