KGU News >>Tin tức
KGU Tạo bài viết  
Thứ bảy 06 Tháng chín. 2014

Ngàn sao




Tác giả: BinhNH

Hồi tháng 5 năm nay, nhân chuyến đi Thành phố Hồ chí Minh, chúng tôi quyết định kết hợp đi thăm Phú Quốc, nơi mà qua những câu chuyện sống động của ACE trên WEB KGU đã trở thành một địa danh thân thuộc mà tôi muốn được đến .

Trước chuyến đi, tôi đã cẩn thận  hỏi các bạn “ quân sư” về kinh nghiệm  ở  đảo Ngọc trong vài ngày ngắn ngủi sắp tới. Diệu Linh và chị Phương Thảo là những người ra Phú Quốc gần đây nhất khuyên tôi nên hỏi  em Hải ( em gái của Huyền Đại sứ) vì các bạn cho biết, Hải đang quán xuyến các công việc ở đảo thay anh chị . Diệu Linh cho tôi số điện thoại của Hải . Dù chưa bao giờ gặp mặt em , nhưng tôi  đã nhận được những lời khuyên chân tình, thiết thực của Hải . Em vui vẻ  : Các anh chị hội KGU đều là người nhà của em, nếu đợt chị ra đảo mà em có mặt ở đó nhất định chị em mình gặp nhau nhé. Thế là tôi yên tâm đã có “người nhà” ở đó.

Nhà chị Tâm anh Trí

Trước khi rời thành phố Hồ chí Minh ra Phú quốc , chúng tôi đã có dịp gặp các bạn KGU trong đó nhân dịp các bạn tổng kết chuyến du xuân Đà nẵng vừa qua tại nhà chị Tâm anh Trí. Thế là có một cuộc vui hội ngộ với các bạn Tuyết, Lam, Hồng, Cúc, Lâm , Hoà , Hoàng Anh ( một chàng rể được coi là thành viên không thể thiếu của KGU) và các anh chị Tâm, Trí, Thắng “ đại ca”, Dũng …Lại hát, cười và nhớ lại những kỷ niệm xưa và nay. Phải nói, đội văn nghệ KGU Sài gòn rất chuyên nghiệp và nhiệt tình. Phục nhất là anh chị Tâm Trí, chẳng những đủ cả  Tâm Trí đối với các bạn KGU  mà còn có tài nhớ các bài hát và hát hay  hơn đứt loại đàn em như tôi…

Sân bay Phú Quốc

Sau một chuyến bay ngắn, chúng tôi đã đến sân bay Phú Quốc, cảm giác đầu tiên của tôi là so với Nội Bài hay Tân sơn nhất, sân bay Phú quốc đẹp hơn ( ít nhất là trong mắt tôi) có vẻ lịch sự hơn, và tất nhiên cảnh biển và núi, rừng xanh ngát của Đảo càng tôn thêm vẻ đẹp của một sân bay tương đối hiện đại này. Cảm giác dễ chịu tương tự như hồi chúng tôi cùng chị Phương Thảo  xuống sân bay tại đảo Corse vậy. Không khí biển đảo thật tuyệt.

Trên đường từ sân bay về khách sạn ,  anh lái xe luôn miệng giới thiệu  sự phát triển không ngừng của Phú quốc. Gần tới chỗ rẽ vào nơi chúng tôi nghỉ trong mấy ngày ở đây thì anh kể tên một khách sạn 5 sao đang xây và sắp hoàn thành, tôi nghe tên Salinda Resort và vội nhìn quang cảnh đang vút qua. Hoá ra đây chính là công trình của hai em Huyền Kỳ nhà mình ư? Trong lòng  thoáng  tự hào vì KGU của mình có những người em làm nên những điều mà không phải ai cũng có thể nghĩ tới.

Chùm quả tiêu

Ngày hôm sau chúng tôi đi theo tour vòng quanh đảo và được biết những cảnh đẹp cũng như đặc sản của Phú quốc như bãi biển Sao với những bãi đá và cát trải dài bên bờ biển xanh, như những vườn tiêu nổi tiếng với tiêu đỏ, tiêu đen rất thơm ngon, rồi  ngôi chùa mới khánh thành rất hoành tráng, những nhà hàng giới thiệu Ngọc trai trải khắp dọc đường, thảo nào nơi đây tên là đảo Ngọc, và một đặc sản không thể không nhắc tới là nước mắm Phú quốc.  Tour đưa chúng tôi vào thăm 1 cơ sở sản xuất nước mắm khác không phải là Khải Hoàn thân thuộc của KGU vì dọc đường tôi đã nói thế nào chúng tôi cũng sẽ tới thăm Khải Hoàn rồi.

