KGU News >>Văn học >>Ký - Luận
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 14 Tháng ba. 2013

DU XUÂN 2013 TẠI TP. HCM




Tác giả: CucNT

Vào những năm tháng đất nước còn chìm trong chinh chiến, bạn bè chúng tôi cầm súng đi chiến đấu để dành lấy Độc lập, tự do cho Tổ quốc, chúng tôi được nhà nước ưu tiên cho đi du học để lĩnh hội kiến thức đưa về xây dựng Tổ quốc. Những năm sau giãi phóng, dân tộc còn đói nghèo sau cuộc chiến, tất cả lao vào công cuộc dựng xây, chúng tồi được đi học dưới bầu trời bình yên của đất nước Môn Đô Va xinh đẹp. Chúng tôi đã sống với nhau tràn đấy yêu thương, gắng sức học tập, học cho cả những người đang thay chúng tôi hy sinh, vất vả nơi quê nhà. Trong nỗi nhớ xa gia đình, xa quê chúng tôi gắn bó với nhau như anh em ruột thịt. Ngày xa trường, chia tay nhau về nước, chúng tôi ôm lấy nhau sụt sùi mong ngày gặp lại.

 

Thế rồi cuộc sống với bao lo toan tất bật của đời thường cuốn mỗi chúng tôi đi mỗi ngã, ai cũng đau đáu trong lòng ước mong được hội tụ nhưng nào có ai thảnh thơi để đi tìm nhau. Cho đến một ngày, cái ngày Hội những người lưu học sinh Kishinew ra đời, chúng tôi đã ùa đến bên nhau, khóc vì hạnh phúc được nhìn thấy nhau sau bao năm xa cách, kể cho nhau nghe bao nỗi niềm và rồi tình cảm ruột thịt của những năm tháng sinh viên hồn nhiên, vô tư trỗi dậy. Chúng tôi yêu quý nhau như ngày xưa, yêu thương thêm những người chưa từng gặp mặt, Chỉ cần là cựu sinh viên Kishinew thì họ trở thành người ruột thịt của chúng tôi trong một gia đính bất kể cách xa nhau mấy thế hệ. Chúng tôi đã có trang Web của Hội đề mà tâm tình, xẻ chia mà nắm tay nhau khi khó khăn lúc hoạn nạn. Hai lần Hội du xuân đã diễn ra và lần thứ ba này tất cả chúng tôi náo nức tiến về Tp. HCM..

 

Sân bay Tân Sơn Nhất chiều 8/3/2013 nhộn nhịp hẳn lên khi đại diện cho Người KGU ở TP HCM tụm năm tụm ba trông ngóng. Và kìa, những người đầu tiên xuất hiện. Dù chưa bao giờ gặp mặt, chúng tôi vẫn nhận ra nhau vì đã ngắm nhau rất nhiều lần mỗi khi vào trang web. Có lẽ em Cúc là người hạnh phúc nhất vì tất cả đều nhận ra em “Em là Cúc trong "Anh trai tôi” phải không?, em là Cúc, em gái Tấn Định phải không? Vâng là em đây, lần đầu tiên tham gia Du xuân nên em mong gặp các anh chị nhiều lắm. Chúng tôi đã đọc rất nhiều thơ và nghe kể về anh Tuấn nhưng nay mới được nhìn thấy anh. Anh thật đẹp trai, tay đặt lên vai người vợ bé nhỏ, khoan thai bước ra. Em Cúc vinh dự được hội KGU Tp.HCM giao trách nhiệm gần gũi anh chị Tuấn, Lý nên khi đón được thì mừng khôn xiết. Dõi mắt trông mãi nhưng em Cúc vẫn không tìm thấy gia đình bác Tổng, anh Tấn Định và chị Liên, những người em Cúc khao khát gặp mặt dịp này. Một nỗi buồn chao nghiêng. Anh Khánh lái xe chở anh chị Tuấn Lý và chị Thanh cùng một chồng sách vỡ, áo của Hội KGU về nhà khách T78. Các anh Uyển, Khiêm, chị Lam, Tuyết, Thảo đang đón mọi người và dẫn ra tắc-xi để cùng về. Hội trưởng Thắng và nhiều người nữa đã chờ sẵn ở nhà khách T 78 rồi. Thật là đông vui, những tiếng gọi tên nhau, những vòng tay xiết chặt. Niềm vui vỡ òa như như ngày xưa sau bao năm du học đến lúc về giữa vòng vây của gia đình và những người thân yêu. Ban liên lạc Hội KGU ở TP. HCM đã đặt phòng cho tất cả. Mọi người ổn định chổ ở rồi một lúc sau đã có người thân, bạn bè đón đi mọi phương của Tp. HCM.

