KGU News >>Người KGU >>Chúng ta
KGU Tạo bài viết  
Thứ năm 07 Tháng bẩy. 2011

Lớp CL 73 của tôi. Phần 2.


Các bài viết liên quan:
- Thầy Pusnhắc A.N. của chúng ta


Tác giả: CuongLV

Từ trái sang phải : Tú OB75, Hoành CL74, Hiền CL74 và Tuất PT CL73

Nói tiếp về bè lũ 8 tên CL 73, theo tôi nghĩ có 2 người mà đến nay cuộc đời và sự nghiệp của họ còn là dấu hỏi cho nhiều anh chị em KGU, đó là Phùng DQ ( '' hỗn danh Phùng '' Thủ tướng '') và Bổng HK. Viết tới đây tôi ngạc nhiên nhận ra rằng các cụ thân sinh ra anh Bổng đã đặt niềm tin rất lớn vào người con trai (độc nhất) của mình. Khi ta nói Thời đại hoàng kim, thì hoàng kim khi đó không chỉ là kim loại vàng, hay đích danh là vàng mà là sự huy hoàng, tráng lệ, một sự phồn thịnh, giàu có cả về vật chất lẫn  tinh thần. Và tôi cũng thầm phục tài Hội trưởng KGU khi đặt nich name cho mọi thành viên theo mẫu Tên (huý) - Họ - đệm, có thế tôi mới nghiên phát minh ra cái tên đẹp Bổng Hoàng Kim. Bạn Khoa ĐT nói rất chuẩn (các nhà ngâm cứu thường ăn nói rất chuẩn), và tôi cũng được anh Bổng tâm sự vài ngày trước khi khoá 73 tốt nghiệp về nước (khoảng tuần đầu tháng 7 năm 1973) là có cô bạn gái cùng lớp yêu, đúng hơn là 2 người yêu nhau. Cô bạn này tôi nhớ mặt nhưng tên họ không nhớ chuẩn xác nữa, nhưng thường được gọi thân mật là Алёня Chồng của cô (nay là bà) là chàng SV Genađi Spakốp cùng lớp. Năm 1982, khi tôi trở lại Ki shi nhốp làm NCS đã gặp và chuyên trò với anh này nhiều lần vì Spakôp cũng là NCS tuy không ở KGU. giờ thì tôi nhớ là khi đó, đương kim Hội trưởng cũng bắn tin cho chúng tôi (Cuong LV và Quy TT - cán bộ lớp của CL 73 năm cuối) là có SV Việt Nam thấy anh Bổng ngồi tâm sự với 1 bạn gái ngoại quốc (Nga hay Môn) ở một số nơi, anh còn đề nghị chúng tôi trao đổi riêng với anh Bổng. Cũng may là sau đó, khoá 73 về nước mà không có sự cố gì xảy ra. Ngày anh mới về ĐHBK Hà Nội, khi gặp nhau, anh Bổng cũng kể cho tôi nghe là anh đã lưỡng lự không muốn về nước, lý do không ở lại vì anh còn mẹ già không người nương tựa ngoài anh, bố anh là liệt sỹ.

            Với chúng ta câu chuyện vậy là êm đẹp, anh Bổng sau này đã có những năm tháng hoàng kim, là người thành đạt và có nhiều cống hiến cho khoa học Nga và Việt Nam. Có điều một mối  tình Việt - Nga đẹp mộng mơ đã không đi được tới hồi kết.    

                       