Vườn tiêu

Chiều  về tới nơi nghỉ, chúng tôi bỗng nhận được điện thoại của em Hải, em báo tin vừa kết thúc buổi khai trương văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh và em sẽ cùng Huyền Kỳ bay ra đảo trong tối nay. Nhất định Huyền Kỳ và Hải sẽ gặp chúng tôi tại đảo

Thật là tin vui bất ngờ, vì đâu phải lúc nào Huyền Kỳ cũng có thể có mặt tại Phú Quốc. Thế là tối đó, qua điện thoại tôi đã nghe giọng ríu rít của Huyền , em nói sáng mai em có cuộc họp với ban quản lý Resort theo đúng kế hoạch từ trước nên hẹn anh chị chiều mai.

Từ khi gặp Huyền Kỳ ở Phú Quốc hồi tháng 5 ấy đến nay đã qua 4 tháng, tôi không hề liên hệ lại với em, vì biết em bận quá nhiều việc. Nhưng tôi vẫn muốn viết về cảm xúc khi gặp, nhìn thấy  công việc của Huyền Kỳ và chuyện trò cùng các em tại nơi em đang thực hiện mơ ước của mình bằng mọi nỗ lực về cả tinh thần lẫn sức lực. Tôi đoán , giờ này chắc mọi việc mà em dự định đã hoàn thành và đi vào hiện thực...

Khu vườn trong xưởng nước mắm Khải Hoàn - Ông Kỳ

Đúng hẹn, chiều hôm sau  Huyền sang đón chúng tôi , theo kế hoạch của em, chúng tôi đến thăm xưởng nước mắm Khải hoàn trước. Nắng chiều trên đảo tạo cho xưởng sản xuất của em có vẻ rực rỡ với vườn cây xanh, quả và hoa thắm , cùng 5 xưởng đầy những thùng gỗ, đai nẹp quanh chất đầy món nước mắm cá nguyên chất sóng sánh chảy theo ống dẫn trông thật hấp dẫn. Tuy đã được đọc và nghe các ACE tới tham quan từ trước. Chúng tôi vẫn cảm thấy ngỡ ngàng vì quy mô sản xuất và sự say mê với nghề nghiệp của chị Giám đốc  xưởng Khải Hoàn chỗ Huyền Ký ( Chị được gọi thân thiết là chị Hai , người đảo và  nguyên là bác sỹ đấy nhé) .

1 trong 5 nhà xưởng Khải Hoàn

Rời xưởng nước mắm , Huyền bảo : bây giờ đến Resort nhé, anh Kỳ nhà em đã họp xong rồi đấy. Ngay tại lối vào Resort chúng tôi đã thấy những hàng cây đẹp vươn lên trời xanh , trông chúng như đã bén rễ ở đây từ lâu. Huyền kể : những cây này chúng em phải đưa từ đất liền ra đấy, rồi em kể lịch sử các loại cây đang được trồng trong khuôn  viên rộng lớn , ở địa điểm lý tưởng , sát bãi biển của đảo Ngọc này.

Hai bác cháu

Resort đang gấp rút vào giai đoạn cuối của hoàn thiện. Kỳ say sưa giới thiệu về những thiết bị và các thiết kế mang những dấu ấn của công nghệ hiện đại trong từng khu vực của Resort , nhưng lại phải hợp lý trong hài hoà với không gian và khí hậu của Việt nam, Chúng tôi hiểu là các em phải suy nghĩ để lựa chọn tối ưu cho mơ ước của mình là tạo ra một nơi nghỉ dưỡng tốt nhất cho du khách khi đến đảo Phú Quốc. Ý định này đã được Huyền Kỳ quyết tâm thực hiện sau khi chọn làm nơi đầu tư sản xuất món nước mắm đặc sản Khải Hoàn.

Khi chúng tôi lên tầng 2 của khu khách sạn trong Resort , toà nhà đang được hoàn thiện, có 1 phòng đã hoàn tất để Huyền Kỳ ở trong những ngày trực tiếp điều hành công việc ở đây. Bước vào phòng chúng tôi lại thêm một ngạc nhiên nữa là gặp con gái lớn của Huyền. Cháu đã tốt nghiệp Đại học ở Mỹ và tương lai của cháu thật rộng mở. Con gái Huyền có vẻ mặt đôn hậu với đôi mắt sáng.

