KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ ba 22 Tháng tư. 2014

Du Xuân Đà Nẵng 2014- đôi điều ghi lại




Tác giả: NghiPH


Sáng 21/4/2014 Người KGU chia tay nhau sau 3-4 ngày gặp gỡ, cùng nhớ lại mái trường xưa, mảnh đất Modavia thân thương, thầy cô, bạn bè mến yêu.

Phần lớn anh chị em sẽ theo chương trình Hậu Du Xuân đến viếng thăm Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thăm Động Thiên Sơn, Nghĩa trang Thành Cổ Quảng Trị. Một số anh chị em bay vào TP Hồ Chí Minh, một số khác bay ra Hà Nội.

Chương trình Du Xuân 2014 được các chị KGU Đà Nẵng, đứng đầu là chị Lê Xuân Ba thiết kế rất phong phú, hợp lý.

Tối đầu tiên (18/4/2014) anh chị em được đến với Phố Cổ Hội An. Rất nhiều người đã từng đến Hội An nhưng là đến thăm vào ban ngày, nay mới  được chiêm ngưỡng Hội An ban đêm. Phố cổ Hội cuốn hút du khách với vẻ đẹp lung linh huyền ảo của mình.

Sáng 19/4 cả đoàn hành hương đến Thánh Địa Mỹ Sơn ở huyện Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam. Đây là cụm đền thờ do các vương triều Chăm Pa xây dựng từ thế kỷ IV đến thế kỷ XIII. Thánh địa nằm gọn trong một thung lũng xanh tươi, có dòng suối mát. Kinh đô của Chăm Pa khi đó ở Trà Kiệu, cách Mỹ Sơn 25 km.

Từ khi kinh đô Chăm Pa chuyển về Đồ Bàn thì khu vực thánh địa trở nên hoang vắng. Những người lính Pháp nhân có lần đi thám sát đã phát hiện ra thánh địa này. Sau đó các nhà khoa học Pháp đã đến nghiên cứu, vẽ lại sơ đồ, đặt tên cho các khu đền đài và từng ngọn tháp. Năm 1968 Mỹ ném bom làm cho hầu hết các ngọn tháp trong số 70 tháp bị hư hại.

Cuối buổi tham quan chúng tôi đã được xem các nghệ sĩ biểu diễn các điệu múa, bài hát và các nhạc cụ dân tộc rất lý thú.

Trên đường trở về Đà Nẵng anh chị em đã được thưởng thức món thịt bò thui ở Cầu Mống.

Tiếp đó cả đoàn đã đến thăm quan cơ sở đá mỹ nghệ Quốc Hiệp. Bàn tay tài hoa của những người thợ Non Nước đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đẹp, lôi cuốn.

Chiều tối 19/4 xe đưa đoàn thăm chùa Linh Ứng, Bãi Bụt, Sơn Trà. Cảnh chùa vào buổi chiều tà yên tĩnh, linh thiêng.

Tối 19/4 là tối Lửa trại của đoàn tại bãi biển Tiên Sa. Nhiều anh chị em đã lên sân khấu hát nhiều bài hát tiếng Nga, tiếng Việt. Người KGU được chiêm ngưỡng những điệu nhảy khá điêu luyện, được tay nắm tay nhau Nối vòng tay lớn bên ngọn lửa bập bùng cháy.

Sáng 20/4 cả đoàn đi Bà Nà. Được đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà cũng là một trải nghiệm thú vị. Từ cabin nhìn ra chung quanh, xa xa là thành phố Đà Nẵng, phía dưới là cây rừng và những tảng đá với nhiều hình dáng ngỗ nghĩnh.

Chiều tối xe đưa anh chị em thăm những chiếc cầu nổi tiếng của đất Đà Nẵng. Chỉ có mấy cây số mà Đà Nẵng xây hàng loạt cầu: Cầu Xoay, Cầu Thuận Phứơc, Cầu Rồng, Cầu Trần Thị Lý... Ước gì Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng có nhiều cầu bắc qua sông như Đà Nẵng.

