KGU Events >>Sự kiện
KGU Tạo bài viết  
Chủ nhật 10 Tháng mười. 2010

"Đại lễ" tại nhà Huy (VL76)




Tác giả: Khửu

Theo thỏa thuận từ trước, để tránh tắc nghẽn về đường xá vào sáng 10-10, mọi người sẽ gặp nhau vui vẻ tại nhà anh Huy VL76 vào trưa thứ 7 ngày 9-10-2010. Đây là nhân dịp vợ chồng anh Dũng VL76 chị Thoa CL76 cùng 1 số bạn ở TP HCM ra thăm HN nhân dịp Đại lễ 1000 năm TL-HN: bạn Bồng Lai VL78, bạn Hòa CL78 và bạn Thu OB78. Thành phần tham dự thật đông đủ gồm các khoa Vờ Lờ: 7 anh VL76 là Khoa, Huy, Hoài, Hùng, Dũng, Nhuận và Nam;  Hoàng Lương (VL77); Bồng Lai (VL78). Hội MK Hóa 77 có 6 bạn: Thanh, Hoa, Hương, Thục, Vinh và Thu Lan. CL76 Thoa, CL78 Hòa, CL80 Nguyệt; về phía OB: An (77), Bình PT (77), Bình LT (78), Thu (78) đang làm việc ở Bỉ cũng về dự; Luật CC có Hạnh, Nghị (80); ngoài ra còn có 2 Dự bị KGU là Thủy vợ a. Huy (DB 74) và chị Thanh, vợ .a Hoài (DB 72). Tổng cộng 26 người, đây cũng là cuộc hội ngộ nhóm đông nhất của nguoikgu kể từ sau ngày thành lập Hội 10-4 trên du thuyền Hồ Tây.

Về khoản ẩm thực, vợ chồng Huy Thủy đã chuẩn bị 1 số món truyền thống như súp Bors, salat Nga, bánh mì đen và đồ ăn nguội, ăn uống nhẹ nhàng, chủ yếu dành thời gian cho trò chuyện, tâm sự và chụp ảnh. Riêng Bồng Lai, người mẹ của công chúng (Hoài Anh là người của công chúng mà) được những 2 ôtô của anh Huy và chị Phạm Bình đến đón do lệch thông tin, nhưng quả là vinh dự! Buồn cười nhất khi thấy Huy vội bỏ việc chặt gà để đi đón em Bồng Lai anh Nam rù đã phán đoán: tối nay thằng Huy thể nào cũng chết với cái Thủy. Ha ha, may quá đến tận bây giờ đây tớ vẫn còn sống đây đ/c Nam rù ạ. Lúc đón Bồng Lai có gặp vợ chồng cháu Hoài Anh, cháu nói rất tiếc phải đi ghi hình ngay cho phát sóng vào buổi tối nên không đến dự vui cùng các bác các cô chú được, đành chờ dịp khác vậy.

Vợ chồng Dũng Thoa đến sớm nhất ngay từ 10g30’, sau đó các bạn lục tục đến dần do những đoạn đường bị tắc khác nhau và 1 số bạn cũng còn công việc. 12g30’ đúng giờ G tất cả mọi người đã tập hợp đông đủ. Hạnh CC80 bay từ Đà Nẵng ra, xuống sân bay NB là bắt taxi đến thẳng địa điểm cùng vali hành lý lỉnh kỉnh. Người đến sau cùng là Nguyệt, chắc vì cố chờ HT cùng đến để động viên ae và cho ae cơ hội tạ lỗi sau cái vụ ‘vọc niêu tôm’ làm meo đàn bị đánh bom, nhưng vì HT vẫn còn mải mê tiết dê nơi cố đô Ninh Bình nên Nguyệt đành phải đến 1 mình.

Sau lời khai mạc của anh Huy chủ nhà cảm ơn mọi người đã đến dự đông đủ cuộc hội ngộ đúng vào dịp những ngày Đại lễ lịch sử 1000 năm TL-HN là tiết mục chụp ảnh kỷ niệm. Sau đó mọi người còn tặng hoa chúc mừng anh Khoa VL76 nhân dịp…sinh nhật. Về sự kiện của anh Khoa chúng tôi sẽ đưa tin chính thức sau. Đầu tiên là tất cả mọi người xếp hàng trước ống kính sao cho không thừa thiếu một ai, tiếp theo là từng nhóm: các anh chị khoa VL (có 9 người), VL76 (7 người), các chị em (17 người, đúng là âm thịnh dương suy!), hội MK, rồi hội TP HCM và còn có cả đại diện hội hải ngoại nữa (chị Thu OB78 hiện đang sống và công tác tại VQ Bỉ).

