KGU News >>Văn học >>Khác
KGU Tạo bài viết  
Thứ hai 30 Tháng tám. 2010

Cảm nghĩ sau khi gặp mặt




Tác giả: TanhVH

Võ Hoàng Tánh, Sinh vật

 Các bạn KGU thân mến!

Mình rất xúc đông khi đọc những dòng cảm nghĩ của các bạn KGU có mặt trong buổi gặp cô giáo Irina. Đúng là thật cảm động khi gặp lại một cô giáo đã từng dạy tiếng Nga cho anh chị em sinh viên Việt Nam chúng mình. Đối với anh chị em sinh viên chúng ta, những ngày đầu đặt chân tới miền đất xa lạ cũng giống như các con và các cháu của chúng ta ngày đầu bước chân vào lớp mẫu giáo. Chúng ta đã được các thầy cô giáo tiếng Nga và sau này là các thầy cô giáo chuyên môn truyền lại cho tất cả những gì mà chúng ta cần. Nói như Bình và Ngọc là tiếng Nga đã cho chúng ta tất cả những gì mà bản thân chúng ta cần và Tổ quốc cần. Bản thân tôi rất vui vì được tham gia buổi gặp mặt đầy cảm xúc này và cũng rất muốn chia sẻ niềm vui với các bạn là học sinh của cô giáo và rất cảm động được các bạn cho phép thay mặt những người KGU tặng quà cho Bà giáo. Tôi ganh tỵ với các bạn là học sinh của Bà giáo vì thế hệ thầy cô dạy chúng tôi hiện nay còn rất ít người và nếu còn cũng không thể nhận lời mời của anh em chúng tôi sang thăm Việt Nam được, vì người thấp tuổi nhất bây giờ cũng đã khoảng 80. Cách đây 10 ngày chúng tôi- những sinh viên của ngành Tinh dầu thực vật Khoa Sinh đã tìm lại được Bà giáo hướng dẫn thí nghiêm và luận văn tốt nghiệp. Gọi điện cho Bà giáo, nghe lại tiếng nói của Bà giáo, Bà vừa nói vừa khóc. Tuy đã gần 40 năm nhưng Bà giáo vẫn nhớ lại tất cả tên những sinh viên cũ của mình. Đúng là tôi rất xúc động khi Bà giáo nói " Tôi là cô giáo, tôi không muốn học sinh mình ồn ào khi tôi nói" hoặc " Tôi là người hạnh phúc nhất trên  trái đát này, là giáo viên KGU hạnh phúc nhất". Những lời nói chân tình và cảm động.

Không kể các anh chị khóa 1, khóa 2, chúng tôi là thế hệ sinh viên Việt Nam khóa 3 (1973)  nay cũng đã nghỉ hưu gần hết. Việc các bạn sinh viên khóa dưới có sáng kiến thành lập Hội cựu sinh viên và NCS KGU là một việc làm đáng trân trọng. Vì cách đây hơn 10 năm, tôi và một số anh chi em cũng đã tìm đến các anh chị khóa đầu tiên để đè nghị các anh chị ấy đứng ra làm " cây đa, cây đề" để thành lập Hội sinh viên KGU, đặc biệt là sau các cuộc gặp gớ cựu lưu học sinh Liên Xô vào dịp Cách mạng tháng Mười.Nhưng do điều kiện lúc bấy giờ, không có ai chịu nhận lời với lý do là quá bận công tác.Tôi còn nhớ vào khoảng giữa những năm 90 của thế kỷ trước, các bạn trẻ của Khoa Luật cũng có mời anh chị em sinh viên KGU gặp mặt tại nhà hàng Hương Nguyên trên Hồ Tây, các bạn cũng ghi danh sách và cũng có ý định thành lập Hội cựu sinh vien KGU, nhưng sau đó mọi việc lại rơi vào im lặng. Là những người có mặt hôm đó, anh chi em khóa 67-73 cũng rất có nguyện vọng thành lập Hội SV KGU để chúng ta có điều kiện gặp mặt, giao lưu, kể cho nhau nghe những ngày tháng sinh viên ở KGU. Đối với mỗi cựu sinh viên KGU, những ngày tháng sinh viên tại KGU là thời kỳ đẹp nhất, thời kỳ có nhiều kỷ niệm trong học tập cũng như trong cuộc sống tự lập, xa gia đình, xa Tổ quốc.

Như câu ngạn ngữ của Nga " Лучше поздно, чем никогда", dù tuy có chậm nhưng chúng ta đã thành lập được hội đồng môn KGU. Phải nói rằng, Ngọc là một con người nhiệt huyết với KGU. Tôi nhớ là sau khi gia đình Ngọc đi Kishinhev về, cùng với các bạn khóa dưới đã ngồi ở nhà Ngọc gân 3 giờ đồng hồ đê xem và nghe Ngọc kể về nhà trường và các thầy cô. Cũng phải nên cảm ơn các bạn khoa Toán, khoa Lý, khoa Hóa là những người đi đầu.

Cảm ơn các bạn trong Ban tổ chức buổi gặp mặt giữa Cô giáo và học sinh sau hơn 20 năm gặp lại. Không làm gì được nhiều hơn, tôi đánh máy lại những bài hát Nga mà chúng ta đã cùng Bà giáo hát trong buổi gặp mặt ngày 20/7 vừa rồi để gửi tới các anh chị và các ban cựu sinh viên và NCS KGU để tất cả chúng ta tập lại và cùng nhau hát trong các buổi gặp mắt sau này.

Chân thành chúc tất cả các anh chị, các bạn cựu sinh viên và NCS lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và nhiều may mắn trong cuộc sống và công việc.

C найлучшими пожеланиями.

С уважением

Hoàng Võ Tánh- sinh vật 1967-1973

 

 

 

 

 


Người post: NgocBQ

Ngày đăng: 30-08-2010 21:09





Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s