Bookmark:
RSS 1.0     RSS 2.0

<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>
Tổng số lần xem: 12587 - Tổng số hồi đáp: 32




Posted By: Kẻ ham chơi on 16/03/2011 15:16:28


Kính thưa các bậc trưởng lão.

Cho "nhà cháu" thanh minh đôi lời, kẻo lại mang tiếng mời khách đến nhà mà không chu đáo.

Chỉ sợ các Pak quá chén.

Rất cám ơn các anh/chị đã ghé qua xem hàng "ngoài luồng". Xin lỗi các anh/chị đã làm cho mọi người buồn.

Đành rằng là chuyện đùa. Nhưng trong mỗi câu chuyện đùa bao giờ cũng có một phần sự thật.

Cám ơn các anh/chị đã quan tâm đến KH&CN nước nhà.

Lần sau, "nhà cháu" sẽ làm cỗ... chay cho nó lành.

Xin tạ lỗi.

 

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 16/03/2011 14:52:44


Hihi, Chị Nhuận nói làm em tưởng tượng cảnh các ông ngồi nhậu, uống mãi xót ruột quay ra tìm đĩa thịt gà thịt vịt gì đó thì hỡi ơi dân "phá mồi" mà đa số là phụ nữ và trẻ em đã lẳng lặng chén sạch. Nhưng mà đằng này là do bác chủ nhà nhanh tay dọn cất vào tủ lạnh mất rồi!

Anh Mơ ơi, không có "mồi " mà uống suông buồn lắm!

Trở về đầu




Posted By: NhuanNT on 16/03/2011 14:38:22


Tiếc thế, nói cho rôm rả thôi. chuyện KH mà múa rìu qua mắt mấy anh  KH làm sao được. N toàn nói mò thôi, không có bằng chứng gì đâu anh Hải bột ạ. Cái nhà  Bác MoN này, sao thu dọn nhanh thế ! 

Trở về đầu




Posted By: Meomun on 16/03/2011 08:31:52


Các bác trên chiếu tranh luận cụng li rôm rả, nhưng chủ nhà (anh Mơ) đã mang món nhậu cất vào nhà mất tiêu rồi! 

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 16/03/2011 08:11:09


Em Nhuận ơi, không thể đem mấy câu đánh giá được những đóng góp của KHCN nước nhà. Như vậy sẽ là UNFAIR!.  Em có thể xem thông tin dưới đây, phần nào cũng thấy ví dụ như Viện Lúa ĐBSCL có đóng góp bao nhiêu vào thành công của việc sản xuất lương thực!

"...Hiện nay diện tích sử dụng giống lúa do Viện Lúa ĐBSCL chọn tạo đã đạt trên 2,4 triệu ha, chiếm 34,87% diện tích giống lúa của cả nước...".

http://www.khoahoc.com.vn/cau-chuyen/29509_Thanh-tuu-khoa-hoc-cong-nghe-dong-gop-cho-phat-trien-KT -XH.aspx

Trở về đầu




Posted By: NhuanNT on 16/03/2011 08:01:06


anh Hai ơi, em tưởng chính sách giao ruộng cho dân, bỏ hợp tác xã đã đưa nước ta từ một nước nông nghiệp phải nhập lúa gạo thành một nước xuất khẩu gạo đấy chứ? Khoa học thì đóng góp gì trong việc này, anh giải thích rỏ hơn cho em biết với.

KH đã làm gì để thay đổi bộ mặt sản xuất nông nghiệp hay là ngươi nông dân vẫn thích gì làm nấy, chẳng ai lo qui hoạch, đầu tư để có sản phẩm ổn định bán cho thiên hạ. Kết quả nghiên cứu KH phải nhằm mang lại thay đổi cho cuộc sống, ở nhiều mức độ khác nhau chứ ạ. Nhìn sản phẩm nông nghiệp phong phú và đẹp đẽ của thiên hạ mà chạnh lòng.

N thiển nghĩ, bài hịch rất chân thành, tâm huyết.

Trong giáo dục, ai cũng kêu. Thày kêu lương ít ỏi, mặt khác, Giáo sư, nhà giáo nhân dân đã ảnh hường như thế nào đến việc học hành của sinh viên (vừa đói vừa thiếu phương tiện học tập )?. đấy là nói về số đông, trong số ít gia đình giàu có thì chúng chẳng kém ai trên thế giới này.