 

Đúng 7 giờ sáng ngày 9/03/2013 tất cả lên xe tiến về Nam Cát Tiên. 3 chiếc xe hiệu Mai Linh lăn bánh mang theo 120 người cất cao tiếng hát, đọc thơ, nói cười râm ran. Tới nơi là 10g30, đoàn người từ 3 xe túa ra, kìa anh Kỳ Minh, chị Chi, kìa vợ chồng “Nữ Đại sứ”, kìa chị Nhuận, anh Bắc Hải, các chị từ Huế, Đà nẵng đã có mặt. Ồ! cả dịch giả Đặng Phương Thảo cũng từ nước Pháp xa xôi bay về hòa vào đám đông đang ồn ã gọi tên nhau và lao vào ôm nhau như những cái ôm từ thông điệp của chị Nhuận.

Nhận phòng, ăn uống, nghĩ ngơi xong đến 14g30 tất cả đi vào rừng. Về Nam Cát Tiên chị Tuyết đã có bài viết rất cụ thể rồi. Đâu rồi 113 loài thú, 351 loài chim, 450 loài bướm, 159 loài cá nước ngọt vv Đâu rồi những đàn chim sặc sỡ sắc màu như Công, trĩ, gà lôi, sếu, mòng, giang và có ai đếm đủ 1610 loài hệ thực vật. Không nhiều đến thế, không rành mạch đến thế và cũng không quan trọng đến thế, quan trọng là chúng tôi đi bên nhau luồn lách trong rừng cây, trong tiếng “nhạc rừng”, trong tiếng nói cười râm ran. Đi một hồi,khi đã thấm mệt, chợt một con suối hiện ra trên bãi đá, mọi người chạy ào ra chụp hình. Trời bao la, nước mát lạnh, không khí trong lành. 120 con người của một gia đình tranh thủ chụp ảnh, Hình như ai cũng muốn ghi lại cái khoảnh khắc thảnh thơi bên nhau sau bao tháng ngày mệt nhoài vì những lo toan thường nhật của đời người.

 

 Tối đến, chúng tôi quây quần bên lửa trại, thịt nướng, ngô, khoai nướng thơm lừng. Mọi người nắm tay nhau đi vòng quanh đống lửa hát vang bài “Nối vòng tay lớn”. Lần đâu tiên kể từ sau khi rời Môn Đô Va vào năm 1998, em Cúc được uống ly Bukét. Anh chị Huyền Kỳ đã mang 20 kg chỉ toàn quà, rượi, hạt hướng dương từ Moldova về. Chúng tôi nói với nhau, ở đây không phải “ của một đồng công một nén” nữa mà “công” 10 nén, 1 nén công lao, chín nén nghĩa tình. Những tiếng hát cất lên, Tiếng ngâm thơ của chị Lý vút lên, ngọt ngào sâu lắng giữa núi rừng như bản tình ca bất diệt về tình yêu của anh chị. Tất cả lại hòa vào cùng hát những bài hát tiếng Nga như thời sinh viên sôi nổi. Em Cúc đọc bài thơ do em sáng tác, mọi người lắng nghe từng lời, từng câu chữ và hình như ai cũng thấy thương yêu em hơn sau “một khúc tâm tình”.

Nhạc nổi lên, dù không tập dượt chung nhưng những người ở Hà Nội và Tp. HCM hòa chung vào 1 điệu nhảy thật nhịp nhàng. Bây giờ mới thấy anh Kỳ Minh đúng là 1 Vũ sư, anh nhảy uyển chuyển và đẹp làm sao. Con người đa tài ấy, hát hay, thơ giỏi, kể chuyện tếu làm cả xe cười ngặt nghẽo, bây giờ lại còn nhảy điêu luyện nữa. Thời còn trẻ có lẽ làm khổ nhiều phụ nữ lắm đây!

