KGU News >>Người KGU
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 27 Tháng chín. 2013

ĐẦU XUÔI ĐUÔI LỌT


Các bài viết liên quan:
- NGÔI NHÀ HẠNH PHÚC GIỮA QUẬN 9


Tác giả: Nguyễn Diệu Linh - OB78

Từ cuối tháng 8 chị Thái (OB75) báo sẽ cùng phu quân vào Sài Gòn từ 19.9/ 29.9.

Chị yêu cầu đi chơi Côn đảo cùng nhóm ham vui.

Vậy là lên lịch loại trừ mọi khả năng xấu: nào là không trùng giờ dạy học của Bích Lam(OB77), kịp thời gian cho Linh (OB78) và Đức (VL77) nghỉ ngơi trước chuyến đi khác.

Tuyết (OB 77) báo thêm hai xuất cho hai chị cùng nhóm khiêu vũ.

Sau một hồi chúng tôi gây được môt nhóm 10 người đi Côn Đảo ba ngày hai đêm (21-23.9.2013) hoàn toàn tự túc.

Họ tên đoàn viên được nhắn qua điện thoại phòng hờ sai sẽ rắc rối khi check in.

Mọi việc êm xuôi, vé đã có. Bỗng Tuyết gọi chiêu nạp thêm chị Hiền (OB73).

Sau một hồi thảo luận cùng đại lý vé: Chị Hiền bay đi cùng đoàn nhưng bay về cùng ngày khác chuyến. Chị Hiền OK cái rụp, về nhà thì quen đường, không sao, chị giải thích.

Vậy đoàn gồm 11 người.

Tuyết chọn nhà nghỉ quen cơ quan cũ, đặt phòng và đặt họ phục vụ luôn ăn uống.

Thứ bảy, 21.9  đoàn bay, thì thứ 2, 16.9 Lâm (CL79) báo tin ngã xe, bị bong gân, tuy điều trị tăng cường nhưng hễ đi chân lại sưng. Vậy là rơi một thành viên.

Tôi báo ngay cho đại lý và lấy xuất về cho chị Hiền bay cùng đòan.

Trong cái rủi có cái may, tôi thầm nghĩ.

Việc ra đảo có phần tâm linh.  Mỗi người trong đoàn đều được phân công mua gì mang gì. Mọi việc ổn thỏa, ai cũng hào hứng chờ ngày đi.

Bỗng 19.9 Tuyết gọi: Mình bị đau mắt đỏ, lây từ bà xui gia. Sẽ điều trị gấp hy vọng đi được. Sang ngày 20.9, Tuyết báo: Hôm nay sưng cả hai mắt, không mở mắt được và xin rút lui. Bạn Tuyết tiếc hùi hụi vì chắc không ai ra Côn đảo hai lần biết đi cùng ai sau này.

Vậy đoàn chỉ còn 9 người. Tôi nghĩ 9 nút cũng tốt, sẽ thuận lợi đây.

10g15 cả đoàn gặp nhau ngoài sân bay cùng làm check in cho chuyến bay 11g20. Tôi đưa cả xấp 9 CMND để làm boarding card. Anh nhân viên bỗng nói  HỌ cô Hài (bạn Tuyết) không trùng ở CMND và vé, mời cô ra ngoài xử lý. Cả đoàn bồn chồn lo lắng, bỗng cô Nhượng (bạn Tuyết) tự  phát hiên mình cũng tương tự : có hai HỌ.

Thế là tụi tôi kéo nhau ra trình bày: hai cô này bị nhầm họ của nhau do sai sót khi đăng ký vé. Hãng bay giải thích nhầm tên có thể giải quyết chứ nhầm họ thì phải mua vé mới.

Để kịp chuyến bay, hai chị quyết định mua vé mới đồng thời  báo cho đại lý đổi vé lượt về cho đúng họ tên kèm theo khoản tiền chịu  phạt.

