KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 31 Tháng mười hai. 2017

Tam Đảo những ngày cuối năm




Tác giả: HoaNT

Tam Đảo những ngày cuối năm

Tam Đảo Cách Hà Nội vào khoảng 80 km, thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo chính là điểm đến cực hot gần Hà Nội đã cho chúng tôi  một chuyến du lịch ngắn ngày để chào đón một năm mới đầy những điều thú vị. Từ Hà Nội, bạn có thể chọn nhiều cách khác nhau để đến Tam Đảo, có thể đi bằng oto riêng, xe máy, xe bus, tàu hỏa hay xe khách, đều rất thuận tiện. Nhóm chúng tôi thường chọn đi ô tô nhà với những tay lái lụa như anh Kỳ Minh, Đình Minh, Công Quý … rể của KGU.

Tam Đảo được phát hiện bởi người Pháp vào khoảng thế kỷ thứ XIX – XX, cho đến nay Tam Đảo từ một vùng hoang sơ đã trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng với khí hậu trong lành và môi trường thân thiện với thiên nhiên xanh mát. Nếu muốn có một điểm đến với sắc màu như Sapa hay Đà Lạt nhưng lại gần Hà Nội hơn, thì Tam Đảo chính là điểm đến hàng năm mà người Kgu Hà Nội thường chọn một trải nghiệm trọn vẹn!

Du lịch Tam Đảo dù là xuân hạ thu hay đông đều có những điều cuốn hút riêng đối với du khách. Khoảng thời gian đầu năm hay cuối năm này, nếu lên Tam Đảo, sẽ được trải nghiệm cùng với cảm giác hòa mình vào làn sương khói mờ ảo, bức tranh u tịch của đất trời vào ban sáng. Nhưng đến giữa trưa thì trở nên tươi mát hơn khi len lỏi qua đám mây là ánh nắng mặt trời, xoa dịu giữa mùa lạnh miền Bắc.  

Đã từ lâu Tam Đảo trở thành một cái tên quen thuộc cho những người yêu du lịch, dân đi phượt, hay bất cứ ai muốn có những ngày nghỉ cuối tuần thoải mái.

Tam Đảo là tên một dãy núi đá ở vùng Đông Bắc Việt Nam, trải dài trên địa bàn của ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, và Tuyên Quang. Sở dĩ dãy núi này có tên như vạy bởi nơi đây có 3 ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, gồm Thạch Bàn, Thiên Thị, và Phù Nghĩa. Ngọn cao nhất có độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển.

Độ cao này đã tạo cho Tam Đảo một cảnh quan đẹp và không khí trong lành mát mẻ, được ví như Đà Lạt của miền Bắc. Nhiều năm trở lại đây, Tam Đảo trở thành một điểm đến quen thuộc cho những du khách ở các tỉnh lân cận, đặc biệt là du khách ở Hà Nội.

Thời gian hợp lý nhất để có thể cảm nhận và thưởng thức hết nét độc đáo của Tam Đảo nếu đi từ Hà Nội là 2 ngày 1 đêm, bởi ban đêm, từ trên Tam Đảo, bạn có thể phóng tầm mắt xuống chân núi, ngắm thành phố với ánh đèn rực rỡ rất đẹp mắt. Nhưng nếu không có nhiều thời gian, bạn vẫn có thể đi về trong ngày.

 Bất cứ lúc nào, mùa nào cũng có thể lên Tam Đảo chơi vì mỗi mùa đều mang đến cho du khách một cảm nhận riêng. Mùa đông khi lên Tam Đảo, bạn sẽ có cảm giác dạo bước trong mây , không khí rất lạnh, sương mù dày đặc và nhiều mây. Mây ở rất gần, ngay bên ngoài cửa sổ khách sạn, ở cành cây và cả dưới chân. Sẽ là một cảm giác rất tuyệt vời khi cùng với nhóm bạn thân thiết co ro bên bếp lửa, chờ đợi bắp ngô nướng trong khi những “sợi mây” ôm lấy chân.

Nhưng thời gian đẹp nhất để đến Tam Đảo là mùa hè. Không khí thoáng đãng, trong lành và mát mẻ sẽ làm cho bạn có những phút giây thoải mái nhất. Nhiệt độ giảm dần và bạn sẽ có sự trải nghiệm đặc biệt “mỗi km mặc thêm một chiếc áo” khi đi từ dưới chân núi lên đến đỉnh.