 

Gíam đốc vườn QG Nam Cát Tiên là học trò của anh Giảng cũng tham gia cùng nên niềm vui như tăng thêm. Chẳng ai muốn về ngũ nhưng đã 11g đêm, phải tuân thủ luật lệ thôi.

 

Sáng hôm sau, 3 chiếc xe lai bon bon về Thành phố để chuẩn bị cho đêm dạ Hội.

 

17g30 cả Hội trường đã đông đủ. 180 người có mặt, lại những cái ôm hôn, những cái bắt tay ngập tràn cảm xúc. Thật nhiều người nhận ra em Cúc. Chị Hoa, chọ Hoàng Hoa – CL 75 , chị đi với chồng, Chị giới thiệu “ là chị đây, chị là Hoa, người yêu của anh Vũ Xuân Thiều mà em vừa nhắc đến trong một comment gần đây trên trang KGU,còn đây là anh Soát chồng chị. Em Cúc chợt nhớ tới những lời trân trọng nhất mà anh Tấn Định, anh Kỳ Minh và chị Xuân Ba đã viết về anh Vũ Xuân Thiều cùng tình yêu của anh chị. Trong tiếng nhạc dặt dìu trong những tiếng cười vui rộn rã, em Cúc chợt nhớ tới bao nhiêu người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh để chúng ta có được niềm vui như ngày hôm nay. Em Cúc tiến tới gần anh Nguyễn Đức Soát là trung tứơng – Phó Tổng TMT quân đội nhân dân VN muốn nói với anh rằng cảm ơn anh nhiều lắm, anh đã cùng đồng đội của mình noi gương anh Vũ Xuân Thiều tiếp tục chiến đấu cho tới ngày toàn thắng, rằng anh thật là người đáng hãnh diện vì đã là bạn của người con ưu tú ấy của dân tộc và cảm ơn anh vì anh đã yêu thương chăm sóc chị Hoa của chúng em để rồi mỗi lần du xuân chúng em lại được gặp chị Hoa khỏe mạnh, hạnh phúc bên anh. Nhưng em Cúc đã không nói nên lời, những giọt nước mắt đang chực trào ra nên em đành chào anh rồi bước vội.

 Chị Tuyết nói lời khai mạc chương trình, về dự du xuân năm nay có gần 100 anh chị em KGU từ Hà Nội, Đà Nẵng, Huế và 8 anh chị em từ các nước Pháp. Bỉ, Úc, Đức và từ Môndova và đặc biệt có những người bạn thân thiết nhưchị Kim Thu, anh Phan Chí Thắng cũng có mặt.

 

Tất cả cùng hát vang bài hát “Happy birthday KGU “ và Hội trưởng Ngọc cắt bánh khai mạc.

 

Hội trưởng KGU tại Tp. HCM là anh Nguyễn Tiến Thắng phát biểu, anh nói về niềm tự hào của hội ta, về niên hân hoan của Hội KGU Tp. HCM được tổ chức du xuân năm nay.

Micro được trao tiếp vào tay Hội trưởng, anh công bố và trao tặng bằng khen cho 21 thành viên KGU. Những bằng khen với danh hiệu “Rạng ngời KGU” được dành cho những người có thành tích cho nước nhà như anh Trương Nam Hải, Phạm Hữu Nghi,, Tạ Minh Lý, Bạch Thành Công vv.

 

Những bằng khen cho những người đóng góp nhiều cho hội KGU có danh hiệu “Trụ cột KGU” và những bằng khen dành cho những người có bài viết có nhiều comment nhất được đặt tên “Hấp dẫn người KGU”.

 

Và không thể thiếu bằng khen “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” cho Nữ Đại sứ và phu quân của chị.

Mọi người lần lượt lên nhận bằng và nhận sự cổ vũ bằng những tràng pháo tay rộn rã của cả hội trường.