Cả đoàn rủ nhau qua cửa an ninh, thì Đức không thấy boarding card của mình, lục túi xách không có, chẳng ai cầm nhầm. may mà còn CMND, nói khó cửa check in thì họ làm thẻ mới và cử người dẫn đi. Thế là ổn bỗng Linh phát hiện boarding card của Đức kẹp cùng của Linh. Đức ta được bài học: hai thứ phải đi liền nhau khi qua cửa an ninh.

Tới phòng chờ trước Gate đi Côn đảo, gần tới giờ bay hãng bay thông báo: vì thời tiết xấu, chuyến bay bị chậm lại, xin mời quí hành khách tới nhà hàng dùng cơm trưa.

Tôi vội gọi ra Côn đảo báo không ăn trưa ngoài đó.

Ba anh Minh (ông xã c.Thái), Chân (Lam) và Đức chọn ngay phở ăn và kết thúc chóng vánh. Còn sáu chị chọn cơm nên hơi lâu. Khi ăn được vài miếng, cô nhân viên hàng không vào mời ra máy bay vì thời tiết tốt rồi. Thế là tụi tôi trút vào hộp tính ăn trên máy bay. Tới Gate của mình, mấy cô hàng không mặt ỉu xìu phân trần thời tiết lại xấu. Chúng tôi ngồi xơi cơm và nhìn đoàn khách nhanh chân lên máy bay hơn quay trở về phòng chờ.

Chị Hiền ngao ngán nói với Linh: nếu họ gọi lên máy bay lần nữa rồi lại hoãn thì chị em mình quay về dịp khác đi chứ không ổn em ạ. Tôi lặng thinh mong cho chuyến bay suôn sẻ. Hai tiếng sau, máy bay cất cánh. Đến nơi an toàn. Xe đưa tụi tôi trên con đường quanh co, lúc xuyên rừng, lúc ven biển. Mọi người ồ lên trước cảnh non nước hữu tình và tin rằng không còn trục trặc nào nữa.

Tới nhà nghỉ, nhận phòng và chúng tôi vội vã theo xe đi tham quan bảy điểm bảo tàng, di tích, và hệ thống nhà tù của Côn đảo. Điểm dừng chân cuối cùng là nghĩa trang Hàng Dương. Chúng tội chạy vội ra xe vì trời đổ mưa, ai cũng lo hỏng việc lớn. Cậu lái xe khẳng định: Côn đảo không bao giờ mưa từ 20g -24g, anh bảo CÔ Sáu phù hộ cho bà con viếng nghĩa trang ban đêm đấy.  Quả đúng vậy, tới 22g trời quang mây tạnh.

Theo lời người dân Côn đảo thì cô Võ thị Sáu rất thiêng, CÔ thường về nghĩa trang đúng 12g đêm. Các đoàn tự túc ra Côn đảo đều viếng CÔ vào giờ này. Đoàn chúng tôi không ngoại lệ. 22g30 chúng tôi soạn đủ lễ đi viếng CÔ. Tới nghĩa trang thì đã có nhiều đoàn tới trước. Trước tiên chúng tôi đặt lễ cúng tại Đài Tổ Quốc Ghi Công. Ở đó có nhân viên nghĩa trang hướng dẫn tận tình, có đủ khay để bày đồ lễ. Nghĩa trang rộng thế mà ngát mùi hương. Người đi viếng dủ mọi lứa tuổi từ rất già tới rất trẻ. Ai cũng kính cẩn nghiêng mình tỏ lòng biết ơn các liệt sỹ và cầu mong điều tốt lành cho đất nước.

Đức và Chân ở lại chờ hương tàn, 7 người tụi tôi theo chân anh lái xe vào viếng mộ CÔ Sáu (theo cách gọi của dân địa phương).

Bên mộ CÔ, tại 4 phía đèn sáng trưng, xung quanh đủ loại cây trái. Cây lê kim ma căng sức sống, che mát cho ngôi mộ.Trên mộ hương hoa, trái cây, vàng mã, … phủ kín. 

