KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 21 Tháng tám. 2015

Tạm biệt Moldova




Tác giả: HuyenBT

Cuộc đời em không có mấy gì để viết vào thơ. Nhưng bạn bè lại mang đến cho em nhiều cuộc đời nữa. Em đón nhận những tâm sự buồn vui của mọi người và bỗng thấy cuộc sống của mình giàu có thêm bao nhiêu. Một câu chuyện kể bâng quơ, một tiếng thở dài nuối tiếc, một câu đùa vui hay một tâm sự dài suốt đêm thâu...cũng trở nên thao thức trong em. Em viết hộ mọi người đấy. Vừa viết vừa lâng lâng, vừa rưng rưng. Hơn ba mươi năm trời trôi qua, mà mảnh đất bé nhỏ, bình dị, những gương mặt chất phát ân tình của những con người trên miền đất ấy, vẫn vẹn nguyên cảm xúc trong mỗi câu chuyện, mỗi lần gặp gỡ, mỗi suy tư, nhớ về của các anh chị KGU. Em cảm động vì điều đó. Em muốn chia sẻ, muốn giãi bày. Bài thơ là lời nói hộ tâm tư những người phải rời xa Moldova, xa trường KGU, xa thầy, xa bạn... Các anh chị đọc nhé, và hãy tìm lại một chút  mình trong đó.

Ba ngày nữa là trang web KGU của chúng mình tròn 5 tuổi. Em chúc cho hội KGU mãi mãi là nơi ấm áp, thân thương, trang web Studentkgu mãi là nơi mình có thể chia sẻ và đón nhận nhau. Em cảm ơn Hội trưởng đã tạo dựng và luôn giữ lửa cho bếp nhà ấm cúng.Cảm ơn các anh chị em đã luôn gắn bó và cùng tạo nên trang web thật ân tình. 

 

 

        Tạm biệt Moldova

(Viết cho những người rời xa Moldova) 

Tôi chơi vơi những bước rời xa

Moldova chỉ còn trong kỷ niệm

Tôi đi giữa bùi ngùi, lưu luyến

Xa thật rồi, Moldova của tôi….

 

 Tôi đã có em, những dài rộng núi đồi

Những bình nguyên xanh cả sao trời

Đêm của cỏ phập phồng, không ngủ

Đêm mơ về mùa nảy hạt, sinh sôi.

 

Tôi đã có em, những dòng sông băng

 Nụ hôn vội vàng trên môi lạnh cóng

Chỉ tôi biết dưới băng dòng chảy mỏng

Chảy dịu dàng, chảy ấm cả hồn tôi.

 

Em là tình yêu, là tuổi trẻ của tôi

Là ngôi sao băng của đêm hè vụt sáng

Mắt cháy khát khao, và vòng tay trai tráng

Mà ngập ngừng, nụ hôn chẳng lên môi.

 

Em của tôi, dải mây trắng của tôi

Từng bên tôi mọi nẻo đường quen, lạ

Trên đồng lúa mì, trên dòng sông êm ả

Những mùa thu in đáy hồ vàng.

 

Ở nơi nào cũng quen thuộc mùi hương

Hương em, hương siren bối rối,

Hương táo, hương nho, hương của hoa đồng nội

Hương tình yêu, mắt biếc, môi mềm.

 

Em của tôi, những chiều Sinh viên,

Mắt lấp lánh ngôi sao chiều ấm áp

Tóc bồng bềnh dải mây xanh ngát

Rủ xuống ngọt ngào, mềm ấm giấc mơ tôi.

 

Em của tôi, những sáng mùa đông

Kí túc xá đứng run trong tuyết

Chăn mùa đông còn nồng nàn nuối tiếc

Xe buýt tới trường chở “ngái ngủ” đi theo.

 

Ngày ấy em ở đâu, để chủ nhật buồn thiu

Tôi dậy sớm, tắm xong, rồi lại ngủ

Mua đôi vé xem phim, hồi hộp như đã rủ

Để rồi một mình lạnh lẽo giữa rạp đông.

 

Tôi bây giờ bước trong mung lung

Lùi lại phía sau, thời gian và kỷ niệm

Lùi lại phía sau hàng bạch dương thắp nến

Hoa hướng dương níu mãi mặt trời…

 

Tạm biệt Moldova thân thương lắm của tôi

Tôi sẽ mãi mang theo năm tháng ấy

Nơi tôi đã có em, những mùa hè nồng cháy

Nơi một vì sao sáng mãi đến bây giờ.

 

 Tháng 8.2015

Kỷ niệm  Website  Studentkgu.vn  tròn 5 tuổi.


Người post: HuyenBT

Ngày đăng: 21-08-2015 04:04






Xem 11 - 20 của tổng số 25 Comments



Từ: Guest bình LT OB78
22/08/2015 23:39:12

Nghe tít của bài , chị giật mình tưởng em chuẩn bị rời xa Mônđavi đi đến miền đất mới nào đó? Cảm ơn em đã rất hiểu tâm tình của các anh chị, những người đã từng gắn bó quãng đời đẹp nhất với mảnh đất Mônđavi, thành phố Kí si nhốp thân thương. Những hình ảnh em gửi lại càng làm thấy nhớ da diết. Nó như một đoạn phim ngắn mà mỗi người KGU đều gắn bó với những kỷ niệm khác nhau.... Cảm ơn em gái nhiều....


 LTB OB 78



Từ: KhanhT
22/08/2015 23:12:01

 


Huyền ơi, anh muốn em thêm một số ảnh nữa, kỷ niệm Kishinhop, ví dụ: xe bán kvas, công viên Pushkin, nhà ga, sân bay..., anh nghĩ chắc em có nhiều.


