KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Thứ sáu 14 Tháng tám. 2015

Studentkgu.vn tròn 5 tuổi




Tác giả: Tự sướng đào ngũ

Còn 10 ngày nữa, ngày 23/08/2015, trang studentkgu.vn tròn 5 tuổi.

Cách đây 4 tháng Hội chúng ta đã tổ chức lễ hội kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Hội KGU với một tinh thần hồ hởi, phấn khởi và tự hào. Studentkgu.vn là một thành phần quan trọng của Hội KGU. Chúng ta có quyền tự hào về trang web của Hội, một trong những trang web giàu nội dung, đông bạn đọc và nhiều người viết. Studentkgu.vn là một trong số rất ít các trang web của một hội, một tổ chức đã đứng vững trước cơn sóng Facebook. Biết bao nhiêu anh chị NguoiKGU vẫn đều đặn đọc, đều đặn viết, đều đặn còm trên trang web của Hội. Các anh chị đã mang lại sức sống cho studentkgu.vn, đã làm nhớ lại nhiều kỷ niệm của quá khứ, đã phản ảnh một phần cuộc sống NguoiKGU hôm nay, đã tôn những vẻ đẹp nhân văn của người VN, đã làm cho nền thơ ca VN thêm phong phú, đã mở rộng tầm mắt cho bạn đọc đến những miền quê VN hay những mảnh đất của các quốc gia khác. NguoiKGU không thể thiếu studentkgu.vn và NguoiKGU tự hào về trang web của mình.

Tôi chỉ đưa ra 2 con số để minh chứng cho sức sống của studentkgu.vn: gần 1.500 bài viết và hơn 32.000 còm. Từ studentkgu.vn chúng ta đã tuyển chọn và xuất bản được 03 cuốn sách.

Xin cám ơn tất cả các anh chị đã viết, đã đọc, đã còm cho studentkgu.vn. Đặc biệt rất cám ơn một số cây bút chủ lực của trang web mà gần như lúc nào cũng đều đặn có bài (tôi không dám kể tên các anh chị vì sợ kể thiếu), hay rất cám ơn các anh chị khóa 1972 tuy mới ra nhập trang web nhưng đã rất tích cực viết bài. Chính các anh chị đã làm nên một trang web thân thương, gẫn gũi với mỗi NguoiKGU, đã góp phần quan trọng để làm nên một Hội KGU đầy sức sống, đầy tự hào, đầy nhân văn. Rất mong các anh chị tiếp tục tiếp tục tinh thần đó.

Facebook sẽ vẫn phát triển, vẫn sẽ tiêu tốn nhiều thời gian của nhiều anh chị. Nhưng rất mong các anh chị, các bạn, các em đừng quên studentkgu.vn. Ở đó mới có chiều sâu tình cảm, chiều sâu tri thức, chiều sâu con người. Ở đó mới có chất KGU mà chúng ta tự hào, chúng ta thấy thân thương.  Ở đó chúng ta mới chính là chúng ta, những NguoiKGU. Ở đó chúng ta có thể để lại một tài sản văn chương cho các thế hệ mai sau, những hậu duệ của NguoiKGU. Chắc hẳn Facebook, một mạng xã hội tuyệt vời, nhưng chưa thể có được những điều mà tôi vừa nhắc đến. Và tôi muốn trích dẫn ở đây bài của LyTM “Người KGU ơi, về với web nhà”:

Người KGu ơi,

việc trước, việc sau, việc gần, việc xa,...

Lên Face vui vẻ, miệng cười như hoa,

ríu rít vào ra, nâng lên đặt xuống,

có say la đà,...

Trẻ như mười bảy, cười như mười ba,...

Đừng quên,

Web KGu đang đợi,

nỗi đợi người nhà,

để cùng vui nha!

Rất mong các anh chị hãy viết nhiều bài cho studentkgu.vn nhân ngày sinh nhật 5 tuổi của trang web.

Một số tính năng mới của studentkgu:

1)Các bạn khi up ảnh vào một album, hay chèn 1 ảnh vào bài viết, hay up ảnh đại diện của bài viết, bạn không cần phải resize trước đó. Hệ thống sẽ tự resize hộ bạn

2)Bạn có thể chèn 1 album ảnh vào đầu bài hoặc cuối bài như được minh họa ở cuối bài này (12 ảnh chung kết cuộc thi ảnh Du Xuân 2013). Album này tự chạy, hoặc bạn có thể tự xem theo chiều tiến hoặc lùi của các ảnh. Rất tiếc chúng tôi chưa biết cách đặt album vào vị trí bất kỳ trong bài

 


Người post: NgocBQ

Ngày đăng: 14-08-2015 07:07






Xem 1 - 10 của tổng số 37 Comments


Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: LyTM
25/08/2015 18:46:23

Năm năm đã mấy ngàn ngày


mà tình thân đã kết đầy các trang


web mình ruột thịt vô vàn


chuyện xưa nay của ngút ngàn yêu thương!