 6h chiều xe đưa mọi người đến nơi tổ chức Dạ hội N & M Place. Cả đoàn dừng lại ở trước của N & M Place chụp ảnh kỷ niệm.

 Hai MC của Dạ hội hôm nay là anh Thắng và chị Tuyết của chi hội NgườiKGU TP Hồ Chí Minh. Các MC đã điểm lại các Du Xuân: Đầm Long, Thiên Sơn- Suối Ngà, Cát Tiên- TP Hồ Chí Minh.

Năm 2014 Du Xuân được tổ chức tại TP Đà Nẵng- một thành phố xinh đẹp, một thành phố đáng sống của Việt Nam. Lực lượng NgườiKGU ở Đà Nẵng khá mỏng nhưng đã tổ chức một Du Xuân rất chu đáo, phong phú. Người có công đầu trong khâu tổ chức là chị Lê Xuân Ba. Anh Thắng mời chị Ba lên phát biểu. Thay mặt NgườiKGU Đà Nẵng chị Ba chào mừng tất cả anh chị em từ Hà Nội, Phú Thọ, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên- Huế, từ nước ngoài về... đã đến dự Du Xuân 2014. Chị cảm ơn các nhà tài trợ cho Du Xuân 2014, chúc buổi Dạ hội diễn ra vui vẻ, hạnh phúc. Trông chị Xuân Ban đêm nay thật trẻ trung, tươi tắn, hạnh phúc!

Anh Thắng mời Hội trưởng Bùi Quang Ngọc lên sân khấu. Anh Ngọc là điểm lại quá trình hình thành và phát triển của Hội NgườiKGU, trang web studentkgu, 3 Du Xuân Đầm Long, Thiên Sơn- Suối Ngà, Cát Tiên- TP Hồ Chí Minh. Anh thông báo sang năm chúng ta sẽ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Hội Người KGU vào dịp Du Xuân 2015. Hội trưởng cam kết: Dù bận rộn với công việc đến mấy thì trong trái tim anh luôn có chỗ cho Hội KGU, cho Người KGU. Mọi người vỗ tay vang dội.

Anh Ngọc thay mặt Hội NgườiKGU chúc mừng anh Bôi được phong Giáo sư đợt năm 2013, chúc mừng các anh các chị được trao giải hấp dẫn NgườiKGU như chị Thục, chị Xuân Ba, em Tạ Minh Lý, em Nguyễn Thị Cúc.  Anh Ngọc đã dành những lời tốt đẹp cho chị Lê Xuân Ba, cảm ơn chị đã cùng với anh chị em KGU Đà Nẵng tổ chức chu đáo Du Xuân năm 2014. Tất cả anh chị em đã vỗ tay tán thưởng lời Hội trưởng và thể hiện sự cảm ơn đối với chị Xuân Ba và các bạn KGU Đà Nẵng.

Mở màn đêm dạ hội, dàn đồng ca KGU TP Hồ Chí Minh đã ca vang bài Khúc quân hành. Sau đó các anh chị em đã hát một số bài hát tiếng Nga.

Chị Tuyết mời anh Tuấn- chị Lý lên sân khấu đọc và ngâm thơ. Anh Tuấn giới thiệu về bài thơ Về miễn Trung mà anh vừa sáng tác. Chị Lý đã ngâm bài thơ của anh bằng một chất giọng ngọt ngào, sâu lắng:

Từng bừng lửa trại đêm qua

Nhớ Đầm Long, nhớ Suối Ngà, Cát Tiên

Danh lam thắng cảnh ba miền

Mở vòng tay đón bạn hiền trường xưa

Nắng vàng dành trọn đón đưa nụ cười

Thời gian thắm đượm tình người

Giữa dòng trong đục cuộc đời bể dâu

Mặc cho mái tóc phái màu thôi xanh.

Trên sân khấu lại xuất hiện các chị KGU TP Hồ Chí Minh với điệu múa quạt dịu dàng, uyển chuyển.

