KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ tư 08 Tháng sáu. 2011

CL75 thần tiên


Các bài viết liên quan:
- Lớp CL 73 của tôi.


Tác giả: TungDX

 

 Nhân có câu hỏi của “Kẻ ham chơi” và một ý Hương chưa trả lời,tiết lộ luôn về lớp CL75 của bọn anh: 6 nam và 6 nữ, thế giới của bọn anh cân bằng nên con người lớp anh đều cân đối tuyệt hảo, đi đứng nghiêm trang không xiêu vẹo. CL75 chỉ toàn Nam Thần và Tiên Nữ!

1-Lê T Hoàng Hoa

2-Nguyễn Kim Liên

3-Trần Thị Vãng

4-Nguyễn Thị Nhung

5-Trần Hà Thư

6-Nguyễn Minh Thu

Hà Nội,

Dự bị Kisiney

Việt kiều Thái Lan,

Dự bị ở Ba ku

Thiệu Hóa, Thanh Hóa, Dự bị ở Ba ku

Triệu Sơn Thanh Hóa, Dự bị Kisiney

Hà Nội,

Dự bị Kisiney

Hà Nội.

Dự bị Kisiney

Cao Thế Hà

Đỗ Xuân Tung

Lê Xuân Toàn

Lưu Văn Bôi

Trần Trãi

Đỗ Đình Hạnh

 Hà Nội, gốc Thanh hóa, Dự bị Kisiney

Hà Tây,

Dự bị Kisiney

Tĩnh Gia Thanh Hóa Dự bị Kisiney

Quảng Bình,

Dự bị ở Ba ku

Quảng Bình,

Dự bị ở Ba ku

Thọ Xuân Thanh hóa, Dự bị Kisiney

Chị Nhung nhỏ nhắn nên bọn anh gọi là chuột nhắt. Toàn cao gầy hay cặp đôi đi chợ với Tung béo lùn nên được gọi là đôi Đông ki sốt. Thời đó đang có phim hoạt hình "Ну Погоди" nên hai nhân vật được nhận biệt danh Kосой là Toàn và Hạnh. Hoa làm lớp trưởn.; Trãi là đảng viên, tham gia thanh niên xung phong rồi đi học. Bôi là cảm tình đảng. Còn lại đều là đoàn viên. Năm thứ năm thì Vãng là bí thư chi đoàn, Tung là ủy viên - liên quan đến chức danh này là cả một thiên truyện.

 Lớp chúng tôi đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau và không có bất hòa. Chẳng thế mà Tôi với Hà được mệnh danh là cầm đèn đi trước ôtô - tiến lên cộng sản chủ nghĩa trước cả Liên xô và suýt có thêm vài "bản án chung thân" sau khi về nước cùng Bôi-Nhung. Lớp có nhiều kỷ niệm ngọt ngào và quậy trong tầm ngắm của Hội trưởng Chung và bí thư chi bộ Lam. Trên mail đàn lớp tôi mới thấy bốn vị Tung, Hà, Thư, Vãng.

Trãi đã nghỉ hưu ở Đồng Hới 4 con (2trai, 2 gái) một ngoài giá thú (bí mật chưa tiết lộ), Giám đốc công ty hỗn hợp khai thác gỗ rừng Lào, bệnh tiểu đường, đã lên Đầm Long.

Hạnh - Trưởng phòng phân tích VINACONTROL, hai con gái, ở khu Cao Xà Lá, bệnh tụy, tiểu đường, nhẹ cân vì gầy, đã lên Đầm Long.

Toàn-Công ty dầu khí, từng là Đại úy QĐND VN rồi chuyển ra ngoài, vào Viện KHVN, bôn ba khắp các bãi vàng, Giám đốc một xí nghiệp dịch khoan và chế phẩm dầu khí ở Vũng Tàu; Nay làm việc tại Láng Hạ, đã từng bị mổ phổi 2003, nay lại hút huốc lá, một trai, một gái; và may be there's outlaw one;

Thu là nhân vật rất kiên cường của lớp.

Chúng ta hãy cùng điền đầy các sự kiện vào những năm tháng thần tiên ấy!