Từ: Guest Lộc 72
23/08/2015 17:27:05

cams ơn trang web.student kgu.vn, cams ơn những người đã khai sinh ra nó. Tôi cũng mới biết trang web.này mới hơn 1 năm vậy mà giờ " nghiện" lúc nào không hay. Vì già rồi sáng nào cũng vào mạng xem báo. Mà báo chí tin tức lúc nào cũng giống nhau,giờ có trang web.của hội vào xem thích quá,đủ thứ mà thứ nào cũng hay, cũng thật. Rồi vào đó còn được gặp nhiều đồng môn,đòng cảnh,đồng thời sv, rồi còn phát hiện ra nhiều điều mới lạ. Khoa hoá 72 mìnhđâu có ngờ lại có một Diệp chí Mậu im lặng,lạnh lùng,mà lãng mạn là thế. Môt NT Nguyên nhẹ nhàng,trắng trẻo,hóm hỉnh  rất tình cảm, lại cũng có tâm hồn bay bổng trên "đôi bờ" của dòng sông Nga. Lại có một chàng rể Long (Hoa) thoát khỏi vỏ "tủ lạnh" lúc nào không hay. Nhân dịp tròn 5 năm tuổi chúc web. Của chúng ta ngày càng hấp dẫn và có thêm nhiều đệ tử không chỉ chúng ta, mà dâu rể, ông bà bố mẹ của Hội. Xin chào, xin chúc cuộc gặp mặt nhân  kỷ niêm  sinh nhật lần thứ 5 của trang web.studentkgu.vn thành công,vui tới bến


 



Từ: Guest TTCap OB-72
23/08/2015 08:41:40

Cảm ơn HT NgọcBQ đã dày công tạo studentkgu.vn và các bạn thành viên đã góp sức duy trì .Khi biết có hội KGU


( t 12-2012) và web của hội mình rất vui và thích tham gia, cố gắng đọc và comm .Mình tìm thấy nhiều niềm vui, thêm nhiều hiểu biết, thêm những cảm thông,  biết thêm nhiều bạn,  thêm nhớ  thêm yêu cái thời sinh viên vo tư . Chúc mừng studentkgu.vn  tròn 5 tuổi .Mong web của hội ta mãi mãi là nơi ới gọi nhau, là nơi giãi bày tâm sự,là nơi chia sẻ mọi niềm vui và nỗi buồn, là nơi nhắc nhở nhau về quá khứ khó quên, là nơi dẫu cách mặt nhưng không xa lòng. Lại cảm ơn thật nhiều HT NgọcBQ và các bạn thành viên đã giúp nối kết hội viên KGU. Chúc hội ta mãi lớn mạnh và gắn bó thân thiết ! 



Từ: ThoaNP
22/08/2015 23:31:06

Đọc còm của Lý mình cũng nhớ đến Thìn, và mới đây là Lĩnh (sinh cùng năm tụi mình nhưng học dưới 2 khóa). Cứ nghĩ đến người đã khuất lại thấy sao mình còn may mắn quá, và phải cố sao sống thật tốt, vui vẻ những ngày còn lại không nhiều của tuổi chúng mình.


Mình thích câu của Lý "Ngon cho đến tận bây giờ". Đúng là có những lần ăn món gì đó, trong khung cảnh đặc biệt, dù rất đơn giản mà vẫn nhớ mãi, hương vị không thể quên được. Thời SV có rất nhiều kỷ niệm như vậy.



Từ: LyMX
22/08/2015 23:06:09

 