Ca sĩ Uyển hát, nhóm tốp ca chị Thục, chị Hoa, chị Hạnh, anh Chu Kỳ Minh, anh Quý Huy hát các bài tiếng Nga xao động lòng người. Rồi bác Xuyến lên ngâm bài thơ do bác sáng tác.

Dàn đồng ca  KGU Hà Nội hát hai bài do NgườiKGU sáng tác: Mùa Xuân ở nơi đầy nắng và Ngày nói lời chia tay.

Hai MC tuyên bố kết thúc đêm dạ hội nhưng anh chị em còn ngồi lại với nhau khá lâu để hàn huyên, để chụp ảnh kỷ niệm theo khoa, theo khóa học.

Xin cảm ơn Đà Nẵng, Người KGU Đà Nẵng về một Du Xuân tràn ngập nắng trời, gió biển, tràn ngập tình người KGU!

Hẹn gặp lại tại Du Xuân năm 2015!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Người post: NghiPH

Ngày đăng: 22-04-2014 12:12






Xem 11 - 20 của tổng số 39 Comments



Từ: Guest NgocNT
25/04/2014 11:11:00

Em đã có dịp vào Đà Nẵng rồi, gặp chị Nga rồi! Nếu ai vào Đà Nẵng rồi thì chắc chắn không đi du xuân cũng sẽ biết Đà nẵng sẽ tiếp đón thế nào! Lúc nào cũng trên vả tuyệt vời! Sự nhiệt tình, sự chu đáo, và trên hết là cái tình người của người dân Đà Nẵng nói chung và người KGU Đà Nẵng nói riêng! Em vẫn nhớ chị lắm, chị Nga à! Nhìn ảnh các anh chị vui xuân mà vui lây! Nhìn ảnh đều thấy các "cặp đôi hoàn hảo" của KGU rất trẻ trung, xinh đẹp và cười hết cỡ! Chỉ không thấy cặp đôi mà em vẫn ngưỡng mộ đâu thôi: chắc anh Lương chị Thanh bận nên không đi được đúng không ạ!? 



Từ: ChiNB
25/04/2014 09:52:13

Đúng như tất cả đều nhận xét : Du Xuân 2014 Đà Nẵng quá tuyệt vời. Con người Đà Nẵng (mà cụ thể là BaLX, NgaHT, BinhTK, MuiLT.. cùng các HDV du lịch và người phụ trách của Vitour), khung cảnh biển, trời, đường phố... của Đà Nẵng đã để lại những ấn tượng tốt đẹp khó có thể nào quên. Công đầu tiên phải thuộc về BaLX, nhỏ bé, sức khỏe yếu nhưng Ba thật nhiệt tình và làm việc có tổ chức. Chắc cũng nhờ Ba mà Vitour Đà Nẵng cũng rất ưu ái Đoàn KGU mình. Do được "tổ chức" phân công, tôi chịu trách nhiệm thu kinh phí của đoàn HN, từ khi gửi danh sách chính thức đến khi lên đường rời Đà Nẵng liên tục có sự thay đổi của mọi người, khi thì cắt Tour, khi thì không ăn sáng, khi thì không đi Bà Nà, sau vui quá lại đăng ký đi..., kinh phí đã chuyển cho Tour rồi nhưng Tour vẫn thanh toán rất sòng phẳng, trả lại hết cho mình những người đã nộp mà không đi, không bị phạt % nào cả. Chương trình Hậu Du Xuân cũng thật hoàn hảo với tất cả các địa danh cần đến mà không cần phải nộp thêm kinh phí phát sinh. Đà Nẵng thật tuyệt vời, đúng là một thành phố đáng sống của Việt Nam.


Nhóm chúng tôi (vợ chồng tôi, vợ chồng Huy Thủy và HanhLM) không đến Đà Nẵng bằng máy bay mà rong ruổi trên con Toyot Yaris 5 chỗ của Huy, đường xa nhưng không thấy mệt vì thật vui. Bọn tôi lại gặp sự cố: quên trả khóa phòng KS, lo cho các cháu ở KS bị phạt nên xe chúng tôi đã cố gắng liên hệ với xe của Đoàn Hậu Du Xuân, gặp nhau trên QL1A, gần Vũng Chùa, trả lại được chìa khóa, phút gặp nhau trên QL1A cũng thật vui và lưu luyến, hai xe cũng vẫy tay chào nhau như mới gặp nhau lần đầu, tuyệt thật đấy.