Anh lái xe nói nhân viên nghĩa trang túc trực bên mộ CÔ 24/24 và chỉ cho tôi chiếc camera trên cây ghi lại mọi hoạt động bên mộ CÔ. Tôi thấy bên trái mộ còn tấm bia khắc nguyệch  ngoạc: nữ tử tù Võ thị Sáu. Theo lời kể thì giặc không cho lập mộ bia, nhưng lạ thay cứ đập cái này thì sáng hôm sau lại xuất hiện bia khác. Đấy là do người tù lập mộ bia cho CÔ, người nữ tù duy nhất thời Pháp thuộc, ở tù duy nhất một đêm và bị xử tử sáng sớm hôm sau. Bên phải ngôi mộ là tấm bia đá do vợ chồng chúa đảo lập (đã có câu chuyện kể về lai lịch tấm bia này).

Phía sau ngôi mộ là bức hoành tráng lệ với tượng bán thân của CÔ do nhà nước lập.

Người đến mỗi lúc một đông, trên tay ai cũng nắm hương và họ tỏa đi viếng các mộ liệt sỹ khác. Cả khu vực quanh CÔ là biển đốm sang ngát mùi thơm.

Sau 24g, anh lái xe nhanh nhẹn lấy lộc cho đoàn và đưa chúng tôi ra thăm mộ cụ Nguyễn An Ninh và tổng bí thư Lê Hồng Phong. Lại tràn ngập đốm đỏ hương thơm  trên đường ra mộ các cụ. Chúng tôi không hề thấy cảm giác lạnh lẽo vào nửa đêm ngoài nghĩa trang như ta hay mường tượng. Thay vào đó ta thấy ấm lòng khi thắp nén hương tri ân liệt sỹ. 

Về tới nhà đã hơn 1giờ đêm. Ai cũng an lòng chìm vào giấc ngủ.

 

Kết thúc một  ngày tất bật, ai cũng thấy tuy lúc đầu bị trục trăc nhưng chúng tôi vẫn kịp làm mọi việc như dự kiến ban đầu. Côn đảo để lại ấn tượng rất đẹp cho mỗi người, chúng tôi thấy dương khí đang dày đặc, huyện đảo ấm cúng,  còn nhiều nét hoang sơ mà các khu nghỉ dưỡng khác đang rất cần.  


Người post: HienHT

Ngày đăng: 27-09-2013 14:02






Xem 1 - 10 của tổng số 28 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: NguyetTM
01/10/2013 15:31:23

Chị Tuyết ơi, em muốn đi cả Côn Đảo và Phú Quốc luôn mà. Tổ chức đoàn to đi cho đã các chị ạ. Em trượt nhiều lần đi hai nơi này nên cũng hùi hụi lắm.



Từ: HoaNT
30/09/2013 18:17:47

Linh ơi lâu lắm mới thấy viết bài, cậu viết hay và dí dỏm như ngoài đời ấy. Ảnh và cảnh đều rất đẹp. Chị Thái đau lưng mà đi khỏe nhỉ. Chúc mọi người có nhiều sức khỏe để đi được nhiều.


Mình cũng chưa đi Côn Đảo lần nào. Nếu có thể hôm này mình xin nhập đoàn của Tuyết, Thanh, Thu nhé. Tuần trước đi Đà Lạt mình cũng phải mua vé lại vì mọi người lại ghi thêm chữ Thị vào tên mình. Còn hồi đi Bắc Kinh bị phạt 50 US$ vì lỗi này ở phía VN chứ sang tàu chẳng làm sao cả.



Từ: TungDX
29/09/2013 22:32:35

 


 


Vẫn còn may chán; Năm 2004 sau khi hoàn thành cua thực tập ở MEN của ThoaNP, bọn này ra về, vào phòng chờ san bay rồi còn bị đuuỏi ra với lý do: Hội chiếu của các ông là HC công vụ chỉ có thời hạn là 3 tháng, mà các ông ở quá cả 6 tháng thì ra khỏi Nga phải có VISA; Đào đâu ra VISA bây giờ ACE. Công an hộ khẩu cho ở, nhưng Hải quan không cho xuất; Ai đã rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan này chưa; Mà trưởng đoànlại là ông TungDX đấy. Ngay đêm ấy có hai máy bay cất cánh từ sân bay này bị rơi ...Ở nhà đã nhận thông tin bọn này về từ SB này tất cả đều nín thở chờ tin ...