Con gái lớn  Huyền Kỳ

Chúng tôi ngồi ở balcon lớn của phòng nhìn ra biển, hàng cây và bể bơi tiêu chuẩn ngay trước mặt , khu nghỉ dưỡng trong ánh hoàng hôn trên đảo làm chúng tôi cảm thấy thật thoải mái. Uống trà và ngắm cảnh hoàng hôn trên biển làm cuộc trò chuyện càng thêm rôm rả.Nghe nói, bờ biển nước mình dài, nhưng phần lớn đều ở hướng chỉ ngắm được mặt trời lên trên biển, còn cảnh mặt trời lặn thì đẹp nhất là ngắm ở Phú quốc.

Hoàng hôn nhìn từ Resort Salinda

Tận tối hẳn, chúng tôi mới ra khỏi khu Resort để tới chỗ ở của Huyền Kỳ, ra cửa chúng tôi gặp mấy bạn người Pháp , Huyền Kỳ giới thiệu đó là các bạn làm mảng marketing của Salinda, ở đây đội ngũ nhân viên quốc tế làm việc theo chuyên môn của mình. Tôi thầm tự hào về cách suy nghĩ và làm việc bài bản của các em, ấy là người KGU mình đấy.Chắc giờ này Resort của các em đã đi vào hoạt động và gặt hái được thành công bõ những ngày tháng vất vả , ngược xuôi của Huyền Kỳ, hải và các cộng sự.

Buổi tối cùng chị Hai và em Hải

Tối đó chúng tôi có một bữa cơm gia đình ấm cúng và tình cảm, đủ mặt cả vợ chồng em Hải, chị Hai… Tại ngôi nhà ven cửa sông này, Huyền đã đón tiếp khá nhiều anh chị em KGU …Mãi tận tối muộn, chúng tôi mới tạm biệt nhà Huyền Kỳ và em Hải ra về.

Phút thơ mộng của học sinh chuyên văn ngày nào

Chúng tôi rời Phú Quốc vào ngày hôm sau. Lúc lên máy bay, tôi chợt nghĩ, người ta cứ đặt cho các resort , Khách sạn là 1 sao, 2 sao,…5 sao,.. , nhưng theo tôi những cuộc gặp gỡ cùng bạn bè với những tình cảm chân thực ở lứa tuổi của chúng ta phải ở cỡ nghìn sao…

.

 

  .


Người post: BinhNH

Ngày đăng: 06-09-2014 18:06






Xem 1 - 10 của tổng số 27 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: HuyenBT
11/09/2014 21:18:16

@Chị Bình K, chuyển đến bà nội lời cảm ơn của cả nhà em nhé. Bà đã làm quen với cả nhà em rồi, cả với Diệu nữa đấy. Cách chơi chữ của bà duyên dáng làm sao! Bà thật tuyệt vời! Mà nói chung nhà chị toàn người tuyệt vời, cả cô nương Minh Anh, cả cậu ấm bị say nắng Phú Quốc, cả nhạc sĩ, nhạc công, ca sĩ, nhiếp ảnh gia, Đình Minh nữa. Cho em gửi lời cảm ơn anh Minh. Đến lúc này, em vẫn có thể nhẩm lại lời và giai điệu bài hát anh ấy viết cho chị: "Em như con thuyền lênh đênh biển lớn"... Hôm nào lại ra ngồi ban- công đàn và hát nữa nhé!


@ Chị Ba quý thật, đang đau chân mà vẫn lọ mọ đi com các nơi . Chúc chị nhanh bình phục nhé!


@ Lý ơi, thơ này phiêu diêu quá, nghe đâu như hồn Nguyễn Bính, Phạm Thiên Thư...



Từ: BinhNH
11/09/2014 11:32:05

Chị Ba ơi,


Chị phải bó bột cơ ạ. Thế thì lại không đi đâu được trong vòng 1 tháng rồi. Chị kiếm cái nạng gỗ nhé, để lò cò 1 chân thì dễ ngã đấy, phải thêm điểm tựa. Chị em mình thích đi, phải nằm là chán lắm. Chúc chị mau lành để tiếp tục có nhiều chuyến đi.


Huyền và Lý ơi. Chị gửi comment của bà nội Minh Anh cho Huyền Kỳ nhé , đây là nguyên văn đấy :


Xem ra cảnh đẹp thiên nhiên của Phú Quốc thật ''huyền'' diệu , và những gì Huyền Ky đã đóng góp trong công cuộc xây dựng và phát triển biển đảo này đúng là ''kỳ"'tích.