                             Tác giả và Hoàng Kim Bổng tại Hà Nội

 Như đã tự khoe, trong nhóm tôi là người ít nói, kẻ ít nói hay được coi là bạn tâm giao, trung thành ôm những nỗi niềm thầm kín của bè bạn, nhất là những điều đang bị cấm kỵ. Ít nhất thì đã có 4 người bạn - Uyển NT, Bổng HK, Tân NĐ và 1 VIP đã dành cho tôi sự ưu ái đó. Tôi nhớ một đêm hè, Uyển NT đến gặp và mời tôi đi chơi, tâm sự. Tôi ngạc nhiên, hai đứa tôi tuy có quan hệ đồng môn nhưng chơi với nhau vô tư, có gì để nói giữa hai thằng đàn ông không có cùng đam mê, sở thích  đây. Khi đi bên nhau, Uyển nói xa xôi rằng không muốn vì quan hệ tình cảm với bạn gái mà làm sứt mẻ tình cảm giữa những người đàn ông với nhau, rằng Uyển sẵn sàng rút lui nếu bạn trai kia thật sự yêu thường bạn gái hiện nay mà Uyển đang theo đuổi. May sao anh bạn của Uyển - cũng là известныи человек - lại rất tin tôi nên trước đó đã thổ lộ tình cảm của anh với cô gái kia, thậm chí rất nghiêm túc đề nghị 4 đứa gốc Thăng Long của CL 73 giúp đỡ. Phải khá lâu sau khi nghe Uyển NT vòng vo tam quốc, tôi mới hiểu được tâm sự thầm kín kia và bật cười nói cho Uyển biết người bạn kia của anh đang ''tấn công'' cô bạn của cô bạn Uyển, hai anh có thể hợp tác chiến đấu mà không sợ đụng hàng. Lúc này Uyển mới cười rất tươi, chuyến đi kết thúc và từ đó, tôi với Uyển chưa có dịp ''tâm sự'' cùng nhau nữa..

            Chuyện của Phùng thủ tướng có nhiều, tôi xin mạn phép chỉ nói những chuyện ngoài ''chuyện ấy'', dẫu sao thì anh cũng gửi niềm tin vào tôi. PGS Phùng DQ hiện nay vẫn đang giảng dạy ở ĐHSP Hà nội, khoa Hoá. Có thời gian anh là Trưởng Bộ môn, thậm chí còn trong danh sách bầu ban Giám đốc của trường. Anh có 2 con, trai rồi gái. Cả hai đều có gia đình, học hành và công ăn việc làm ngon lành. Vợ anh tên Nguyễn Thị Nhường - ThS, cán bộ ĐH Văn hoá, là người cùng quê Cổ Nhuế, Từ Liêm.

          Nói đến anh Phùng, có 2 điều mà mọi người ''kính nể'' : một là tính hay nói, vì thế mới có hỗn danh là Phùng Thủ tướng, thứ hai là đá bóng. Anh Hiền VC đã nói khá nhiều, tôi xin bổ sung là sau này, mãi đến khi là U50, thầy Phùng vẫn tranh tài với SV, có lần bị thay ra trong trận đấu giải của trường, thầy còn cãi nhau với SV của mình, không chịu rời sân.

         Với Phùng DQ, tôi có nhiều tình cảm riêng, vì chính anh đã giúp tôi được trở lại Ki shi nhốp làm NCS năm 1982 và sau này, giúp tôi tiếp cận với công tác giảng dạy ở khoa Hoá, ĐHSP HN. Nhờ vậy mà dù không thật mặn mà, tôi sau này vẫn có được vinh dự nhận học hàm PGS. Anh còn định mai mối cho tôi với người ĐHSP, nhưng  tôi  yếu quá nên bỏ cuộc sớm.    

          Người thứ 3 trong nhóm mà tôi không thể không giới thiệu thêm là anh Tuất PT. Tôi gặp anh lần đầu tại ga Забайкалск, trước khi tàu cắt số toa chở SV học tại các nư ớc Trung Á Liên Xô và là nơi cán bộ sứ quán cho tôi và anh theo phân công ban đầu là học Thư Viện, Mins lại về Ki shi nhốp theo nhóm Ong Bướm. Anh là người mẫu mực, chỉn chu từ học hành, ăn nói đến đầu tóc, trang phục. Có lẽ vì thế nên quân đội chọn anh, và anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trước khi về hưu anh là Chính uỷ Viện KH KTQS, hàm đại tá. Có lẽ TBT Ngọc BQ nên đề nghị Chi NB, Tung ĐX…viết  bài về nhũng người KGU mặc áo lính, tôi tin đó sẽ là hot paper trên mạng. Với anh Tuất, nhiều khi tôi nghĩ anh giống như anh ruột tôi vậy với cách cư xử chân tình, thẳng thắn, không mầu mè. Có lẽ anh và tôi hợp nhau ở tính trầm tĩnh, ít nói (ở chỗ đông người thôi) hoặc cũng vì khi sang Liên Xô, tôi với anh đã gặp nhau trong hoàn cảnh hơi éo le do số phận định trước chăng ?