Những năm gần đây người  Kgu Hà Nội chúng tôi thường hay chọn Tam Đảo để đi chơi vì gần cảnh đẹp mặc dù đường đi nhỏ, dốc cao, cua gấp tay áo, sương mù dày đặc. Trong thời gian làm việc cho đến bây giờ khi đã nghỉ hưu tôi hay được các đối tác tặng vé mời đi nghỉ tại các nhà nghỉ nhưng chẳng bao giờ đi vì hay đi công tác. Sau khi nghỉ hưu có thời gian nên thường rủ mấy anh chị em hóa Kgu đi chơi Tam Đảo những ngày cuối năm mặc cho trời rét, mây mù nhưng vui vì chẳng mấy khi có những giây phút thoải mái cùng bạn bè hưởng những giây phút đầm ấm, lãng mạn, hạnh phúc, vô tư, thảnh thơi nghỉ ngơi thoải mái cùng nhau xum vầy bên những bữa cơm với những đặc sản Tam Đảo nóng hổi, ngon miệng nhất là những lúc tuổi không còn trẻ như bây giờlà rất hiếm hoi. Năm ngoái chúng tôi chọn đúng 2 ngày cuối năm cùng với vợ chồng anh chị Kỳ Minh- Bích Chi, Hiền VC, Quý-Lan, Vinh năm nay với vợ chồng Đình Minh-Hòa Bình đi Tam đảo vào giữa tháng 12. Lần nào cũng có những album ảnh đẹp để kỷ niệm và xin gửi để mọi người cùng xem, cùng vui với chúng tôi.

Trước thềm năm mới 2018 còn hơn 10 tiếng đồng hồ nữa xin chúc người KGU bước sang năm mới thật khỏe, hạnh phúc, nhiều niềm vui, vạn sự như ý.

 


Người post: HoaNT

Ngày đăng: 31-12-2017 14:02






Xem 11 - 20 của tổng số 26 Comments



Từ: ThoaNP
19/01/2018 01:20:17

@MM: Hình như còn nhà chị Mai Lâm, Tuấn Lan, HX Thảo (SV80), ... cũng đâu đó. Chị dốt địa lý nên cũng không chắc có đúng không.



Từ: Meomun
18/01/2018 19:28:40

@Chị Thoa: Bọn em bây giờ chuyển về quận 9 chị ạ. Nghe quận 9 thì xa xôi, nhưng bên kia đường là Quận 2, một bên là quận 9. Chắc nhà bọn em bây giờ thì NgườiiKGU gần nhất là chị Linh - anh Đức, sau đó là nhà anh Phư. 


@Anh Khánh: Cho em địa chỉ nhà anh chị để em gửi qua bưu điện, hoặc có hôm nào anh chị "vào TP" thì nhắn em, em sẽ gửi cuốn sách đó cho anh. Cuốn ấy đáng xem anh Khánh ạ.   



Từ: ThoaNP
18/01/2018 00:07:00

@MM: Đúng là nhà văn có khác. Lượn khắp vòng trái đất mới đến câu kết "Tóm lại là a Khánh cho MM địa chỉ để MM gửi quà tặng nhé!"



Từ: Meomun
17/01/2018 20:54:58

 


@Anh Khánh:  


Anh Khánh và các ACE chắc cũng quan tâm đến chuyện...thi hoa hậu nhỉ! Ngoài 3 cô: Hậu, Á hậu 1, Á Hậu 2, ban tổ chức còn có giải thưởng cho từng danh hiệu; nào là cô gái có mái tóc đẹp nhất (hihi chắc được mấy công ty sản xuất hóa mỹ phẩm như Unilever chẳng hạn), rồi "người đẹp biển", "người đẹp thể thao", "người đẹp ảnh", người có trang phục dạ hội đẹp nhất...do các nhà tài trợ vàng, kim cương trao tặng. Họ chọn người đẹp theo tiêu chí của họ, và tất nhiên là nhằm mục đích quảng cáo cho sản phẩm hay dịch vụ của họ. Cò những giải "sub" nhưng lại rất quan trọng để tìm ra Hoa hậụ- nhất là các giải khá nặng ký như "người đẹp biển" có chance thành hoa hậu.   MM dông dài là vì MM mới nghĩ ra danh hiệu "Ka Gờ U đệ nhất A còng" là để thể hiện sự thán phục cũng như cám ơn "Hoa hậu" này rất sẵn lòng giúp đỡ mọi người trong khâu post hình ảnh, clip nhạc...
Anh Khánh tuy không phải là dân Toán-Tin bằng con đường chính thống (tức là phải có bằng tốt nghiệp đại học về toán-tin) mà lại là "xuất thân" từ dân "Tự Sướng", thế là đáp ứng được tiêu chí "Ka Gờ U đệ nhất A còng" lcủa MM rồi. Mà như thế nào thì đạt chuẩn để được trao danh hiệu "Ka Gờ U đệ nhất A còng" là theo quyền quyết định của nhà tài trợ chứ nhỉ, không được từ chối, hihi. 


Tóm lại là a Khánh cho MM địa chỉ để MM gửi quà tặng nhé!   