 


Người post: TungDX

Ngày đăng: 08-06-2011 21:09






Xem 1 - 10 của tổng số 23 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: TungDX
02/08/2011 10:31:39

Ba bị chín quai


Toàn, Hạnh, Nhung, Vãng nói tiếng Thanh hóa đặc trưng kiểu như: Có phải cổ (cỗ) đâu mà xấn lăn vào. Để trêu chọc tôi thường ngâm bài thơ của Tố Hữu: "Ôi chiếc mủ (mũ) vãi (vải) mềm dể (dễ) thương như một bàn tay nhõ (nhỏ). Gọi anh Giảng OB74 thì toàn ra là anh Giãng.


Thảm họa ở chỗ Toàn chưa từng học tiếng Nga, nên mất tự tin và quyết tâm đòi về nước, không học nữa, khó quá. Tài thì tự tin, tự tin thì khó thuyết phục; Cá nhân, đoàn thể các kiểu động viên, khích tướng...đủ các chiêu không ăn thua. Toàn lên gặp hẳn anh Tứ bí thư đảng trình bày xin về nhà học, chứ không thể tiêu hóa được cái thứ tiếng khó phát âm này.


Cuối cùng cũng tìm ra chiêu để khuất phục, thực chất là "ông ba bị" dọa trẻ con thôi, nhưng lại đắc dụng và hiệu quả. Anh Lương, trưởng đơn vị, xuống, nói chuyện thật nghiêm túc, hướng dẫn làm thủ tục đơn, các loại giấy tờ, và cam kết hoàn trả toàn bộ phí tổn từ khi lên tàu đi sang Môn, chi phí ăn ở...tổng cộng là một khoản rất to. Toàn ta ngớ người, bố mẹ là nông dân lấy đâu ra tiền mà trả. Thôi đành hứa ở lại học.


 


 



Từ: TungDX
01/08/2011 17:06:32

Chiến tranh giữa các  thần tiên


Hạnh là tên ngủ hay nghiến răng rất to làm Trãi thính ngủ không ngủ được. Một hôm Trãi tuyên bố đêm nay không ngủ được tao sẽ sang tát vào mồm cho khỏi nghiến. Hạnh cũng không chịu và nói sẽ dùng quả tạ để đáp lại. Và đêm hôm đó sự tĩnh mịch thực sự trở lại sau khi một tiếng rầm của quả tạ 5kg đập vào tường rồi rớt xuống giường Trãi. Không có thương vong vì Trãi sau khi thực hiện lời hứa đã nhanh chóng chui xuống gầm giường Hạnh. 



Từ: TungDX
30/06/2011 21:57:34

@Ngô Mơ! Việt nam ta nói "Bé hạt tiêu". Còn thầy Nga dạy: Маленький ударенький hay "Con ong đốt quả bầu vẹo hê, hê, hê, chớ vội chê...


 


 


 



Từ: TungDX
24/06/2011 21:33:03


Những trận chiến đẫm máu ở Ký túc xá KGU


Những ACE sang sau 1971 (không biết mốc này có chuẩn không) có niềm sung sướng là không phải chịu những trận Rận, Rệp tấn công như Chế Bồng Nga mang quân tàn phá Thăng long; Nhưng lại thiệt thòi, như các cụ nói không có "lợi bất cập hại", là không có trải nghiệm sống thực tế như thời AQ của Lỗ Tấn, cũng sẽ không thấu hết được khi đọc AQ hay kém cảm xúc để hiểu thế nào là "con gái chấy rận" hoặc rung động chân thực khi ngâm nga các áng văn, thơ, ca dao Việt: Tỷ như:


Con rận bằng con ba ba


Đêm nằm nó ngáy cả nhà thất kinh


Hàng xóm vác gậy đi rình


Té ra rận đực nóng mình bò ra


Ngày mới sang Kis, cùng với lần đầu ăn cơm Tây cũng là lần đầu được rận cắn. Thanh niên đang tuổi ăn tuổi ngủ nhưng cũng lắm phen mất ngủ vì rận; Ngồi học cũng vẫn "sột soạt luôn tay tựa gẩy đàn". Trên người các vết trích lung tung không hàng lối;


Đội quân rận "ém" sau thảm treo tường, giấy dán tường, các góc kẽ giường lò xo, ở đệm, các kẽ tường, kẽ nền... bất kỳ vị trí nào, đêm xông ra hoạt động như du kích;


Đã thành chiến thuật đánh rận giáp la cà, đêm tắt đèn 15' tay lăm lăm sẵn vũ khí rồi bật đèn lên, ra sức đánh giết, mấu đỏ cả tường; Thật không ngoa là những trận chiến đẫm máu (máu rận mà cũng là máu mình luôn)


Sau rồi áp dụng cả chiến thuật đánh giặc bốn ngàn năm của cha ông như của Lý Thường Kiệt chúng tôi chủ động đánh hỏa công như Khổng Minh đánh trận Xích bích vào hang ổ của rận bằng cách mang giường ra đốt giấy báo hun vào các vị trí rận tập kết; Dùng xà phòng chít vào các lỗ đinh, kẽ nứt...Không biết còn bao nhiêu chiêu khác nữa mong mọi người bổ xung; Thế nhưng vẫn không tuyệt diệt được.


