KGU Tạo bài viết  
Thứ ba 05 Tháng bẩy. 2011

Lớp CL 73 của tôi.


Các bài viết liên quan:
- CL75 thần tiên


Tác giả: CuongLV

Ảnh từ trái qua : Trung Tú OB75, Hoành CL74, Hiền CL74 và tác giả CườngLV CL73     

Lớp CL 73 chúng tôi như được cán bộ Tổ chức nào đó rất ưu ái sắp đặt nên có thành phần cơ bản mẫu mực, đó là : 3 vị hậu bối của Nam Đàn, Nghệ An quê Bác Hồ là Lân PN, Quy TT và Xuân LT; 1 hậu bối của đất Tổ Phú Thọ Vua Hùng là Hoàng Kim Bổng ( tôi viết đủ tên vì vị này rất đặc biệt ) và 4 hậu bối của Thăng Long năm thứ 957 là Phùng DQ, Điền PG, Tuất PV và tôi - Cường LV.

      Do chiến tranh chống Mỹ, lại thêm các phe phái Cách mạng Văn hoá ở Trung Quốc đánh nhau nên phải đến ngày 20/10/1967, chúng tôi mới đến Kishinhốp. Lúc đầu, Tuất PV và Cường LV học ngành Библиотека nhưng khi đi tàu từ Vlađivostok tới Moscva, cán bộ Sứ quán xem lại nghĩ là Биология, thế là 2 đứa về Kishinhốp chứ không đi Minsk như lẽ ra phải thế.

       Như các bạn đã biết trong nhóm chúng tôi có 1 đôi duy nhất là Quy TT và Lân PN - điều có thể nói ở cặp đôi này là họ cùng quê, biết nhau từ học trường cấp III Nam Đàn, và họ là đôi có 3 con để, lại là 3 con trai mà không bị kỷ luật. Bí quyết đơn giản của họ là - sinh lần 1 - 1 đứa, lần 2 - 2 đứa. Hú hồn là chưa có đến các lần sau, thứ 3, thứ 4 và ...Và họ cũng phá bỏ lệ cũ là sinh tam nam nhưng không nghèo.

       Thời sinh viên, lớp CL 73 có quy định cử người làm cán bộ luân phiên, nhờ đó mà lý lịch của nhóm có nhiều người được ghi tên trong mục quan trường, tỷ lệ theo tôi nhớ là 6/8 vị - đạt 75%.

       Có thể nói lớp CL 73 xuất xứ từ 3 miền quê rất khác nhau, cá tính rất khác nhau : người hay nói, nói mọi nơi, mọi chỗ...nên được mệnh danh là Thủ  tướng, người ít nói đến nỗi về sau, khi ăn cơm tập cơ quan với các em học sau có 2-3 năm, em còn ngỡ ngàng : thế anh cũng học Kishinhốp à ? Có người nóng nảy, có người cho đến khi về hưu vẫn ...cười là chính...nhưng chúng tôi thực sự gắn bó với nhau, quý trọng nhau.

       Có 1 người tôi muốn nói nhiều hơn : đó là GS, VS Hoàng Kim Bổng. Với chúng tôi, anh Bổng là người khá độc đáo., như là Đồng NT bêN OB vậy. Có điều hậu vận của anh Bổng thật bay bổng. Anh hiện công tác tại ĐH Lômônôxốp và một Viện KH danh tiếng ở MOCKBA, Anh không muốn ầm ỹ , khoe khoang về mình nhưng mạn phép anh, tôi thấy cần thông báo để chúng ta thêm tự hào về mình, và cũng là thêm một số nét mới về chân dung một mgười KGU - Hoàng Kim Bổng mà tôi tin, nhiều người còn nhớ anh ở những khía cạnh rất hài hước, vui nhộn khác. Các thông tin về anh được cập nhật ơ trang webhttp//:www.yandex.ru, sau do tim: professor Hoang Kim Bong.

         Một điều này tôi muốn nói thêm: hình như CL 73 còn nặng gánh lắm, nên bây giờ 4 vị vẫn còn chiến đấu, chưa giã từ vũ khí : đó là GS, VS Bổng, 3 PGS Điền PG, Phùng DQ và Lân PN.

        Và vì thế, trên web  KGU, người của nhóm CL 73 còn đơn côi lắm(???).

                                                                                          Cường LV, 05/7/2011.


