KGU News >>Văn học
KGU Tạo bài viết  
Thứ ba 25 Tháng mười. 2016

Luận về văn đàn KGU




Tác giả: Tự sướng đào ngũ

 

Văn đàn KGU vốn đông kẻ CC, nay bổ sung mấy cây phím trẻ nữa thì các khoa khác chỉ còn biết chắp tay bái phục. Mà CC sao lại có lắm cây phím gõ hay thế. Hội MM, Cúc, Huyền đại sứ, Tổng Nghị trước kia tung hoành khắp nơi, nay thêm mấy đàn em như Vancon, Huyền Tôn, vây cánh lại càng mạnh. Tuy là CC nhưng văn của họ rất bay bổng, mượt mà, nhiều lúc còn đậm chất dí dỏm, khiến người đọc chẳng nghĩ rằng họ là dân CC. Cảm xúc của họ rất phong phú, được diễn tả dưới những ngôn từ đủ gam màu, đủ thời gian, đủ không gian, có xa, có gần, có chung chung mà cũng có những ngách hẹp ít ai biết đến. Đọc văn họ thấy sướng, thấy mê. Mà xem ra dân CC chưa khai quật hết đâu, còn nhiều cây phím ẩn dật đâu đó nữa.

Tự sướng chúng tôi có Hoàng Minh Châu là 1 cây viết cự phách, anh viết rất hay kiểu luận, triết lý, tư duy về cuộc sống, nhưng anh ko quan tâm đến địa chỉ studentkgu.vn. PhuND chỉ mạnh về thơ, thậm chí lên đến hàng nhà thơ hẳn hoi (thơ anh được tuyển chọn vào nhiểu tập thơ có giá trị), nhưng về văn thì anh cũng ko viết nhiều, dù rằng năm nào cũng ra lò mấy cuốn sách.

VL tôi chẳng điểm được tên ai khả dĩ, anh Cơ cũng chỉ mạnh về thơ ca. Những HoaiPV, HuyTQ có quá khứ oai hùng, đã từng tung ra nhiều bài viết gây xôn xao văn đàn, những cũng chỉ mạnh về hồi ký, về quá khứ, chứ viết về hiện tại có vẻ khó khăn hơn. Và hình như 2 anh này đã rửa tay gác phím, gần đây ko thấy có bài nào đáng giá, khiến cánh VL ko có bóng dáng đáng kể trên văn đàn gần đây.

Về dân CL, họ may ra có thể đấu được với CC. Anh TungDX thì vô địch về số lượng bài, theo thống kê của web KGU, nhưng anh vẫn kém NghPH mấy bài. Và anh TungDX chưa được xếp hạng cao như mấy cao thủ CC về chất văn. Các chị ThanhLK, ThụcPT, BinhNH có nhiều bài nhưng về thứ hạng vẫn ko so được với mấy hảo thủ CC. PhươngTT mới nổi trên FB, chưa đủ để đánh giá trên web KGU. Có chăng chị Ếch (PhongPT) mới là một nhân vật đảng nể trọng của CL với những hòn sỏi xù xì, gai góc và đầy màu sắc, đầy kích thước. Có chăng đọc văn của chị, người ta phải nghĩ nhiều, óc cũng mệt đôi chút. Và tôi không thể không nhắc tới chi ThaoDP, không chỉ mạnh về thơ (trong đó có thơ dịch), chị là một cây viết ký sự đáng nể của văn đàn, những bài ký sự luôn đi theo những chuyến du ngoạn của chị, mà đa phần ở ngoài lãnh thổ VN.

Cuối cùng là dân OB, lý ra cái nick OB kéo theo nhiều văn chương về tình yêu. Nhưng xem ra những đề tài cỏ cây, động vật chiếm hết tâm trí họ, nên viết về con người họ chẳng có gì nổi trội, số lượng cũng khá khiêm tốn. Dân OB chẳng có nhiều thế hệ trẻ như CC để mà hy vọng khai quật được ai chăng. Ko, họ chỉ có vậy thôi.

Sơ sơ vậy, có thể xếp hạng trên văn đàn theo các khoa là như sau: CC, CL, TS, VL và OB. Đây cũng chỉ là bảng xếp hạng mà cá nhân tôi đưa ra và nó có thể thay đổi theo thời gian, giống như biết bao bảng xếp hạng thể thao khác.

Lưu ý bài viết này ko đề cập tới thơ đàn KGU, chỉ là văn đàn thôi, các anh chị bỏ qua nếu có sai sót. Âu cũng là 1 cách khuấy động web KGU đang vật lộn để tồn tại bên cạnh tên khổng lồ FB.

 

Chú thích với các bạn mới tham gia web KGU: CC = Cãi Cọ (Luật); CL = Chai Lọ (Hóa); TS = Tự Sướng (Dân Toán toàn tự sướng giải bài toán do mình đặt ra); VL = Vật Lý; OB = Ong Bướm (Sinh vật):

 


Người post: NgocBQ

Ngày đăng: 25-10-2016 18:06






Xem 1 - 10 của tổng số 17 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

31/10/2016 22:32:52

@HuongNT: Up ảnh cho 1 album thì phải biến các ảnh thành 1 tệp file nén có đuôi .zip và bạn có thể up 1 lần được nhiều ảnh, chứ ko phải từng ảnh


Bạn hãy bỏ qua up 1 album trên web KGU, tôi ko cho sửa cho dế hơn vì bây giờ ảnh nên dùng FB thì tiện hơn.