 

 Điều bất ngờ và xúc động nhất là em Cúc được nhận 2 bằng “Trụ cột KGU” và “Hấp dẫn người KGU”. Muốn nói nhiều lắm nhưng em chỉ nói được lời cảm ơn gia đình KGU đã dành cho em Cúc sự chia sẻ lần niềm ưu ái. Ai đó nói với em Cúc họ đã nhận quá nhiều bằng khen nên những cái bằng Hội trưởng Ngọc trao chỉ là để cho vui thôi. Nhưng em Cúc thì không chỉ vui mà tự hào nhiều lắm vì em cảm nhận trong đó lòng thương yêu và cả sự trân trọng cả Hội dành cho em.

 

Tốp ca nữ của Tp. HCM xuất hiện trên sân khấu trong đồng phục áo trắng, váy đen với bài ca “Tuổi trẻ sôi nổi” (Nhạc Pakhnutova, lời Ôsanin), bài ca nằm lòng của mỗi lưu học sinh chúng ta. Đó là sáng tạo của chị Tuyết, chị bảo chúng ta hãy mặc đồng phục như thời sinh viên.

Chương trình múa của các chị Hà Nội mới đẹp làm sao, các chị mặc váy hoa sen, trẻ trung, duyên dáng. Đến tiết mục “Ngẫu hứng áo dài’ thì quả là tuyệt diệu, không ngờ chị Thanh (hơi thấp so với những người cùng nhóm) nhưng lại biểu diễn như một người mẫu thời trang đích thực và các chị Hạnh, Bình, Hoa vv, mỗi người mỗi cách tạo hứng cho áo dài nhưng hòa quyện lại hết sức ăn ý kèm với những lời giới thiệu hết sức vui nhộn của chị Phong. Nếu chấm điểm, em Cúc tin chắc tiết mục này đoạt giải nhất.

 Nhớ những ngày tập dượt ở thành phố Hồ Chí Minh, chị Lam tất bật chay từ trường Đại Học về lo cơm nước cho cả mẹ chồng và mẹ mình rồi đứng vào hàng để tập. Chị Hồng chạy tới, “Chậm chút vì vừa thả được 2 đứa cháu nội ra”, chị Ngân (người chưa xuất huện trên trang Web) dù không được khỏe vẫn tham gia tập hát và múa quạt. Anh Phước (chồng chị Ngân) là người đã cống hiến rất nhiều cho KGU nhưng anh luôn khiêm nhường, chi Lâm dành bao nhiêu thời gian cho hát và tập cho mọi người múa quạt, anh Uyển đi du lịch về là chạy bổ đến nhà em Cúc chở em đi, Hội trưởng Thắng ra Hà Nội mấy ngày quay về đi thẳng từ sân bay đến nhà chị Tâm tập hát đến 11g đêm mới về nhà. Chị Thoa lúc nào đi tập hát cũng cầm theo giấy bút để ghi chép ai đăng ký đi, ai góp tiền. Anh chị Tâm Trí thì chuẩn bị bao nhiêu đồ ăn cho mọi người vừa tập hát vừa ăn và khi mọi người về thì để lại 1 sự bừa bộn và anh chị vui vẻ dọn nhà. Anh Khánh, Nhị Trự  vv đều có mặt đầy đủ. Điều đặc biệt là chị Tuyết mời được nhạc sỹ Hoàng Hà (con bác Phan Huỳnh Điểu) mang cả cái ghi ta to dùng tới đệm nhạc. Trong sự bận rộn vì đúng vào dịp Bộ trưởng Bộ quốc phòng Nga sang thăm VN, chị Tuyết phải bay ra Hà Nội công tác nhưng những công việc chuẩn bị cho du xuân thì chị vẫn sắp xếp chu toàn và tham gia tập hát, tập múa đầy đủ.

Em Có thề hình dung được sự chuyên cần tập luyện của mọi người ở Hà Nội, phải thu xếp bao nhiêu công việc và phải nhiệt tình lắm mới có thời gian để tham gia.

 

Tiếc thay, thời gian có hạn nên nhiều tiết mục phải cắt. Tiếc nhất là tiết mục “Đừng khóc, cô bé” của anh Chu Kỳ Minh và tốp ca nữ HN hẳn là hay lắm.Đành chờ đến Du xuân năm sau vậy.

