KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 21 Tháng tư. 2013

Thói quen




Tác giả: BinhNH

Đúng là thành thói quen mất rồi. Cứ có dịp là mấy đứa chúng tôi, những U60 của hội MK lại kiếm cớ tụ tập. Mà lần này lý do quá chính đáng luôn. Chẳng ông chồng hay con cháu nào thắc mắc được gì hết. Ấy là chúng tôi tụ tập để chia tay chị Thảo “ gầy” ( Tên gọi thủa sinh viên KGU) hoặc ThảoDP ( bút danh ngày nay).

 

Chị Thảo cùng lớp hoá 77 tại Nam Cát Tiên

Chả là sau gần 4 tháng về Việt nam ngày 18/4/2013 chị Thảo sẽ quay lại Paris. Suốt trong 4 tháng ấy , ThảoDP của chúng ta lập kỷ lục liên tục về những chuyến đi và những lần tụ tập bạn bè. Cũng có thói quen chẳng khác gì lũ con gái hoá 77 nói riêng hay các thành viên MK nói chung chị Thảo có tài đi và có tài thu xếp kế hoạch để tham gia tuốt các cuộc du ngoạn với bạn bè, thăm gia đình các bạn …

 

Cùng chị Tâm đến thăm nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu sau du xuân ở TP Hồ Chí Minh

 

Trước du xuân ở miền Nam chị đã đi nhiều nơi trên đất Bắc để thăm quê, thăm cảnh, đầu tháng 3 tham dự hết các sự kiện du xuân KGU xong , cùng kỷ niệm sinh nhật đông vui ở nhà LamTB ( OB77) , ThảoDP lại cùng các chai lọ 77 đi Campuchia, chưa hết, tiếp đó chị cùng các thành viên hội MK trong Nam như Tuyết , Lam, Lâm , Bồng Lai, Linh và Minh OB77 đi Đại Nam, Phú Quốc, Mũi Né…

 

Trên phà sang sông du xuân 2013

 

Tưởng đã quá đủ các chuyến đi với thời gian ngắn sau du xuân ở phương Nam, nhưng không , chúng tôi lại nghe tin kèm ảnh rất đẹp của bà chị cùng MinhOB77 tiếp tục khám phá Côn Đảo, nơi  người cha thân yêu của Thảo DP đã từng bị lưu đầy.Bạn Đức VL77 ,người có tài đặt biệt danh, lại phát minh  cho cặp đôi “ du lịch” Thảo DP- MinhOB77 một tên mới: cặp đôi hoàn hảo.

 

Trước lúc chị Thảo lên đường

 

Chị Thảo chỉ chịu về Hà nội khi còn hơn 1 tuần nữa là phải bay đi Paris. Ấy thế mà nào có ngồi yên, chúng tôi chưa thể tụ tập ngay được, vì Thảo DP đã được chị Thuỷ cùng lớp Hoá76 lên kế hoạch đi thăm động Thiên Đường ở Phong Nha , Quảng Bình. Cứ sau mỗi chuyến đi, qua điện thoại chúng tôi đều thấy chị kêu : đẹp quá chúng mày ạ, nhưng tao mệt quá. Thế rồi hôm sau khi chúng tôi gọi điện đã thấy chị lại đi cùng ai đó của KGU trên nẻo đường khác rồi.  Có thể kết luận : chị Thảo cũng có thói quen giống hội MK- thích đi, thích tụ tập…

 

 

Ngày xưa chắc do hai Bình cùng ở với chị nên cũng có thói quen giống nhau chăng? Lười học, nghịch ngợm và thích ngao du? Nhưng ThảoDP có tài hơn chúng tôi nhiều mặt là rõ : tài viết văn, dịch thơ, tài chụp ảnh những nơi đi qua, tài dụi mắt tít mù bằng tay từ thủa sinh viên, tài nhớ nhiều chuyện….

 

 

Vì những chuyến đi liên tục của bà chị như vậy nên chúng tôi tụ tập với chị Thảo trên đất Hà nội chỉ được mấy lần, hôm chị mới về là ở nhà ThanhLK , rồi đến tận 15/4/2013 chúng tôi mới tụ tập được ở nhà HoaNT để chia tay chị. Hôm ấy chị Thảo trổ tài nấu các món ăn của Pháp cho cả lũ thưởng thức với sự trợ giúp đắc lực và chính xác từng chi tiết của HoaNT… Lại nói cười không ngớt, bao kỷ niệm của lần trở về này được nhắc đến. cả lũ chúng tôi đều “ ganh tỵ” với chị Thảo vì không thể đua theo tốc độ của bà chị được….