        Hôm nay, ngồi ôn lại những kỷ niệm đẹp thời sinh viên, tôi nảy ra ý định sẽ viết về những góc khuất cuộc sống SV chúng ta, vì ở đó, bản tính của mỗi người được bộc lộ rõ hơn, chân thành và cũng thú vị hơn. Tuyệt nhiên, chúng ta sẽ không làm những  chuyện rẻ tiền như một vài tờ báo mạng Việt Nam đang làm hiện nay.

       Xin hẹn gặp ở những ngày tới

 


Người post: CuongLV

Ngày đăng: 07-07-2011 10:10






Xem 1 - 10 của tổng số 10 Comments

Từ: HoaNT
16/07/2011 10:55:23

Cám ơn anh Cường có bài rất hay về lớp CL 73 của các anh chị. Rất khâm phục các anh chị vẫn trung thành với nghề nghiệp và có nhiều cống hiến cho khoa học trong và ngoài nước. Hồi ở Kis. bọn lớp con gái CL77 chúng em rất hay chơi với 2 chị Quy và chị Xuân lớp CL73. Trước đây em rất hay gặp chị Quy và có đến nhà anh chị Lân+ Quy chơi hồi anh chị ấy còn ở gần ĐSQ Thuỵ Điển. Nay  đẫ lâu không gặp chị Quy. Em xin gửi một vài hình ảnh của các anh chị ấy.



 


Còn em vừa gặp chị Xuân ở ngoài chợ Ngọc Khánh sáng nay xong ( nhà em ở Kim Mã nên cùng phường với chị Xuân. Em vẫn giữ ảnh của 2 chị ấy em đã post lên anlbum của em Hoa NT. Em còn nhớ hồi năm 72 bọn em đi nghỉ Lecnôi cùng với anh Lân và chị Quy ( không biết hồi đấy anh chị ấy đã yêu nhau chưa ấy nhỉ) .



Trong ảnh dưới đây  là  bọn em gồm : Hoa, Lưu Kim Thanh, hoá 77 và Tuyết, Lam SV 77 . Hôm đấy đi trộm mận ở nông trường bị người ta bắt anh Lân bảo tất cả bọn em giả vờ không biết tiếng Nga để  một mình anh ấy giải thích với họ là bọn em mới sang không biết gì tưởng là hoa quả hoang dại nên lấy một ít về ăn thôi thế là cuối cùng họ còn mời tất cả hái thêm mang về nữa.



 Em xin chúc sức khoẻ các anh chị CL73 và mong có dịp gặp lại các anh chị.



Từ: ThanhLK
14/07/2011 10:30:09

Anh Cường ơi, anh đưa phần bổ sung này vào bài chính đi nhé, nếu có ảnh hai chị nữa thì càng tốt. Em có ảnh đi nghỉ Lesnoi cùng chị Qui, em sẽ post lên sau, vì lúc này em đang ko ở HN.



Từ: CuongLV
10/07/2011 21:36:16

        Tôi vui mừng được biết là Khoa ĐT đã liên hệ qua email với anh Bổng. Vậy từ nay có gì cần tìm hiểu, các bạn cứ phỏng vấn trực tuyến anh Bổng HK nhé.


      Còn ý của Thanh LK, anh sẽ thông tin tiếp những gì anh biết nhé. Hy vọng cị Xuân và chị Quy miễn cho anh tội ''xâm phạm đời tư ''?