Từ: LyTM
11/09/2014 09:33:18

Bức ảnh hoàng hôn quá mơ màng,


nàng đứng dịu dàng ngắm sóng lan,


nhè nhẹ hoàng hôn trùm vũ trụ


Hồn gửi đâu thế phút lang thang?



Từ: BaLX
11/09/2014 08:04:53

Bình rất có duyên viết phóng sự du lịch. Chị rất thích đọc các bài đó, kèm các bức ảnh được chụp đầy tính nghệ thuật.



Từ: LienTP
09/09/2014 22:49:44

Em chưa đi Phú Quốc lần nào, đọc bài của chị thấy mê quá đi thôi. Nhất định phải thu xếp đi được lần nào đó.



Từ: BinhNH
09/09/2014 14:57:33

Lê Thanh Bình ơi, em biết trình độ của chị mà, chỉ mải buôn chuyện thôi, còn những ảnh chất lượng đều là của bác " cơ khí chính xác" .


Chị Hoa và Tuyết à, ảnh đẹp do cảnh và người đẹp và cũng có phần kỹ thuật chụp của đồng chí cùng đi. Mình cứ mạnh dạn lấy làm tư liệu dẫn chứng cho bài viết .


 


 


 



Từ: Guest Tuyet HA
09/09/2014 13:37:03

Năm 2013, sau Du xuân của KGU bọn mình (Tuyết, Thảo, Linh, Lâm , Minh) cũng đã đến PQ, cũng đã đến thăm cơ sở NMKH, đến ngôi nhà bên sông của H-K, đến thăm công trường xây dựng resort Salinda nhưng đọc bài Bình viết về PQ vẫn thấy thú vị vô cùng, nhất là có nhiều ảnh đẹp về Hoàng hôn trên đảo. Chỉ nhờ  "tình cảm ngàn sao của người KGU" chúng ta mới được thưởng thức những "tác phẩ" rất chân thực như vậy. Cám ơn Bình K nha!


 



Từ: Guest Bình LT OB78
09/09/2014 13:32:46

Bài viết của chị Bình rất hay vì cài nhiều hành ảnh minh hoạ sống động, chuyên nghiệp quá. Nhưng em thích nhất là ảnh trên tiêu đề, một bưc ảnh chân dung nghệ thuật quá tuyệt vời: vừa là con người thực - em Huyền chụp nghiêng , vừa là cảnh hoàng hôn trên đảo . Người chụp rất giỏi lấy ánh sáng, người mẫu chụp ảnh rất đẹp với hàng mi cong và mái tóc dài ngang lưng buông thả.... Cảm ơn chị Bình, nhưng em nghi là anh Minh bấm máy đúng không ạ?



Từ: Guest Phạm Thị Ngọc Hoa Hoá 72
09/09/2014 12:03:56

Mình thì lại rất thích ảnh con gái của Huyền Kỳ. Một "sản phẩm" tuyệt vời! trên cả resort. nước mắm. Bé giống Huyền, xinh đẹp, trong sáng (ánh mắt) và tự tin. Chắc Huyền ngày đó cũng vậy và bé sau này cũng sẽ thành công như Huyền.  



Từ: HuyenBT
08/09/2014 19:32:02

@ Anh Mạnh, em rất vui vì anh quan tâm đến vấn đề này. Có lẽ phải vài tháng nữa hãy ra thăm xưởng anh ạ, vì chúng em đang xây cái mini lab. và xưởng khép kín để đóng nút chai. Có khi lúc ấy cần đến kinh nghiệm và lời khuyên của anh. Em cảm ơn anh trước nhé!


@ Guest Hà Nội: cảm ơn anh đã động viên. Em vừa soi gương rồi...và thấy là em cần một cái gương khác, như trong truyện cổ tích. Nhưng phải công nhận với anh là KGU nhiều ngàn sao thật! Hãy nhìn vào ảnh avatar của tác giả bài viết này naò!


@Anh Giảng ơi, em cảm ơn tình cảm chân thành của anh.


@Chị Bích Chi, em chẳng một chút nghi ngờ gì là chị và ngài Đại tá sẽ ra thăm Phú Quốc và bọn em. Có khi chỉ nay mai thôi ấy chứ, chị đã "ngứa ngáy chân" rồi mà. Nhưng có lẽ đợi đến cuối tháng Mười, vì bây giờ đang là mùa mưa ở đây. Mưa trên biển buồn lắm chị ạ.




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s