KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 14 Tháng tám. 2015

Studentkgu.vn tròn 5 tuổi




Tác giả: Tự sướng đào ngũ

Còn 10 ngày nữa, ngày 23/08/2015, trang studentkgu.vn tròn 5 tuổi.

Cách đây 4 tháng Hội chúng ta đã tổ chức lễ hội kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Hội KGU với một tinh thần hồ hởi, phấn khởi và tự hào. Studentkgu.vn là một thành phần quan trọng của Hội KGU. Chúng ta có quyền tự hào về trang web của Hội, một trong những trang web giàu nội dung, đông bạn đọc và nhiều người viết. Studentkgu.vn là một trong số rất ít các trang web của một hội, một tổ chức đã đứng vững trước cơn sóng Facebook. Biết bao nhiêu anh chị NguoiKGU vẫn đều đặn đọc, đều đặn viết, đều đặn còm trên trang web của Hội. Các anh chị đã mang lại sức sống cho studentkgu.vn, đã làm nhớ lại nhiều kỷ niệm của quá khứ, đã phản ảnh một phần cuộc sống NguoiKGU hôm nay, đã tôn những vẻ đẹp nhân văn của người VN, đã làm cho nền thơ ca VN thêm phong phú, đã mở rộng tầm mắt cho bạn đọc đến những miền quê VN hay những mảnh đất của các quốc gia khác. NguoiKGU không thể thiếu studentkgu.vn và NguoiKGU tự hào về trang web của mình.

Tôi chỉ đưa ra 2 con số để minh chứng cho sức sống của studentkgu.vn: gần 1.500 bài viết và hơn 32.000 còm. Từ studentkgu.vn chúng ta đã tuyển chọn và xuất bản được 03 cuốn sách.

Xin cám ơn tất cả các anh chị đã viết, đã đọc, đã còm cho studentkgu.vn. Đặc biệt rất cám ơn một số cây bút chủ lực của trang web mà gần như lúc nào cũng đều đặn có bài (tôi không dám kể tên các anh chị vì sợ kể thiếu), hay rất cám ơn các anh chị khóa 1972 tuy mới ra nhập trang web nhưng đã rất tích cực viết bài. Chính các anh chị đã làm nên một trang web thân thương, gẫn gũi với mỗi NguoiKGU, đã góp phần quan trọng để làm nên một Hội KGU đầy sức sống, đầy tự hào, đầy nhân văn. Rất mong các anh chị tiếp tục tiếp tục tinh thần đó.

Facebook sẽ vẫn phát triển, vẫn sẽ tiêu tốn nhiều thời gian của nhiều anh chị. Nhưng rất mong các anh chị, các bạn, các em đừng quên studentkgu.vn. Ở đó mới có chiều sâu tình cảm, chiều sâu tri thức, chiều sâu con người. Ở đó mới có chất KGU mà chúng ta tự hào, chúng ta thấy thân thương.  Ở đó chúng ta mới chính là chúng ta, những NguoiKGU. Ở đó chúng ta có thể để lại một tài sản văn chương cho các thế hệ mai sau, những hậu duệ của NguoiKGU. Chắc hẳn Facebook, một mạng xã hội tuyệt vời, nhưng chưa thể có được những điều mà tôi vừa nhắc đến. Và tôi muốn trích dẫn ở đây bài của LyTM “Người KGU ơi, về với web nhà”:

Người KGu ơi,

việc trước, việc sau, việc gần, việc xa,...

Lên Face vui vẻ, miệng cười như hoa,

ríu rít vào ra, nâng lên đặt xuống,

có say la đà,...

Trẻ như mười bảy, cười như mười ba,...

Đừng quên,

Web KGu đang đợi,

nỗi đợi người nhà,

để cùng vui nha!

Rất mong các anh chị hãy viết nhiều bài cho studentkgu.vn nhân ngày sinh nhật 5 tuổi của trang web.

Một số tính năng mới của studentkgu:

1)Các bạn khi up ảnh vào một album, hay chèn 1 ảnh vào bài viết, hay up ảnh đại diện của bài viết, bạn không cần phải resize trước đó. Hệ thống sẽ tự resize hộ bạn

2)Bạn có thể chèn 1 album ảnh vào đầu bài hoặc cuối bài như được minh họa ở cuối bài này (12 ảnh chung kết cuộc thi ảnh Du Xuân 2013). Album này tự chạy, hoặc bạn có thể tự xem theo chiều tiến hoặc lùi của các ảnh. Rất tiếc chúng tôi chưa biết cách đặt album vào vị trí bất kỳ trong bài

 


Người post: NgocBQ

Ngày đăng: 14-08-2015 07:07






Xem 31 - 37 của tổng số 37 Comments


<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 |

Từ: ChiNB
16/08/2015 05:22:24

Chúc mừng Trang Web của Hội ta tròn 5 tuổi, đúng là dù có đi đâu, về đâu, vẫn phải về với "Nhà mình". Thật tuyệt vời hơn nữa Trang Web của chúng ta lại thêm một tính năng mới - không cần resize ảnh vẫn có thể chèn ảnh được vào bài, một thao tác mà phần lớn chúng ta đều ngại khi viết bài muốn đưa ảnh vào. Thế này thì, các FB-ers của Hội KGU ơi, hãy chịu khó quay lại viết bài cho Web chúng mình nhé.



