KGU Events >>Sự kiện
Thứ bảy 01 Tháng mười. 2016

Vài dòng thông tin về chuyến thăm trường KGU lần thứ hai của Người KGU

Tác giả: NghiPH

Sắp tới sẽ có nhiều bài về chuyến về nguồn lần thứ hai của Người KGU như bài của Hội trưởng Ngọc, của chị Tuyết, của các bạn Thanh Hương, Nguyễn Thị Vy, Thúy Ngọc, Minh Hạnh, Thanh Phương và của nhiều anh chị em khác. Trước mắt để giúp anh chị em ta theo dõi kịp thời được các hoạt động của đoàn, tôi xin có mấy dòng thông tin vắt tắt (kèm ảnh) dưới đây.

Vui vẻ, hồ hởi lên đường

Đoàn lên đường từ sân bay Nội Bài ngày 27/9/2016. Có một số người đến Moldova từ các nước như anh Lý, chị Tâm đến từ Ba Lan, chị Phương Thảo đến từ nước Pháp ... Người đến Kisinhop  sớm nhất là chị Phương Thảo. Mẹ con bạn Lâm Minh Hạnh cũng đến khá sớm từ 25, 26/9/2016.

Sáng sớm ngày 28/9 đoàn từ Hà Nội đổ bộ xuống sân bay Kisinhop. Đón đoàn có cô Nadia, đại sứ Bùi Thanh Huyền, Elena Rivneac,  Phương Thảo, Minh Hạnh.

Ngày đầu tiên- 28/9/2016

Dù thời gian nghỉ sau chuyến bay dài rất ít nhưng ai ấy đều háo hức dậy sớm.

Buổi sáng ngày 28/9  anh chị em về thăm khoa, bộ môn của mình- nơi lưu giữ biết bao kỷ niệm với thầy cô, bạn học. Ở một số khoa các cựu sinh viên đã được các thầy cô đón tiếp nhiệt tình.

Một số anh chị em đã đến với con đường cầu thang huyền thoại đối diện với glavnưi korpus để xuống hồ Komxomol thơ mộng.

Một số khác theo em Olga thăm nhà cô Ludmila. Gia đình cô còn lưu giữ tất cả các kỷ vật về sinh viên Việt Nam, trong đó có cả các tấm bưu thiếp các sinh viên ta viết chúc mừng cô.

Buổi trưa cả đoàn về Stolovia thưởng thức bữa ăn sinh viên. Lại xếp hàng lấy các món ăn như cái thời sinh viên mấy mươi năm về trước.

Ngày thứ hai 29/9/2016

Cả đoàn được đến tham quan hầm rượu Cricova nổi tiếng được cải tạo từ mỏ khai thác đá trắng xây dựng thành phố Kisinhop và các đô thi, làng mạc khắp xứ Moldova, được thưởng thức 7 loại rượu nho rất ngon.

Tại đây Hội trưởng Ngọc đã thay mặt Nguoi KGU cảm ơn cô Nadia- vợ thầy Osmokesku và đại sứ Thanh Huyền đã hỗ trợ, giúp đỡ chúng ta làm các thủ tục vào Moldova.

Đoàn đã thăm vườn táo, vườn nho, được hái táo, hái nho như thuở sinh viên.

Nhớ năm xưa trên báo tường của đoàn trường Kisinhốp, anh Trần Văn Dũng (Toán 1979) có viết bài thơ:

THANH NIÊN CHÚNG MÌNH

Năm nay thời tiết thất thường

Học được ba buổi sân trường vắng tanh

Tôi đi tìm chị tìm anh

Chị thì hái táo, anh thì hái nho

Mặc cho trời rét co ro

Anh em ta vẫn lò dò ra đi

Sáng đi túi chẳng có gì

Trưa về ai cũng nặng nề treo vai

Chiều chiều sân bóng reo hò

Anh đập chị đỡ ngã bò ra sân

Thể dục cốt ở tinh thần

Không cần luyện tập, ra sân đấu liền

Thắng thua cũng chẳng hề phiền

Hoạt động sôi nổi, thanh nên chúng mình

Anh Dũng cũng là thành viên về nguồn lần này đấy!

Đoàn đã thăm một ngôi làng cổ và thưởng thức bữa trưa với các món ăn của người Moldova rất ngon.

Ngày thứ ba- 30/9/2016

Buổi sáng anh chị em được tự do về thăm các nơi gắn với thời sinh viên như khu ký túc xá, sân vận động, hồ Komxomol, đi lại trên những con đường thân thương xưa...