Đòn quyết định nhất vẫn là thuốc phun; Hàng năm chúng tôi rất mong đến kỳ nhà trường tổ chức phun thuốc kiểu như gọi máy bay rải thảm hoặc chí ít cũng là pháo bắn cấp tập giải vây;


Những đôi yêu nhau thì khi tình cảm trào dâng thì thì tặng nhau con rận hoặc rủ cùng bắt rận cho nhau vui đáo để;


Không nhớ rằng đến năm nào thì không còn nạn rận; Ai có thông tin chính xác thì lên tiếng nhé!



13/06/2011 09:53:56

@TungDX: MoN em thích cái ảnh cuối "mới bổ sung", anh Tung "còi", nhà thơ, nhà văn của Chợ KGU đáng yêu quá ta.



Từ: TungDX
11/06/2011 23:01:38

Cảm ơn Thanh và Khoa đã bổ xung kỷ niệm; ẢNh trên là Khôi, Khoa và the third can't remember; Còn anh dưới là chuyến đi tàu trên sông Dunai dọc biên giới Môn-Ru, bây giờ tớ còn nhớ những đoạn nào có cô thôn nữ Ru ra sông giặt nữa kia; DU lịch lên Ismaiin - một thành lũy đánh quân Thổ của tướng Suvorov;Ảnh dưới là Toàn, Hà, Khoa, Tung, VịnhCX Cl74



Từ: ThanhLK
11/06/2011 11:50:08

Em đã giúp anh Khoa và anh Tung post chèn ảnh lên rồi nhé. Công nhận anh Khoa còn giữ được những bức ảnh đệp thật đấy.


Ba nữ trong ảnh là: chị Hà Thư; Lan CL 78 và chị Hoàng Hoa, hoa khôi Kisinhop thời đó. Còn các anh đẹp trai thì để các em nhận diện...



Từ: ChiNB
10/06/2011 09:50:55

CL 74 và CL75 rất gần gũi nhau, bao nhiêu năm qua rồi nhờ có Hội KGU mà mọi người mới lại được gặp nhau. Đúng là hôm ở Du thuyền Hồ Tây, chị không nhận ra được Vãng, cả Thư nữa, 60 tuổi rồi mà vẫn trẻ trung, gần như không thay đổi. CL75 không xuất hiện thì thôi chứ đã xuất hiện thì cũng hoành tráng lắm.



Từ: HuongNT
10/06/2011 09:34:11

Em chưa kịp đọc "bài hôm qua" của anh, nhưng thấy bài hôm nay đúng là hơi bị cụt lủn. Anh cho đăng lại bài hôm qua đi nhé hay đọc lại có gì giật mình nên cắt đi? Năm anh toàn người rất ấn tượng đấy mà có thể viết rất nhiều về họ, anh Tung ạ!



Từ: HoaNT
10/06/2011 09:00:29

Anh Tung ơi chúc mừng anh có một bài rất hay về các anh chị CL75 nhưng mà bài hôm qua em thấy dài mà hay cơ mà sao hôm nay lại ngắn thế, ảnh hôm nay thì đẹp hơn hôm qua rồi nhưng có lẽ anh post lại bài hôm qua đi. Em và Thanh LK có thời gia đầu sống với các chị Nhung và Vãng nên cũng biết khá rõ về lớp của bọn anh đấy. Anh nào hay lên phòng chơi với các chị ấy là bọn em biết hết  không dấu được đâu, nên có gì thì các anh chị cứ viết ra đi. Thế mà hôm Du thuyền ở Hồ Tây gặp chị Vãng mà mãi em mới nhận ra vì chị xinh và trẻ quá. Lúc nào các anh chị tụ tập gọi bọn CL77 bọn em với nhé.




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s