Người post: CuongLV

Ngày đăng: 05-07-2011 16:04






Xem 1 - 10 của tổng số 11 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: CuongLV
07/07/2011 11:44:34

  Chào các bạn, CuongLV xin cung cấp thêm thông tin về CL 73 :


1. Minh lúc mới sang nặng có 46 kg, cao 1m56. Khi về nước các chỉ số là 52-163, có tiến bộ nhưng so với sự tiến bộ của 2 bạn Lân PN (CL73) và Vịnh CX (CL74) thì kém xa, các vị nặng lên hơn 10kg, cao hơn 10 cm trong năm đầu ở Liên Xô. Vì thế trong lớp CL 73 mình vẫn nhẹ cân và kém dài nhất. 


2. Anh Bổng hiện ở  Mat, nhưng địa chỉ bọn mình không có, số ĐT ở Nga là  +79060638892. các bạn liên hệ thử xem. Anh Bổng bận nhiều việc, hiện nay mắt lại kém nữa (do làm thí nghiệm hoá), tai phải đeo trợ thính. Đợt về Tết 2011 bị thất lạc máy trên đường, phải bỏ 3 buổi để lùng mua cái mới. 


3. Các thông tin đầy đủ, chính xác nhất về anh Bổng các bạn vào mạng đã có trong bài báo trên. Còn các thông tin , nếu không phạm vào đời tư của anh Bổng và bạn bè, những người lớp CL 73 sẽ cung cấp thêm sau.


4. Cảm ơn Tung ĐX đã kích động, điều thú vị là sau khi post bài đầu tiên, anh mới đọc lời nhắn của Tung, dù sao cũng '' xin cảm ơn, xin cảm ơn...'' ( lời MC Lại Văn Sâm).


5. Cảm ơn Hiên VC đã tìm và post  ảnh mình lên mạng. Tôi không thể quên những ngày Hiền làm ở Thương Vụ Việt tại Mat, mình từ Ki Shi nhốp lên họp, đọc sách, đã đến thăm và được Hiền đón tiếp chu đáo. Vợ tôi vẫn xúc động khi nhắc đến chị Hoà Bình - vợ anh, anh Hiền ạ.   


6. Báo cáo TBT Ngọc BQ, anh đã sửa lại lỗi ở bài báo thứ hai. Có 1 kỷ niệm vui về Công nghệ tin học đây : Khi năm 1982 làm NCS, anh phải thi về máy tính - Công nghệ thông tin. Dạo SV bọn anh có được học gì đâu, đi làm thì năm đó (1982) ở VN chưa phát triển, tự học làm gì có điều kiện nên không thế nào so với các bạn NCS nhưng học sau đến 7-9 khoá. May mình gắp đúng câu 1 . Các nguyên lý cơ bản về máy vi tính. Thế là trả được phần cơ bản, còn sau đó hỏi thêm, hỏi đâu tịt đấy - Chung kết thi cả 3 phần, được điểm 4/5. Ra khỏi phòng thi mà còn vãi cả...linh hồn.    



Từ: TungDX
06/07/2011 22:34:00

Chào ông anh, cổ vũ từ 21/6 vậy là đúng hai tuần mới lên tiếng.ACE KGU trong vụ này phải kể công một tẹo; Khi xem profile của bác CuongLV thấy có tự nhận xét "Gặp gỡ, đọc sách, viết mọi thứ không "lách"" nghe khá ấn tượng tôi đã com vào đó những dòng sau21/06/2011 05:52:13


            "Gặp gỡ, Đọc sách,
            Viết mọi thứ không ''lách''"
            Sao không thấy thu hoạch
            Trang của Người vẫn "SẠCH"
            KGU chân thật
            Mở lòng đâu cần "LÁCH"
            Người lặng im, Ta trách


Hi Hi... trách đây là trách "cố vấn ái tình" trong vụ Nàng Liuba ở Tiumen anh là một thành viên tích cực


 


 