 ĐẦU CÓ XUÔI MÀ ĐUÔI CHẲNG LỌT - KÉM MAY MẮN


 


 


 



Từ: Guest
29/09/2013 16:15:49

L vừa tiễn AC Minh-Thái ra sân bay về HN. Vậy là hai thành viên cuối cùng cũng đoàn tụ cùng gia đình vào 19g tối nay.


@Khoa: Anh chưa ra PQ hay CĐ? Đức nhà em có đảo ngói anh ạ. Hôm nào quên cạo râu thì ko biết gọi là ông hay anh.


@Lý: ý tưởng đi Xihanuc quá hay. Nếu em muốn đi, tụi chị lập nhóm, học hỏi kinh nghiệm nơi bạn em. Nhà chị Lam và chị đã balo sang Siêm riệp rồi mà.


 


@ C.Chi: tụi em thấy tour toàn nói 3 ngày 2 đêm nên ăn theo, hơi tiếc chị nhỉ. Chị có ra Đầm Trầu?


@ Nguyệt: giờ nghĩ lại chị cũng cười nhưng lúc đó chỉ muốn trào nước mắt vì sợ mọi người ko đi cùng được.


@ Nha: Cám ơn bác gợi ý. Nhưng mà nhầm từ tên Hài sang tên Nhượng thì chắc hạng máy bay không ti. Em nghĩ sai dấu HÀI thành HẢI may ra được.



Từ: Guest NHA
29/09/2013 15:01:02

." Hãng bay giải thích nhầm tên có thể giải quyết chứ nhầm họ thì phải mua vé mới... " Dân việt mình thường quen chỉ nhớ tên mình ...nên chỉ cầm vé có tên mình, tuy vậy trường hợp này thực ra là quá dễ giải quyết mà mọi người đã không làm đó là đổi lại cầm vé có họ của mình... để theo ý kiến của hãng  " chỉ nhầm mỗi tên" họ sẽ phải giải quyết. Âu đây cũng là bài học kinh nghiêm cho mọi người gặp trường hợp tương tự.



Từ: NghiPH
29/09/2013 10:55:03

Đầu hơi trục trặc mà đuôi vẫn xuôi mới tuyệt chứ! Trong các ảnh các anh các chị rất tươi trẻ!


Chị Thái đau lưng mà vẫn rất hăng hái đi du lịch nhỉ. Càng đi càng khỏe ra, phải không chị.



Từ: Guest ChiNB
29/09/2013 08:58:09

Linh nhanh thật đấy, đã có ngay bài viết cho chuyến đi Côn Đảo tuyệt vời của mấy anh chị em KGU ham chơi. Côn Đảo rất tuyệt vời, dịp Du Xuân gia đình chị cùng gia đình anh chị Đào (OB72) và gia đình một người bạn cũng dân học ở Liên Xô về cũng ra Đảo, đi 3 ngày 2 đêm thấy ít quá. Nhìn ảnh thấy toàn U60, U70 nhưng vẫn như những U30 ấy, vui thật. Thái nữa, lưng lúc nào cũng phải bó nẹp và có người dìu nhưng luôn "máu" đi chơi, lần này có ông xã đi cùng thì có phải vịn tay vào Đức nhà Linh nữa không đấy? Đi chơi với cả hội bạn bè bao giờ cũng vui, nhất là Hội KGU ham vui, ham chơi của tụi mình. Chị Hiền lúc ở ngoài Hà Nội ít thấy thể hiện vai trò của mình, cứ nghĩ chị hay ngại ngùng, e thẹn, hóa ra cũng máu ra phết, anh Khánh nhỉ.