Cám ơn Tổng Nghị đã mở màn cho nhưng bài viêt về Du Xuân, mọi người ơi hãy viết nữa đi cho những người không đi "thèm và tiếc" nhé.



Từ: Guest binhkt
25/04/2014 08:39:09

Chẳng biết dủng từ nào để miêu tả về du xuân 2014 tại ĐN cả chỉ một câu : quá tuyệt vời , đầy ý nghĩa và rất tình người , đúng là phong cách KGU. Hậu du xuân cũng không kém phần tuyệt vời . Đi hàng trăm km nhưng không ai thấy mệt mỏi cả , ngay như chị Xuân Ba là người trong thâm tâm ai cũng lo cho sức khỏe của chị , vậy mà cũng không có vấn đề gì đối với chị . Mệt sao được khi lên xe là hát , là những câu chuyện hài thú vị của chị Tyết và HDV , người hát hay hát , người không biết hát cũng tham gia vì không thể bỏ lỡ cơ hội để cùng nhau hát , hát cho quên đi mệt mỏi trên đường trường , thật tiếc cho những ai không tham gia lần du xuân này . Nói đến việc du xuân 2014 thành công tốt đẹp và quá mỹ mãn chúng em phải cảm ơn rất rất nhiều đến chị LXBa đã hội tụ tất cả những gì tốt đẹp nhất và ưu ái nhất cho du xuân 2014.  



Từ: NgocNT
25/04/2014 07:58:34

Sáng nay em mới lại tranh thủ vào "ngó" được trang Web của Hội mình! Thật tiếc là em đã không tham dự được du xuân, 2 lần rồi, không biết năm sau các anh chị định tổ chức ở đâu ạ? Em xem các ảnh, video du xuân một mình trong phòng làm việc nên xúc động khi nghe chị Lý anh Tuấn đọc thơ, xem các chị múa quạt, rồi lại nhìn mọi người nghiêng ngả cười vui, mình cũng cười .. chảy cả nước mắt! Cảm giác hình như ở đâu mình cũng có "người thân" nó ấm áp lắm các anh chị ơi! Cám ơn anh Nghị đã post bài, các anh chị đưa ảnh, video để những người không tham dự được du xuân như em lại có được cơ hội "du xuân trên màn ảnh nhỏ" cùng các anh chị ạ! 



Từ: KhanhT
24/04/2014 19:55:56

Hay quá, góp thêm vào bài của Nghị mình post tiếp video-clip về những màn trình diễn văn nghệ của NgườiKGU ở Hội Du Xuân:


Các vũ công KGU-HCMC- Hồng, Tuyết, Lâm, Ngân trình diễn “múa quạt”







Người KGU-ĐN Nhà giáo nhân dân Đào Hùng Cường (CL77) góp vui Lễ Hội Du Xuân KGU với bài “Thời hoa đỏ”









Từ: ThangNT
24/04/2014 18:46:21

Đúng là đợt du xuân năm nay kéo dài hơn và thú vị hơn các đợt du xuân trước. Em Nga nói đúng. Trong đợt du xuân này mọi người tập trung ở một chỗ, luôn có dịp gặp gỡ trao đổi, nên biết về nhau nhiều hơn. Ngay hôm đầu tiên đến do vui vẻ buôn dưa lê, rồi lại tụ tập họp nhóm, nên tôi nhận phòng lúc gần 2 giờ sáng, súyt nữa cùng anh Vũ Chu Hiền nằm sàn như thời sinh viên. Đối với tôi đợt du xuân này là biết được nhiều người nhất. Do vậy nhà rồi, thỉnh thỏang vẫn nhớ lại sự kiện trong chuyến du xuân vừa qua. Ý kiến của anh Giảng rất trúng. Khối ACE 77 cả Hóa và Sinh là tuyệt vời. Có nhiều đóng góp cho họat động chung của Hội ta.Chúc mọi người luôn vui vẻ. Một lần nữa cám ơn các em ở Đà Nẵng.