Sau tiết mục văn nghệ là tất cả ngồi vào mâm nâng ly chúc mừng. Tiếng nói cười râm ran, vui quá chừng, cả gia đình Thầy Phư cùng tham gia mới tuyệt chứ! Mọi người cầm ly đi tìm “Đâu rồi? Hội trưởng đâu rồi?”. Con người “chỉ thích làm việc khó”, con người đã sáng lập ra cái Hội tuyệt vời này, con người đã sinh ra đứa con tinh thần trang web KGU – nơi hội tự của bao nhiêu xúc cảm ấy, đâu rồi? Hội trưởng đã vội vàng xách valy chạy ra sân bay rồi, Hà Nội đang chờ anh với bộn bề công việc. “Ôi! Anh ấy không kịp ăn một chút gì à? Thương quá!” Nhưng em Cúc biết là Hội trưởng không đói, niềm vui, niềm tự hào đã làm anh ngất ngây. Mọi người lại đi tìm Tổng Nghị, anh Hải, Thông, Lý, Hiến vv. Mọi người cứ hỏi em Cúc “Sao anh Tấn Định không vào?” Biết trả lời thế nào được, anh ấy đang ngồi mơ màng nghĩ tới đàn chim én về KGU làm tổ và tiếc đứt ruột ở Hà Nội đấy. Ối ! Giá mà tất cả đều có mặt thì vui biết nhường nào. Em Cúc ngồi và cứ tưởng tượng lúc chị Liên và em Cúc ôm nhau nước mắt giàn gịuạ ở Hà Nội. Chị đã hứa sẽ vào Du xuân, vậy mà vắng chị. Hình như vì thế tiếng hát của anh Uyển da diết hơn. Anh Hiền và mọi người lại nhắc đến anh Tiến và sự tận tâm của chị Lý vợ anh. Tất cả đều nhắc tới chị Xuân Ba, chị đang vào đợt chữa bệnh nên không thể có mặt. Gia đình KGU tin rằng chị sẽ chữa khỏi bệnh và sẽ được gặp chị trong chuyến du xuân năm sau.

 

Muộn rồi, mọi người bịn rịn chia tay nhau ra về để chuẩn bị cho cuộc du ngoạn sông nước Miền Tây sáng hôm sau.

 

Tổng Nghị không có mặt nhưng theo dõi không sót 1 chương trình nào nhờ sự chu đáo của phu nhân và những thông điệp của chị Hạnh gửi về đã giúp anh làm nên 1 phóng sự đủ đầy về miển sông nước vào ngày 11/03/2013.

 

Chiều 12/03/2013 em Cúc anh Khánh, Uyển ra sân bay tiễn mấy người về Hà nôi. Nhiều anh chị em còn tiếp tục đi du lịch ở Côn Đảo, Phú Quốc, thăm họ hàng bạn hữu. Anh Tuấn, chị Lý cứ nói mãi lời cảm ơn. Không ngờ suốt cả thời gian du xuân, em Cúc không phải giúp anh Tuấn 1 chút gì. Anh tự đi vào rừng, xuống sông, lên cầu thang vững vàng như những người sáng mắt khác. Không ai nói với ai nhưng anh Khánh, Hoài,Huy, Tánh vv thường xuyên đi bên anh Tuấn để kịp thời giúp anh khi bước lên xe, lúc bước xuống thuyền. Hội trưởng Thắng thì thường xuyên nhắc nhở em Cúc “Em chăm lo cho anh chị Tuấn Lý nhé!”. Chị Thanh đã để cho anh Lương bay ra Hà Nội trước, ở lại chờ anh chị Tuấn Lý cùng về chuyến sau. Có lẽ không ở nơi đâu tình người, niềm vui được hổ trợ lẫn nhau lại mênh mông, đậm đặc như ở Hội KGU.

 

Tạm biệt nhé! Hẹn gặp lại du xuân năm sau. Những cánh tay vẫy, những cái hôn gió được gửi cho nhau. Máy bay cất cánh, lao vút vào không trung, mấy anh em đi về lòng vẫn còn xôn xao dư âm của du xuân.