Buổi chiều anh chị em đoàn ta xúng xính trong các bộ quần áo đẹp, nét mặt ai nấy đều phấn khởi, hào hứng đến dự Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Trường KGU thân yêu của chúng ta.

Bài phát biểu tràn đầy lòng biết ơn, rất cảm động của Hội trưởng Bùi Quang Ngọc đã được đón nhận bằng những tràng vỗ tay vang dội.

Ngày thứ tư- 01/10/2016

Sáng nay, anh chị em ta tự do tham quan những nơi ưa thích.

Tối nay sẽ diễn ra buổi gặp mặt, liên hoan cùng các thầy cô giáo tại nhà hàng VIS PAS  khu vực trung tâm (chứ không phải ở Dom vino như lần 2011). Đây chắc chắn sẽ là một buổi gặp mặt đầy xúc động, tràn ngập tình yêu thương giữa anh chị em ta với thầy cô của mình.

Rất tiếc, so với lần gặp mặt trước các thầy cô sẽ ít hơn vì một số thầy cô đã đi xa.

Trong những ngày ở Kisinhốp, anh chị em ta đã đến đặt hoa viếng chị Nguyện, viếng các thầy cô đã mất.

Cầu mong chị Nguyện và các thầy cô an giấc ngàn thu. Các cựu sinh viên KGU luôn nhớ chị, luôn tưởng nhớ và biết ơn các thầy, các cô!

Người post: NghiPH

Ngày đăng: 01-10-2016 19:07

Từ: Guest cucnt
22/10/2016 10:51:44

Tổng Nghị không có mặt nhưng đã viết về chuyến về nguồn thật cụ thể , hình ảnh sống động, đẹp vô cùng. Chứng tỏ kết nối giữa Tổng Nghị và phu nhân chặt chẽ từng giây từng phút.

Cảm ơn hai vợ chồng.

Từ: LienTP
06/10/2016 18:44:07

Hành trình của cả Đoàn thật tuyệt vời. Cảm ơn tất cả các ACE Về nguồn đã cho mình một chuyến thăm quan tất cả các nơi ghi dấu một thời tuổi trẻ. Tất cả như vẫn quen thuộc yêu dấu tự bao giờ. Có lẽ nơi ấn tượng nhất là hầm rượu. Mình ước sẽ có lần được tham quan nơi này.

Từ: Guest Th_Luat
02/10/2016 09:58:09

68 chiến sĩ(sao không cố thêm hai người nữa để tròn 70 cùng với tuổi nhà trường nhỉ?)...thật là hoành tráng!Các bạn làm mình cũng vui lây,bồi hồi nhớ lại những ngày tháng sinh viên KGU...đấy thầy Кожухарь,thầy Кибак,ốp 1 vẫn như ngày nào,những bậc thang từ hồ Komxomon leo lên mãi mà chẳng thấy đến nơi,rồi молдавская мамалыга с брынзой...Cảm động và biết ơn là vì các bạn đã thay mặt cho rất đông anh em sv KGU chúnb tôi làm trọn nghĩa vụ của người học trò với những thày cô cũ của chúng ta.Chúc các bạn một chuyến "về nguồn" thật vui vẻ!

Từ: HuongLH
01/10/2016 23:53:05

Cám ơn bác Tổng Nghị. Bác Tổng giỏi quá. Đưa tin rất kịp thời, ảnh rất đẹp. Cứ như bác là phóng viên tác nghiệp tại hiện trường ý. Rất tuyệt vời. Ai cũng hồ hởi, hân hoan và cảm xúc dạt dào. Chúc mừng đoàn cựu sinh viên Việt nam KGU đã hoàn thành nửa chặng đường Về nguồn. Chúc mọi người có buổi tối gặp mặt thầy cô thật vui và ấm áp tình thầy trò nhé.

Từ: NghiPH
01/10/2016 21:58:33

Giờ này cả đoàn về nguồn đang rời khách sạn ra nhà hàng VIS PAS để tổ chức buổi gặp gỡ rất cảm động với các thầy cô giáo thân yêu.

01/10/2016 21:55:54

Đoàn về nguồn lần này "vĩ đại" quá. Cả một đoàn đứng chật trên sân khấu! Sáu mươi tám chiến sĩ, trong đó có hai chiến sĩ tuổi đã cao (75, 76) nhưng tinh thần rất hăng hái, sôi nổi còn hơn cả thanh niên.

Từ: ThoaNP
01/10/2016 21:36:42

Cảm ơn Tổng Nghị rất nhiều. Gần tuần nay chờ tin tức mọi người. Nhớ quá KGU thân thương.

Chúc cả đoàn Về Nguồn vui vẻ và bình an.