Từ: GiangHV
24/04/2014 14:43:40

 


     Bốn ACE OB77 chúng tôi là những người cuối cùng rời Đà Nẵng sau Hậu Du xuân. Do tính ham chơi và thích tụ tập với bạn bè (chỉ với người Hội KGU ta thôi), nên sau Hậu Du xuân chúng tôi không về Hà Nội ngay từ Quảng Bình, mà tiếp tục cùng đoàn quay trở lại Đà Nẵng để còn được vui với bạn bè thêm 1 ngày nữa. 7h30 ngày 23/4 chúng tôi tiễn các ACE bay về TPHCM, đến trưa chúng tôi mới ra sân bay để về Hà Nội. Mặc dù chỉ có 4 người, song Vitour vẫn cho xe đến đưa ra sân bay và chị Xuân Ba vẫn quanh quẩn với bọn chúng tôi tại KS. Một sự kết thúc khó có thể đẹp hơn, một Du xuân (gồm cả Hậu Du xuân) trên cả tuyệt vời. Xin cảm ơn chị Ba, em Mùi, em Bình, em Nga và các ACE Đà Nẵng khác. Đã ở Đà Nẵng được đúng 1 tuần (chúng tôi bay vào từ trưa 17/4), mà sao vẫn muốn Du xuân được kéo dài thêm vài ngày nữa.


   Năm nay, lớp Sinh vật 77 tham dự Du xuân với 100 % quân số đang có mặt tại Việt Nam: 4 từ Hà Nội, 5 từ TP HCM và 1 từ Huế; ngoài ra còn có 2 cô dâu và 2 chú rể. Chỉ vắng mặt anh chị Hải - Nhuận đang định cư tại Úc và Ninh đang định cư tại Ba Lan.


    Rất tiếc trong ảnh không có mặt phu quân của LamTB


 



Từ: Guest Ngo Xuan Manh
24/04/2014 09:19:18

Du xuân Đà Nẵng 2014 thật là vui, đầy ắp tình bạn bè và nắng Đà Nắng.


Cảm ơn Tổng Nghị đã cho anh em không có điều kiện vào Đà Nẵng cùng du xuân 2014.


Nx Manh SV76



Từ: NguyetTM
24/04/2014 07:36:27

Hân hoan, náo nức, râm ran trò truyện, tươi cười không nguôi. Có lẽ đó là không khí mấy ngày Du Xuân KGU tại Đà Nẵng. Và còn chuyến xe Hậu Du Xuân đưa NguoiKGU về với Quảng Bình, Quảng Trị nặng trĩu tình thương yêu với vùng trời oanh liệt vẫn đang ôm ấp biết bao liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ Quốc. Những người con anh dũng vẫn luôn bên cạnh Vị Đại Tướng huyền thoại. Các cha anh vẫn đứng nơi đầu sóng biên cương bảo vệ Đất nước mình. 


Xin cảm ơn các anh chị em KGU tại Đà Nẵng và đặc biệt là chị Xuân Ba, chị Bình, chị Mùi, chị Lan và Thanh Nga đã rất nhiệt tình tổ chức được cuộc gặp mặt đầy ấn tượng trong Du Xuân 2014 năm nay.


Du Xuân này chỉ hơi thiếu hụt một chút là Nữ Đại Sứ không về tham dự được với chúng ta. Huyền không về làm mọi người cũng bớt vui và em Huyền cũng tiếc đúng không? Lần sau nhớ cố gắng sắp xếp công việc nhé.



Từ: NgaHT
23/04/2014 21:03:05

Hậu du xuân năm nay cũng rất tuyệt vời.


Rất tiếc là em viết không hay nên để dành cho các anh chị khác viết.


Chỉ biết dùng 2 từ để tả :TUYỆT VỜI.


Ai không đi thì tiếc hùi hụi





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s