 


 



Từ: KhanhT
11/01/2018 22:52:32

 


ThoaNPGuest 10.  MM mô tả trong comments về một người KGU “không phải là dân Toán, Tin” thì không phải là Khanht rồi. Bởi KhanhT gốc là dân tự sướng sau khi vào bộ đội thì được chọn đi học Liên xô, sang đó bị chú sứ phân về học sinh học cùng Ngô Thanh Đồng, đã “kiện” để được học toán lý, bị chú sứ dọa đuổi về nước, được Cụ Pushnhjac thương tình xin cho cả hai vào học Di truyền (có liên quan nhiều đến toán lý) ở Viện HLKH Moldova, sau về làm việc ở UB KHKTNN. KhanhT học toán tin từ những năm 1980, và đã từng là đồng tác giả soạn thảo Nghị quyết của CP về phát triển CNTT đến năm 2000. Sau này còn được học nâng cao qua dự án hợp tác với hãng Fujitsu Nhật bản có chứng chỉ, có sản phẩm: là đồng tác giả website Bộ KH&CN đầu tiên đấy, và website chương trình KC06 mà Khanht là CVP (Giám đốc)… nên KhanhT không được nhận giải đâu. Tuy nhiên cuốn sách "Đừng kể tên tôi" mà MM tặng thì cũng thích. Hihi


 



Từ: Meomun
08/01/2018 20:16:25

 


@Các anh chị: Không ai hưởng ứng cái giải mà MM khơi ra nhỉ! Chị Thoa ơi, cái chi tiết "đầu muối tiêu" và "@ đệ nhất KGU" có người nhắc em là anh Nghị nữa, hihi.


MM đã nhận được 2 cuốn sách "Đừng kể tên tôi" của nhà văn Phan Thị Thúy Hà. Cuốn này được người đọc đánh giá cao về tính chân thực của các chi tiết và về sự thể hiện độc đáo của tác giả. Hôm nào có dịp KGU gặp mặt, MM sẽ tặng cuốn sách này cho "@ đệ nhất KGU".


 


 



Từ: Guest 10
03/01/2018 22:41:52



Từ: ThoaNP
03/01/2018 22:33:43

@MM: có phải là anh KhánhT không vậy?



Từ: Meomun
03/01/2018 20:36:15

@Người KGUs: MM có đề xuất HT trao giải "bài viết muộn nhất năm 2017" và "Bài viết sớm nhất năm 2018". Nhưng mãi mà không thấy HT lên tiếng. Chắc chắn giờ này HT bận rộn lắm, vì phải lo thưởng Tết cho hàng ngàn người lao động. Đành chờ lúc "CEO"  thư thư việc thôi. 


MM cũng có 1 "giải thưởng" nho nhỏ xinh xinh, dự tính tặng cho "Người KGU @ nhất"/Người KGU "A còng nhất"/Người KGU Kỹ thuật số". Do MM chưa biết cách gọi nên MM vẫn để cả 3 options, ai muốn gọi theo cái nào thì tùy ý. Đây là "giải thưởng" của cá nhân nên MM "quyết" luôn người được giải, hihi. Đó là một người (tất nhiên là NguoiKGU), tuy không phải là dân Toán, Tin nhưng thành thạo kỹ thuật post bài, post nhạc, chèn ảnh...đại loại là rất "hi -tech", kiên nhẫn đọc các bài viết và có những comment thú vị, sẵn sàng giúp những "nguoiKgus" khác khi họ gặp khó khăn trong việc post bài, ảnh...Viết đến đây chắc nhiều người đã đoán được tên người nhận giải. 


Để thêm tính "gay cấn" và bảo đảm ...tính minh bạch, MM bật mí thêm nhé. Người này bây giờ  tuy tóc muối nhiều hơn tiêu nhưng cách đây khoảng nửa thế kỷ thì có lẽ khá đẹp trai thì phải. 


Ai đoán đúng và ai ...tự thấy mình đủ chuẩn, vui lòng xác nhận nhé, MM xin cám ơn ạ.


 



Từ: HuongLH
02/01/2018 18:24:52

Ở Hà Nội từ bé đến giờ vậy mà mình cũng chưa đến Tam Đảo bao giờ, nói chi đến các anh chị phương Nam xa xôi. Chưa được mục sở thị, nhưng nhìn các bạn tôi chụp ảnh với Tam Đảo cùng phong cảnh non nước hữu tình mà thấy lòng mê tít Tam Đảo. Bài viết của Hoa cũng thật hay, các công ty du lịch cần phải cám ơn bạn mình vì đã quảng cáo quá hay về vùng đất du lịch có khí hậu gần giống như với Đà Lạt nhưng lại rất gần Hà Nội này. Ngưỡng mộ người năng động nhất trong hội "tăng động" CL 77 KGU! Hẹn có một ngày mình sẽ đến với Tam Đảo nhé. 





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s