Tiếp theo rượu vang được rót ra và râm ran những lời chúc tụng, tiếng nói cười vui vẻ, các câu chuyện bắt đầu được khai thông cùng với tiếng khua bát đũa và lời khen các món ăn. Sau khi Nguyệt đến thì mâm cỗ phải tách rẽ thêm 1 nhánh thành hình chữ T thì mới đủ chỗ.

Món ăn vẫn được tiếp và câu chuyện được bắt đầu từ anh Nam rù vì là người duy nhất single của khoa Lý. Em Hương CL77, em Bình OB77 đều khẳng định đã từng dắt bạn gái đến nhà anh Nam để giới thiệu mà anh vẫn cành cao quá. Em Thu OB78 thì nói chắc như đinh đóng cột rằng tất cả các em được giới thiệu cho anh Nam rù giờ cũng vẫn…single. Anh Nam thì nói không có chuyện đấy hoặc chẳng nhớ nữa, nhưng nếu bây giờ mà mọi người giúp đỡ thì Okê ngay. Bồng Lai thêm vào: “anh Nam không những là mì chính cánh mà còn là thần tượng ngưỡng mộ cho bọn con gái từ năm em trở đi vì người khác thì hoặc divorce hoặc góa, đằng này anh hoàn toàn single chưa đụng chạm bao giờ, ôi ngưỡng mộ quá! Ngưỡng mộ quá!” Hương CL77 giãy nảy luôn: “sao lại tính từ năm em, phải từ năm chị trở…lên!”. 

Đột nhiên anh Khoa lên tiếng: “Thôi nhân có mặt người thật việc thật là các em Hóa77 ở đây, đề nghị cho biết chính xác cái vụ a. Khoa là человек или не человек, sự thật là thế nào?” Hóa ra anh ấy vẫn ấm ức nó từ khi Khửu bật mí trên meo đàn cách đây đến hơn 2 tháng. Em Hương khẳng định luôn là không có chuyện đó vì thời gian ấy các em Hóa chỉ dám kính nhi viễn chi từ xa thôi, các anh Lý cao vời vợi, hổng dám đâu. Em Thanh cũng lên tiếng: “nói thật hồi đấy mấy đứa con gái tụi em khi nói tới a.Khoa là toàn ví với Romeo thôi, nhưng vì không có em nào dám xung phong làm Juliet nên đành chịu”.

Anh Huy cố lên tiếng bào chữa rằng có thông tin thật nhưng vì không có băng ghi âm nên cuối cùng đành công nhận trí nhớ mình bị lão hóa, có lẽ không phải anh Khoa, hình như là anh Minh gù thì phải (may quá anh Minh gù không có mặt chứ không lại phải đấu trí trận nữa). Tóm lại anh Khoa đích thị là человек с большой буквой kể từ ngày ấy đến tận bây giờ. Cả mấy mâm tiếng cười nghiêng ngả.

Tiếp theo mọi người bình luận về cái tên nick Vờ Lờ của dân Lý, ai cũng bảo là quá hay như đã trao đổi trên meo đàn, rõ ràng đó là Very Long, Very Large, Very Love, Very Life rồi Vãi Linh hồn, Vãi Lúa v.v…Nghe 1 lúc em Hương CL77 nói rất thẽ thọt: “em nhất trí tất cả những điều các anh nói, nhưng mà cuối cùng thì nó vẫn là Very Little, buồn thế!” Mọi người cười ồ, xem chừng anh em VL hết cửa cãi. Anh Huy ngồi từ xa: “anh nghe không rõ, Hương bảo là Very Litờrờ (Litre) à? Đúng quá!” Lại ồn ào, lại tranh cãi. Mấy anh VL bảo không có bằng chứng, không tin thì…Chị em Hóa thì kêu lên Very Little là đúng quá rồi không cần bằng chứng.