Nói về ảnh trong 1 bài viết: ảnh đại diện của bài và các ảnh chèn trong bài thì chỉ việc chọn ảnh trên máy tính, cũng giống như trên FB. Còn album chạy cuối bài (hoặc đầu bài nếu bạn muốn) thì cũng như up cho FB. Bẩn mở folder chứa ảnh, chon 1 lúc các ảnh muốn up (bằng chuột hoặc bằn phim), xong xuôi bấm nút insert (hoặc open tùy phần mềm qly file) rồi up 1 phát là xong. Nó chỉ kém so với FB về thời gian up lên vì nó up file ảnh có độ nét cao hơn của FB.


Bạn hãy thử như tôi hướng dẫn đi. Và nhở chỉ up ảnh phục vụ bài viết thôi nhé.



Từ: HuongNT
31/10/2016 13:52:52

@NgocBQ: up ảnh lên webkgu đối với tôi vẫn cực lắm, mất rất nhiều thời gian. Phải up từng cái một rồi muốn chú thích thì xong xuôi rồi lại phải edit mới ghi được chứ vào FB thì quá nhanh luôn!



26/10/2016 16:29:53

Hội trưởng bận trăm công ngàn việc quốc gia đại sự mà vẫn chu đáo, sâu sát hiểu tới chân tơ kẽ tóc của từng hội viên - thật đáng nể.



Từ: Guest cucnt
26/10/2016 16:26:29

 Anh Phư ơi! Lâu ngày anh  không Post bài và ảnh nên tưởng Web Kgu " cũ kỹ" như xưa. Thực ra hồi này post ảnh không cần rize ảnh nhỏ lại nữa nên " không phải đẽo chân cho vừa giày" nữa đâu.


Em vẫn thích tên gọi "chợ kgu" vì như thế vừa dân dã vừa thân thiết. Ở đây, ai có hàng gì cũng có thể mang ra bán theo tiêu chí hội trưởng đưa ra "viết hay không bằng hay viết". Có những bài viết thật hay, đạt cả chất lượng và nội dung thì còn gì bằng mà như thế thì khó lắm vì nhiều người rất uyên bác trong phân tích nhưng vụng về trong diễn đạt. Để đạt được những bài viết  xuất sắc, cần có nhiều thời gian mà chúng ta chỉ tranh thủ "đi chợ" thì làm sao mà hoàn hảo đươc.


Chợ Kgu là nơi kết nối những tâm tình vì thế hửởng ứng lời kêu gọi của hội trưởng, tất cả hãy viết và hãy com như ý chị Tuyết .



26/10/2016 13:53:28

@chị Hoa: bài "Nụ hôn bên bờ hồ" 18 ảnh, bài "Nữ Đại sứ Huyền kể chuyện hậu Về nguồn" 17 ảnh, em đều up 1 lần và ko phải resize ảnh, để nguyên ảnh.


Hệ thống nó up từng ảnh chứ ko gộp lại để dẫn tới ảnh to được ít, ảnh bé được nhiều.



Từ: HoaNT
26/10/2016 12:51:39

 Ngọc BQ. Mình vừa thử up ảnh lên nếu để nguyên thì chỉ được 5 ảnh 1 lúc /1 allbum còn resize ảnh sẽ được nhiều ảnh hơn, vì dung lượng chỉ cho phép trong giới hạn thôi, ảnh chụp từ các máy ảnh rất nặng nên phải resize thì mới được nhiều ảnh, còn ảnh chụp từ iphone thì dung lượng nhỏ có thể up thoải mái



Từ: Vancon
26/10/2016 09:15:17

HT hâm nóng tình hình rất ấn tượng. Cũng không dễ để có nơi chốn giao lưu như thế này với một tập thể cùng học như chúng ta. Hy vọng các anh chị và các em hưởng ứng để web của chúng ta tấp nập hơn. Tuy nhiên, đọc bài HT như đang xem một đoạn phim kiếm hiệp Kim Dung, rất ấn tượng !



26/10/2016 08:46:58

@Chị Chi: Thế chị vào FB có phải đăng nhập ko? Chẳng qua máy nó bỏ qua khâu này khi chị đã đăng nhập nhiều lần. Các web qua browser cũng vậy, chỉ lần đầu phải khai, tích vào ô "Remember" là những lần sau đâu có phải khai báo gì nữa.


Chị thử đổi máy mobile mới xem, có thể chị cũng quên mất psw vào FB đấy, em đã bị cái này rồi, phải đi reset lại psw nhiều lần.


Ngoài các cái hay của web, web KGU còn có mục xem những Comment gần nhất, chẳng ở đâu có cái tính năng hay ho này cả



26/10/2016 08:40:06

Chị Phong ơi, "Chợ KGU" đã thành thuật ngữ tên riêng rồi.


Lúc đầu nó được gán cho mail đàn KGU. Sau này có web KGU, thì web là "Chợ KGU". Nó hơi nhà quê, nhưng dân Kisinhop, Moldova vốn là xứ nhà quê đấy chị à. Dân nhà quê nên mới tình cảm, mới gắn bó, mới thân thiết với nhau hơn dân thành thị (Mat, Len, hay Odetxa, ..). Và là chợ nên nó có hơi lộn xộn, hơi tôm cá cũng ko sao chị à.


Nhiều đô thị khác thèm có cái chợ như xứ nhà quê mình lắm



Từ: Guest Hoàng Cầm
26/10/2016 06:58:47

Ai về bên kia sông Đuống


Có nhớ từng khuôn mặt búp sen


Những cô hàng xén răng đen 


Cười như mùa thu tỏa nắng


 




Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s