Cách đây gần 2 năm tôi viết một bài ngắn về bạn Thìn (SV 76) trên chuyến tàu từ Tiệp sang Slovakia. Đã định post lên trang KGU rồi lại thôi vì thấy ngại. Bây giờ nhân dịp trang Web 5 tuổi định post thật nhưng tìm mãi không ra. Tiếc thế. Đại thể là tháng 9/2011 khi Thìn vừa mất thì tôi cùng một đoàn đi thăm vùng làm rượu nho Tokaj khá nổi tiếng giữa biên giới Hung và Slovakia. Ngồi trong hầm nhâm nhi rượu vang với các món Slovakia tôi cứ nghĩ đến những ngày rẽ qua ký túc xá MGU nơi Thìn đang thực tập cách đây hơn 25 năm và được bạn đãi món thịt băm với mì luộc. Ngon cho đến tận bây giờ. Tôi lại nghĩ nếu nhắm vang Tokaj với thịt băm thì thế nào nhỉ. Nghĩ thế và thương bạn thế. Nhưng mãi gần 2 năm sau mới ngồi trên tầu viết lại những cảm xúc đó với tiêu đề "Có nên nhắm vang Tokaj với thịt băm?" thì giờ, cũng sau 2 năm, lại không tìm ra. Dù sao thì nhân dịp này tôi muốn nhắc lại kỷ niệm xưa như thắp một nén nhang cho các bạn KGU đã khuất: Thìn, Thư, Tuấn (SV 76), Phong (Lý 76) v.v. Và cũng nhờ trang KGU chúng ta cũng biết về nhau nhiều hơn, biết ai còn ai mất. Chắc các bạn ở thiên đường cũng chúc mừng 5 năm trang web, một trang Web nhiều ý nghĩa không những với ai đang còn mà còn với ai đã khuất. Chúc cả nhà này mai tụ họp vui vẻ.


 


 



Từ: Guest Phạm Thị Ngọc Hoa Hoá 72
22/08/2015 00:30:52

Cám ơn Hội trưởng Ngọc mở trang web student KGU. Hội trưởng Ngọc đã làm "trẻ hoá" hàng ngũ 72. Không có trang web này thì KGU 72 "zà chết đi được !", chẳng ai biết tới. Mọi người thấy không? 72 gia nhập rất muộn nhưng lập tức vươn lên hàng "lão làng" (Xin lỗi khoá 66,67 nha!). Điểm đáng quý ở web Student KGU là người viết và người com. chia sẻ rất hiểu biết và chân thành. Bài viết đã rất hay mà các comments còn hay hơn. Có lần tôi đã tâm sự: khi viết bài tôi không khóc, dòng chảy tới đâu thì chữ hiện ra tới đó. Nhưng khi đọc các comments của Người KGU thì tôi khóc...Những comments, những bức ảnh, những bài thơ, những clip... mà Người KGU chia sẻ đã làm cho trang web KGU thành một forum rất hữu hiệu. Chỉ mong trang web càng sống và phát triển. Cám ơn Hội trưởng Ngọc, cám ơn Người KGU



Từ: HaiNV
19/08/2015 04:33:53

Có lẽ HaiNV phải tự "tự phong" là người đã tích cực nhất để đưa các album nhạc lên trang studentkgu và vẫn vào đây nghe hàng ngày. Nhưng HT trưởng ơi, rất tiếc là mục MUSIC hiện nay không vào được. HT cho chỉnh sửa lại giúp nhé! Cám ơn nhiều!



Từ: CucNT
18/08/2015 22:16:20

Em đi vắng gần 1 tuần nay mới về. Ai cũng biết là em say mê web kgu và thường xuyên kêu gọi cả mọi người hãy về với web kgu bởi lẽ nơi đây, em được trãi lòng và đón nhận tình cảm yêu thương xẻ chia tha thiết của cả nhà. Các bạn em cũng thường xuyên vào đây đọc và đưa ra kết luận "hội Kgu" thật tuyệt vời.


Cảm ơn tất cả những người viết và com. Qua các bài viết em được có thêm nhiều kiến thức và xúc cảm. Những người com cũng vô cùng quan trọng vì nếu không ai com, em sẽ có cảm giác bài mình không ai đọc hoặc là quá tệ không ai thèm com nên muốn gỡ xuống. 


Cơn bão FB đang tung hoành nhưng em có cảm giác ở FB mọi người viết ngắn theo ngẫu hứng, ít giá trị văn học hơn và ít nội dung hơn.


Em tin là trang web kgu sẽ trường tồn mãi mãi như tình cảm của người KGu vậy. Xin cảm ơn Hội trưởng Ngọc đã sáng tạo ra trang web này, xin cảm ơn tất cả mọi người đã giữ lửa cho trang web sống mãi.



Từ: Guest ThanhLK
18/08/2015 20:38:32

Chúc mừng Trang Studentkgu tròn 5 tuổi. Tiếc là mình ở xa không dự gặp mặt được, huhu.



Từ: Guest Ngô Xuân Mạnh SV76
17/08/2015 06:09:17

Thế là trang web KGU Students Union sắp 5 tuổi. 5 tuổi chưa phải là nhiều nhưng cũng đủ để khẳng đinh mjnhf.


Chúc cho trang web ngày càng phong phú, hấp dẫn và bổ ích!!!




Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s