Ở đây có một chi tiết rất thú vị. Số là sau gần 2 tiếng ngồi vui vẻ một số bạn có việc bận phải ra về trước, còn lại mấy bạn Hóa 77 và VL, lúc đó anh Huy mới lôi tập ảnh cũ chụp từ thời Kishineu ra cho mọi người xem để hồi tưởng. Tự nhiên rơi ra 1 tấm ảnh chụp 4 anh VL với bộ quần bơi trên bãi biển Traica nom rất hùng dũng. Huy kêu lên: “Ơreka, 4 chàng ngự lâm …pháo thủ đây rồi! Bằng chứng không thể chối cãi là VL không thể là Very Little được.” Chị em Hóa nhao lên: đâu, đâu? Xem 1 lúc rồi kêu: chả nhận ra ai cả. Anh Huy liền yêu cầu: nhìn vào mặt ấy! Lại cười bò ra, nhưng sau đó thì chị em phải công nhận đúng là bằng chứng thật (hồi ấy làm gì đã có photoshop mà làm giả được). Tuy nhiên vẫn còn vớt vát: đấy là ngày xưa, không tính. Anh Hoàng Lương đề xuất sẽ scan và post tấm ảnh lịch sử này lên với tựa đề: Very Little, Неужели? Cả hội lại một trận cười no nê, sung sướng.

Trong khi đại diện TP HCM phát biểu cảm tưởng, anh Dũng VL76 có nói tiếp lời chị Thoa CL76 rằng hồi đấy thấy mọi người phong trào cưa cẩm ghê quá nên cũng liều mình sang khoa Hóa để google, gặp được chị Thoa thế là phải cảm. Tuy nhiên có 1 lần gọi điện sang nhờ bà thường trực gọi chị Thoa để nói chuyện và sau khi thông báo địa điểm hẹn hò là rạp сорок лет thì nghe thấy tiếng cười phá lên từ đầu dây kia. Biết là bị nhầm sau a.Dũng cũng tìm ra thủ phạm và hôm nay anh yêu cầu người gây chuyện này phải ra tự thú. Tất cả im lặng, anh Dũng liền nói đấy là Hương Hương. Chị Hương vẫn im lặng sau hỏi nhỏ: bằng chứng đâu? Và khẳng định: vì quá yêu nên anh đã nhầm nhọt. Thế là lại một vụ án đi vào bế tắc.

Tôi chỉ tường thuật lại cho các bạn nghe một số những câu chuyện, những đề tài mà chúng tôi tranh luận thôi, còn nhiều, nhiều lắm những câu chuyện cười đến vỡ bụng mà chắc chắn sau cuộc gặp này mọi người chúng ta không thể nào quên. Thật sự chúng tôi đã sống lại những ngày Kishineu của hơn 30 năm trước.

Kết luận lại anh Huy có nói một câu: “cho dù bây giờ ai cũng đã yên bề gia thất nhưng chúng ta vẫn có quyền tự hỏi giá như 35 năm trước các anh Lý và chị em Hóa cũng ngồi với nhau như thế này thì hôm nay sẽ thế nào nhỉ ? Có tiếng nói: thì lộ hết xôi chè rồi chứ còn sao nữa. Đúng thế thật, việc gì chúng ta phải đặt câu hỏi với đi tìm bằng chứng mà làm gì nữa, và điều quan trọng là tất cả con cái chúng ta đều là origin 100% nguoikgu, dự án Hệ số cưa của anh HienVC có khi phải cho vào sọt rác. Vui quá các bạn ạ, ai cũng đều nói chưa có buổi gặp nào được ăn được nói và được cười xả láng như hôm nay.

Tôi phải chấm hết ở đây thôi, nhưng mong rằng tiếng cười, niềm vui của các bạn sẽ không bao giờ dừng. Cuối cùng thay mặt những anh chị em ngày hôm qua gặp nhau ở nhà tôi muốn nói lời cảm ơn chân thành tới Ngọc HT, một người hết lòng và tâm huyết với hội KGU của chúng ta, nhờ có bạn mà chúng tôi thật sự được quay trở về thời sinh viên đẹp đẽ nhất của mình, được vui vẻ, được cười đùa và được giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống hôm nay. Dù có tranh luận, dù có cãi cọ, dù đanh đá hay ấm ức… thì trên tất cả we love you and thank you so much!  