 

Cho em được ôm hôn chị Tuyết, người chị cả của Hội KGU Tp.HCM. Dù bận rộn bao nhiêu công việc chị đã sắp xếp hoàn hảo, nụ cười luôn thường trực trên môi cả những khi bấn loạn nhất, chưa bao giờ thấy chị cau mày mà nhẹ nhàng giải đáp. Để rồi tất cả đã được hưởng 1 cuộc du xuân thật đầm ấm, rộn ràng ở Tp. HCM.

 

Ngày chia tay, mỗi người một phương đi tạo dựng cuộc sống, bộn bề với cuộc mưu sinh, chúng tôi tự dặn lòng mình:

 

“Rồi sẽ có một ngày ta ngoái lại,

Bạn bè ơi! Khi đó có còn nhau?

Cơn lốc đời xô đẩy bạn về đâu?

Ta ngoái lại nhìn nhau mắt đẫm lệ.

Rồi sẽ có một ngày sau tháng ngày dâu bể

Chúng mình cùng ngoái lại tìm nhau.

Ta nói yêu thương khi tóc đã đổi thay màu.

Bàn tay héo cầm lâu cho ấm mãi.

Bàn tay héo, nụ cười kia dẫu héo,

Chỉ xin đừng tàn lụi chút niếm tin,

Dẫu mong manh, rạn vỡ chẳng nguyên lành.

Xin hãy có một ngày nhen nhóm lại”.

 

Và cái niềm tin mong manh ấy đã được nhen nhóm lại thổi bùng lên ngọn lửa tin yêu trong gia đình KGU rồi và nó sẽ sáng mãi, cháy mãi theo thời gian!


Người post: CucNT

Ngày đăng: 14-03-2013 10:10






Xem 1 - 10 của tổng số 63 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | 5 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: CucNT
12/04/2013 18:13:41

Cảm ơn chị Lan nhiều nhé! chị biết không, khi post bài lên, có lẽ ai cũng như em, mong mọi người có đọc. Thật xúc động  vì chị bảo rằng bài nào của em chị cũng đọc. Hội trưởng Thắng giao cho em nhiệm vụ luôn luôn bên cạnh anh chị Tuấn Lý nên em bám sát. Thực sự em chẳng phải làm gì mà đã có anh Khánh, Huy Hoài, Uyển thường xuyên sẳn sàng giúp đỡ. Nhưng cũng chỉ khi lên bến xuống thuyền còn nữa anh chị ấy tự lực hết.


Em rất tiếc vì không có thời gian để tâm sự với chị nhưng em tin rằng em đã được nhận từ chị rất nhiều cảm thông và thương yêu. Hy vọng sẽ có ngày em được gần chị để có thể hiểu nhau nhiều thêm.



Từ: LanTT
05/04/2013 23:14:21

Chị chưa bao giờ com cho Cúc vì toàn đọc sau một thời gian, nhưng chị đã đọc hết các bài của em. Bài của em lúc nào cũng làm chị thấy âm áp và thân thương vô cùng. Hôm du xuân chị cũng ko nói chuyện với em vì thấy em bận rộn chỉ ngắm em từ xa. Cám ơn em nhiều nhé vì qua bài của em chị mới xem đc hết màn trình diễn áo dài của bọn chị và nghe xem "ếch" đã viết gì.


@Em cám ơn anh Khánh các băng video và hình ảnh của Anh nhé. Du xuân chúng em còn có một số việc gia đình nên ko đến nhà mới anh chị đc. Mọi người khen đẹp lắm. Hẹn Anh Chị lần sau nhé



Từ: KhanhT
04/04/2013 00:05:33

 