Từ: KhoaDT
06/07/2011 15:29:47

Là một người chơi khá thân với anh Bổng, tuy học dưới anh 3 năm. Tôi rất mừng là anh Bổng vẫn trung thành với các lý tưởng KH của mình và đã trở thành một GS Viện Sỹ của Nga. Người Việt quay trở lại Nga nhiều nhưng kinh doanh là chính, chẳng mấy người trung thành với KH như anh. Tôi còn nhớ năm anh học năm cuối, kết quả học tập và NC chắc là tốt nên anh rất hy vọng được chuyển tiếp sang NCS nhưng không được đơn vị KGU đề nghị lên SQ. Anh còn tâm sự với tôi về những đau khổ, trăn trở của anh khi được một người bạn nữ LX (tôi không nhớ là Nga hay Môn) cùng học đem lòng yêu thương. Chuyện tình cảm của anh được giữ rất kín trong những năm mà sinh viên VN chúng ta cái gì cũng bị cấm (yêu đương, xem film tư bản...), không hiểu trong các ACE có ai biết nữa ngoài tôi. Anh đã từng do dự có về nước hay ở lại với người yêu theo tiếng gọi của trái tim, cuối cùng thì anh vẫn cùng đồng bạn về nước, nhận công tác ở trường ĐHBK và từ đó đi NCS lại sang LX. Anh đã dặn tôi "ngặm tăm" không được kể cho bất cứ ai về chuyện tình cảm của anh, tôi đã giữ lời hứa cho đến hôm nay mới chia sẻ cho hội ta biết được nét tình cảm lãng mạn của một người tưởng như chỉ "gạo" suốt ngày trong phòng thí nghiệm. Năm 77-78 a Bổng còn đến nhà tôi ở Hàng Chuối mượn mấy quyển sách Toán giải tích của Nga để ôn thi NCS, thi đỗ xong mà đến giờ vẫn chưa trả, không biết đòi bằng cách nào đây. Hihi 



Từ: HienVC
06/07/2011 09:08:57

@TBT Nghị PH : Vì TBT là "Thầy CC"  chính hiệu nên CL chính hiệu cũng xin theo nguyên tắc cơ bản của CC " Trọng chứng hơn trọng cung"  : Ảnh trên cùng của bài cũng như các ảnh trong album " Trung Tú OB75" có ghi lại hình ảnh của anh Cường LV khi còn là SV chính là Documentary Evidence cho câu  " anh CườngLV thấp bé nhẹ cân nhất khóa" .



Gần đây nhất các ACE KGU đã có dịp gặp lại anh Cường đều đã rõ, anh Cường không "nặng" lên là bao so với các anh chị khác !!!



Từ: ThoaNP
06/07/2011 01:45:44

Chúc mừng anh Cường. Bài của anh cho em rất nhiều thông tin, vì lớp anh từ khi về nước em chỉ được gặp mỗi anh thôi, những anh chị khác chỉ biết là có tên như vậy chứ còn chẳng nhớ gì hết. Cảm ơn anh và HaiNV cung cấp thông tin về anh Bổng để càng thêm tự hào về Hội ta.



Từ: ChiNB
05/07/2011 21:22:21

Chúc mừng anh Cường "ra mắt" Web KGU bằng bài viết về CL73. Lớp CL74 cũng rất gần với lớp của anh và nhiều năm 2 lớp đều sinh hoạt chung một chi đoàn. Lớp bọn anh cũng có rất nhiều người đặc biệt mà anh kể tóm tắt quá. CL73 hầu như không vào Web nên ít người biết đến bọn anh. Chị Xuân lớp anh lại là mẹ của "người nổi tiếng Quang Minh"-phát thanh viên chính cho VTV1, cùng với cháu Hoài Anh con Bồng Lai-Kiệt làm người KGU rất tự hào. Không hiểu trong chuyến đi "Về nguồn", bọn em có khả năng gặp được anh Bổng không nhỉ. Lớp anh có địa chỉ và điện thoại của anh Bổng ở Matxcơva không?



Từ: HaiNV
05/07/2011 19:07:20


Trong 1 email, gửi NguoiKGU năm ngoái  (Sunday, August 22, 2010 3:37 PM, Subject: Tìm thông tin về anh HOÀNG KIM BỔNG!),  HảiNV đã giới thiệu một số thông tin trên mạng về anh Bổng như sau (thư có kèm 02 ảnh):


@@@@@@@@@@




Thân gửi: Các anh, các chị Khoa Hóa và toàn thể người KGU,


Hôm trước, tôi không nhớ là anh chị nào đã nhắc đến anh Bổng (Khoa Hóa năm trên tôi) hiện ở Nga nhưng chưa có thông tin? Hôm nay, nhân tiện có ngày chủ nhật nghỉ ngơi "thư giãn", tôi lên internet tìm kiếm được các thông tin sau về anh Hoàng Kim Bổng (ảnh lấy từ 1 trong các bài dưới đây trên mạng)


 


1. Anh Hoàng Kim Bổng học Khoa Hóa KGU 1967-1973 (cùng khóa anh Điền?), về làm ĐHBK HN một thời gian (1973-1980), sau sang lại LX làm NCS, bảo vệ TS, TSKH, rồi định cư ở Nga cho đến nay;


 


2. Hiện nay, anh là GS. tại Học viện Công nghệ quốc gia về Hóa tinh vi Moskva (Московской государствk 7;нной академии тонкой химической технологи), Viện sỹ (Thành viên) Viện Hàn Lâm Kỹ thuật/ Kỹ sư/Công nghệ Nga (Российской инженерной академии), không phải là VHLKH Nga (xịn) mà cũng không phải VHLKH Tự nhiên Nga (dởm).


