Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | 5 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 22229 - Tổng số hồi đáp: 79




Posted By: HienVC on 27/09/2011 16:53:44


@ThoaNP : Tiêu chuẩn đó là " đoán mò tương lai " nhưng từ từ chuyện tiêu chuẩn đã, thế Hoàng Dũng nói thế nào về 5 năm ấy ?

Trở về đầu




Posted By: ThoaNP on 26/09/2011 00:03:34


Anh Hiền nói "anh muốn nghe thêm từ các ACE KGU là các tiêu chuẩn tuyển chồng chọn vợ ...". Tuy nhiên có những người như em đây thật sự không hề tự đặt ra cho mình một tiêu chuẩn để chọn chồng gì cả. Hồi trẻ không biết do tính cách em quá bướng bỉnh hay sao mà mẹ luôn gieo rắc vào đầu em ý nghĩ là em sẽ bị ế chồng (nhà có 4 chị em gái, nhưng mẹ chỉ sợ em bị ế thôi). Vì vậy khi thấy các bạn cùng lứa có người yêu rần rần em quyết định mình cũng phải có thôi. Và em tự cân nhắc giữa mấy bạn trai ít nhiều tỏ ra thích em lúc đó và chọn Dũng. Lý do duy nhất chỉ là vì một lần em, Dũng và ĐTThắng (chủ tịch Hội cờ vua VN sau này) cùng phải đi qua 1 cửa của KTX, trong khi Thắng dừng lại nhường em thì Dũng vẫn bước đi tự nhiên (vì Dũng đang đi hơi trước 1 tí). Bản tính em ít thích màu mè hoa lá cành nên em chọn Dũng luôn (xin nói cho rõ là trong những người có vẻ thích em lúc đó hoàn toàn không có ĐTThắng nhé). Em chỉ thực sự cảm thấy yêu chồng sau khi cưới khoảng 5 năm.

Như vậy tiêu chuẩn kiểu này gọi là gì đây?

Trở về đầu




Posted By: LyTM on 22/09/2011 20:13:00


@ anh Hiền ơi, em LyTM rất mong được tham gia vào Đề tài cấp Kgu này của anh, nhưng em đang đi công tác ở trong mấy tỉnh đồng bằng sông Cửu long, sau đó về lại lu bù lắm, hơn nữa em nói thì giỏi, hi hi, nhưng lúc bắt tay vào làm là dở lắm. Vì vậy anh chủ động đi, mời thêm các em MoN, Mun, Huyền, Cười trừ,... các anh Nghị, chị Hạnh, chị Thoa, anh Khoa, chị Hoa, anh Cường ,... những người đã tham gia diễn đàn này cùng đóng góp thêm. Em cũng xin được tham gia com cùng cây bút chủ lực là anh Hiền! chúc anh thành công với đề tài cấp Kgu này! mong các ACE khác nhiệt liệt ủng hộ đề tài của anh Hiền!

Trở về đầu




Posted By: HienVC on 21/09/2011 23:11:23


@LiTM : Có lẽ anh em mình phải bắt tay vào soạn thảo questionare gửi các "cá KGU" thôi !

V/đ anh muốn nghe thêm từ các ACE KGU là các tiêu chuẩn tuyển chồng chọn vợ thì ít người phát biểu quá mặc dù đấy là đề tài rất hay .

Trở về đầu




Posted By: LyTM on 16/09/2011 20:52:24


@ anh Hiền, rất đơn giản để kiểm tra sự nói phóng đại hay giấu diếm. Chúng ta sẽ có các câu hỏi chéo, phát phiếu điều tra theo diện rộng, những người trong lớp vừa kê khai về bản thân, vừa kê cho mấy người bạn thân. Người này kê rồi, người khác thấy bị phóng đại phải kê lại thôi. Kiểm kê lại lần cuối là hỏi chính chú cá ao khác và cá đã bắt được, đang trong tay. Các cá đang nằm trong tay rất dễ kê khai vanh vách ra anh ơi. Tâm lý mà, chả lẽ ngời ngời như thế mà không có cá nào/ hay chả lẽ đánh đồn không có địch thấy thắng cũng chả vẻ vang gì, hay đang có nhiều cá quây mà tóm được mới oách,vv. nên anh cứ đăng ký Đề tài KH cấp KGU đi.

Đây là một hướng đi đúng để cho các ACE Hội Kgu chúng ta ôn lại quãng đời lừng lẫy trong các ao và biển lớn, có thể còn có nhiều câu chuyện hay về the first, second, ... love nữa chứ,

Còn công cụ đo lường thì anh không nên câu nệ quá chính xác, LyTM em thấy để sác xuất 70-85 là khá rồi- Đề tài đạt loại giỏi rồi, hi hi

 

Trở về đầu




Posted By: HienVC on 16/09/2011 10:33:20


@LiTM : anh không dám đăng ký đề tài cấp KGU này mặc dù đề tài rất hay vì không thể có thống kê chính xác được do hai xu hướng kê khai không trung thực :

1- Các cá Kis phóng đại chiến tích của mình lên, trên đời này có ai đánh thuế người nói phét bao giờ !