  Như tôi đã viết ở phần I, 2 nàng Kiều nữ gốc Nghệ An lớp CL 73 chúng tôi, tuy không sang trọng, đài các như 2 mỹ nhân Tiểu Kiều, Đại Kiều trong Tam quốc chí nhưng ở '' thi con gái '' đi Tây ngày ấy cũng khiến lắm văn nhân, quân tử mơ tưởng đêm ngày. Kết quả là cả Lưu Kiều nữ và Trần Kiều Nữ đều lên xe hoa mà tân lang là 2 cựu (nam) sinh viên du học ở Nga la tư về. Một điều khá vui là khi rước Lưu tân nương từ Phòng cưới về phòng hạnh phúc bằng xe đạp Sport Liên Xô chính hiệu thì tài xế lại là chồng mới cưới của Trần Kiều Nữ, còn ‘tân lang’’ thực thụ được một phù rể khác ‘lai’’ đi song hành. Tất cả lúc đó đều tràn trề hạnh phúc, chả ai để ý đến Trần Kiều nữ nữa, vì thế nên bây giờ, không ai nhớ được là cô ta lúc ấy ở đâu, làm gì ? Có một điều chắc chắn là hai cặp đôi này rất quý nhau, chỉ còn thiếu nước là làm thông gia với nhau. Mà cái sự thông gia với họ là bất khả kháng, lý do cũng khá giản dị vì cả hai cặp này sinh toàn ‘’ nam tử’’. Một trong số Ngũ nam tử này các bạn gặp thường xuyên (mật độ 2-3 lần/1 tuần) trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam – đó là MC Lê Quang Minh, một con (Bính) Rồng.   


Về Lưu Kiều Nữ có chuyện vui vui - một dị bản của Tái ông mất ngựa. Số là sau khi tốt nghiệp, Lưu Kiều Nữ được phân công về Nhà máy Gang thép Thái Nguyên. Kiều Nữ cứ tưởng phen này lên chốn rừng xanh, núi đỏ chỉ toàn hươu nai, hổ báo biết lấy ai làm bạn cùng ôn luyện tiếng Nga…thì Lãnh đạo ở đó chê nàng học tổng hợp, lại là kiu n nên trả lại Bộ. Thế là nàng rơi ‘’ nước mắt hạnh phúc ‘’ mà dông thẳng về Hà Nội. Các anh ở Ban Tổ chức Bộ Đại học bí quá, cho phép nàng tự đi tìm việc. Và thế là nàng về Xí nghiệp Hương liệu (nước hoa) Kim Mã, lần lần ‘’mần ‘’ đến chức Phó Giám đốc trước khi về hưu khi đến tuổi quy định. Bây giờ thì Kiểu Nữ ngày nào đã lên Bà Nội, mẹ của hai nàng dâu hiền thảo, xinh đẹp. Không hiểu Kiểu Nữ nữ có thỉnh thoảng phôn đến Trần Kiều Nữ để than mãi nỗi buồn không biết bao giờ mới được lên chức Bà Ngoại không ?..    


Trần Kiều Nữ thì nhiều người biết đến hơn, đơn giản vì nàng về làm ở Viện Hóa học Công nghiệp, có thời gian dài sống ở tại Khu tập thể Viện Khoa học Việt Nam – nơi có nhiều sinh viên KGU về nhập tịch. Trước khi về hưu khoảng hơn 10 năm, Trần Kiều Nữ được điều lên làm cán bộ tổ chức, hàm gì thì tôi không rõ. Lớp CL 73 chúng tôi gặp nhau khá thường xuyên, nhưng chỉ hỏi chuyện sức khỏe, công việc, phụ huynh (nếu còn sống) và con cháu, còn chức sắc…thì phù du ấy mà, chả ai đoái hoài hỏi han. Chỉ biết thêm là 3 cháu trai của cặp Lân – Quy đều mang tên là Anh, chỉ khác chữ lót. Tính tôi hay quên, chỉ nhớ tên hai cháu Phạm Ngọc Anh, Phạm Quang Anh, có  lẽ bộ nhớ của tôi chỉ cho phép nhớ theo đúng chế độ ‘’ mỗi cặp vợ chồng chỉ được sinh có 2 con’’ thịnh hành của nước ta chăng ?        


 



Từ: KhoaDT
10/07/2011 08:31:39

Tôi đã liên lạc với a Bổng qua mail. Anh hiện vẫn rất bận rộn và làm nghiên cứu & đào tạo ở mức xuyên quốc gia. Cũng cảm động là anh Bổng vẫn trân trọng photo của 2 anh em chụp năm 71!