Bài phóng sự của tôi đến đây là hết, đề nghị các bạn có mặt trong buổi trưa hôm qua comment thêm và chỉnh sửa nội dung chỗ nào còn chưa chuẩn hay còn chuyện gì mà tôi quên chưa kể hết. Chúc tất cả mọi người bắt đầu 1 tuần làm việc vui và hiệu quả sau 10 ngày Đại lễ quá mệt mỏi vì ăn, chơi và cười nhiều quá. Cheers!  


Người post: HuyTQ

Ngày đăng: 10-10-2010 18:06






Xem 1 - 10 của tổng số 20 Comments


Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Từ: HuongLH
18/10/2010 11:41:14
Em không mở được bài phóng sự Hâh KGU của anh Khoa. Hômg thứ bảy và chủ nhật, dùng máy tính ở nhà, không mở được, em tưởng máy tính cũ không cập nhật nên không mở được file, hôm nay lên cơ quan em cũng chịu. Anh Khoa hướng dẫn đi. Ông xã nhà em cũng làm ở Bộ mình. Em hỏi, có biết anh Khoa không, ông ấy bảo, ông này nổi tiếng nhất ở Bộ, có nhiều công trình đăng ở nước ngoài, chiến sĩ thi đua toàn quốc đấy. Em bảo, em người cùng Bộ, cùng Hội KGU mà không biết. Về hưu rồi nên lạc hậu, may có meo đàn và studentkgu, không thì thành cụ "khốt' mất. Có web rồi mà vì IT dốt, nên không khai thác 100% được Hu,hu!


Từ: HanhLM
16/10/2010 23:55:53
Em xin thông báo là đã scan ảnh cho các anh chị rồi đấy ạ, trong đó có cả tấm ảnh "lịch sử" anh Khửu có thể đưa ra làm bằng chứng cho 10 tính từ L tự xưng của các anh VL. Nhưng vấn đề ở chỗ là dù có đưa ra bằng chứng đích đáng, thuyết phục như thế nào thì bây giờ làm gì được nữa đâu. Thôi thì mọi vấn đề tranh luận đành giải quyết theo kiểu "mở ra...thở dài...đậy lại!" thôi các anh chị ơi!


Từ: ThoaNP
16/10/2010 17:42:03
Hoang nghênh bác Khửu thay avatar mới!
Bận quá, mọi đối đáp để sau vậy.


Từ: KhoaDT
16/10/2010 09:10:47
Không biết em Hương đã xem phóng sự của Khoa trong diễn đàn Haha KGU chưa?


Từ: Khửu
15/10/2010 16:12:59
Thế mới biết mình lại trúng kế Mị Châu-Trọng Thủy mà không biết. Cứ tưởng dâu VL là người VL, hóa ra 1 giọt máu đào hơn ao nước lã, tuy là dâu nhưng dòng giống CL, lại thêm thời nay nhiều đ/c VL chê cơm nguội, làm gì mà quân cùng dòng máu nó chả tụ hợp lại với nhau đấu lại mình. Tôi xin lối anh em VL, mất cảnh giác quá! Thôi chắc chỉ còn cách là "đấu tranh này là trận cuối cùng thôi". Tôi xin đề xuất : một ngày đẹp giời VL và CL đi Đồ Sơn tắm biển để quay về thời Chaika. Nhớ mang theo máy ảnh xịn!!!!!!
@Thoa ơi: Dù không có gió thì diều vẫn lên, vấn đề là: làm dâu thì phải là dâu, dù cao hay thấp (tuổi) vẫn là phận em trong nhà (VL).


Từ: HuongLH
15/10/2010 14:13:57
Đâu có gì để show? Gần chục chữ L của các anh VL 76 cũng chả áp đảo được một chữ little đâu anh Khửu ạ. Bằng chứng là hôm ấy, tại "đại lễ", có cô dâu nào của VL 76 lên tiếng bênh vực các anh đâu? Đó chính là bằng chứng sống động nhất đấy. He,he!