2- Xu hướng ngược lại vì lý do tế nhị như " dàn lý đổ" chẳng hạn nên " sống để bụng, chết mang đi " !

Các cá Kis không có nửa còn lại từ Ao Kis thì chắc chắn là từ các ao hàng xóm rồi chứ không thể từ trên trời rơi xuống.

Năng lực săn bắt và để sổng cũng có ba xu hướng :

1- Cùng với thời gian, thu thập thêm nhiều kinh nghiệm nên năng lực săn bắt ngày càng cao lên - năng lực này có thể đo bằng độ chênh lệch về tuổi tác ( quán quân lừa ông già,  bà già hay trẻ con tùy đối tượng ).

2- Năng lực giảm đi cùng với thời gian, biểu hiện là đã có cá trong tay nhưng để tuột mất ( ly  dị), và không bắt được cá tiếp nữa , nhưng cho đến nay mình chưa nghĩ ra đơn vị đo lường cho trường hợp này.

3- Đã có cá trong tay nhiều lần nhưng cũng để tuột mất nhiều lần thì đo đếm năng lực thế nào đây ?

Cơ quan mình có qui định trong  TƯ LĐTT khi CBCNV kết hôn được mừng 500.000đ  nhưng do  có ông lấy vợ 4 lần nên phải bổ sung thêm là lần đầu tiên ! Không biết có đúng luật không ?   

Trở về đầu




Posted By: LyTM on 16/09/2011 06:42:02


@ anh Hiền, hơn 500 con cá Kis để sổng bao nhiêu con cá của ao khác và cũng đem về bao nhiêu con cho ao của nhà Kis là một đề tài hay, anh đăng ký với BLL để làm đề tài cấp KGu đi! anh hãy làm cuộc phỏng vấn đi! LyTM em thấy thú vị khi anh khảng định số lượng "cá" mà hơn 500 " ACE Kis để sổng cao hơn nhiều"!!! chứng tỏ, cá Kis nhà chúng ta hoạt động mạnh, rộng khắp các ao của CCCP và cả ở VN nữa, hi hi, nhưng quan trọng là các cá có kê khai trung thực không? hay như quan chức kê khai nhà đất bây giờ ý!

Không biết các chú cá Kis bây giờ còn năng lực tiếp tục đi bắt và để sổng tiếp không nếu như anh nhận định là có bắt sai!

Trở về đầu




Posted By: HienVC on 15/09/2011 17:08:52


@LiTM: Số lượng cá sổng 500 là cá Kis chính hiệu không còn phải bàn cãi gì nữa, câu hỏi ở đây là " sổng" đi đâu ? Tât nhiên là " Ao nhà hàng xóm" rồi.

Số lượng cá mà các ACE KGU để sổng chắc chắn phải hơn con số 500 đó rất nhiều lần !

Câu " con cá sổng là con cá bự" phản ánh tâm lý tiếc muối nhiều hơn chứ thực tế thì trong số "cá sổng" đó cũng có con bự nhưng cũng không thiếu " mè ranh".

Khi coi là " đẹp", " tuyệt mỹ " là khi chưa biết hết thông tin hoặc bị " lừa", chứ còn khi biết rồi thì có người còn nói một cách rất cực đoan :    " Đây là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời ".

Kể ra nghe rất chua chát nhưng lại là sự thực. 

Trở về đầu




Posted By: ThoaNP on 13/09/2011 22:59:38


Mình thấy "học thuyết" của Lý quá đúng!

Trở về đầu

Posted By: HienVC trên 30/08/2011 17:45:27


Trước đây khá lâu tôi có đăng đàn theo chủ đề này và đã đưa ra hai tiêu chuẩn khá ngắn gọn cho viêc tuyến chồng là " Đừng quá" ( galant, đẹp trai, bia bọt v.v), và chọn vợ là " Một tý"  (xinh , đanh đá, mốt v.v ) nhưng đụng đến tự ái của chị em nên bị "phê bình tới số" nghĩ đến bây giờ vẫn còn hãi.

Tuy nhiên tôi thấy đây là một đề tài thú vị nếu không hữu ích cho thế hệ chúng ta thì cũng có thể hữu ích cho các thế hệ kế tiếp do vậy nên quyết định "uống thuốc liều"  tiếp tục đề tài này , nhớ lại thời trai trẻ khi hoàn cảnh kinh tế chung rất khó khăn,  đám thanh niên chúng tôi đã đưa ra tiêu chuẩn như sau :

Chọn vợ : Khoẻ mạnh, nhiều tiền , ít tiêu, ăn ít , làm nhiều.

Tuyển chồng : Lương to, cò khoẻ.

Hiện nay đời sống kinh tế đã khá hơn rất nhiều nên các tiêu chuẩn này chắc chắn phải thay đổi cho phù hợp với thực tế cuốc sống, ACE nào có sưu tập được làm ơn post lên mạng để cả hội cùng bình luận, VLC mà .

28/04/2024
Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | 5 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>