 


Trên mạng, gõ tìm trên Google.com:  "Хоанг Ким Бонг"/ "Hoang Kim Bong"/ "Hoàng Kim Bổng" (nhớ gõ trong " ") sẽ tìm thấy một số thông tin  bằng tiếng Nga, Anh, Việt về anh


 




 




 



Хоанг Ким Бонг 



Доктор химических наук, профессор кафедры химии и технологии органическl 6;го синтеза. Окончил КГУ им. В.И.Ленина и МГУ им.М.В.Ломоносова в 1972. Работает в МИТХТ с 1989г.



Педагогичеl 9;кая деятельносm 0;ь: с 1973 по 1980 преподаватk 7;лем; с 1981 по 1985 доцентом Ханойского политехничk 7;ского университеm 0;а. С 1985 по 1989 научным сотрудникоl 4; Харьковскоk 5;о университеm 0;а им.А.М.Горького и 1989-2001 ведущим научным сотрудникоl 4; МИТХТ им. М. В. Ломоносова, а с 2001 профессороl 4; . С 2003 Заведующим Учебно-науч 85;ым центром “Адсорбция&rdqu o; МИТХТ. Подготовил 6 кандидатов наук.



Научные интересы: Специалист в области квантовой адсорбции, поверхностl 5;ых явлений и гетерогеннl 6;го катализа. Автор и соавтор  более 150 научных статьей в отечественl 5;ой и зарубежной литературе. 3 учебных пособий и 10 патентов.



Научные партнеры: МГУ им.М.В.Ломоносова, Университеm 0; Сорбон-7 Париж, институт сорбции и проблемы экологии г Киев, Минск государствk 7;нный унивеситет, Университеm 0; Молдова.




 




 


Lấy vợ Modavanka! (Đính chính: Không phải, mà là bạn anh người Moldova cưới!) :   ...Хоанг - увлечен не только наукой, но и молдавской культурой, нашими обычаями. В 1972 году, когда в Бэлць состоялась моя помолвка с любимой девушкой, ставшей через два месяца моей супругой, несмотря на то что иностранцаl 4; тогда не разрешалосn 0; покидать Кишинев, он напросился побывать у меня и на помолвке, и на свадьбе, в чем отказать я ему не мог. Но больше всего он был "привязан" к науке. Однако поле деятельносm 0;и Вьетнама оказалось для него малым. И он вновь вернулся в Советский Союз. На этот раз приехал в Москву, где вновь занялся научной работой. В 1998 году в Московской государствk 7;нной академии тонкой химической технологии Хоанг Ким Бонг защищает докторскую диссертациn 2;, становится профессороl 4; и заведующим кафедрой, с которой не расстается до сегодняшнеk 5;о дня. Он внес и продолжает вносить весомый вклад в науку о поверхностl 5;ых явлениях физической химии, в том числе в научные основы технологии приготовлеl 5;ия активироваl 5;ных углей для технологии продуктов тяжелого и основного органическl 6;го синтеза (в частности винихлоридk 2; и винилацетаm 0;а). Его научные достижения используютl 9;я на многих предприятиn 3;х Вьетнама, России и в других странах мира. Подписаны соглашения о сотрудничеl 9;тве и с деловыми кругами Молдовы, где есть база для производстk 4;а элитных сортов активироваl 5;ных углей по технологии академика Х.К.Бонга.


Бывший студент КГУ Хоанг является членом Российской инженерной академии, а также - членом Международl 5;ой инженерной академии. У него сотни учеников, он много ездит с лекциями по миру, участвует в различных научных конференциn 3;х. Не забывает выпускник КГУ из Вьетнама нашу страну - активно сотрудничаk 7;т с учеными АН Молдовы. К слову, его два сына - бывшие выпускники московских вузов, тоже стали учеными.