@Tuấn. Quay phim ngày Hội du xuân là nhiệm vụ Ban liên lạc KGU HCM giao cho mình đấy, mà mình lại  thích, vì đó là khả năng mình có thể đóng góp vào ngày vui chung của ACE KGU chúng ta (Ban LL cũng rất chu đáo, thuê một cameraman chuyên nghiệp quay phim làm DVD, tuy nhiên vì lý do kỹ thuật họ không đến được, và thật may mắn có Hội trưởng Ngọc đã bổ sung và đóng góp rất nhiêu phim hình ảnh cho Hội du xuân của chúng ta, nên tớ cũng “nhẹ gánh đi nhiều” (quay phim phải đứng nhiều và liên tục bám sát đối tượng, không như chụp ảnh chỉ 1 thoáng). Mình vẫn nghĩ mỗi người góp một tý “tùy theo sức của mình” mà, cũng như giúp bạn khi lên bến xuống thuyền cũng là theo khả năng của mình, vì mình là dân “vạn chài”, đi qua lại trên thuyền, chèo thuyền, bơi thuyền đối với mình dễ dàng như đi trên cạn vậy, từ bé đã thế mà, sống trên sông nước thì ai cũng thế, chứ chẳng phải tài cán gì, nhưng lúc này nó hữu ích lại được giúp bạn thì còn gì bằng. Mà đi bên Tuấn Lý đâu chỉ có mình, còn Huy, Hoài, Hiền… những “lực sỹ” điêu luyện và nhiệt tình.


 



Từ: TuanDK
02/04/2013 22:49:56

Đã 3 tuần lễ trôi qua, khi anh đưa những hình ảnh này lên mạng, em đã com. cho anh khánh để cảm ơn anh rồi nhưng không hiểu sao mà khi gửi đi lại không được. Em com lại vài dòng nhé.


  Em thấy anh đã dành cho người KGU thật nhiều tâm huyết. Em đã được thưởng thức những tấm hình và videoclip đáng ghi nhớ do anh thực hiện trong suốt những ngày vui xuân của Hội ở phương Nam.Đó là những kỷ niệm ngọt ngào mà có lẽ suốt đời chúng em không bao giờ quên: Hình ảnh anh Khánh biết bơi xuồng ba lá, nhiệt tình, mến khách và hết lòng vì bè bạn.


  Chúng em xin cám ơn anh thật nhiều.Chúc anh chị Khánh Hiền luôn mạnh khỏe, hạnh phúc .



Từ: CucNT
26/03/2013 16:41:49

Anh Tuấn, chị Lý ơi!


Phút đầu ta nhận ra nhau.


Bởi trong sâu thẳm tình sâu nghĩa dày.


Ơn ai lập trang web này,


Ngọt bùi, cay đắng, tháng ngày chia đôi.


Thương anh, thương chị ngược xuôi


Thương em chốn ấy đứng ngồi trông mong.


Gặp nhau, nước mắt lưng tròng


Không ruột thịt vẫn nặng lòng thương yêu.


Chia xa, em có mấy điều.


Cầu chúc anh chị sớm chiều bình an.


Giữ cho sức khỏe  vẹn toàn.


Vần thơ lai láng, hân hoan cuộc đời.


Việt trì, em sẽ lên chơi.


Gặp nhau, ta sẽ cất lời nên thơ.


 



Từ: TuanDK
25/03/2013 22:14:59

   Cúc mến!


   Vì máy vi tính gia đình bị trục trặc kỹ thuật nên hôm nay anh chị mới com được cho em.Mong em thông cảm nhé.


   Trước hết xin cám ơn Cúc đã có bài viết kịp thời và chứa chan tình cảm về chuyến Du Xuân vừa qua tại miền Nam. Anh chị cũng chân thành cám ơn Cúc về sự đón tiếp và sự giúp đỡ tận tình đối với anh chị trong những ngày vui đó. Anh chị sẽ không bao giờ quên hình ảnh em Cúc xinh tươi, nhiệt tình, tháo vát và tận tụy.Xin cám ơn em nhiều và hy vọng được đón em trên đất Việt Trì trong một ngày nắng đẹp.


           Chị LýDT


   Cúc ơi!


   Phút đầu nhận được nhau ngay


 Non xanh, nước biếc cầm tay bước cùng.


   Ngày xuân gặp bạn tương phùng


 Hãy cho ngòi bút vẫy vùng nên thơ.