 

 

Nhưng như thế vẫn chưa đủ, trưa 18/4/2013  hai Bình và HoaNT vẫn còn đàn đúm với ThảoDP thêm 1 buổi, cả lũ lại cùng nhắc lại chuyến đi châu Âu do Thảo DP thiết kế hồi hè 2012, nhiều chuyện vẫn tưởng như mơ…Rồi sẵn cảnh Hà nội trưa đầu hè, chúng tôi lại cùng nhau vui vẻ chụp ảnh. Đúng là thói quen khó bỏ.

 

Nhớ về Hà nội

 

Biểu diễn trên sân khấu?

 

Ngay tối đó chị Thảo lên đường quay lại Paris với vô cùng nhiều loại rau của Hà nội. Chúng tôi đã tưởng tượng ra chị Thảo sẽ lại khoản đãi bạn bè ở Parí hoa lệ với những món đặc sản quý của Hà nội và với những kỷ niệm cùng hội KGU . Chắc chắn là chỉ riêng vì nhớ các loại rau thôi, chị Thảo còn phải về với hội KGU hàng năm…

(Các bạn bổ xung ảnh đi du ngoạn cùng ThảoDP kỳ vừa rồi nhé.)

 


Người post: BinhNH

Ngày đăng: 21-04-2013 10:10






Xem 1 - 10 của tổng số 26 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: BinhNH
14/05/2013 06:16:36

Tuyết ơi,


Bổ xung ảnh này hơi bị đúng. Nhưng từ hồi có ảnh này đến nay có tới hàng ngàn ảnh chị ấy ngao du châu Âu nữa đó. Vậy làm sao thêm vào được nhỉ? Mình bận quá chứ không thì cũng chon vài cái điển hình thêm vào. Hoa làm việc ấy nhé, hay Tuyết làm luôn đi.



Từ: TuyetHA
10/05/2013 10:32:42

Thăm công trình xây dựng Khu Resort & Spa của Huyền - Kỳ tại PQ


11188



Từ: ChiNB
25/04/2013 21:03:18

Bực mình vì "chúng nó" không gọi mình đến tụ họp để chia tay Thảo nên định không còm cho BinhK nhưng bài hay, ảnh đẹp thế này lại phải còm để khen thôi. Mấy bức ảnh chụp lấy phông phía sau là Nhà hát lớn đẹp thế, mấy đứa đúng là "ma xó" thật, chỗ nào cũng mò ra, mà toàn những chỗ đặc biệt cả. Mấy ảnh này đáng lẽ cũng phải nên gửi dự thi.



Từ: LamNM
25/04/2013 20:47:28

Nhờ HT gỡ bỏ hộ com số 21



Từ: Guest LâmNM
25/04/2013 20:25:55

Thảo ơi! Hôm qua em đi vắng, thấy nói chị gọi điện về, tiếc quá em không gặp được chị để hàn huyên. Mọi tài liệu, bài viết của chị để lại, lúc nào rỗi em lại lấy ra đọc đấy. Cái ảnh 4 chị đứng rất hoành tráng, nhất là chị, với mốt tóc mới. Nhớ lại những lúc mấy chị em mình ở tp HCM và PQ thấy vui quá. Em quyết định rời chuyến thăm quan Uc để sang năm đi cùng Thảo đấy. Họa may có thể được ăn theo niềm vui cùng chị chăng.  



Từ: Guest LâmNM
25/04/2013 20:19:55

Thảo ơi! Hôm qua em đi vắng, thấy nói chị gọi điện về, tiếc quá em không gặp được chị để hàn huyên. Mọi tài liệu, bài viết của chị để lại, lúc nào rỗi em lại lấy ra đọc đấy. Cái ảnh 4 chị đứng rất hoành tráng, nhất là chị, với mốt tóc mới. Nhớ lại những lúc mấy chị em mình ở tp HCM và PQ thấy vui quá. Em quyết định rời chuyến thăm quan Uc để sang năm đi cùng Thảo đấy. Họa may có thể được ăn theo niềm vui chăng cùng chị chăng.  



Từ: HuyenBT
25/04/2013 01:20:18

@ Chị Thảo ơi, tóc mới trông điệu thế! Dạo này làm đỏm quá nhỉ! "Hội chứng Du xuân 2013" đấy à?


Em nhận thấy không nên ganh đua với chị Thảo và mấy chi MK về tính ham đi. "Не всем дано!". Em biết chị Thảo đi, không chỉ để nhìn mà còn để cảm nhận, nghĩ suy, mới ra bao trang viết, mà chắc sẽ có lúc chị post lên cho người KGU đọc chứ? Xem những tấm ảnh của chị về các vùng đất chị đã đi qua mới thấy tấm lòng mến yêu của chị, góc nhìn riêng của chị về cuộc sống. Người KGU có biết không, chị Thảo nhà ta còn tham gia thi chụp ảnh nghệ thuật nữa đấy. Một cuộc thi cũng nổi đình nổi đám của Paris , chứ ít ỏi gì đâu! Lúc nào đó chị Thảo cho mọi người thưởng thức những bức ảnh ấn tượng ấy nhé.


