KGU News >>Văn học >>Khác
Most Comment

Phần tiếng Nga các bài phát biểu của NgocBQ
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 11/10/2011 - 3 comments
Bài tại lễ mít tinh trọng thể 65 năm của trường chiều 30/09/2011:             Многоуважаемый господин Ректор Молдавсткого Госудрственого Университета             Многоуважаемый гости; Дорогие друзья!            Позвольте мне произнести свою речь на  русском языке, язык, на котором мы говорили во время учебы в КГУ.             Сегодня мы, 31 выпускников...... Chi tiết

Những trận chiến đẫm máu ở Ký túc xá KGU
Tác giả: TungDX - Ngày đăng: 24/06/2011 - 0 comments
Những ACE sang sau 1971 (không biết mốc này có chuẩn không) có niềm sung sướng là không phải chịu những trận Rận, Rệp tấn công như Chế Bồng Nga mang quân tàn phá Thăng long; Nhưng lại thiệt thòi, như các cụ nói không có “lợi bất cập hại”, là không có trải nghiệm sống thực tế như thời AQ của Lỗ Tấn, cũng sẽ không thấu hết được khi đọc AQ hay kém cảm xúc để hiểu thế nào là “con gái chấy rận” hoặc rung động chân thực khi ngâm nga các áng văn, thơ, ca dao Việt: Tỷ như: Con...... Chi tiết

Ba hat dau
Tác giả: TuyetHA - Ngày đăng: 19/06/2011 - 0 comments
BA HẠT ĐẬU XANH CỦA MẸMình từng kể rằng người đầu tiên dạy mình bài học về lòng tự trọng là mẹmình. Mình cũng từng kể rằng mẹ mình rất đẹp, gương mặt mẹ luôn tỏa raánh hào quang nhân ái của con người đã sống trọn một đời lương thiện.Những câu chuyện đời mẹ, mình sẽ chẳng bao giờ kể hết, những trang đauthương nhưng không hề bi lụy mà ánh lên niềm khát khao cháy bỏng về mộtcuộc sống bình yên, tốt đẹp.Mẹ lại bảo mình sinh ra ngay giữa cơn mưa tầm tã, tạt ướt cả chỗ mẹ nằm.Mẹ...... Chi tiết

Trở về Phần 5
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 24/10/2010 - 1 comments
TRỞ VỀ (Phần 5)   Gặp các thầy và lãnh đạo nhà trường Ngày 17/06 là ngày quan trọng nhất với tôi trong mấy ngày ở thăm Kishinev. Huyền đã lên lịch tôi gặp lãnh đạo nhà trường và gặp lại các thấy Melnhik, Pusnhiak. Tôi sẽ gặp thầy giáo của mình, viện sỹ Riabukhin. Thầy và vợ từ Tiraspol lên tối hôm trước. Tôi và thầy giáo, Viện sỹ Piabuxin 10h sáng chúng tôi lên Viện Toán và Tin học, thuộc Viện hàn lâm khoa học Moldova. Sau mấy lần hỏi thì cũng đến được tầng...... Chi tiết

Trở về Phần 4
TRỞ VỀ (Phần 4) Trở lại Moldova Sáng ngày 14/06/2010 chúng tôi rời St.Peterburg và bay về Kishinev trên chiếc máy bay Airbus của hãng hàng không Moldova. Tôi thường có thói quen lên máy bay một lúc là ngủ. Nhưng lần này tôi thao thức. Tôi sắp trở lại ngôi trường, trở lại thành phố gắn với tuổi thanh niên của tôi. Tôi sắp được gặp các thày cô giáo cũ của tôi và của Nguyệt, gặp lại các bạn lớp cũ mà đã xa cách biết bao nhiêu năm. Nên chuyến bay này tôi không...... Chi tiết

Trở về Phần 3
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 24/10/2010 - 0 comments
TRỞ VỀ (Phần 3)   Saint Petersburg Tôi đã 3 lần thăm St.Peterburg, vào các hè 1977, 1978 (khi còn học ở KGU) và 1990, cùng vợ và con gái khi đi thăm Nguyệt thực tập tại Bulgarie. Hồi ấy chỉ biết Leningrad rất đẹp, nhưng chưa có những so sánh với các thành phố khác, nhất là của châu Âu. Tượng Pier Đại đế Lần này thì khác: Ngay sáng 10/6, trong buổi tham quan vòng quanh thành phố (city tour), tôi chợt nhận thấy vẻ đẹp của các phố của St.Peterburg, của sông Neva có thể hơn nhiều thành phố của châu...... Chi tiết

Trở về Phần 2
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 23/10/2010 - 0 comments
TRỞ VỀ (Phần 2)   Matxcơva Buổi sáng thứ 7 ngày 5/6/2010 cả nhà tôi lên máy bay của Vietnam Airlines bay sang Matxcơva. So với nhiều chặng tôi đã bay, 9h đồng hồ bay lần này là không dài. Máy bay hạ cánh xuống cái sân bay có tên lạ hoắc Domodedovo. Thủ tục cửa khẩu được chia làm hai nơi, tầng trên cho công dân Nga, tầng dưới cho người Việt Nam. Tôi đã không thoải mái lắm vì sự phân biệt này, có ở đâu làm như thế đâu. Nhưng xem ra cũng có phần hợp lý. Thời gian chờ ở...... Chi tiết

Trở về Phần 1
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 23/10/2010 - 3 comments
TRỞ VỀ Chuyến đi mà tôi chờ đợi bao nhiêu năm. Tôi xin được gọi chuyến đi này là TRỞ VỀ, trở về với trường KGU thân yêu, trở về với tuổi trẻ, với tình yêu sinh viên Chuyến đi mà tôi đã mong mỏi âm thầm bao nhiêu lâu nay, chuyến đi mà tôi đã dự định từ năm ngoái (năm 2009, chẵn 30 năm từ khi tôi tốt nghiệp KGU), nhưng vì nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, tôi đã không thực hiện được. Cuộc sống bận rộn, quay cuồng với biết bao công việc, nhưng có nhiều khoảng lặng. Lúc...... Chi tiết

Màu của Tình yêu
Tác giả: Sưu tầm - Ngày đăng: 19/10/2010 - 0 comments
  Màu của tình yêu Tất cả các thứ tồn tại trên cõi đời này đều có màu đặc trưng. Ví dụ hoà bình có màu xanh, chiến thắng được khoác màu đỏ, lòng chung thuỷ có màu tím, sự quý phái mang màu vàng, tuổi học trò có màu trắng, tội ác được tô màu đen, thời gian có màu cà phê phin, sự phản bội phai màu tím tái, thói vô ơn tráng màu bạc, tương lai thì hoặc hồng hoặc xám. Còn tình yêu? "Tình yêu có...... Chi tiết

Năm tháng sinh viên 5
Tác giả: Tự sướng đào ngũ - Ngày đăng: 16/09/2010 - 4 comments
Tình yêu Khi mới sang Liên Xô tôi được phổ biến là không được yêu đương trong thời gian học tập. Đặc biệt không được có quan hệ tình cảm với người nước khác. Tôi nhớ đến khi bọn Mỹ đánh phá miền Bắc (khoảng 1965), ở miền Bắc có phong trào 3 không: “Không yêu, không cưới, không có con”. Nghĩa là đang là bạn thì chớ có yêu, chót yêu rồi chớ có cưới, chót cưới rồi thì không có con. Tất cả tập trung cho đánh Mỹ. Thực tế rất ít thanh niên...... Chi tiết

Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Các bài viết comment nhiều nhất