Từ: KhanhT
21/03/2013 18:32:01

Nối vòng tay lớn - Lửa trại Du xuân KGU:







Dancing quanh Lửa trại Du xuân KGU:








Từ: KhanhT
21/03/2013 18:27:12

 


Lý Tuấn ngâm thơ tặng các ace "Việt kiều KGU" và ace dự Dạ hội:







Lý ca Dân ca Nam bộ bài về Cat Tiên:







 



Từ: CucNT
20/03/2013 21:37:48

Anh Khửu ơi! Anh còm cho em để em năm sau vẫn được nhận  giải "Hấp dẫn người KGu" là làm thui chột ý chí chiến đấu của em rồi. Phải phấn đấu viết bài khác mà kiếm còm chứ. Đúng không nào?


Chị Huyền "ăn gian" còm lộ liễu quá, cứ thế này bài sau của em mọi người "noi gương " chị thì "chết em".


HT kêu gọi mọi người viết về Du xuân còn bảo em Cúc viết nhanh lên cho "thời sự", em Cúc viết  ngay lập tức (mà vẫn chậm thua anh Hoài). HT là người đọc đầu tiên lại còn sửa chính tả cho em Cúc nữa thế mà "tiết kiệm" không còm. Nếu HT bận thì một nhẽ, đàng này bổ củi ở  "sân nhà" lia lịa thì phải khiếu nại thôi.


Bác Tấn Định trả lời phỏng vấn là được nhắc tới 3, 4 lần sướng âm ỉ thế mà đi canh cửa nhà nữ Đại sứ, đến lúc em Cúc khiếu nại HT,  mới chạy qua đây. Thế là không công bằng.


Em Cúc cũng nghĩ giống anh Hải, đôi khi chủ nhà chạy ra rồi chạy vào đeo mặt nạ Guest xem ra không thú vị lắm. May mà chưa có "còm" nào của guest làm "mếch" lòng ai. Tiêu chí của chúng ta VLC nên không bao giờ được đi chệch đường ray đó.


Bộc bạch của anh Uyển làm chúng ta đồng tình, làm thế nào để  'ngôi nhà của chúng ta mãi là nơi mà mỗi thành viên đều muốn trở về sau một ngày làm việc mệt nhọc.


Đề nghị anh chị em (nhất là chị Hạnh) viết về du lịch Miền Tây sông nước. Bác Tổng viết rồi nhưng chưa đủ vì bác Tổng đâu có chứng kiến cảnh thuyền tròng trành và đặc biệt cảnh anh Uyển "hát Xẩm".


Em Cúc đề nghị Ban thi đua khen thưởng khi họp bình xét, không tính mấy bài viết về Du xuân. Vì có số lượng còm nhiều chưa hẳn là do viết hay mà do tổ chức hay, do tất cả nhiệt tình tham gia nên "còm" đó phải chia đều cho cả Hội.


Vậy nên em Cúc cảm ơn tất cả  đã noi gương "chỉ biết cười trừ" trong bài này nhưng làm ơn bài sau cũng nhiệt tình còm vậy nữa đi ạ! ( he he)



Từ: HaiNV
20/03/2013 19:33:19

Tại thời điểm này online chỉ có "1 ông 2 bà", đó là Bà Đại sứ, hai là Bà phu nhân của Nhạc sỹ công huân KGU MinhNĐ và 1 ông là HaiNV! Ai cũng biết: Ăn một mình đau tức, "còm" một mình cực thân! Thế mà chợ KGU dao này ít mấy khi thấy người online, có thể rất nhiều người off? Lại được cái từ dạo HT cho FREE đối với Guests thì trừ các Guest "xịn" ra, đôi khi các vị "Chủ nhà" KGU cũng lại "chạy ra ngoài" rồi vào nhà đeo mặt nạ là Guest, thật chẳng biết đâu mà lần! Ta có truyền thống hiếu khách, nhưng tự ta làm khách của ta thấy thế nào ấy! Đó là đôi lời bộc bạch...làm còm tiếp theo cho bài em CucNT. Có gì sai, rất mong mọi người thứ lỗi!


P.S. Em Huyền ơi,  ông bạn Khửu của anh có viết sai chính tả 1 chữ trong câu tiếng Nga đấy nhé: "поздравл& #1072;ю" phải là  "поздрав 83;яю" chứ!




Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | 5 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s