 



Từ: LyMX
22/08/2015 22:18:15

Đọc xong bài thơ thấy căn phòng như ngát hương thời tuổi trẻ. Cám ơn bạn Huyền.



Từ: ThoaNP
22/08/2015 21:55:26

Cảm ơn Huyền. Hình như em mới thêm vào mấy ảnh so với hôm đầu tiên post bài phải không? Nhìn cửa ký túc xá, bờ tường, con đường thân quen, hoa đầu mùa, tuyết, ..., nhớ quá. Ảnh em chụp đẹp thật.



Từ: Guest Dặng Kim Chi
22/08/2015 21:06:57

Đọc xong tâm sự bằng thơ của Huyền tôi bần thần và rưng nưng nước mắt. Những lỷ niệm về nơi tôi đã học đã sống đã mọng mơ bỗng làm lòng xe lai. Môn đô va yêu dấu của tôi, nơi ấy có người bạn tôi mến yêu thủa sinh viên, có mảnh đất hiền và cỏ cây hoa trái ngọt ngào. Mùa này táo đã chín nho đã mọng rồi phải không em - Mondova.


         Ký túc xá của tôi với những bậc lên xuông và cánh cửa màu đất, những hàng cây hai bên lối đi...tất cả gợi lại trong tôi một nỗi niêm thương nhớ vô hạn cảm giác như mới vưa hôm qua vậy nhưng đã gân 40 năm rồi. Bài thơ của em đã trạm đến sâu thăm tâm hồn tôi khiến tôi xúc động quá vì những năm tháng học tập ấy là kỷ niệm khó quên của tôi và mọi người. Tôi sợ và chẳng bao giờ muốn nói tam biệt môdôva đâu thật đấy.



Từ: Meomun
22/08/2015 03:12:47

@Huyền: Ui trời, vừa nhìn thấy tên tác giả và tên bài thơ đã... hết hồn, cứ tưởng H về VN luôn, không còn ở Moldova nữa (lo ảnh hưởng đến kế hoạch đi Mol của bọn tớ, hihi). Bài thơ đã giàu hình ảnh, lai kèm theo một loạt ảnh chụp ỏ Moldova rất sinh động, vừa được thưởng thức qua ...đọc, vừa được ngắm nhìn, thích quá! Thơ H bao giờ cũng thế, giàu hình ảnh, đầy cảm xúc, câu chữ tự nhiên, cứ như là một mạch nước được khơi chảy. THích hình ảnh hàng bạch dương thắp nến, hoa hướng dương níu mãi mặt trời...,thìch hết!Dường như mới đâu đây, mới ngày hôm qua đây thôi...Cám ơn Thanh Huyền nhé!


 



Từ: Guest Phạm Thị Ngọc Hoa Hoá 72
22/08/2015 00:11:15

Bài thơ hay quá! Trong trẻo quá! Mình thích Moldova có mùa hè của Việt Nam và có mùa đông của châu Âu. Mình thích cái mùa đông đầy tuyết, thích các hàng cây trơ trụi lá như những bộ xương ven đường những ngày cuối thu, thích màu xanh và các hương táo, hương nho, hương siren, hương em, hương tình yêu... có ở Kisinhop và có trong thơ Huyền. Bài thơ gợi nhớ về "Nụ hôn vôi vàng trên môi lạnh cóng"..."Em là tình yêu, là tuổi trẻ của tôi"...""Xe buýt tới trường chở ngái ngủ theo sau". Một thời sinh viên, những kỷ niệm ngọt ngào. Cám ơn Huyền, bài thơ và những bức ảnh làm mình nhớ Kisinhop quá!



Từ: Guest cucnt
21/08/2015 22:42:08

Đọc những lời giới thiệu  của chị đã thấy rưng rưng, khi đọc tiếp những vần thơ một niềm cảm xúc ùa về. Viết ra chừng ấy đặc điểm đã khó, diễn tả nó bằng thơ mới thật tài tình. Lời trần tình của 1 chàng trai yêu người con gái với nụ hôn trao vội trong mùa  đông lạnh cóng trên dãi bằng cứng mà dưới nó là những dòng nước ấm đang âm thầm chảy nuôi dưỡng những ước mơ. Hai người yêu nhau dưới dài rộng núi đồi, có thảo nguyên xanh, có những thảm cỏ trong đêm phập phòng không ngũ, có những mùi hương thân thương đến lạ, có cả những lần dỗi hờn vì em chẳng cùng đi xem phim vv. Đẹp quá, một tình yêu lãng mạn trãi dài trong những tháng năm ở Moldova để rồi khi xa đi, người ta thấy bùi ngủi tiếc muối và không thể nào không mang đi những kỹ niệm sáng mãi trong quá khứ như vì sao thao thức trong ký ức mỗi người.


Nhớ quá chị ơi! Ai cũng thấy tuổi trẻ của mình trong nghững vần thơ của chị.


Cảm ơn chị rất nhiều, một nhà thơ tài ba! 



Từ: HoaNT
21/08/2015 17:13:00

 


   Cám ơn Huyền đã nói hộ người KGU bằng những vần thơ nhẹ nhàng, êm dịu làm mọi người lại bồi hồi nhớ lại biết bao kỷ niệm thời sinh viên. Xa Moldova đã gần 40 năm mà vẫn nhớ mãi những vườn nho, vườn táo, mái trường, rạp phim, công viên, đường Le Nin, chợ, cửa hàng... rồi con người Moldova. Nhớ quá Huyền ơi. Chúc mừng trang Web KGU của chúng ta tròn 5 tuổi. Hẹn gặp mặt KGU Hà Nội vào tối 23/8/2015.


 


 


 



Từ: KhanhT
21/08/2015 17:12:33

Thơ và ảnh - thật nhiều cảm xúc, Kishinhop-Moldova yêu thương! Cảm ơn Huyền!





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s