Khoa than men!
Rat cam on em con nho toi anh. Thuc tinh ma noi anh qua ban ron trong viec di "kiem an" ma em. Nhin chung anh van "binh thuong" voi cai tuoi ngoai 60.
Anh nhieu nam nay khong co nghi he, boi he nao cung phai "di cay". 15.07 nay anh sang day o Bulgaria 3 tuan, sau do sang Anh day 2 tuan va vao trung tuan thang tam
sang Duc day o Frankfurt cho den cuoi thang 9 ve Nga. O nga lai toi mat mui khong luc nao duoc nghi vi vua phai len lop, vua huong dan tot nghiep (13 sinh vien),
hai nghien cuu sinh nguoi Canada +01 tien si khoa hoc nguoi Bulgaria. So bo tin cho em vay. Lau qua hai em khong gap nhau cung nho lam, rat may la anh con cai anh hai anh em chup chung o kishinew. Cho anh gui loi chao toi tat ca nhung dong nghiep tot nghiep o Kishinew cung khoa em.
Chao than ai.



Từ: ThanhLK
09/07/2011 23:45:26

Rất mừng là dân CL chúng ta lại có một cây bút mới. Anh Cường xuất hiện với hai bài liền rất là ấn tượng. Lớp anh có nhiều người đặc biệt (anh Bổng, anh Phùng...) mà chẳng thấy xuất hiện trên mail đàn và web đàn nên khoa Hóa chưa khai thác hết được tiềm năng. Tập thể 6 người nam các anh hiểu nhau sâu sắc như vậy, nhưng em chẳng thấy anh đả động gì đến hai chị của lớp anh ??? Liệu có trọng nam quá không nhỉ ??? Hóa 77 chúng em chơi thân và rất quí chị Qui và chị Xuân, chị Xuân còn là mẹ của MC nổi tiếng đẹp trai và giỏi giang nữa... Hãy bổ sung đi anh Cường ơi ! 



Từ: TungDX
07/07/2011 19:04:00

Một trong những cái ảnh đầu tiên của TungDX post lên là ảnh bộ ba các anh Cường LV, Bổng HK và Phạm Trọng Tuất đang làm việc trong phòng thí nghiệm. Đây là ảnh "chôm" từ báo ảnh của trường cho nên khó có phiên bản thứ hai.


Anh Tuất PT là chính ủy của Viện Hóa Học Vật liệu thuộc VIện KHCNQS - nới Chi NB công tác. Sau khi về VN tôi cũng đã một vài lần gặp anh BỔNG tại PTN của ĐHBK.


Những mẩu chuyện vui về anh và thầy Migan hay được nhắc đến khi hàn huyên với HaCT, Toàn LX, Trãi , Nhung, Bôi... .Hay nhất là vụ:"Đó là câu hỏi dễ".



Từ: HienVC
07/07/2011 16:31:50

Mình biết rất rõ hai vợ chồng Шпаковы chồng là Генадий (Гена) , vợ là Алёна hoặc ngắn hơn là Аля chứ không phải là Алёня  như anh Cường viết, đều là người Nga, hai vợ chồng có con gái đặt tên là Алина ( theo mẹ ).  Добров Анатолий ( Толя)- một người rất thông minh , Гена và mình đều có cùng bà giáo hướng dẫn tốt nghiệp Сырцова Г.П và cùng làm luận văn tốt nghiệp tại лаб.207, chỉ khác là Толя và Гена năm trên (cùng năm anh Cường CL 73) nên thời gian mình cùng làm việc với hai anh bạn này trong лаб.207 tối thiểu là 2 năm. Mình không nhớ chính xác Гена và Алёна kết hôn năm nào ( năm thứ tư hay thứ năm) nhưng chắc chắn khi đang là SV năm thứ năm họ đã là vợ chồng rồi. Nếu anh Bổng HK có " tâm sự " gì với  Аля thì chắc chắn phải trước đó , hay là Аля khác ?


Mình rất nhớ đôi này vì đây là hình mẫu    " Cột đèn - máy nước " , Гена  cao lớn  ( có lẽ ~1,9 m) còn Аля thì bé nhỏ như một cô gái VN (~ 1,5m) đứng chưa đến vai Гена , nhẹ nhàng, tính rất dễ chịu, ăn mặc đúng mốt  tóm lại là невысокая но симпатичнаn 3; девушка, модница ( đấy là nhận xét cá nhân của mình người có " hệ số cưa " rất thấp trong hội KGU).