 Em  mong chị khỏe, để đi được nhiều, có nhiều chuyện kể cho bọn em nghe, nhiều ảnh đẹp cho bọn em ngắm.


Còn điều này em muốn nói, chị Thảo và các chị MK, tuy là ham chơi, ham đi thế, nhưng nếu cứ có ai cần giúp đỡ, các chị ấy còn chạy đến nhanh hơn cả chạy đi chơi. Thấy chị Thảo quanh năm đón đưa khách thăm Paris, đội mưa, đội gió đi đưa cơm cho người quen nằm viện, đi tháp hương cho người đã khuất, rồi một thân một mình mỗi năm làm đủ 7 cái giỗ tổ tiên ở trên đất khách quê người, em chỉ biết im lặng mà học theo thôi.


@ Bình K ơi, chị không chỉ có hoa chân, hoa tay hoa miệng...mà còn có "hoa bút ký" nữa đấy! các bài của chị làm cho ai cũng thấy mình là người trong cuộc. Thảo nào mà ai cũng thích tụ tập với chị! Tụ tập, tung hoành mà còn được mẹ chồng cổ vũ như thế nữa, quả thật chị sướng nhất trên đời!



Từ: Guest NgocNT
24/04/2013 22:18:45

Không biết hoa chân của "ngựa" thế nào mà các chị tuyệt vời thế! Chị Thảo đi đâu dường như cũng có một hội cùng vui, cùng đùa, thích thật đấy! Nhưng em còn muốn bổ sung một khía cạnh khác trong chuyến trở về dài ngày và đầy ắp sự kiện của chị Thảo là: vui vẻ vậy, song chị Thảo cũng không quên giành những giấy phút lắng đọng cùng bạn bè bên người đã khuất!


"Ký" của chị Bình thật sinh động! Mà với những con người như các chị thì có gì mà không trở nên sinh động cơ chứ! Em cũng mong sau này được như các chị (mà biết chắc là không thể bằng được rồi!)



Từ: LyTM
24/04/2013 16:37:18

 


Chị Bình ơi, em mới đi địa phương về nên nay mới vào com được. Chị cho em gửi lời chúc sức khỏe cô Chín chị nhé. Cứ nhìn chị Thảo cười tươi như hoa em nghĩ có thể hoa chân còn tiếp tục dài dài. Các chị ai là người có sáng kiến cùng giơ ngón cái thế? còn chưa nhất hay sao mà đòi nhất nữa? hehe


Hoa chân ở dưới tít mù


cứ giục, cứ gọi vi vu tối ngày,


hoa miệng duyên dáng, dễ say


làm cho bè bạn đêm ngày phát ghen


các chị vui vẻ mọi miền


nơi nơi chờ đón, các Tiên rộn ràng


hoa người nở giữa trần gian


ấy là bè bạn, muôn vàn quý yêu!


 


 



Từ: BinhNH
24/04/2013 15:34:49

Hương thân mến,


Chị xin gửi lại comment của bà nội Minh Anh trả lời em sau khi đọc bài này ,  copy nguyên văn dưới đây:


Bài viết của BinhK(có xem ảnh chụp chung với các bạn mới thấy chọn nickname đó là rất chính xác!), cũng như của không ít nữ tác giả Kgu chuyên về ký sự, luôn phát động được làn sóng các comments vô tận, phong phú về thể loại(văn , thơ phú, ca, ..trích dẫn danh ngôn....) với ảnh minh họa , kỹ thuật chụp ,các phó nháy chuyên nghiệp còn thua, do không lột tả được bằng người trong cuôc, cái hồn của nhóm.


< mừng cho kgu đã có những ngày hội ngộ ,du xuân vui vẻ. Đã có khá nhiều ''hoa chân''; phải chăng một số hoa chân đó đã có những thuận lợi để dễ nẩy nở. trong đó thấp thoáng  bóng dáng của một ai đó đảm đang cáng đáng chu đáo mọi việc để đôi chân thanh thản  bước vui tren các dặm đường , khiến ông bạn Patrice cũng cảm thán, có ý định mời mọt số rể Kgu sang thắng cảnh Địa TRung Hải.

<Cám ơn Hương đã ưu ái tặng những lời quá khen mà một bà lão U90, gần đất xa trời, khong xứng đáng nhận.






Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s