Николай ХЭБЭШЕСКУ



http://www.mekongnet.ru/index.php?mod=News&sid=19143



 



...Một buổi tối, Tiến sĩ Hoàng Kim Bổng, người từ nhiều năm nay giảng dạy tại khoa Hóa xúc tác, Đại học Tổng hợp Lômônôxốp, “chiêu đãi” chúng tôi ở nhà hàng Mangal City với những món đặc trưng Nga như xúp củ cải đỏ và thịt cừu nướng. Nhà hàng nằm cạnh rạp chiếu phim Ngôi sao, cách không xa khu ký túc xá cũ của khoa Luật và khoa Ngôn ngữ MGU. Ông hiện là một trong những nhà khoa học hàng đầu của Nga, giảng dạy ở nhiều nước châu Âu, Canada nhưng không nhận giảng ở Mỹ dù được mời nhiều lần. Chính quyền Mátxcơva phân cho ông một căn hộ, ông nhận, nhưng đề nghị nhập quốc tịch Nga thì ông từ chối. “Mình ở đâu cũng là người Việt Nam”, ông bảo. Ông kể chuyện các nhà khoa học Nga, từ chuyện phòng thí nghiệm đến đời tư của họ, chuyện lò phản ứng hạt nhân của Bắc Triều Tiên, Iran và dặn tôi đừng uống nước trực tiếp từ vòi trong nhà tắm. Ở Mátxcơva giờ chỉ có nước của khu Soltsevo là uống được do hệ thống lọc nước đã được cải tiến theo kỹ thuật mới. “Trước đây nước được khử trùng bằng clo, nay là công nghệ điện hóa. Clo chỉ diệt khuẩn, không đủ sạch...” . Tôi nghe những ngôn từ đặc thù hóa lý, chẳng hiểu gì.



Lần đầu tôi gặp Tiến sĩ Bổng là ở nhà hàng Nem’s của anh Nguyễn Đình Hoàng ở gần metro Yugo-Zapadnaya. Anh sống ở Nga đã 25 năm, từ thời sinh viên, rồi nghiên cứu sinh và bây giờ gần như là công dân Mátxcơva. Con anh sinh ra và lớn lên ở Nga, nói tiếng Nga giỏi hơn tiếng Việt. Anh chế những món ăn Việt Nam, nhưng thêm thắt gu Nga. Chẳng hạn chả giò thì làm như bình thường, sau đó tẩm bột chiên. Hôm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặt hoa trước tượng đài Bác ở quảng trường Hồ Chí Minh, từ sáng anh dậy sớm quét tuyết và còn tự thuê một vài người Nga cùng làm. Nhà anh ở gần quảng trường và anh lặng lẽ làm công việc ấy từ nhiều năm nay. Mùa hè, hàng tuần anh dọn sạch những nơi chim bồ câu đậu, những cọng rác, vỏ đồ uống ai bỏ đấy. Mùa đông, hai tuần quét tuyết một lần. Anh giữ gìn quảng trường nơi Bác đứng giống như nhà mình, tự nguyện, không đòi hỏi, không bao giờ lên tiếng....




05/07/2011 18:50:19

Các anh CL73 cho thông tin về anh Bổng đầy đủ hơn được không?



Từ: NghiPH
05/07/2011 17:57:46

Sao anh HienVC lại nói là anh CườngLV thấp bé nhẹ cân nhất khóa. Vậy khi mới sang Kisinhop bác Cường nặng bao nhiêu và sau 5 năm bác tăng lên bao nhiêu kg?


Rất ngộ: anh Tuất PV và anh Cường LV đáng lẽ  học ngành Библиотека nhưng do cán bộ Sứ quán nhầm nên được chuyển sang học ngành Биология.


Bọn em cũng rất muốn biết kỹ hơn về anh Phùng-Thủ tướng, anh Bồng- Viện sĩ.


 



Từ: HienVC
05/07/2011 17:25:46

Lớp CL73 im tiếng đã lâu, đấy cũng là điều không bình thường theo cách nghĩ của tôi.


Chẳng gì thì CL73 và CL74 có rất nhiều kỷ niện chung. Thành phần đội tuyển bóng đá chủ yếu là CL73 và 74 cho đến nay vẫn là vô địch tuyệt đối KGU.


Phùng " Thủ tướng" cũng như Bổng HK ( học trò thầy Migal) cũng như các anh chị CL73 khác hãy lên tiếng ủng hộ người thấp bé nhẹ cân nhất trong khoá là anh Cường LV  đi chứ. Có phong trào là có tất cả !




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s