Sau khi mình tốt nghiệp về nước , Гена còn viết thư thông báo hai vợ chồng đã có con gái đặt tên Алина ( theo mẹ ) kèm theo ảnh con bé mặt tròn xoay . Rất tiếc mình đã làm thất lạc bức thư này , tìm mãi chưa ra.


Nếu có thể anh Cường cho xin địa chỉ hai vợ chồng Шпаковы nhé.



Từ: CuongLV
07/07/2011 16:15:23

          Khoa à, anh cũng đắn đo mãi trước khi kể chuyện anh Bổng vì dù sao thì anh Bổng cũng đã gửi gắm bí mật của mình vào anh. Lý do anh đưa ra vì muốn giới thiệu chân dung anh Bổng thật chân thật, một người đào hoa dưới bề ngoài không thật ''bắt mắt'', nhưng trước hết là người tận tuỵ với công việc, rất tình cảm với bạn bè thân thiết, càng già càng thành đạt lại càng khiêm nhường...


          Chắc Khoa còn nhớ, thời SV anh Bổng cũng là 1 vị khá đặc biệt của đơn vị KGU. Và trên hết, nhắc lại là để cùng nhau nhớ thời SV của anh em mình, đúng là :


Ai cũng có một thời trai trẻ 


Thuở  yêu đương thành thật hết mình


Ai cũng có một thời dại dột


Chẳng so đo nên rất dễ... hy sinh


        Khoa có thể gửi anh cho anh Bổng vào địa chỉ mail hoang46@mail.ru.     


         Gửi TBT Ngọc BQ : Cách đây 1 tuần, anh đã nói chuyện qua điện thoại với Bổng HK, đã giới thiệu trang web KGU VS Bổng vui mừng nhưng lại là rất bận, không có thời gian vào mạng đâu. Địa chỉ email anh Bổng HK là hoang46@mail.ru , TBT thử  '' địch vận '' hắn xem thế nào ?  


 



Từ: KhoaDT
07/07/2011 15:34:15

Khoa & a Bổng chụp ở Kisinhov thu 1971Chào a Cường, đúng là sau ~ 40 năm TASS toàn quyền được công bố nhỉ. Chắc a Bổng không giận anh em mình đâu. Em vừa tìm lại được một photo anh Bổng chụp cùng em đầu thu năm 1971. Nhớ hôm ấy đang ngồi học ở Ký túc xá 1, anh Bổng sang rủ đi phố chơi. Hai thằng ra đại lộ Lenin, anh Bổng rủ vào chụp ảnh màu (khá đắt với túi tiền của SV ta lúc đó). Nhờ anh Bổng mà Khoa có được bức ảnh "màu" duy nhất chụp lúc chỉ có 19 tuổi, bây giờ xem lại thấy nhớ quá và thấy chúng ta đã GIÀ đi như thế nào (nhất là so anh Bổng với GS trong anh chụp với anh Cường ở Hanoi). Làm sao gửi được cho a Bổng photo này qua mail nhỉ?


 



07/07/2011 14:11:44

Anh Cường à, theo ngôn từ của Hội ta bây giờ, anh là dạng "đồ cổ" mới khai quật được. Và món đồ cổ là anh đã trình làng 02 bài về CL73. Thật là vui khi thêm những cây viết mới cho web đàn KGU. Vui nữa, cứ lâu lâu là lại khai quật thêm được một nhân vật nào đó. Gần đây trong HCM khai quật được 1 em, khó gọi là đồ cổ vì thế hệ 9x (còn anh Cường là 7x), em Huyền Tôn, trình làng bằng một phóng sự ảnh về Nữ đại sứ Huyền đi chơi cùng KGU HCM rất chi là hay.


Hy vọng còn được đọc nhiều bài viết của anh Cường. Anh động viên các anh chị CL73 viết đi. mà anh giới thiệu tranh wweb KGU cho anh Bổng đi. Có không ít bài viết về anh ấy. và anh ấy tham gia được trên web KGU thì hay biết mấy.



Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s