Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 9529 - Tổng số hồi đáp: 11




Posted By: ThongNV on 17/07/2013 21:50:56


Ok. Phân tích như Hải rất hay và hợp lý. Cán bộ tổ chức nào đã phân công em đi học sinh vật thật là có tầm nhìn xa.

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 17/07/2013 19:12:05


Cám ơn anh KhánhT đã hiểu HaiNV và anh ThôngNV đã chấp nhận phương án trả lời của HaiNV. 

@Anh ThôngNV ơi, HaiNV chỉ nghĩ đơn giản là người già, nhất là người mẹ thường có linh tính/ linh cảm rất đặc biệt về bản thân mình, về con của mình. Trong mọi trường hợp, dù con mình thế nào đi nữa, hơn hết thảy người mẹ vẫn dành tình thương yêu nhất mực và chăm lo cho con. Trong chuyện này, người mẹ có linh cảm là mình sắp từ giã cõi đời, có thể mẹ đã phỏng đoán được ý định con mang mình lên núi bỏ, cũng có thể mẹ có cảm giác trong người mình như ngọn đèn đã cạn dầu, leo lét, sắp tắt...(vì cũng chỉ hôm sau mẹ mất), nên mẹ đã thầm lặng lo xa cho con cách tìm đường về, thể hiện tình yêu vô bờ bến dành cho đứa con mẹ đã dứt ruột sinh ra, kể cả khi nó có tội bất hiếu với mẹ (bỏ lại mẹ trên núi)...  

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 16/07/2013 06:16:30


@: OK. Anh Khánh phân tích đúng. Em lại đang tư duy theo kiểu " Đuổi chữ bắt chữ" nên cứ theo đúng phương án của trò chơi.

@: NghiPH: Hồi mình sang Nhật cũng có nghe các bạn Nhật kể có một thời kỳ nước đất nước Nhật cực kỳ khó khăn về lương thực, thực phẩm nên nhà vua đã kêu gọi người già nhường thức ăn cho người trẻ khỏe và trong gia đình nhiều con thì phải lựa chọn để lại đứa con nào. Cả nước hưởng ứng phong trào này vì vậy đã có rất nhiều người già và trẻ em chết trong rừng. Nhờ sự hy sinh này mà nước Nhật vượt qua khó khăn và phát triển. Khi đất nước hưng thịnh người nhật sản xuất ra một loại búp bê để tưởng nhớ họ.

Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 16/07/2013 00:21:28


 

Anh Khánh và các anh các chị ơi,


Có hai film:

-    Легенда о Нараяме (1958). Xem tại đường link: http://www.youtube.com/watch?v=nZXGMO6T1M8

-    Легенда о Нараяме (1983). Xem tại đường link:  http://bestkino.su/2012/09/legenda-o-narayame/

Tóm tắt nội dung film:

Сюжет фильма «Легенда о Нараяме» о сложной судьбе японской женщины Орин, которая проживает в маленькой деревушке. Ей исполнилось 69 лет, но она сильна духом и полна жизненных сил. По законам и традициям, установленным в этой деревушке, она должна покинуть этот мир, чтобы дать дорогу молодым. Ее сын должен совершить определенный ритуал: отнести ее на своих плечах на гору Намоям и оставить ее там умирать. Сын не хочет этого делать, ведь на матери лежит все хозяйство, и она прекрасно с ним справляется. Чтобы помочь сыну переломить себя, Орин выбивает камнем себе зубы, теперь она не сможет есть, и сыну будет легче избавить семью от обузы.

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 15/07/2013 22:35:47


Mình lại nghĩ nói như HảiNV mới đúng là lời của Mẹ, tế nhị, ẩn ý, nhưng người con thế nào cũng hiểu. Hoàn cảnh đói như thế mà cõng mẹ lên núi, bảo lát nữa về hay mẹ có mệnh hệ nào phải trở về thì đều có nghĩa là bỏ mẹ lại trên núi cả! con về một mình thì phải lo "lạc đường" như nhau thôi. Tìm được cái phim Nhật của NGhị mà xem cái nhẩy.

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 15/07/2013 22:19:14


Anh Khánh! Trả lời của HaiNV chỉ toát nên một nội dung là trong trường hợp mẹ bị chết bất thường thôi. Mà mẹ chết bất thường là do hoàn cảnh khách quan.

Câu " Mẹ sợ tý nữa chỉ còn mình con xuống núi sẽ bị lạc" là câu khẳng định mẹ biết con mang mẹ lên núi bỏ. Con đối xử với mẹ như vậy mà mẹ vẫn nhất mực thương con, lo cho con. Vì vậy người con mới khóc khi nghĩ đến tình cảm bao la của mẹ giành cho mình.

 

Trở về đầu




Posted By: KhanhT on 15/07/2013 20:56:22


Bonus!: Công nhận HảiNV đoán đúng: "...mẹ có mệnh hệ nào, con phải trở về một mình, con sẽ biết đường mà xuống núi..."

Trở về đầu




Posted By: NghiPH on 15/07/2013 08:49:36


Hình như có một bộ phim của Nhật Bản về chủ đề này?

Trở về đầu




Posted By: ThongNV on 15/07/2013 07:06:17


Một người đàn ông quá nghèo và đông con nên quyết định mang mẹ bỏ trên núi. Một buổi tối mùa hè, anh nói với mẹ: Mẹ ơi trời oi quá, mẹ con ta lên núi cho mát nhé. Người mẹ đồng ý để con trai cõng đi. Người mẹ chỉ còn da bọc xương nên người con cõng không mệt, anh quyết định bỏ mẹ trên đỉnh núi cao để bà không biết lối về. Gần đến đỉnh núi anh phát hiện mẹ bí mật rắc hạt đậu dọc đường. Anh con trai hỏi: "- Mẹ rắc hạt đậu để làm gì đấy?".  Người mẹ trả lời: “ Mẹ sợ tý nữa chỉ còn mình con xuống núi sẽ bị lạc”

Nghe mẹ nói, người con trai khóc nức nở rồi cõng mẹ xuống núi. Ngày hôm sau bà mất vì đột quỵ.

 

 

Trở về đầu

Posted By: ThongNV trên 11/07/2013 22:25:13


Một người đàn ông quá nghèo và đông con nên quyết định mang mẹ bỏ trên núi. Một buổi tối mùa hè, anh nói vói mẹ: Mẹ ơi tròi oi quá, mẹ con ta lên núi cho mát nhé. Người mẹ đồng ý để con trai cõng đi. Người mẹ chỉ con da bọc xương nên người con cõng không mệt, anh quyết định bỏ mẹ trên đỉnh núi cao để bà không biết lối về. Gần đến đỉnh núi anh phát hiện mẹ bí mật rắc hạt đậu dọc đường. Anh con trai hỏi: "- Mẹ rắc hạt đậu để làm gì đấy?".  Người mẹ trả lời: - . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . .. . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . .. . . .

Nghe mẹ nói, người con trai khóc nức nở rồi cõng mẹ xuống núi. Ngày hôm sau bà mất vì đột quỵ.

Bạn đọc cho biết người mẹ đã nói gì?

28/04/2024
Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>