Từ: ThoaNP
14/10/2010 22:18:50
Khửu ơi,
Không phải tranh thủ "đang lên như diều gặp gió" được các em 77 quan tâm nhiều mà tranh thủ gọi меня bằng "em" đâu nhé. Dù đã ăn vỡ bụng ở nhà ông tôi cũng quyết không "há miệng mắc quai" đâu! Ну, погоди!
Còn việc chứng minh giùm cho các ông thì tôi nghĩ thế này: khi dùng một tính từ nào đó đều có hàm ý so sánh (Ví dụ khi nói 1 người nào đó là "giỏi" thì nghĩa là so trong tâp hợp cùng đối tượng, người đó phải nằm ít ra trong top 20%). Bây giờ chúng tôi mỗi người chỉ bết đúng một đối tác của mình thì làm sao có thể nhận xét là ... thuộc L nào được (long, large, ... hay little) lại còn thêm very đằng trước nữa.
Vậy thì đề nghị nếu Vờ Lờ muốn mọi người công nhận mình thật sự "Vờ Lờ" (theo nghĩa các ông muốn mọi người hiểu) thì cần phải tạo điều kiện cho chị em (nào còn thắc mắc) được "mục sở thị" một lần cho dứt điểm! Nếu chị em dám "đồng chiêm ngưỡng" thì hà cớ gì mà anh em lại "ngại show hàng"???


Từ: Khửu
13/10/2010 16:22:45
Xem chừng em Hương vẫn cay cú vì không thuyết phục được ai trong cái vụ này. Chỉ tính riêng ngót chục tính từ L của bọn anh đã áp đảo 1 từ L của Hương. Còn nếu em vẫn thích show thì sẽ có cơ hội, tuy nhiên bây giờ là phần việc của các nàng dâu VL đấy: Em Tân Thanh, em Thủy, em Thoa, em Kim Thanh, em Tâm, em Diệu Linh, em Bồng Lai v.v chưa kể mấy em suýt chết hụt ở đâu nữa, lên tiếng đê. Đảm bảo Hương Hương phen này tâm phục khẩu phục. Ha ha ha.


Từ: HuongLH
13/10/2010 15:43:54
Anh Huy ơi,

Thực ra, xem ảnh rồi thì chúng em vẫn bảo lưu ý kiến rằng: Bằng chứng mà các anh tìm thấy và đưa ra là bằng chứng thật, chắc chắn không phải photoshop.
Tuy nhiên, VL vẫn là: Very large, very long ... but very little. Đó là very little of.... (little ở đây đóng vai trò là đại từ hoặc tính từ nhé), nó là antonim (đối nghịch) với lit tờ rờ (litre) (được nêu ở trên).

Bây giờ thì đố anh Huy và các anh VL 76 show ra bằng chứng để chứng minh đi. Chỉ sợ các anh lại bảo, ngày xưa thì còn khả dĩ, chứ bầy giờ thì toi đời rồi các em ơi!!! Hu! Hu!


Từ: ThanhLK
12/10/2010 16:20:30
Em Vân ơi, trong ảnh từ phải qua trái gồm: chị Tân Thanh (vợ anh Hoài Lý 76 và học dự bị ở Kish); anh Nhuận (Lý 76); anh Dũng (Lý 76, là cộng sự đắc lực của chị Linh cho hoạt động của HCMKGU); Bên cạnh chị nguyệt là chị Hòa (Hóa 78 ở TP HCM ra) và cạnh chị Hạnh là chị An (OB77).
Chết thật, có đến 2 người ở thành phố HCM ra nhất là anh Dũng mà em ko biết thì chứng tỏ em ít có dịp tham gia hội trong đó nhỉ? Hai anh chị này là thành viên tích cực trong hoạt động của hội ở HCM đấy.



Trang:  1 | 2 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>

Tổng số bài và comment post theo từng khoa

KhoaBài viếtComment
Sinh 562 9482
387 2824
Hóa 882 9761
Luật 721 11647
Toán 66 376
Kinh tế 4 108
Câu Lạc Bộ 30 1
NCS 3 70
Bạn bè 197 1189
Dự bị 0 0
Ngôn ngữ 2 2

10 người post bài nhiều nhất

UserSố bài viết
TungDX 289
NghiPH 306
NgocBQ 130
ThaoDP 108
CucNT 123
CoDM 88
PhongPT 73
HaiNV 93
LiTM 85
MinhCK 70

10 người comment nhiều nhất

UserComment
Guest 7154
NghiPH 3219
LiTM 1879
HaiNV 1853
KhanhT 1743
CucNT 1718
TungDX 1565
ThanhLK 1545
VanNH 1441
ThoaNP 1257
s