Từ: TuyetHA
28/09/2013 23:06:39

@Linh ơi đúng ra là đầu không được xuôi mà đuôi thì rất lọt chứ nhỉ! Ngồi đọc bài viết của Linh về chuyến đi Côn Đảo này mà vẫn tiếc hùi hụi đấy mọi người ạ!


@Em Liên, em Lý ơi đã có chị Thanh đăng ký đi Côn Đảo trong dịp gần nhất có thể rồi đấy nhé, hai cô em sẽ đi cùng chứ? Thành phần đoàn sẽ có Tuyết, Kim Thu, Thanh , Lâm, Lý , Liên, còn ai đăng ký nữa không?


@Em Nguyệt ơi, Huyền-Kỳ khánh thành Resort ở Phú Quốc cơ mà, hay định đi 2 đảo cùng một thời gian?


  Rất hy vọng sẽ có một đoàn to cùng nhau đi Côn Đảo, mình sẽ xung phong một chân trong BTC, được không?



Từ: NguyetTM
28/09/2013 22:12:28

Ôi, đọc bài chị Linh Viết mà cười đau cả bụng! Em thấy "đầu các anh chị cũng lục khục nhiều mấu" thế mà cũng "xuôi" nhỉ. Thế mới nhiều kỷ niệm chứ. Chúc mừng các anh chị đã có chuyến thăm Côn Đảo rất vui rất thành công nhé.


@ Chị Lâm ơi, chị đã đỡ đau chân chưa? Tiếc quá không đi được Côn Đảo lần vừa rồi nhỉ.


@ Chị Tuyết khỏi đau đau mắt đỏ chưa? Mà làm sao "thân quá" với thông gia vậy đến nỗi lây cả bệnh? Thôi các chị không đi Côn Đảo được lần này thì chờ khi Huyền Kỳ khánh thành Resort kéo nhau cả đoàn to đi một thể cũng được các chị ạ.


@Chị Thái ơi, lâu lắm rồi không gặp chị, nay thấy ảnh chị vui quá.



Từ: Guest LiTM
28/09/2013 16:59:20

Em cảm ơn chị Lam đã cho biết nên đi vào tháng 6-7. Như vậy thì em sẽ chờ để sang năm đi vậy. Em Liên chuẩn bị tinh thần nhé. Lâu rồi Liên mảng chơi tenis quên chợ, hôm nay thấy được đi chơi Đảo mới ra mắt lại đây?


Chị Hiền, chị Linh và các chị ơi, em sẽ gọi trước để nhờ các chị lập nhóm Ham vui từ sớm ạ. Chị Linh bảo đi 4 ngày 3 đêm là vừa thì em Liên phải sắp xếp để nghỉ phép hay nghỉ Hè đấy. Nhưng phải có các chị cùng đi mới vui được. Hôm rồi em có cô bạn trong HCM bảo đi sang bãi biển Xihanuc của Camphuchia rất đẹp, sạch và đồ biển ngon tuyệt. Thuê một xe khoảng 15 hoặc 20 chỗ, đi sang đó từ HCM chơi khoảng 1 tuần tuyệt vời luôn, (họ tiết kiệm, nghỉ ở khách sạn nhỏ, mỗi người chỉ hết hơn 3 tr thôi). Đi theo tour cũng được, tự mình đi cũng được. Các chị nghĩ xem, mình có kết hợp đi Đảo Cô rồi din luôn sang đó không? Hehehe em muốn được vi vu một chút, thư giãn bằng tinh thần từ bây giờ vậy.


Cảm ơn các chị đã post bài này lên, tinh thần phượt theo đất nước cần được nuôi dưỡng qua mùa Đông và mùa Xuân để sau Du Xuân là A lê, lên đường thôi.


À chị Linh post ảnh chị Hiền trèo cây cho mọi người cùng thưởng thức với, cứ gì phải gửi riêng cho anh Khánh? Em nghĩ có trục trặc nhưng không phải do MK mà do ham vui, chỉ nghĩ đến việc thưởng thức Đảo nên mới bị lẫn thế thôi, hehehe




Trang:  1 | 2 | 3 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 881 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s