Từ: Meomun
15/08/2015 03:24:56



Chào Hội trưởng và các anh chị!  Nhân anh Hải có thơ mừng SN 5 năm trang web KGU, vui quá nên em mượn thơ bác Tố Hữu để ...mừng theo, mong bác thứ lỗi, hihi:


-        Ồ web sắp 5 năm rồi đấy nhỉ!


Vững tiến 1800 ngày không nghỉ


Bắp chân đầu gối vẫn săn gân


Ngẩng đầu lên trong sáng tuyệt trần


Trang web mùa thu đẹp lắm


Web của ta, bạn bè ấy của ta...



Từ: Guest Từ Diệp chi mMậu Hóa 72
15/08/2015 01:35:33

Cám ơn những người đã có sáng kiến lập nên trang Web tuyệt vời này! Là người đến sau, sau ngày nhập nhập Hội KGU và biết đến trang Web, tôi thường xuyên truy cập và thật không ngờ bi "nghiền" từ lúc nào không biết. Cám ơn các cây viết KGU- những nhà văn,nhà thơ,nhạc sĩ không chuyên tài hoa từ các nhà vật lí, toán học,luật sư...có tâm hồn lãng mạn đã cho chúng tôi những thông tin bổ ích và lí thú về Hôi, về ACE các thế hệ của quá khứ và hiện tại, sự thành đạt đáng khâm phục của các nhà vật lí, toán học...cùa Hội ta. Nghe thông tin từ Hội trưởng thật là vui mừng và tự hào về Hội KGU, về trang Web của Hội có gần 1500 bài viết và hàng vạn bài com.Tôi sẽ cố tìm đọc cho hết và mong cho trang Web của chúng ta trường tồn.



Từ: PhongPT
15/08/2015 01:34:16




“Đến một lứa tuổi nào đó, chia vui và chia buồn đều có một nỗi mệt nhọc như nhau.”


Trịnh Công Sơn nói điều này ở tầm tuổi chúng ta. PhongPT cũng nghiệm thấy như vậy, nên dừng chân tại www.studentkgu.vn như một chỗ thân quen và hài lòng thư giãn.



Từ: BaLX
14/08/2015 21:58:53

FB là nơi có thể dễ dàng giao lưu với bạn bè các thế hệ, từ khi học phổ thông, đại học cho tới khi đi làm. Nhưng mọi sự kiện lại trôi qua một cách nhanh chóng, chỉ có Uweb KGU mới để lại cho ta những bài viết, những lời còm sâu sắc mà chỉ có anh chị em trong Hội mới cảm nhận được hết. Trang Uweb chúng ta sẽ vững chãi trước cơn bão của FB, nhất là từ khi có sự tham gia đầy nhiệt tình của các cây bút các anh chị khoá 72. Cảm ơn các cây bút phóng sự chiến trường luôn có những bài ký sự nóng hổi trong các cuộc gặp mặt của anh chị em KGU ở HCM và HN. Qua đây mình thay mặt anh Hồ Việt cảm ơn tất cả những tình cảm quý báu của anh chị em Hội ta đã dành cho bản thân mình trong suốt thời gian vừa qua. Một lần nữa xin cảm ơn tất cả mọi người.



Từ: ThangNT
14/08/2015 16:42:25

Cám ơn Hội trưởng có bài viết kỷ niệm 5 năm trang web KGU. Ở Sài gòn đây là trang web duy nhất và rất nổi tiếng trong giới lưu học sinh ở các nước XHCN trước đây. Rất nhiều người biết và đọc trang web của Hội ta. Riêng tôi do không tham gia FB, nên trang web KGU là nơi duy nhất cho tôi và rất nhiều ACE KGU biết và trao đổi thông tin. Trang web KGU làm cho chúng ta có cảm giác như sống trong một ngôi nhà chung, mặc dù về địa lý cách xa nhau. Hòa cùng Hội trưởng và HaiNV, tôi mong mọi người tham gia hơn nữa vào trang web với sự phấn khích như thời FB chưa xuất hiện.   



Từ: HaiNV
14/08/2015 08:19:57


Cám ơn Hội trưởng Ngọc BQ đã viết bài kỷ niệm 5 năm trang Web của Hội. Người KGU luôn tự hào về trang studentkgu.vn của mình. Gần đây, nghe theo "tiếng gọi" của bạn bè, đồng nghiệp (cả KGU và ngoài KGU), tôi cũng có "xuất hiện" nhiều hơn trên fb, nhưng với tôi Web của Hội vẫn luôn là chốn thân thương nhất, ngôi nhà chung của những người ruột thịt trong một gia đình.


Năm năm, có bấy nhiêu ngày


Thân thương, ấm cúng nơi đây ta về 


Tự hào, gắn bó như Quê


Dẫu xa, "Khế Ngọt" chẳng hề nào quên!  





<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 |

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 563 9482
387 2824
Hóa 882 9764
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7159
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s