Mình ngồi đáy giếng bàn chuyện ông trời. Tuy nhiên phận mình cũng làm được khối việc. Làm tròn bổn phận làm người, làm cha , làm mẹ, làm vợ làm chồng, làm nhà KH chân chính, làm nhà kinh doanh, nhà quản lý năng động và nhân ái. Rồi làm ông, làm bà. Ta vẫn còn đầy cơ hội để yêu thương và có ích.

Không thể trách thế hệ trẻ, Thế hệ chúng ta phải chịu trách nhiệm về sự trưởng thành, cả vể trí tuệ và nhân cách của chúng. Mình là tấm gương cho chúng trông vào mà.

Vài lời mạo muội, xin bỏ qua nếu làm phật lòng ai

 

Trở về đầu




Posted By: HaiNV on 16/03/2011 07:00:22


Mình đồng ý hoàn toàn với ý kiến của KhoaĐT. Đánh giá sao cho đúng thực trạng của khoa học - công nghệ nước nhà là một vấn đề không đơn giản như một bài "Hịch" tếu táo, không nghiêm túc như vậy (xin lỗi Kẻ Ham Chơi nhé!). Mình đơn cử 2 chuyện: Nếu không có GS. Trần Đại Nghĩa cải tiến được tên lửa của LX thì ta làm sao có khả năng bắn rơi hàng loạt B52 năm 1972, buộc Mỹ phải ký hiệp định Paris? Rồi những năm 70-80-90 thế kỷ trước ta luôn thiếu đói, nếu không nhờ các nhà khoa học nông nghiệp (và chính sách đúng nữa) làm sao ta nay có đủ lương thực để cho dân ăn và xuất khẩu?...Mới năm ngoái và hôm vừa rồi thôi, chúng ta rất vui mừng với thành công của 2 nhà khoa học KGU ưu tú là KhoaĐT và MaiLC, còn bao nhiêu người KGU và Non-KGU khác nữa vẫn đam mê và vất vả làm khoa học, "dù ai nói ngả nói nghiêng". Mình còn nhớ những năm thiếu đói ấy đã có đủ loại hò vè chế giễu khoa học rồi, ví dụ: "Khoa học ngày nay thật là kinh, một thằng báo cáo chín thằng khinh, phen này ông quyết đi nuôi lợn, vừa lợi dân sinh đỡ bực mình...", hay bài hát "chèo" khi anh Phạm Tuân bay vào vũ trụ:"...Sáng sớm LX phóng lên con tàu, một viên trung tá hiệu (tên) là Phạm Tuân...cùng beo hoa dẩu (bèo hoa dâu)...bay vào vũ tru (vũ trụ)...Ấy mấy cho hay (vui sao)...khoa học VN ngày nay nó giỏi hơn Lào, ì, í, i...". Ai cũng biết: Trình độ khoa học công nghệ (hay bất cứ lĩnh vực nào khác như: văn hóa, giáo dục, giao thông...) đều gắn chặt hay tương xứng (tỷ lệ thuận!) với tiềm lực kinh tế, thu nhập quốc dân. Thử hỏi các bạn: VN hiện nay đứng thứ bao nhiêu về kinh tế mà đòi hỏi có khoa học - công nghệ phát triển cao?  

Trở về đầu




Posted By: KhoaDT on 16/03/2011 05:57:59


Dân KGU vẫn còn nhiều người cần mẫn làm Ka Hát như tôi, ông Hải NV và nhiều anh chị em khác. Nay đọc bản hịch (chắc sáng tác bởi một nhà KH đã giải nghệ???) mà thấy buồn quá. Như a Thông nói, sáng buồn, trưa buồn, chiều buồn... cuối cùng cứ đành mặc kệ thôi, như HT Ngọc đã khuyên. Còn làm KH đối với tôi là hobby nên sẽ làm đến lúc chán thì thôi, không quan tâm đến hiện trạng KHCN của VN nêu trong hịch. 

Trở về đầu




Posted By: Tự sướng đào ngũ on 15/03/2011 23:22:52


Khoa học, rộng ra giáo dục, y tế, giao thông, đầu tư công, quy hoạch đô thị, .. có tỷ cái đang bất cập ở VN. Cần thay đổi nhiều thứ lắm nhưng việc đó NguoiKGU không đủ thẩm quyền, ko đến lượt. Và thay đổi có khả thi ko lại là v/đ khác.

Tóm lại việc đại sự xin nhường cho những người khác, còn lại tập trung vào chuyên môn của chúng ta thôi

Trở về đầu
29/05/2024
<< Đầu tiên  < Trước đó | Trang:  1 | 2 | 3 | 4 | Tiếp theo >  Cuối cùng >>